Tuesday, September 1, 2009

PHONG TRÀO "THÚ TỘI TRUYỀN HÌNH"


Nhận tội
Đáy
Đăng ngày 01/09/2009 lúc 01:50:25 EDT
http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=4085
Chiến dịch "thú tội truyền hình", do sáng kiến của trung tướng Vũ Hải Triều và thiếu tướng Hoàng Kông Tư, đã đạt kết quả vượt mọi chờ đợi. Cuốn phim "Nhận Tội" tập 1 với Lê Công Định đã gây ấn tượng mạnh, tập 2 với Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung và Trần Anh Kim lại càng thành công hơn. Nó đã có giá trị giáo dục và gợi ý mãnh liệt, tạo ra một phong trào toàn dân nhận tội, cả nước ăn năn.

Ngay sau đó một số người đã đến trụ sở công an phường, xã khai rằng trong lúc nói chuyện với gia đình và bè bạn họ đã vô tình tuyên truyền chống nhà nước vì đã phê phán chính quyền là tham nhũng, chỉ biết vơ vét, cướp đất của dân oan, hèn nhát trước Trung Quốc; họ thấy hối hận và tình nguyện lên truyền hình nhận tội. Công an đã rất bối rối trước hiện tượng chưa từng có này và không biết phải xử lý ra sao, trong đa số các trường hợp họ trấn an người thú tội là cứ yên tâm khắc phục khuyết điểm là đủ, đảng và nhà nước chỉ trừng trị những kẻ sai mà không chịu sửa sai. Có nơi công an còn nói không sao, những điều đó ai mà chẳng nói.

Tuy vậy quần chúng vẫn chưa yên tâm và vẫn muốn lên TV nhận tội. Họ kéo đến trụ sở công an ngày càng đông và khai những tội tuyên truyền chống nhà nước ngày càng nghiêm trọng. Có nơi công an hoàn toàn tê liệt, toàn bộ lực lượng được huy động chỉ để nghe nhân dân nhận tội. Họ xin ý kiến của cấp trên. Bộ công an nhận định rằng đây là cơ hội lý tưởng để phát hiện những phần tử xấu và nắm vững tình hình an ninh chính trị. Chỉ thị được đưa xuống các địa phương là thay vì tiếp từng người nên tập trung tất cả những người muốn nhận tội để họ thay phiên nhau tự khai những sai phạm. Toán công an thu hình sẽ khuyến khích họ khai báo thật chi tiết đã đả kích đảng và nhà nước như thế nào, với ai và đã nghe những ai đả kích đảng và nhà nước thế nào. Sau mỗi ngày làm việc các video nhận tội được chuyển về Tổng Cục An Ninh Nhân Dân, còn gọi là Tổng Cục 1, qua mạng Internet. Chỉ thị nói tiếp: "để khuyến khích người dân tận tình tố giác và tự tố giác cần nhấn mạnh rằng không phải ai cũng được lên TV; khả năng lên TV tùy thuộc ở cả mức độ nghiêm trọng của sai phạm lẫn sự thành khẩn của người nhận tội".

Tình hình sau đó triển khai rất nhanh. Người người thi đua nhận tội và thi đua thành khẩn để được lên TV. Nhiều người thú nhận là trong suốt thời gian qua họ luôn mồm chửi đảng là quân ăn cướp, là bọn mặt người dạ thú, bóc lột dân nghèo, liếm gót giầy bọn bành trướng Bắc Kinh; chửi các cấp lãnh đạo đảng là ngu dốt, xài bằng giả, gian ác, lưu manh. Nhiều người khai họ đã chửi tổng bí thư Nông Đức Mạnh, chủ tịch Nguyễn Minh Triết, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là ngu si đần độn, ăn bẩn, vô tư cách, dâm ô, mê tín. Nhiều người khác còn nhận đã tiết lộ chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ học tới lớp 7, sang Pháp không phải để du học mà để làm bồi, xin vào học Trường Thuộc Địa để ra làm tay sai cho Pháp không được mới quay ra theo Liên Xô, đem cái chủ nghĩa cộng sản mắc dịch về làm khổ nhân dân Việt Nam, suốt đời lừa đảo, lấy bà Tăng Tuyết Minh rồi không dám nhận, thông dâm với cô Nông Thị Xuân có con rồi thủ tiêu, bán cụ Phan Bôi Châu cho mật thám Pháp, dùng hai bút hiệu Trần Dân Tiên và T.Lan để tự tâng bốc minh; đúng là một tên lưu manh hạ cấp, lừa thầy phản bạn, giết vợ, bỏ con.

Ban công tác Tổng Cục 1 bị tràn ngập vì những video gửi về, cuối cùng vẫn chưa lập nổi danh sách những người có vấn đề bởi vì theo cục công an khoa học kết quả việc áp dụng kỹ thuật thống kê và xác suất trên các video gửi về cho thấy hầu như người Việt Nam nào cũng tuyên truyền chống đảng, kể cả các đảng viên cao cấp.

Giữa lúc bộ công an đang bối rối thì phong trào tự nguyện nhận tội lại lây lan sang giới trí thức. Theo một nguồn tin đáng tin cậy thì ba ông Lê Hồng Hà, Nguyễn Thanh Giang và Hà Sĩ Phu đã viết thư thú tội gửi cho đại tướng bộ trưởng công an Lê Hồng Anh.
Ông Lê Hồng Hà thú nhận rằng ông đã nói chủ nghĩa Mác-Lênin là dở hơi, đã kêu gọi các đảng viên tự tách ra khỏi đảng và đã công khai phát biểu lòng mong ước thấy đảng cộng sản tự tan vỡ vì nhận thấy đảng vừa độc hại cho đất nước vừa hết thuốc chữa.
Ông Hà Sĩ Phu nhận tội đã ví đảng với lũ chó hay một đống bùn tanh hôi; ông cũng đã từng giải thích là đảng cộng sản chỉ có thể thi hành chính sách ngu dân bởi vì chính nó ngu.
Ông Nguyễn Thanh Giang khai là đã tiếp xúc rất nhiều với nước ngoài và mỗi lần đều tố giác nhà nước vi phạm nhân quyền. Ông cũng đã viết rất nhiều bài báo đánh giá các cấp lãnh đạo cộng sản là bọn mặt dày mạt hạng, ăn bẩn, vô liêm sỉ, đồng thời cổ võ cho đa nguyên đa đảng.
Cả ba đều xin được lên TV để khai rõ với toàn dân những sai phạm của mình. Nguồn tin cũng cho hay không phải chỉ có ba ông này mà hàng ngàn trí thức khác cũng đang xin được lên TV nhận tội.

Đáy
© Thông Luận 2009


No comments: