Sunday, September 20, 2009

VỀ ÔNG TỔNG BIÊN TẬP báo Điện Tử ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM


Rất ngắn về ông TBT báo Điện tử ĐCSVN
18:24 ngày Thứ Sáu, 18/09/2009
http://bauxitevietnam.info/c/9553.html
Chuyện ông Đào Duy Quát cho đăng tin Hải quân Trung Quốc tập trận tại Trường Sa y xì như lập trường của Trung Nam Hải, trái ngược với lập trường của Việt Nam, dù giao ban Báo chí của TW đã có phê bình, nhưng dư luận chưa thể cho qua được.
Ai cũng biết trước đây một BTV hoặc một TBT chỉ nhầm chút đỉnh – so với “bé cái nhầm” của ông Quát chưa bằng cái móng tay cũng đủ đi cải tạo, chí ít cũng mất chức, hạ lương, v.v. Nay sao ông Quát được “ưu ái” quá thế? Nghe nói kỷ luật đảng rất nghiêm cơ mà?

Lại có chuyện này nữa: Ngày 4-8-2009 báo Điện tử ĐCSVN phóng cái bài tai hại ấy lên mạng thì đúng vào ngày hôm trước (tức 3-8-2009) Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo, và trong cuộc lễ ấy ông Tô Huy Rứa thay mặt lãnh đạo long trọng trao tặng cho ông Đào Duy Quát huân chương Độc lập hạng Nhì của Nhà nước ta. Tuy chỉ là hạng nhì, nhưng như tôi hiểu thì huân chương là to lắm. Không rõ công lao của ông Quát đến đâu?
Vả lại, không hiểu có phải ngẫu nhiên không: sau khi cầm tấm huân chương nặng ký ấy đúng 01 ngày, nghĩa là hôm sau (04-8) ông cảm tạ Đảng và nước (?) ngay bằng việc phát đi bản tin Trung Quốc tập trận ở Trường Sa trái lập trường dân tộc Việt Nam (ông Quát nhiều năm làm Phó ban Tuyên giáo, hơn ai hết chuyện “lập trường” là câu đầu lưỡi của các vị, làm gì có chuyện nhầm lập trường).

Bây giờ sao lắm chuyện trái ngược nhau thế? Huân chương thì tên là Độc lập mà tin bài thì giúp khẳng định cho…


Ngạn Xuyên
HT Mạng Bauxite Việt Nam biên tập


No comments: