Sunday, May 30, 2010

BẢN CÁO GIÁC Công Khai ĐỖ NGỌC BÍCH Tuyên Truyền PHẢN BỘI TỔ QUỐC

Bản cáo giác công khai Ðỗ Ngọc Bích tuyên truyền phản bội tổ quốc

Thiên Ðức

Tháng Năm 30, 2010

http://baotoquoc.com/2010/05/30/b%e1%ba%a3n-cao-giac-cong-khai-%c3%b0%e1%bb%97-ng%e1%bb%8dc-bich-tuyen-truy%e1%bb%81n-ph%e1%ba%a3n-b%e1%bb%99i-t%e1%bb%95-qu%e1%bb%91c/

.

- Xét rằng cô Ðỗ Ngọc Bích là nghiên cứu sinh tại đại học Hawaii, hiện đang sống ở New Haven và chuẩn bị bảo vệ luận án. Giảng dạy tiếng Việt ở trung tâm ngôn ngữ và dịch tài liệu lịch sử cho khoa lịch sử, ÐH Yale. Vào lúc 12:50 GMT thứ bảy ngày 17 tháng 4 năm 2010, đã phổ biến trên BBC Vietnamese, một bài viết có nhan đề là: “Một cách nhìn khác về tinh thần dân tộc”. Trong đó cô đã khẳng định rằng:

Việt Nam thực ra cũng là một phần trong da thịt của Trung Quốc, chia sẻ nguồn gốc văn hóa và tư tưởng, và nhận được khá nhiều ân huệ từ Trung Quốc trong suốt hơn 20 năm chiến tranh (1950-1975).

Một thực tế là lịch sử Việt Nam suốt hơn 2.000 năm từ thời Triệu Ðà đến thời Nguyễn, cho dù thỉnh thoảng có tuyên bố “Sông núi nước Nam, Vua Nam ở,” thì Việt Nam vẫn luôn là một phần của Trung Quốc.

Người dân Việt Nam bắt nguồn từ Trung Quốc, Vua của Việt Nam cũng khởi tổ từ người Trung Quốc, coi vua Trung Quốc như anh như cha… từ Ngô Quyền, Ðinh Bộ Lĩnh, hay Lý Công Uẩn, rồi các gia tộc họ Trần, Lê, Nguyễn, v.v…

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2010/04/100417_do_ngoc_bich.shtml

.

- Xét rằng trong hơn một tháng qua, cô Ðỗ Ngọc Bích đã không đưa ra được những luận cứ hay những chứng tích lịch sử để giãi bày những điều khẳng định trên là sự thật. Ðiều này chứng tỏ rằng, bài viết của cô Ðỗ Ngọc Bích không mang tính cách khoa học, thảo luận nghiêm túc về một quan điểm dân tộc, mà đây chỉ là một hành vi chính trị nhằm tuyên truyền cổ vũ cho một quan điểm dân tộc đầy nguy hiểm cho tổ quốc Việt Nam.

.

- Xét rằng dân tộc Việt Nam từ thời lập quốc cho đến ngày nay đã từng đổ biết bao xương máu để bảo vệ và phát triển lãnh thổ Việt Nam qua từng giai đoạn lịch sử là một sự thật không thể chối cãi. Thế mà Ðỗ Ngọc Bích lại tuyên truyền đất nước Việt Nam thuộc về Trung Quốc. Ðây chính là hành vi sỉ nhục, chà đạp, phản bội lên trên tất cả xương máu, vong linh của những người đã khuất trong quá khứ và những người đang/ sẽ xả thân bảo vệ tổ quốc trong hiện tại cũng như trong tương lai. Ðây chính là kẽ nội thù nguy hiểm, nguồn gốc của nội chiến chia rẽ dân tộc, đất nước. Hành vi này đã vi phạm bộ Luật hình sự Việt Nam số 15/1999/QH10 theo qui định:

Ðiều 78. Tội phản bội Tổ quốc

1. Công dân Việt Nam nào câu kết với nước ngoài nhằm gây nguy hại cho độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, lực lượng quốc phòng, chế độ xã hội chủ nghĩa và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

.

- Xét rằng sự tuyên truyền cổ vũ tư tưởng đất nước Việt Nam trực thuộc người Trung Quốc hoàn toàn chống lại chính sách đoàn kết dân tộc, đấu tranh độc lập, thống nhất lãnh thổ Việt Nam hiện nay đã vi phạm luật hình sự

Ðiều 87. Tội phá hoại chính sách đoàn kết

1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống chính quyền nhân dân, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm:

a) Gây chia rẽ giữa các tầng lớp nhân dân, giữa nhân dân với lực lượng vũ trang, với chính quyền nhân dân, với các tổ chức xã hội;

b) Gây hằn thù, kỳ thị, chia rẽ dân tộc, xâm phạm quyền bình đẳng trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam;

.

_ Xét rằng cô Phạm Thanh Nghiên chỉ bày tỏ ý tưởng Hoàng Trường Sa là của Việt Nam ở nhà nơi chốn riêng tư, thể hiện lòng yêu nước của người Việt Nam đã bị án tù oan ức. Bác sĩ Phạm Hồng Sơn dịch một bài viết đăng trên website của Ðại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam nhan đề “Thế nào là dân chủ” phổ biến hạn chế mang tính học thuật, đã phải chịu tù đày trong nhiều năm tháng.

Trong khi đó cô Ðỗ Ngọc Bích lại tuyên truyền công khai cả thế giới báng bổ tổ quốc và dân tộc Việt Nam là máu thịt của Trung Quốc, xem họ như cha, anh; lại không chịu bất cứ một trách nhiệm gì chính là một sự bất công trong lòng chế độ. Theo tinh thần của luật hình sự tố tụng:hòa

Ðiều 5. Bảo đảm quyền bình đẳng của mọi công dân trước hội luật

.

- Xét rằng cô Ðỗ Ngọc Bích là nghiên cứu sinh Việt Nam trực thuộc quyền quản lý của bộ Giáo Dục và Ðào Tạo, tòa Ðại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, trước khi du học có nơi cư ngụ sau cùng tại miền Bắc Việt Nam, có hành vi phạm tội ở nước ngoài phải chịu trách nhiệm trước các cơ quan quản lý theo thẩm quyền, cũng như tại tòa án Hà Nội qui định bởi Luật hình sự.

Ðiều 6. Hiệu lực của Bộ luật hình sự đối với những hành vi phạm tội ở ngoài lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nam

1. Công dân Việt Nam phạm tội ở ngoài lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự tại Việt Nam theo Bộ luật này.

Bằng vào các lẽ ấy,

.

- Tất cả những người Việt Nam ưu tư đến vận nước, từ quốc nội đến hải ngoại bất kể chính kiến, đảng phái, sắc tộc, tôn giáo, tuổi tác, giới tính đều có quyền lên tiếng cáo giác cô Ðỗ Ngọc Bích phải chịu trách nhiệm trước các cơ quan thẩm quyền và tòa án Việt Nam về những hành vi kể trên. Theo tinh thần của điều 100 và 101 Hình sự tố tụng quy định quyền tố giác của công dân.

.

- Bản cáo giác nhằm mục đích chận đứng những mầm mống phản bội tổ quốc, với hy vọng sẽ tạo ra được những tiền lệ pháp lý xử lý nghiêm túc sự việc để không còn những Ðỗ Ngọc Bích khác trong tương lai.

.

- Bản cáo giác công khai này được chuyển đến cơ quan hữu trách Việt Nam thông qua các cơ quan truyền thông báo chí.

Một người mang dòng máu Việt Nam xa xứ.

Thiên Ðức

.

Nơi nhận:

- Bộ Giáo Dục và Ðào Tạo Việt Nam

- Tòa Ðại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ

- Tòa án nhân dân Hà Nội

- Viện Kiểm sát nhân dân Hà Nội

- Sở Công an thành phố Hà Nội

“Ðể xử lý theo thẩm quyền“

- Các cơ quan truyền thông báo chí

“Ðể được phổ biến công khai“

.

.

.

No comments: