Sunday, September 20, 2009

IM LẶNG LÀ VÀNG (Vụ báo điện tử ĐẢNG CSVN)


Im lặng là vàng ?
Hồng Lê Thọ
18/09/2009
http://bauvinal.info.free.fr/
Kể từ khi xảy ra “sự cố” về bản tin ngày 4/9/2009 về việc hải quân TQ tập trận ở quần đảo Trường Sa, cư dân trên mạng (vì không có báo nào trong nước đề cập đến vấn đề nầy) sôi sục trước phát biểu của “Phó Tư lệnh Hạm đội Nam Hải, rằng ”Bất kể là binh sĩ hộ tống hàng hay binh sĩ bảo vệ đảo, đều có chung một sứ mệnh đó là bảo vệ lợi ích quốc gia, hy vọng các binh sĩ tập luyện để bảo vệ tốt biên cương trên biển phía Nam Tổ quốc” trên trang báo điện tử của ĐCSVN mà Ông Quát là Tổng biên tập. Từ hôm ấy đến nay, tôi vẫn theo dõi phản ứng và động thái của Báo nầy nhưng tiếc thay, ngoài việc bản tin nầy “âm thầm” được rút xuống sau khi bị phát hiện vào ngày 8/9/2009 thì trang mạng vẫn hoạt động liên tục, bình thường và chưa có một lời nào giải thích từ phía người trách nhiệm biên tập cũng như từ các vị quan chức quản lý về mặt Đảng cũng như chính quyền.

Từ hơn hai năm nay, cũng như trước đó đã lâu, chúng tôi gặp ông thường xuyên--- qua các cơ quan truyền thông, từ phong trào “Kể chuyện tấm gương Đạo đức Hồ chí Minh” đến phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “ trên cả nước trong toàn Ðảng (bắt đầu từ ngày 3-2-2007) với nhiều cuộc thi hoành tráng--- với tư cách là Trưởng Ban Tổ Chức hay Chuyên viên cao cấp của Ban Tuyên Giáo TƯ hoặc TBT trang báo điện tử của Đảng CSVN. Với một lý lịch hoạt động “lừng lẫy” và từng trãi trong lĩnh vực tuyên giáo cũng như trong giảng dạy (học hàm PGS) với học vị TS…từng làm chủ biên, hội đồng lý luận, biên soạn nhiều tư liệu khoa giáo của Đảng (1), liệu “sự cố” đưa tin quân đội TQ tập trận nói trên theo Hoàn Cầu Thời báo (TQ) phải được sử lý như thế nào, ý thức tự nguyện tự giác và sự “thấm nhuần” tư tưởng và đạo đức HCM sẽ được Ông vận dụng sáng tạo ra sao ? Thiết nghĩ những điều nầy sẽ không mấy khó khăn đối với Ông, vì chúng ta thường xuyên được Ông thay mặt Đảng nhắc nhở cơ mà.

Tôi trộm nghĩ vừa qua có mấy em nhà báo trẻ bị “câu lưu” để điều tra vì có những dấu hiệu “vi phạm an ninh quốc gia” như lời bà Nguyễn Phương Nga, người phát ngôn BNG VN giải thích, điều đáng chú ý là những “Blogger” nầy (Người Buôn Gió, Đoan Trang hay Mẹ Nấm…) đều có dính dáng đến chiếc áo thun “màu xanh nõn chuối” có in hàng chữ “HS-TS là của Việt Nam” ! Tất nhiên, nếu chỉ có vậy thì cơ quan an ninh hay viện kiểm sát không thể truy cứu trách nhiệm hình sự. Có lẽ vấn đề cơ quan điều tra muốn biết là “màu xanh nõn chuối” có khẩu hiệu nầy bị lợi dụng để chuẩn bị cho một cuộc cách mạng “màu” như phòng trào chống chính quyền, lật đổ chế độ đã xảy ra ở các nước Đông Âu cũ hay Thái Lan gần đây ?(2)

Hiểu được tính cách và “nội hàm” của chiếc áo thun “màu xanh nõn chuối” nầy không mấy khó khăn và biện pháp “trấn áp’ sẽ là vô nghĩa khi đó là những tình cảm chân thật của các cá nhân, thể hiện sự bất bình trước những động thái “ức hiếp” của nhà cầm quyền TQ trên biển Đông ? Vậy mà họ vẫn bị ”tạm giam” để răn đe ? !(3)

Việc đưa tin Hải quân TQ tập trận với lời lẽ “cứng rắn” của viên tướng chỉ huy có thể hiểu như thế nào, “nội hàm” của hành động nầy là gì ? Thế mà… Dù gì thì gì, vấn đề đưa tin “thể hiện chủ quyền của TQ trên quần đảo Trường Sa” đã rõ mồn một, “giấy trắng mực đen”(mặc dù đã bị xóa) như thế nhưng lãnh đạo cao cấp nhất của Ban Tuyên Giáo TƯ, Bộ Thông tin Truyền Thông , Đảng Ủy liên quan vẫn giữ một sự im lặng đáng sợ…bao nhiêu thì niềm tin của hàng triệu triệu độc giả báo mạng của Đảng như từng được nghe báo cáo thành tích-- trong đó công lao của Ông Đào Duy Quát là không nhỏ-- sẽ càng bị “đánh mất” bấy nhiêu, nếu không nói là bị “diễn tiến hòa bình” làm tê liệt sức đề kháng. Ai là người chịu trách nhiệm trước 2,4 tỷ lượt người đã đọc báo điện tử của Đảng ?(4)

Nhiều bài viết trên Blog cá nhân đã mổ xẻ từ nhiều khía cạnh sự kiện không mấy vui nầy…và tiếc thay tất cả đều bị khóa kín trong “hộp đen” như đã từng xảy ra qua việc trang web Thương mại Việt-Trung đăng những phát biểu tương tự của phía TQ về vấn đề chủ quyền trên biển đảo ?(5) Một sự im lặng đáng sợ, xử lý theo như thành ngữ Việt nam “để lâu cứt trâu hóa bùn” hay “Im lặng là vàng” là phương cách tốt nhất để bảo vệ Đảng, bảo vệ những đồng chí trung kiên, người có những thành tích như Ông Quát ?

Vấn đề không phải là Ông Đào Duy Quát ra đi hay ở lại mà chủ yếu nằm ở chỗ ”thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên và nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình là cách tốt nhất để củng cố và phát triển đoàn kết và thống nhất của Đảng” như Di chúc của Bác Hồ (mà Ông Quát không những thuộc nằm lòng mà còn chỉ đạo, rao giảng khắp nơi) vì đoàn kết và thống nhất trong Đảng trước tiên cũng để ” bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ” là điều không ai có thể bác bỏ, và làm ngược lại, dù “vô tình” hay hữu ý cũng đều phải chịu trách nhiệm trước lịch sử, nhất là những người ở vị trí lãnh đạo cao cấp của Đảng.

Tại sao báo mạng của Đảng không dũng cảm thăm dò ý kiến của độc giả và đảng viên, xem họ nghĩ gì về hành động nầy. Là người “đày tớ trung thành của nhân dân” mà không cần biết ý dân, chỉ cần biết “lãnh đạo” thôi sao?

Hồng Lê Thọ
14/9/2009


(1)
http://www.cpv.org.vn/cpv/Modules/Profile/Profile_VN.aspx

(2)"Trên lĩnh vực dân chủ và nhân quyền ngành ngoại giao phải chủ động đấu tranh nhằm ngăn chặn được âm mưu diễn biến hòa bình. Hay dùng cách mạng màu để lật đổ chế độ, lật đổ đảng" Phát biểu của Chủ Tịch Nguyễn Minh Triết trong buổi lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Học viện ngoại giao Hà Nội.”VN cảnh giác với 'cách mạng màu”
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2009/06/090618_ngmtriet_orange_revol.shtml
Trong bài “ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN “LẬT ĐỔ CHÍNH TRỊ TRONG HÒA BÌNH” CỦA MỸ VÀ PHƯƠNG TÂY Ở CÁC NƯỚC TRUNG Á VÀ ĐÔNG ÂU THỜI GIAN QUA”
đăng trên Tạp chí Cộng sản điện tử - Số 6 (150) năm 2008- Ths. Nguyễn Đức Thắng (Viện Khoa học xã hội nhân văn quân sự, Bộ Quốc phòng) Số 6 (150) phân tích:
“Cách mạng màu sắc” là một bộ phận quan trọng của chiến lược “diễn biến hòa bình” của Mỹ và phương Tây thời kỳ sau chiến tranh lạnh. Thực tế diễn biến các cuộc “cách mạng màu sắc” ở Trung Á và Đông Âu trong thời gian qua cho thấy, Mỹ và phương Tây đã sử dụng gần như mọi thủ đoạn chủ yếu của chiến lược “diễn biến hòa bình”, biểu hiện trên mấy khía cạnh sau:
Về đối tượng của “cách mạng màu sắc”:Đối tượng mà Mỹ và phương Tây nhằm vào để thực hiện chuyển hóa chế độ hoặc lật đổ chính quyền đương nhiệm, chủ yếu là các nước thuộc không gian hậu Xô-viết như U-cra-i-na, Gru-di-a, Nga, U-dơ-bê-ki-xtan, Bê-la-rút, A-déc-bai-dan, Ka-dắc-xtan... và một số nước ở khu vực Đông Âu chưa hoàn toàn nằm trong quỹ đạo chi phối của Mỹ.
Về phương thức tiến hành “cách mạng màu sắc”:Trong các cuộc “cách mạng màu sắc”, Mỹ và phương Tây chủ yếu sử dụng phương thức phi bạo lực, với những vũ khí “mềm” như: kinh tế, chính trị, tư tưởng, văn hóa, ngoại giao. Sức mạnh quân sự chủ yếu chỉ làm phương tiện răn đe, gây sức ép và hậu thuẫn cho phương thức “chuyển hóa hòa bình”, khi cần thiết mới trực tiếp sử dụng. Về biện pháp của “cách mạng màu sắc”: Để thực hiện âm mưu “lật đổ chính trị trong hòa bình”, Mỹ và phương Tây tiếp tục cổ suý cho mô hình xã hội “đa nguyên”, “đa đảng”, “dân chủ”, “nhân quyền”, “tự do kinh tế”, “tự do tôn giáo”; tìm cách vô hiệu hóa các lực lượng vũ trang, chia rẽ nội bộ, mua chuộc các quan chức cấp cao của đảng cầm quyền và Nhà nước, chính phủ; trực tiếp can thiệp vào công việc nội bộ của nước sở tại... Vào những thời điểm nhạy cảm của quá trình bầu cử, Mỹ và phương Tây sử dụng “công nghệ kiểm phiếu” với kết quả thăm dò tín nhiệm và bầu cử luôn có lợi cho phe đối lập, tạo ra bầu không khí chính trị căng thẳng đến tột độ….
http://www.tapchicongsan.org.vn/details.asp?Object=6&news_ID=17347962

Phe áo đỏ tại Bangkok gánh hòm thỉnh nguyện thư
http://bauvinal.info.free.fr/binhluan/hinh/imlanglavang03.jpg

Phe áo vàng ở Bangkok chiếm giữ sân bay
http://bauvinal.info.free.fr/binhluan/hinh/imlanglavang04.jpg

(3)xem thư gửi độc giả của Như Quỳnh(Blog Mẹ Nấm) sau khi được trả tự do, có đoạn“Giá như ở một vị trí khác, tôi, cũng là một người Việt yêu nước, sáng sáng thức dậy, tự nhìn vào gương và lẩm bẩm: “Stop bauxite – No China – Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam”, thì có lẽ mọi việc hẳn đã khác! Qua sự việc này tôi cay đắng nhận ra rằng “phương cách thể hiện lòng yêu nước còn tùy thuộc vào thể chế.”xin đọc ở đây
http://bauxitevietnam.info/c/8744.html

(4)“Nếu năm 2003 bình quân mỗi tháng có 5 triệu lượt người, năm 2004 bình quân tháng lên 15 triệu lượt, năm 2005 lên 25 triệu, năm 2006 lên 30 triệu và hiện nay là trên dưới 40 triệu lượt người truy cập. Trong số bạn đọc truy cập có gần 10% là bạn đọc nước ngoài”. (
http://www.cpv.org.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30071&cn_id=234718). Theo tính toán của Hoàn Tâm thì ”Tổng từ năm 2003 – 2009 theo số liệu trên thì ‘Báo Đảng’ có khoảng 2,4 tỷ lượt người truy cập. Tức là chiếm hơn 1/3 tổng số dân thế giới nếu tính theo lượt truy cập. 90% lượt người truy cập là trong nước, tức 2,16 tỷ, gấp 25 lần toàn bộ dân số Việt Nam, tính từ em bé còn ẵm ngửa cho đến cụ già tuổi ngoài trăm!”(http://bauxitevietnam.info/c/8465.html)

(5)Ngày 29.4.2009, website này đã đăng tuyên bố của Trung Quốc trước sự kiện Việt Nam bổ nhiệm chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa. Tuyên bố được phát ngôn bởi bà Khương Du: “Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Tây Sa cùng vùng biển xung quanh. Trung Quốc và Việt Nam không tồn tại tranh luận đối với quần đảo Tây Sa. Cách làm kể trên của phía Việt Nam là trái phép và vô hiệu. Trung Quốc đã nghiêm chỉnh bày tỏ lập trường với phía Việt Nam về việc này”.
http://www.sgtt.com.vn/HTMG/2009/0514/51474/02.jpg
Tuyên bố của bà Khương Du trên www.vietnamchina.gov.vn

Hải quân Trung Quốc diễn tập tại biển Đông
http://bauvinal.info.free.fr/binhluan/hinh/imlanglavang05.jpg

(ĐCSVN) - Ngày 16.8.2009, đội tàu hộ tống của Trung Quốc sau khi thực hiện nhiệm vụ hộ tống hàng hải đã đi vào khu vực biển Đông và tiến hành diễn tập với khoa mục tiếp tế theo đội hình hàng ngang. Theo tinh thần hoạt động ”đi một bước, luyện tập một bước, nghiên cứu một bước”. Đội tàu hộ tống trên đường quay trở về căn cứ đã tiến hành các cuộc diễn tập và nghiên cứu đấu pháp quân sự, tập trung thử nghiệm và nâng cao khả năng chỉ huy tác chiến, khoảng cách bảo đảm, phòng vệ cơ động.
Ngày 18.8.2009, đội tàu hộ tống gồm hơn 100 sĩ quan và binh lính đã cập bến bãi đá Vĩnh Thử (đảo Chữ Thập) thuộc quần đảo Trường Sa để tiến hành tiếp tế, hậu cần, thăm quan cơ sở công tác và sinh hoạt của binh lính trên đảo, đồng thời đưa 2 tàu chở trực thăng là ”Thâm Quyến” và ”Hoàng Sơn” cập đảo, tiến hành diễn tập cho trực thăng lên xuống và lực lượng đặc nhiệm đổ bộ đường không.
Phát biểu với binh lính trên đảo, chỉ huy đội tàu hộ tống Phó Tư lệnh Hạm đội Nam Hải nhấn mạnh: ”Bất kể là binh sĩ hộ tống hàng hay binh sĩ bảo vệ đảo, đều có chung một sứ mệnh đó là bảo vệ lợi ích quốc gia, hy vọng các binh sĩ tập luyện để bảo vệ tốt biên cương trên biển phía nam Tổ quốc”. Đến 9 giờ 30′ ngày 18.8.2009, đội tàu đã rời đảo, tiếp tục hành trình quay trở về căn cứ.
Ngày 24.8.2009, lực lượng Hải quân Trung Quốc bắt đầu giai đoạn huấn luyện nhảy dù kéo dài 2 tháng, các hoạt động huấn luyện này được bắt đầu từ một sân bay ở quần đảo Hoàng Sa. Đây được coi là một hoạt động tập dượt kịch bản đổ bộ bằng đường không của Hải quân Trung Quốc. Một trong những nội dung mới đáng lưu ý trong các hoạt động huấn luyện quân sự năm 2009 là hoạt động huấn luyện nhảy dù từ máy bay trực thăng và từ một sân bay ở quần đảo Hoàng Sa.
Theo báo Hoàn Cầu, Phượng Hoàng (Trung Quốc)

Copyright © 2009 by Bauxite Việt Nam International
http://bauvinal.info.free.fr
http://bauxitevietnam.free.fr

No comments: