Friday, May 28, 2010

NÔNG ĐỨC MẠNH Đã Công Khai PHẢN BỘI TỔ QUỐC

Thưa đ/c Tổng Bí Thư: Nói như thế là công khai phản bội Tổ quốc!

Kami

May 28, '10 3:12 AM

http://postsbykami.multiply.com/journal/item/72/72

.
Tay bắt mặt mừng nhưng chân run - TBT Nông Đức Mạnh tiếp Thượng tướng Lý Kế Nại

http://www.vietnamplus.vn/avatar.aspx?ID=48280&at=0&ts=300&lm=634105081540300000

.

Thứ năm, 27/05/2010 trên trang nhất báo Sài gòn giải phóng trang trọng đăng tin về hoạt động của Đoàn đại biểu cấp cao Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc do Thượng tướng Lý Kể Nại, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị dẫn đầu đang ở thăm Việt Nam với tựa đề "Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh: Không ngừng củng cố quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc"[1].

.

Bài báo có đoạn viết " Tổng Bí thư nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của Đoàn; bày tỏ tin tưởng rằng, chuyến thăm của Đoàn sẽ góp phần tích cực vào việc cụ thể hóa và làm phong phú thêm nội hàm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc ".

Vậy theo phát biểu của TBT Nông Đức Mạnh và tiêu đề của bài báo trên tờ SGGP thì thấy rằng đảng và chính quyền nhà nước Việt nam đang cố gắng thúc đẩy sự phát triển của quan hệ đối ngoại hợp tác toàn diện và mang tính chiến lược giữa Việt nam - Trung quốc. Phát biểu của ông Nông Đức Mạnh với cương vị TBT Đảng CSVN chắc chắn không bao giờ nói nhầm hay nói cho qua chuyện, mà đó là những phát biểu thành tâm của người đứng đầu cơ quan cao nhất ở Việt nam khi đã hiểu rằng thực chất quan hệ đối ngoại giữa Việt nam -Trung quốc là quan hệ không bình đẳng "Hữu nghị một chiều" từ phía Việt nam mà thôi.

Thiết tưởng cần phải nhắc lại một số thông tin của các cán bộ cách mạng lão thành, từng là những cán bộ đã từng đảm nhận các chức vụ quan trọng với nhiều chục năm tuổi đảng đã nói về thực chất mối quan hệ giữa Việt nam và Trung quốc trong các năm sau khi đã bình thường hóa quan hệ (1991-2010).

.

Trong bài "16 chữ vàng là thật hay giả?"[2] Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cán bộ lão thành cách mạng với 71 tuổi Đảng, nguyên Đại sứ Việt nam tại Trung quốc đã nhận định sự thât quan hệ đối ngoại giữa Việt nam và Trung quốc (trích) "chỉ là lá bùa dán vào miệng để bịt miệng Việt Nam, “để ăn cướp mà Việt Nam không được la làng”, “xẻo thịt, cắt da Việt Nam cũng không kêu được”. Đáng tiếc là những nhà lãnh đạo Việt Nam vẫn “Hữu nghị một chiều

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã không ngần ngại đặt thẳng câu hỏi "16 chữ do Trung Quốc chủ động nêu ra có nội dung thật không, trong tư tưởng có thật như thế không?", trong bài viết của mình Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã viết (trích) " Cũng từ xưa Việt Nam luôn muốn sống hoà bình hữu nghị với Trung Quốc, không hề xâm phạm lợi ích chính đáng của Trung Quốc, chỉ có yêu cầu là giữ vững độc lập chủ quyền của mình và sống yên ổn, từ khi đề ra 16 chữ, Việt Nam thực hiện rất nghiêm chỉnh, đôi khi còn nhân nhượng quá mức.

Còn phía Trung Quốc thì sao? 16 chữ do Trung Quốc chủ động nêu ra có nội dung thật không, trong tư tưởng có thật như thế không?"

Đồng thời để chứng minh cho sự giả dối trong mối quan hệ mà TBT Nông Đức Mạnh cho rằng mang tính chiến lược, Thiếu tướng Nguyễn Trong Vĩnh đã chỉ ra các lý do (trích)

" •Nếu thật thì Trung Quốc hãy trả cao điểm 1.500m nằm trong huyện Vị Xuyên cho tỉnh Hà Giang.

•Nếu thật thì hãy trả 1/2 thác Bản Giốc lại cho tỉnh Cao Bằng. Hãy trả biên giới Việt Nam về sát Hữu Nghị Quan (mà xưa gọi là Ải Nam quan, Nguyễn Trãi đã tiễn cha là Phi Khanh đến tận đấy).

•Nếu hữu nghị thật thì hãy trả lại cho Việt Nam quần đảo Hoàng Sa và một bãi đá ngầm chiếm năm 1988 sau khi đánh đắm tàu tiếp tế và giết hơn 70 binh sĩ Việt Nam.

•Nếu hữu nghị thật thì hãy xóa bỏ cái “lưỡi bò” vẽ một cách vô lý và phi pháp bao trùm hầu hết biển đảo của Việt Nam và từ bỏ âm mưu chiếm Trường Sa của Việt Nam, hãy thôi bắt, bắn ngư dân Việt Nam và tước đoạt tài sản và ngư cụ của họ; hãy rút chiến hạm gọi là tàu “Ngư chính” khỏi vùng biển Đông xua đuổi ngư dân Việt Nam.

•Nếu là thật thì hãy hủy mọi hợp đồng thuê rừng dài hạn của Việt Nam. Hãy rút khỏi vị trí chiến lược Tây Nguyên của Việt Nam, không tham gia khai thác bauxit nữa. Hãy dừng việc xây dựng đập ở thượng nguồn sông Mê Kông gây cạn mực nước, đẩy nhân dân Nam Bộ Việt Nam ở đoạn cuối cùng của dòng sông vào cảnh mất đường sinh sống.

•Và nếu thật lòng hữu nghị thì hãy ra lệnh cho hàng ngàn tờ báo chính thống Trung Quốc lục địa thôi không được dùng giọng lưỡi hằn học điêu toa chửi bới người Việt Nam là tiểu nhân lang sói, động một tí là dọa dùng vũ lực ăn thua với Việt Nam ".

.

Điều đáng chú ý là nhận định của Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh hoàn tòan phù hợp với đánh giá của GS.TS. Vũ Cao Đàm - Đại học Quốc gia Hà Nội về việc các trang mạng Trung Quốc đồng loạt lên án, mạt sát Việt Nam bằng thứ ngôn ngữ kích động thù hận đang dấy một làn sóng lo ngại cho một viễn ảnh đen tối trên khu vực Biển Đông. Trong bài "Giọng lưỡi báo chí chính thống Trung quốc nói về Việt Nam: “Trung Quốc phải dùng vũ lực để tấn công bọn Việt Nam lòng lang dạ sói” đang trên trang boxitvn [3] đã viết có đoạn như sau (trích) " Xin đăng toàn văn ngay sau đây để các cư dân mạng “thưởng lãm”; nhân thể cũng để các nhà lãnh đạo Việt Nam chiêm nghiệm về tư cách của người hàng xóm luôn mồm xoen xoét “16 chữ vàng”; và để những Lê Chiêu Thống thời nay biết rõ tâm địa của chính cái bọn miệng nói hữu nghị hài hòa, nhưng trong lòng thì coi khinh họ như cỏ rác. Phải chăng họ đang ôm nhầm chân một triều đại tồi tệ nhất trong lịch sử Trung Hoa?) Phải chăng không thể tìm thấy ở đâu trong thư tịch cổ bất cứ một bản văn nào xấu xa hơn những thứ mà báo chí chính thống của Đảng CS Trung Quốc đã và đang công khai tung ra để bôi nhọ Việt Nam?"

.

Bài dịch của GS Vũ Cao Đàm đăng trên mạng Bauxite Việt Nam, từ một bài báo của TQ với tựa đề “Trung Quốc phải dùng vũ lực để tấn công bọn Việt Nam lòng lang dạ sói”

http://www.rfa.org/vietnamese/vietnam/chinh-tri/Vietnam-needs-to-prepare-the-public-opinion-before-the-south-china-sea-war-becomes-reality-part1-mlam-05162010164135.html/bauxite-vn-305.jpg

.

Ông Dương Danh Dy nguyên Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu, người đã bỏ công dịch những bài viết chống Việt Nam trong các web site chính thức của chính phủ Trung Quốc đã cho biết ý kiến của ông về việc này “Đáng lẽ trong bài dịch này tôi còn có lời mở đầu hay hơn nhưng vì họ (Ban BT BVN) ngại quá nên họ cắt đi. Đây là cái động thái trong rất nhiều động thái mà tôi biết. Trong bài này cùng với những sự kiện đang diễn ra nơi biển Đông tôi thấy là đúng. Có khả năng nó sẽ mãnh liệt hơn nhưng cũng có khả năng chỉ là việc dọa dẫm chính phủ Việt Nam.”

Các vị nói trên vốn là tướng lĩnh lão thành cách mạng, nhà ngoại giao kỳ cựu, giáo sư tiến sĩ đang giảng dạy ở một trường Đại học lớn như Đại học quốc gia Hà nội nhận định và đánh giá không thể không đúng, không thể không chính xác với kinh nghiệm và tuổi đời của họ.

Vậy tại sao ông Nông Đức Mạnh TBT Đảng CSVN, người có chức vụ lớn nhất và quan trọng nhất lại không hiểu được điều mà gần như 99.9% trong tổng số 87 triệu người Việt nam ai ai cũng biết? Không những thế mà ông Nông Đức Mạnh còn leo lẻo nhắc đi, nhắc lại năm nay là năm kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, là năm quan hệ Việt- Trung và bày tỏ tin tưởng rằng, chuyến thăm của Đoàn sẽ góp phần tích cực vào việc cụ thể hóa và làm phong phú thêm nội hàm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc là sao?
.
Xin được nhắc lại, mấy ngày vừa qua Trung Quốc điều tàu Ngư chính xuống khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam để tuần tra, và ban hành lệnh cấm đánh bắt cá từ ngày 16 tháng 5 đến 1 tháng 8 trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt nam. Phải chăng TBT Nông Đức Mạnh không biết việc làm đó của chính quyền Trung quốc?

.

Người Việt nam có câu " Nước mất - Nhà tan" để nói tới tầm quan trọng của độc lập dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, hiểu một cách đơn giản là mất nước là mất tất cả. Thực tế hiện tại cho thấy mối đe dọa đã và đang ảnh hưởng tới chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước Việt nam chỉ có duy nhất từ Trung quốc, nó là mối đe dọa trực tiếp và nguy hiểm từ hàng ngàn năm nay chứ không phải riêng giai đoạn hiện tại. Mặc dù Việt nam đã nhượng bộ, lùi bước trước Trung quốc đã từng chịu để mất sự toàn vẹn lãnh thổ cả trên bộ và trên biển xong cũng không được yên.

.

Ai cũng biết năm 1999 Việt nam đã ký Hiệp Ước Biên Giới Việt Trung đã chấp nhận nhượng cho Trung Quốc khoảng 800 km2 dọc theo lằn biên giới, trong đó có các quặng mỏ và các địa danh như Ải Nam Quan, Suối Phi Khanh tại Lạng Sơn và Thác Bản Giốc tại Cao Bằng... Hay như năm 2000 Việt nam chấp nhận và đã ký Hiệp Ước Vịnh Bắc Bộ để hủy bỏ Hiệp Ước Bắc Kinh 1887, làm mất chủ quyền trên biển Đông đã mất ít nhất 10% hải phận, khoảng 12.000 km2 v.v.. Có thể khẳng định chắc chắn rằng, ngoài Trung quốc không có quốc gia nào khác là mối đe dọa về chủ quyền lãnh thổ của Việt nam trong hiện tại.

Vậy tại sao TBT Đảng CSVN lại cố ý cổ vũ và mong muốn những điều bất lợi như trên cho Việt nam và có lợi cho Trung quốc ngày càng củng cố và phát triển? Phải chăng chủ quyền lãnh thổ của Việt nam ngày càng mất dần và rơi vào tay Trung quốc càng nhiều bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu là ý nguyện của ông TBT Nông Đức Mạnh và ban lãnh đạo Đảng CSVN? Hay đây chính là sự đồng lõa của một nhóm những kẻ phản quốc hòng dần dần dâng giang sơn của cha ông, của tổ tiên cho Trung quốc như bè lũ Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống ... đã từng làm trong lịch sử?

Đó là những hành động hòng cấu kết với nước ngoài nhằm tạo điều kiện cho kẻ thù xâm phạm chủ quyền của quốc gia, xâm phạm sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc. Đó là những hành động bán nước, phản bội Tổ quốc, điều đó là một nguy cơ khôn lường, có thể dẫn đến mất sự an ninh về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

.

Điều 76 Hiến pháp nước CHXHCN Việt nam ghi rõ " Điều 76 Công dân phải trung thành với Tổ quốc. Phản bội Tổ quốc là tội nặng nhất". Và tại điều 78 Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt nam ghi rõ "Điều 78. Tội phản bội Tổ quốc

1.Công dân Việt Nam nào câu kết với nước ngoài nhằm gây nguy hại cho độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, lực lượng quốc phòng, chế độ xã hội chủ nghĩa và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.
2.Phạm tội trong trường hợp có nhiều tình tiết giảm nhẹ thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm."

.

Những hành động và lời nói trên của TBT Nông Đức Mạnh tại buổi tiếp đoàn đại biểu cấp cao Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc ngày 26/5/2010 vừa qua là một minh chứng, chiểu theo luật pháp chúng ta được phép hiểu rằng TBT Nông Đức Mạnh đã vi phạm có hệ thống và mang tính tổ chức được ghi nhận tại điều 78 khoản 1 Bộ Luật hình sự nước CHXHCN Việt nam với mức án cao nhất có thể tới chung thân hoặc tử hình.

.

Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, luật pháp phải nghiêm minh, dẫu là người đó có chức vụ cao nhất là TBT cũng không được nhân nhượng! Nếu như thế xin hỏi đồng chí TBT Nông Đức Mạnh rằng đồng chí còn là người Việt nam hay không mà đồng chí lại phát biểu như trên?

Bởi nói như thế là cổ vũ bán nước và là công khai phản bội Tổ quốc!

.

Hà nội, 28/5/2010

------------
Ghi chú:
[1]
http://www.sggp.org.vn/chinhtri/2010/5/226926/
[2]http://www.boxitvn.net/bai/4607
[3]http://boxitvn.blogspot.com/2010/05/giong-luoi-bao-chi-chinh-thong-trung.html

[*] Tháng 11 năm 2000, khi hội đàm với TBT mới ĐCSVN Nông Đức Mạnh đến thăm, TBT Giang Trạch Dân nêu rõ, 16 vàng chữ này là phương châm quan trọng chỉ đạo sự phát triển quan hệ hai nước:
- Ổn định lâu dài
- Hướng tới tương lai
- Hữu nghị láng giềng
- Hợp tác toàn diện

© Kami 2010

.

.

Hiệp ước biên giới trên đất liền giữa nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa” (Ngày 30 tháng 12 năm 1999)

Hiệp định giữa nước CHXHCN Việt Nam và nước CHND Trung Hoa về phân định lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của hai nước trong vịnh Bắc Bộ.” (Ngày 25/12/2000)

.

.

.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh: Không ngừng củng cố quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc

Thứ năm, 27/05/2010, 02:36 (GMT+7)

http://www.sggp.org.vn/chinhtri/2010/5/226926/

(SGGP).- Chiều 26-5, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu cấp cao Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc do đồng chí Thượng tướng Lý Kể Nại, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị dẫn đầu đang ở thăm Việt Nam.

.

Tại buổi tiếp, đồng chí Lý Kể Nại khẳng định, Đảng, Chính phủ Trung Quốc hết sức coi trọng phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện với Việt Nam; quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước, nhân dân hai nước và quân đội hai nước những năm qua đã có những bước phát triển tốt đẹp.

.

Tổng Bí thư nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của Đoàn; bày tỏ tin tưởng rằng, chuyến thăm của Đoàn sẽ góp phần tích cực vào việc cụ thể hóa và làm phong phú thêm nội hàm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc.

.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, năm nay là năm quan trọng, nhiều ý nghĩa đối với hai nước, kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, cũng là năm được Lãnh đạo hai nước xác định là “Năm hữu nghị Việt - Trung”, hai bên cần tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm phong phú, thiết thực, góp phần tiếp tục thúc đẩy quan hệ giữa hai Đảng, hai nước.

.

Tổng Bí thư tin tưởng rằng, với sự cố gắng chung của cả hai bên, quan hệ “đối tác hợp tác chiến lược toàn diện” giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc sẽ không ngừng củng cố và phát triển, đem lại phồn vinh cho mỗi nước và hạnh phúc cho nhân dân hai nước.

.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp đồng chí Thượng tướng Lý Kể Nại, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc.

http://www.sggp.org.vn/dataimages/original/2010/05/images333618_Z1B.jpg

.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã gửi lời thăm hỏi thân thiết tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào và các đồng chí lãnh đạo khác của Đảng, Nhà nước Trung Quốc.

Thành Nam

.

.

.

No comments: