Tuesday, September 1, 2009

NHÀ BÁO TRẦN UY BỊ BẮT (?)


Nhà báo Trần Uy bị bắt (?)
(Tin đặc biệt chưa được kiểm chứng)
http://www.doi-thoai.com/baimoi0909_002.html

Theo nguồn tin nội bộ từ lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam, chiều ngày thứ 7 (29/8/2009), cơ quan An ninh Điều tra- Bộ Công An đã thực hiện việc bắt khẩn cấp, khám xét nơi làm việc và nơi ở của nhà báo Trần Uy- phó trưởng Ban Thời sự- Đài Truyền hình Việt Nam vì "có những hoạt động xâm phạm nghiêm trọng an ninh quốc gia".

Nhà báo Trần Uy là một nhà báo trẻ, đầy triển vọng của làng báo hình VN hiện nay với hàng loạt phóng sự chuyên đề đề cập sâu những vấn đề nổi cộm hiện nay như: Khiếu kiện đất đai, Hàng Trung Quốc tràn ngập VN, ô nhiễm môi trường ở công ty VeDan....có nhiều tiếng vang trong làng báo.

Anh cũng là người chịu trách nhiệm trực tiếp đạo diễn và phát hình về vụ "thú tội" của 4 nhà dân chủ tối ngày 19/8/2009, trong đó bị quy tội là đã cố ý để 4 nhà dân chủ lợi dụng cơ hội hiếm có, sử dụng VTV làm nơi tuyên truyền về dân chủ, đa nguyên đa đảng, về Đảng Dân chủ Việt Nam đến hàng chục triệu người VN trong, ngoài nước và dư luận quốc tế, gây bất lợi cho chính sách đối ngoại của VN.

Thông tin ban đầu cho biết: Anh và một số nhà báo trẻ ngoài Bắc đã quan hệ với ông Lê Công Định từ lâu, tham gia và điều hành hoạt động của Đảng Dân chủ VN ở miền Bắc. Theo lời khai của những người đã bị bắt, Trần Uy hướng tới mục tiêu là Bộ trưởng Bộ Thông tin- truyền thông trong chính phủ đa đảng sau này nếu việc tham chính của Đảng Dân chủ VN thành công.



No comments: