Tuesday, September 1, 2009

CÓ CÒN LÀ MỘT CHÍNH QUYỀN KHÔNG ?


Có còn là một chính quyền không?
Báo Tổ Quốc số 70 (01/09/2009)
Đăng ngày 01/09/2009 lúc 01:04:46 EDT
http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=4083
Giáo dân Tam Toà, Quảng Bình, tập trung cầu nguyện trước phế tích nhà thờ cũ bày tỏ nguyện vọng được xây dựng lại ngôi nhà thờ lịch sử này. Họ tố cáo rằng đã bị công an đánh đập và giải tán, sau đó bị một đám đông dùng gậy gộc hành hung. Một phái đoàn giáo dân và linh mục tới thăm đồng đạo cũng bị đánh. Đại diện toà tổng giám mục Vinh tới thăm những người bị thương bị bọn đầu gấu này xông vào tận trạm cứu thương đánh đập.

Tại Bảo Lộc, 400 tu sĩ và cư sĩ chùa Bát Nhã nhận được lệnh trục xuất khỏi chùa. Sự vụ còn dùng dằng thì một đám đông hung dữ tự xưng là phật tử đến bao vây chùa hăm doạ, phá phách, phong toả mọi tiếp liệu và ném đồ dơ bẩn vào chùa.

Người ta cũng chưa quên cách đây chưa đầy một năm khi giáo dân Hà Nội tập trung cầu nguyện đòi lại đất Thái Hà họ cũng đã bị bọn đầu gấu khiêu khích và hành hung. Trước đó ông Hoàng Minh Chính bị bạo hành ngay trước nhà ở Hà Nội, anh em dân chủ tới thăm Vi Đức Hồi bị đánh tại Hữu Lũng, cô Phạm Thanh Nghiên bị đánh ở Hải Phòng.

Tất cả các vụ bạo hành này diễn ra trước sự chứng kiến đồng tình của công an. Không thể có một mảy may ngờ vực nào, vả lại chính quyền không hề chối cãi, những bọn đầu gấu này do chính công an điều động tới. Chúng không hề biết các nạn nhân, chúng chỉ hành động theo mệnh lệnh, chúng là thành phần của chính sách trị an của chính quyền cộng sản. Còn tệ hơn là dùng công an trực tiếp đàn áp. Thay vì bị lên án, chính quyền CSVN vừa bị lên án vừa tự hạ phẩm giá xuống ngang hàng với bọn đạo tặc.

Như thể vẫn chưa đủ, trong cùng thời điểm, bốn người đối lập bị đưa lên truyền hình đọc lời nhận tội và xin khoan hồng. Có ai tin rằng các bị cáo đã tự nguyện nhận tội? Có ai tin là đã không có những áp lực rất thô bạo lên những người bị bắt giam? Và có ai nghĩ rằng những "tội" mà họ nhìn nhận đúng là những sai trái? Dư luận thông cảm với những người bị ép buộc và càng quý trọng hơn những người đã không nhượng bộ trước áp lực.

Chắc chắn những người cầm quyền không ngây thơ đến độ nghĩ rằng họ có thể đánh lừa được dư luận thế giới, họ chỉ nhắm đánh lừa dư luận trong nước và phô trương "sức mạnh" của chính quyền. Họ đã đánh giá quá thấp nhân đân Việt Nam và sai lầm một cách lố bịch.

Những gì đã xảy ra chỉ khiến thế giới và nhân dân Việt Nam đặt câu hỏi: chính quyền này có còn là một chính quyền không? Nó quá giống một băng đảng xã hội đen.

Ban biên tập


Nguồn: báo Tổ Quốc số 70 (01/09/2009)
http://www.to-quoc.net/



No comments: