Wednesday, September 16, 2009

VINAGAME KHÔNG CÒN CHẶN TÊN HOÀNG SA - TRƯỜNG SA


Bauxite Việt Nam đã đưa tin tường tận về vụ việc này do một bạn trẻ phát hiện và tỏ ý lo sợ khi rụt rè hỏi ý kiến chúng tôi, rằng phản ứng với một việc làm như vậy có bị Nhà nước xem là "xâm phạm an ninh quốc gia" hay không. Chúng tôi cảm thấy nhói trong tim vì hổ thẹn, nhưng đã an ủi bạn trẻ đó và rút ra kết luận rằng: âm mưu nham hiểm của Bắc Kinh và những kẻ tiếp tay cho Bắc Kinh không những muốn làm nhụt chí khí yêu nước của thanh niên chúng ta mà còn muốn qua các loại hình văn hóa phổ cập, chẳng hạn trò chơi game, truyền vào thanh thiếu niên Việt Nam sự mặc cảm, không dám nghĩ đến những quần đảo thân yêu của Tổ quốc mà Bắc Kinh đã ăn cướp trắng trợn bằng vũ lực, khiến lâu dần hai cái tên "Hoàng Sa" và "Trường Sa" không còn trong bộ nhớ của trẻ nhỏ, trái lại hai cái tên bỉ bỉ ổi "Nam Sa" và "Tây Sa" do bè lũ Hồ Cẩm Đào bịa đặt thì lại ngấm sâu, khía rãnh vào trí não trẻ em ta.
Giờ đây, trước phản ứng mạnh mẽ của dư luận, viên Giám đốc Công ty VinaGame đã phải buộc nhân viên bỏ thủ thuật ngăn chặn vô lý nói trên, tuy nhiên, vấn đề là cái đầu vô văn hóa của viên Giám đốc kia đã gột bỏ sạch được tâm lý làm tiền hèn hạ (nếu không nói là vì lợi mà cam tâm bán nước) hay chưa? Ai đứng đằng sau y? Có biện pháp xử phạt nghiêm khắc nào của Nhà nước để răn đe đối với những hành động tương tự chắc chắn sẽ còn tái diễn? Và khi hai cái tên "Hoàng Sa" và "Trường Sa" không còn bị ngăn cấm thì hai cái tên quái gở "Nam Sa" và "Tây Sa" có bị ngăn cấm hay không? Yêu cầu các cơ quan an ninh hãy trả lời gấp công luận những câu hỏi chưa rõ này.
Bauxite Việt Nam
22:08 ngày Thứ Tư, 16/09/2009
http://bauxitevietnam.info/c/9271.html

Tin vui… nhưng chỉ vui một nửa:
VinaGame không còn chặn tên Hoàng Sa và Trường Sa trong game online

Báo Sài Gòn Tiếp thị ngày 14.9.2009 và 16.9.2009 có đưa thông tin VinaGame dùng bộ lọc để ngăn chặn hai địa danh Việt Nam là “Hoàng Sa” và “Trường Sa” khi các game thủ chat với nhau. Việc VinaGame ngăn chặn hai địa danh trên đã làm cộng đồng game thủ đang chơi trò chơi “Võ lâm truyền kỳ” bức xúc.
Sáng nay (16.9.2009), vào lúc 8g30, đại diện của VinaGame cho SGTT biết, Giám đốc VinaGame Lê Hồng Minh đã yêu cầu bộ phận kỹ thuật không được ngăn chặn hai địa danh “Hoàng Sa” và “Trường Sa” trong ứng dụng chat của các game thủ.
Gia Vinh

Nguồn:
VinaGame không còn chặn tên Hoàng Sa và Trường Sa trong game online (SGTT)


No comments: