Monday, September 7, 2009

NGƯỜI VIỆT tại ĐỨC và HOÀ LAN đón nhận Phim "SỰ THẬT VỀ HỒ CHÍ MINH"


ĐỒNG HƯƠNG TẠI ĐỨC VÀ HOÀ LAN HÂN HOÀN ĐÓN NHẬN PHIM "SỰ THẬT VỀ HỒ CHÍ MINH"
Arnhem, Hòa Lan, Chủ Nhật, 6 tháng98, 2009: "Cộng Đồng Việt Nam Tỵ Nạn Cọng Sản tại Hòa Lan xem bộ phim DVD này như một công trình đày sáng tạo mà Phong trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn đã bỏ nhiều công sức, thời gian, tâm huyết để thực hiện. Bộ phim như luồng ánh sáng cực mạnh xóa tan bóng đen cùng những đám sương mù bao phủ, tạo nên huyền thoại HCM mà đảng CS lâu nay ra sức bảo vệ. Chắc chắn bộ phim Sự Thật về Hồ Chí Minh sẽ góp phần không nhỏ rút ngắn thời gian trong tiến trình đấu tranh của dân tộc nhằm giải thể chế độ độc tài CS để đem lại một nước VN thật sự tự do, độc lập, hạnh phúc cho tất cả mọi người VN chúng ta". Đó là lời tuyên bố của Ông Nguyễn Liên Hiệp, chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Tỵ Nạn Cộng Sản tại Hòa Lan trong buổi ra mắt phim Sự Thật về Hồ Chí Minh (ST/HCM) tổ chức vào chiều Chủ Nhật, 6 tháng 9, tại hội trường LYCEUM, trên đường Groningensingel, trung tâm thành phố Arnhem, Hòa Lan.
Hơn 200 đồng hương tham dự buổi sinh hoạt, trong đó nhiều người đến từ các thành phố xa hàng 200 cây số.

Trong diễn văn khai mạc buổi ra mắt, Ông Trưởng Ban Tổ Chức Lê Quang Kế, đại diện Phong trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn (PTSG) tại Hòa Lan, và cũng là Hội Trưởng Hội Quân Cán Chính VNCH/Hoà Lan, cho biết đồng hương ở Hòa Lan rất hân hoan chào đón phái đoàn PT trở lại Hòa Lan với cuốn phim ST/HCM, thực hiện đúng lời hứa của PT với đồng hương trong buổi phát động chiến dịch "Tẩy trừ huyền thoại giả trá HCM" vào ngày 27 tháng 5 năm 2007. Ông Kế cũng biểu tỏ sự tin tưởng cuốn phim ST/HCM sẽ được đồng hương Hòa Lan nhiệt liệt đón nhận.
Mở đầu bài nói chuyện về ý nghĩa cuốn phim ST/HCM, Linh mục Nguyễn Hữu Lễ, đại diện PTSG cho biết Hòa Lan là quốc gia có đông mạnh thường quân ứng trước tài chính cho PTSG thực hiện phim ST/HCM và số tiền ứng trước chiếm non nửa tổng số PT nhận được. Linh mục tin tưởng PT sẽ tiếp tục nhận được sự yểm trợ của đồng hương tại Hòa Lan trong tương lai.
Trong phần trinh bày về kế hoạch thực hiện và quảng bá cuốn phim, Ông Trần Quốc Bảo, trưởng ban Điều Hành PT cũng biểu tỏ sự vui mừng trước việc một số đồng hương tại Hòa Lan đã có kế hoạch vận động các đài truyền hình tại quốc gia sở tại trình chiếu phim ST/HCM bản tiếng Anh khi hoàn tất, dự trù vào tháng 3 năm tới.
Phát biểu cảm tưởng về cuốn phim, BS Đào Công Long, cựu chủ tịch CĐVNTNCS/HL đã phân tích những chủ điểm nội dung cuốn phim để kết luận đây là một vũ khí sắc bén dồn đảng CSVN vào thế bị động phải chống đỡ. Ông nêu nhận xét là nếu có những phản ứng "chửi bới" cuốn phim và PTSG phát xuất Hà Nội và đám tay sai tại hải ngoại thì đó là chuyện đương nhiên!
Buổi ra mắt phim ST/HCM tại Hoà Lan đã được yểm trợ với phần văn nghệ rất hùng hậu và hào hứng. Với hai MC Vũ Thủy và Lưu Tấn Phát và đông đảo anh chị em nghệ sĩ, các tiết mục đơn ca, đồng ca tân nhạc và vọng cổ tập trung vào chủ đề Sài Gòn đã được cử tọa nhiệt liệt tán thưởng.
Sau phần Linh mục Lễ ký tặng DVD cho các đo6ng hương tham dự, trước khi kết thúc phần sinh hoạt ra mắt phim ST/HCM, Ông Lê Quang Kế đã công bố số tiền đồng hương tham dự đóng góp ủng hộ cuốn phim, tổng cộng 4745 euro, trong đó có 3,400 euro các mạnh thường quân tặng lại PT khi được hoàn trả số tiền cho PT vay trước đây, và 1345 euro do đồng hương đóng góp tại chỗ sau khi trừ đi chi phí tổ chức.

Trước đó, vào lúc 2 giờ chiều Thứ Bẩy, 5 tháng 9, gần 200 đồng hương cư ngụ trong vùng trung tây nước Đức đã tham dự buổi ra mắt phim ST/HCM, tổ chức tại hội trường nhà thờ Heilig Geist, thành phố Moenchengladbach. Buổi ra mắt do Hội Người Việt Tỵ Nạn phối hợp cùng một số hội đoàn tại địa phương tổ chức. Trong lời chào mừng phái đoàn PTSG, Ông Đặng Phúc Hiệp, chủ tịch Hội Người Việt Tỵ Nạn, cho biết Moenchengladbach hân hạnh là địa điểm thứ 18 mà PTSG tổ chức ra mắt phim ST/HCM và cộng đồng người Việt tại Đức cũng như tại các nơi mà PT đã đi qua nhiệt liệt ủng hộ cuốn phim vì đây là "muĩ nhọn có khả năng xuyên thủng chỗ tựa lưng của đảng CSVN."
Với sự điều hợp của Ông Nguyễn Hữu Dõng, Trưởng Ban Tổ Chức, đông đảo đồng hương đã tự nguyện ký số vàng ủng hộ phim ST/HCM, với kết quả thu nhận được 3463.50 euro, gồm cả 500 euro do một mạnh thường quân yểm trợ PT khi được hoàn trả số tiền ứng trước.

Được biết, PTSG phối hợp tổ chức 4 buổi ra mắt phim ST/HCM tại Âu Châu. Ngoài Đức và Hoà Lan, 2 buổi kế tiếp sẽ diễn ra tại Lyon, Pháp vào Thứ Bẩy, 12/9, và tại Paris, vào Chủ Nhật, 13/9. Chi tiết các buổi ra mắt này được liệt kê trong website cuả PT:
www.saigonforsaigon.org
Kim Hương
Tường trình từ Arnhem, Hòa Lan

(Xem hình tại :
http://www.doi-thoai.com/baimoi0909_073.html )

No comments: