Sunday, May 30, 2010

NẠN NHÂN THỨ HAI Ở NGHI SƠN ĐÃ QUA ĐỜI

Vụ công an bắn dân ti Thanh Hóa : nn nhân th hai qua đi

Trọng Nghĩa

Chủ nhật 30 Tháng Năm 2010

http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20100530-vu-cong-an-ban-dan-tai-thanh-hoa-nan-nhan-thu-hai-qua-doi

Theo báo chí trong nước, trong v công an n súng ti Nghi Sơn Thanh Hóa hôm thứ ba 25/ tháng 5 va qua, nn nhân th hai đã qua đi.

Đó là ông Lê Hữu Nam, 43 tui. Ông đã qua đi sáng hôm nay, 30/05/2010, sau năm ngày được cp cu ti bnh vin Thanh Hóa.

Ông là nạn nhân th hai trong v 3 người b bn khu vc chun b xây dng nhà máy lọc du Nghi Sơn, Nn nhân th nht, mt thiếu niên 12 tui, đã b thit mạng ngay hôm xy ra v vic.

.

Như tin chúng tôi đã loan, nhiu người dân ti vùng Nghi Sơn, nơi được chn xây nhà máy lọc du th hai cho Vit Nam ti tnh Thanh Hoa, đã biu tình phn đối mc đn bù không tha đáng cho nhng mnh đt b trưng dng cho vic xây dựng nhà máy.

Xô xát đã xảy ra với lc lượng an ninh. Mt viên công an đã n súng, khiến cho một thiếu niên b thit mang ngay ti ch và hai người khác b thương. Người bị nng nht như vy đã qua đi hôm nay. Theo báo chí Vit Nam, viên công an ở Thanh Hóa nổ súng gây chết người đã bị truy tố.

.

Cũng liên quan đến lãnh vc lc du, hôm nay, 30/5, công trình nhà máy lc dầu Dung Qut chính thc được nhà thu Pháp Technip bàn giao cho phía Việt Nam.

.

.

Thêm nạn nhân thứ 2 bị bắn ở Nghi Sơn tử vong

Đây là một vụ án hình sự đau lòng gây ra 2 cái chết cho người dân.

Sáng 30/5, sau 5 ngày cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, nạn nhân thứ 2 trong vụ 3người bị bắn ở Khu giải phóng mặt bằng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, anh Lê Hữu Nam, 43 tuổi, đã qua đời.
Hiện xác nạn nhân được chuyển về nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, lực lượng Công an Thanh Hóa cũng có mặt để khám nghiệm, mổ tử thi. Trước đó, em Lê Xuân Dũng, 12 tuổi, quê ở xã Tĩnh Hải, cũng bị đạn bắn vào bụng và tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia. Có thể nói đây là một vụ án hình sự đau lòng gây ra 2 cái chết oan nghiệt bằng súng cho người dân./.

Theo báo Đất Việt

.

.

.

No comments: