Thursday, May 27, 2010

DÙNG CÔNG AN và CÔN ĐỒ ĐỂ ... GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG

Dùng công an và côn đồ để… giải phóng mặt bằng

talawas blog

27/05/2010 7:22 sáng 1 phản hồi

http://www.talawas.org/?p=20762

.

Công an

Vào ngày 25/05/2010, trong một vụ việc liên quan tới việc giải quyết đền bù đất đai đã diễn ra vụ xô xát giữa người dân và công an tỉnh Thanh Hóa tại mặt bằng khu lọc hoá dầu Nghi Sơn. Qua lời thuật lại của nhân chứng, báo RFI cho biết có ba người bị trúng đạn của công an qua vụ xô xát này khiến một người chết và hai người bị thương.

Báo chí trong nước có đưa tin về sự việc này, song nay dường như đã phải thi hành chỉ đạo của cấp trên rút lại bài báo (Dân Trí, VietNamNet, Bee.net.vn…).

.

Côn đồ

.

Theo báo Thanh Niên, chiều ngày 18/05/2010 tại An Dương, Hải Phòng, Phó ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng Nguyễn Thành Long của Ban quản lý Khu công nghiệp Tràng Duệ đã chỉ đạo hơn 40 đối tượng côn đồ tay xẻng, tay gậy… xông vào đánh đập những người nông dân chỉ vì họ không chịu nhận tiền, giao đất cho doanh nghiệp do việc chi trả tiền đền bù không thỏa đáng. Sự việc này đã khiến hơn 20 người dân bị thương.

.

Một vài sự việc liên quan khác

.

Thu hồi đất nông nghiệp với việc đền bù không thỏa đáng đã gây ra nhiều phẫn nộ nơi người dân trong thời gian qua. Gần đây người dân Hà Đông cũng đã xuống đường phản đối chính quyền về việc thu hồi đất.

.

Mới đây báo BBC đưa tin về việc Human Rights Watch kêu gọi chính phủ Việt Nam trả tự do cho ba nhân vật đấu tranh hiện đang bị cầm tù, những người được cho rằng đã tích cực ủng hộ phong trào khiếu kiện của dân oan, hỗ trợ công nhân nghèo và nông dân mất đất, đòi chính quyền phải xem xét lại việc đền bù cho họ.

.

.

.

No comments: