Monday, September 14, 2009

XÂM PHẠM AN NINH QUỐC GIA (TÀU) ?


Xâm phạm an ninh quốc gia (Tàu)?
09:41 ngày Thứ Hai, 14/09/2009
http://bauxitevietnam.info/c/8826.html

['Tạm giữ 3 blogger, phóng viên vì có dấu hiệu xâm hại an ninh quốc gia' Ngày 11/9, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga đã trả lời báo chí về việc "trong vài tuần qua, một số blogger và phóng viên bị bắt giữ".
Theo bà Nga, vừa qua, cơ quan an ninh đã tạm giữ các blogger và phóng viên là Bùi Thanh Hiếu, Phạm Đoan Trang và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh để điều tra vì có những dấu hiệu xâm hại an ninh quốc gia…]

Trên đây là lời của bà Nguyễn Phương Nga về việc cơ quan an ninh bắt giữ một số người bày tỏ hoài nghi của họ đối với các dự án bauxite cũng như lên tiếng khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là của Việtnam. Là một người dân, tôi hoàn toàn đồng ý việc bắt giữ ai đó nếu họ có hành vi gây ảnh hưởng nguy hại tới đất nước. Tuy nhiên, nếu nói rằng Nhà báo Đoan Trang, Blogger Người Buôn Gió, Blogger Mẹ Nấm có dấu hiệu xâm phạm an ninh quốc gia thì quả là buồn cười và ngớ ngẩn!

Đầu năm nay, trang mạng của Bộ Công Thương đăng tin gây bất lợi cho Việt Nam. Đây là một việc làm gây nguy hại cho an ninh quốc gia!
Lao động phổ thông Trung Quốc gây rối loạn tại Nghi Sơn là việc làm gây nguy hại cho an ninh quốc gia!
TKV đã để nhà thầu đưa 664 người lao động phổ thông vào làm việc tại các công trình bauxite Tây Nguyên là việc làm gây nguy hại an ninh cho quốc gia!
Chính quyền các cấp, các bộ ngành liên quan để các nhà thầu Trung Quốc đưa hàng vạn người vào làm việc chui ở Việt Nam (từ Bắc vào Nam) tại các công trình xây dựng là việc làm gây nguy hại cho an ninh quốc gia!
TTXVN đăng tin nhầm “Ngư dân Việt được thả về từ Trung Quốc” (dù họ chưa rời đảo Hoàng Sa một bước) là việc làm gây nguy hại cho an ninh quốc gia.
Trang mạng của ĐCS Việt Nam đưa tin hải quân Tàu tập trận để bảo vệ lãnh hải của Tổ quốc – là Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam – thì đây mới chính là việc làm gây nguy hại đến an ninh quốc gia!

Câu hỏi được đặt ra ở đây là:
- Đã có ai “bị bắt”, hay bị kỷ luật vì đã “nối giáo” cho giặc qua những hành động trên đây chưa? Và đằng sau những cú “nối giáo” cho giặc kia là mục đích gì?

Lời của bà Nga trên đây khiến chúng tôi nghi ngờ! Chúng tôi nghi ngờ chữ “Quốc gia” mà bà Nga nói ra ở đây là “Quốc gia” nào? Biểu hiện lòng yêu nước Việt mà “xâm phạm an ninh quốc gia” thì chỉ có thể là “quốc gia Tàu” mà thôi!

[…."Cơ quan an ninh đã tuân thủ đúng các quy định của pháp luật Việt Nam khi tiến hành tạm giữ những người này. Đáng tiếc một số tổ chức và cá nhân đã cố ý thổi phồng sự việc này để xuyên tạc với dụng ý xấu", bà Nga nói….]
Tôi thấy đâu đây có bóng dáng của ông mõ làng Lê Dương Quang!
Lưỡi Gỗ

Tham Khảo:
http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/09/3BA13667/


No comments: