Thursday, May 20, 2010

GOOGLE và TẬP ĐOÀN LÃNH ĐẠO ĐẢNG CSVN

Google và tập đoàn lãnh đạo Đảng CSVN

Lê Diễn Đức Weblog News

Tháng Năm 20, 2010

http://ledienduc.wordpress.com/2010/05/20/google-va-t%e1%ba%adp-doan-lanh-d%e1%ba%a1o-d%e1%ba%a3ng-csvn/

Hy vọng một ngày đẹp trời nào đó, những công dân Việt Nam khi bị thiệt hại có thể đưa được chúng ra trước công lý. Như công dân các nước châu Âu có thể kiện cả quốc gia mình lên Toà án Nhân quyền châu Âu.

.

Công tố Viện thành phố Hamburg (CHLB Đức) trong ngày thứ Tư (19/05/2010) bắt đầu tiến hành điều tra chống lại tập đoàn tin học khổng lồ Google. Tập đoàn Google bị nghi ngờ vi phạm quyền riêng tư của người sử dụng Internet bằng cách ghi lại hoạt động của họ trên mạng.

Văn phòng Tổng chưởng lý Hamburg William Moellersa, bắt đầu mở cuộc điều tra vì lý do họ nhận được đơn kiện cáo buộc các nhân viên của Google vào thứ Sáu tuần trước.

- Người ta đưa ra giả định rằng, các dữ liệu được lưu trữ trên mạng Wi-Fi không an toàn khi thực hiện công việc trong khuôn khổ dự án “Street View” – Moellers cho biết.

Google xác nhận những vi phạm của mình về bảo mật riêng tư và đã đưa ra lời xin lỗi vào thứ Sáu. Công ty nhận đã “vô tình” lưu trữ dữ liệu trên web các hoạt động của người sử dụng trong bốn năm qua. Điều này đã xảy ra trong quá trình mở rộng chức năng của bản đồ “Street View”.

Tập đoàn Internet khổng lồ Google đang bị nhiều nước châu Âu chỉ trích gay gắt, bởi vì ở châu Âu quy tắc bảo mật nghiêm ngặt xác định cụ thể các hoạt động nào của công dân có thể được ghi lại và công bố mà không cần tới sự đồng ý của họ.

Văn phòng Cao ủy Thông tin của Anh quốc chia sẻ lập trường của mình với nước Đức và kêu gọi Google xoá bỏ tất cả các dữ liệu được thu thập bất hợp pháp.

Khi tạo chương trình “Street View” của mình, Google gửi đến các đường phố của nhiều thành phố châu Âu các nhóm hành động được trang bị camera; những băng ghi hình tiếp cận được trên mạng qua ứng dụng chương trình điều hướng của Google và cung cấp quang cảnh cụ thể của từng khu phố, đường phố và nhà riêng. Sau nhiều cuộc phản đối Google cho che khuất khuôn mặt của người mà bạn nhìn thấy trên các băng hình, cũng như số đăng ký xe.

Văn phòng Bảo vệ dữ liệu cá nhân của CH Czech thông báo rằng, họ cũng đã bắt đầu điều tra vấn đề này vì sự sơ suất đã dẫn đến việc thu dữ liệu của Google cho bản đồ “Street View”.

Phát ngôn viên cơ quan, bà Hana Stepankova, xác nhận hôm thứ Tư rằng, họ đã nhận được nhiều khiếu nại của công dân CH Czech liên quan đến hoạt động của Google.

.

Thật đáng buồn, có một tập đoàn khác vi phạm trắng trợn bí mật riêng tư hơn gấp triệu lần Google nhưng công dân của quốc gia ấy không biết kiện với ai.

Quốc gia này có đội ngũ đông đảo những con chuột cống bẩn thỉu, đầu đen, đi bằng hai chân, sống bằng tiền thuế của dân, nhưng chuyên trị rình mò, tìm cách đột nhập để ăn cắp dữ liệu cá nhân của công dân trong các tài khoản email.

Ngoài chuyện ăn cắp dữ liệu nhằm mục đích lấy cớ vu khống, ghép tội “tuyên truyền chống phá nhà nước XHCN” để bắt giữ, tù đày người sử dụng Internet, chúng còn huyênh hoang tự nhận đã phá huỷ hàng trăm các trang web quảng bá tự do, dân chủ và nhân quyền. Chỉ cần bọn này có ý kiến, các công ty cung cấp dịch vụ ngay lập tức hành động như dân chợ trời, sẵn sàng nghe lén hoặc cắt, cúp điện thoại, Internet của người sử dụng mà không cần nêu bất kỳ lý do nào.

Chưa hết, chúng con có những hành động vô học y chang lũ côn đồ của xã hội đen như, chặn người gây sự ngoài đường vô cớ, hùng hổ xô cửa, xông vào nhà riêng bất hợp lệ, thậm chí leo lên cả phòng ngủ của đàn bà,con gái lục lọi, thu giữ đồ dùng cá nhân và bắt đưa đi và trả về trong bộ đồ ngủ giữa ban ngày ban mặt. Hiện tượng này xảy ra như cơm bữa với những người sử dụng Internet không tuân thủ nép mình sử dụng thông tin một chiều do chúng áp đặt theo cái gọi là “Lề phải”. Ví dụ gần đây nhất về hành vi của chúng là trường hợp của Đỗ Nam Hải, Lư Thị Trang, Blogger “Anh Ba Sài Gòn” và chị Tạ Phong Tần.

Tập đoàn đó chính là tập đoàn lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam. Hy vọng một ngày đẹp trời nào đó, những công dân Việt Nam khi bị thiệt hại có thể đưa được chúng ra trước công lý. Như công dân các nước châu Âu có thể kiện cả quốc gia mình lên Toà án Nhân quyền châu Âu.

.

Nguồn: Tokfm.pl / Nhật báo Gazeta Wyborcza 20/05/2010

.

.

.

No comments: