Thursday, May 27, 2010

KHÔNG BÚT MỰC NÀO TẢ XIẾT ĐƯỢC

Văn bút nào tả xiết đây?

blog Thích Đủ Thứ

Đăng ngày: 06:47 27-05-2010

http://vn.360plus.yahoo.com/xuananh07/article?mid=14397

Một câu chuyện cực kỳ hi hữu và đau lòng đã xảy ra với người dân xã Tỉnh Hải, huyện Tỉnh Gia, tỉnh Thanh Hoá.

TĐT là người quê Thanh Hoá nên càng thấy thương tâm và đau xót hơn. Hu hu!

Nếu ai là người quê ở Thanh Hoá đều biết câu … nhất Xương, nhì Gia, thứ ba là Cống. Đó là câu cửa miệng của người Thanh Hoá thường nói khi kể về cái sự nghèo đói của quê hương mình. Nghèo khổ nhất là huyện Quảng Xương (có xã chuyên đi ăn mày), tiếp đó đến huyện Tỉnh Gia và sau đó là huyện Nông Cống.

Một bé trai đã chết và 2 người lớn bị thương vì trúng đạn, trong đó có một người bị thương nặng. Báo chí chưa dám đưa tin là súng của ai, ai bắn, ai ra lệnh bắn nhưng có thể hiểu sơ bộ rằng chắc chắn là súng là của công an, đã được công an rút ra khỏi bao, còn tại sao lại bắn và đạn lại găm vào người và làm chết dân thì phải ... hạ hồi phân giải.

Pháp luật Việt Nam đã quy định không phải ai cũng có quyền mang súng, những người được phép mang súng là những người đại diện cho chính quyền, họ không thể tuỳ tiện nổ súng được kể cả khi bắn vào tội phạm; nhất đó lại là việc bắn vào dân chúng, những người đang chưa ... “đồng thuận” với chính quyền địa phương và doanh nghiệp trong việc thoả thuận giá cả về đất cát của họ.

Những khẩu súng được mua bằng tiền thuế của dân, mua nhằm mục đích để trấn áp tội phạm, duy trì trật tự an ninh xã hội, bảo vệ tổ quốc … đã nhả đạn vào người dân vô tội.

Sự thật này cay đắng biết bao!

Với sự bất cẩn của những người sử dụng súng, sự thiếu trách nhiệm chỉ đạo của lãnh đạo chính quyền các cấp, trong vụ này sinh mạng người dân đã bị xem nhẹ và coi thường!

Sự thật này đáng sợ biết bao!

Vụ việc này có thể bị chìm xuồng hay được xử lý thích đáng thì cũng là một nỗi đau cho những người đọc bản tin này. Nhất là những người quê ở Thanh Hoá.

Tại sao lại không phải là ở địa phương khác chứ … Hix!

Chẳng cần phân tích nhiều lời thì ai cũng thừa hiểu rằng hiện nay chính sách giải phóng mặt bằng của đảng thiên tài và nhà nước vì dân của chúng ta tuy cực kỳ sáng suốt nhưng chưa theo kịp với thực tế. Từ bất cập này nảy sinh ra việc dân tình chống đối là việc dễ hiểu và cần phải có sự thoả thuận ở mức đa số dân chúng chấp thuận được, người cầm đồng tiền chi trả cho những người dân phải thấu hiểu và thông cảm với hoàn cảnh của những người bị mất đất đai thì mới có thể thuyết phục họ ... đồng thuận được.

Nếu dự án lấy đất làm sân bay, làm đường, trường, trạm … thì đành một nhẽ. Đây là dự án cho các doanh nghiệp làm kinh doanh. Đã là doanh nghiệp kinh doanh thì phải thoả thuận với dân mới là thoả đáng. Giá cả có thể thấp hoặc cao hơn thị trường. Doanh nghiệp có thể đầu tư hoặc bỏ cuộc để tìm nơi khác phù hợp hơn là chuyện bình thường. Đằng này chính quyền lại tiếp tay cho doanh nghiệp và đã dẫn đến sự việc là súng đạn dùng để bảo vệ nhân dân, nay lại bắn thẳng vào họ.

Văn bút nào tả xiết đây?

Trời đất nào dung tha cho những người có trách nhiệm đây?

Nếu chính sách không thoả đáng, người dân chống đối quá đi chứ! Chỉ có người nào ngu dốt hoặc thấp cổ bé họng mới không chống đối lại mà thôi! Người dân theo đảng thiên tài làm cách mạng vì hy vọng được chia 1 sào ruộng thì họ cũng sẵn sàng chết vì 1 sào ruộng của mình!

Đất đai của người ta bị trưng thu với giá từ trên trời ấn xuống, ngay sau đó một thời gian ngắn giá đất đã được nhà đầu tư bán ra, hoặc đất xung quanh khu vực đó đã chênh lệch gấp hàng chục, hàng trăm lần so với giá “được” đền bù. Của đau, con xót, người ta không phát khùng lên mới là chuyện lạ.

Ngay cả TĐT đây cũng đang lo sốt vó lên nếu khu dân cư, nơi mà mình có cái nhà đang ở tại nội thành TP Hà Nội, tự nhiên vào một ngày đẹp trời nào đó có một ông tên là bất động sản hay ông đại gia lắm tiền, nhiều của nào đó cắm đất, lập dự án!

Chẳng ai lạ gì chính sách giải phóng mặt bằng hiện nay cả, Nhà nước trưng mua với giá quy định, nói là thị trường nhưng từ khi soạn thảo văn bản đến khi áp dụng thì giá nó đã trượt đi tận đẩu tận đâu rồi! Tên dân đen nào chống đối thì chính quyền cho quân đội, công an đến cưỡng chế liền. Khi khu nhà chung cư, biệt thự, văn phòng cho thuê, siêu thị … mọc lên thì nhà đầu tư, doanh nghiệp lại bán cho dân chúng theo giá thị trường. Kết quả là đa số người dân đành phải nuốt quả đắng, bấm bụng, bịt mồm chuyển ra sinh sống ở những chung cư củ chuối (dột nát, bẩn thỉu và có thể sập bất cứ lúc nào) dành cho các hộ di dân ở vùng ven đô, ngoại thành trong tình trạng cái gì cũng thiếu thốn và mọi sinh hoạt trong gia đình bị đảo lộn.

Thật là đáng thương thay số phận của những người dân Việt Nam hiện nay!

Chẳng biết bao giờ đến lượt nhà mình bị giải toả đây!

.

.

Ps1.

Nếu cái thằng VNN già dái, non hột đã gỡ bài xuống thì bài của VNN đã được đăng lại nguyên văn ở đây

Báo Công an Thanh Hoá có bào chữa rằng do dân giằng co súng với công an nên đã làm cho đạn bay vào dân.

Tuy nhiên báo này không dám đăng là ngoài phát súng chỉ thiên còn có thêm bao nhiêu phát đạn nữa bay thẳng vào dân! Ở đây có cả văn bản đóng dấu đỏ của công an Thanh Hoá.

Theo thằng VNN thì có 2 phát đạn bay thẳng vào dân, TĐT cũng nhận định rằng ít nhất phải có từ 2 phát đạn trở lên nã thẳng vào dân thì mới có thể làm 1 người chết và 2 người bị thương được.

Theo lẽ thường nếu 2 người tranh chấp 1 khẩu súng nếu có tiếng nổ phát ra thì cả hai đều phải buông tay hoặc ít nhất người giằng súng cũng phải buông tay. Vậy từ tiếng súng thứ hai, đạn tiếp tục bay thẳng vào dân là như thế nào?

.

Ps2.

Và thêm một tin động trời khác nữa là ban Giải phóng mặt bằng (một tổ chức đại diện cho Nhà nước, cho chính quyền và cơ quan chức năng các cấp thoả thuận với dân trong việc lấy đất của họ) thuê hơn 50 tên côn đồ đánh đập tàn nhẫn và doạ bắn bỏ dân đen bị mất đất vì họ chưa đồng ý với giá cả doanh nghiệp đưa ra (báo lề phải đăng tin)!

Thật đúng là không văn bút nào có thể tả được tình hình đất với cát này được nữa!

.

.

.

No comments: