Sunday, May 30, 2010

NHÀ BÁO NGUYỄN KHẮC TOÀN BỊ CÔNG AN ĐÓNG CHỐT

Nhà báo Nguyễn Khắc Tòan bị CA Hà Nội đóng chốt

.

Theo tin ghi nhận tại Hà Nội, Đại tá CA Ngô Thái Chung thuộc sở CA thành phố đã ra lệnh canh giữ tư gia nhà báo Nguyễn Khắc Tòan trong 2 ngày 28 và 29 tháng 5,2010 vì biết Ông Nguyễn Khắc Tòan đã nhận lời tham dự buổi hội thảo quốc tế về “Kinh nghiệm vận động trong họat động xã hội dân sự” đựơc tổ chức tại Hà Nội vào ngày 28 và 29 tháng 5.

.

Ông Pei Palmgreen và một số vị họat động dân sự tại Thái Lan đã gởi thư mời Ông Nguyễn Khắc Tòan tham dự hội thảo bằng Email. Ông Nguyễn Khắc Tòan cũng đã trả lời nhận lời và xin họ giúp một thông dịch viên.

.

Bằng cách nào đó CA đã đọc được thư nên đích thân Ông Ngô Thái Chung đã đến gặp nhà báo Nguyễn Khắc Tòan, thông báo cho Ông Nguyễn Khắc Tòan biết là CA đã biết Ông Tòan sẽ đến dự cuộc hội thảo và cũng cho Ông Tòan biết là CA và dân phòng đến canh gác nhà Ông Tòan để ngăn cản việc tham dự hội thảo. Ông Tòan đã thông báo tình trạng hiện nay của Ông đến Ông Pei Palmgreen

.

Việc xâm phạm thư điện tử, xây tường lửa ngăn chận truy cập Internet, phá họai các trang web được xem là nhiệm vụ của CA dù các hành động này đã xâm phạm quyền hiến định của công dân một cách nghiêm trọng và vi phạm trầm trọng các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã ký kết. Mới đây Trung tướng Vũ Hải Triều, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục 2 Bộ Công an, đã tuyên bố rằng Tổng cục đã “phá hủy được 300 trang web và blog cá nhân có nội dung xấu(RFI)”.

.

.

.

No comments: