Tuesday, September 8, 2009

BAUXITE VIỆT NAM bày tỏ THÁI ĐỘ về bản tin HẢI QUÂN TRUNG QUỐC DIỄN TẬP TẠI BIỂN ĐÔNG


BAUXITE VIỆT NAM BÌNH LUẬN về việc BÁO ĐIỆN TỬ ĐẢNG CSVN đưa tin HẢI QUÂN TRUNG QUỐC DIỄN TẬP TẠI BIỂN ĐÔNG
Bộ Công thương, thông qua Vụ Thương mại Điện tử, công khai xác nhận chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc (
http://bauxitevietnam.info/ykien/090513_vietnamchinagovvn.htm).
Thông tấn xã Việt Nam nói Hoàng Sa là đất Trung Quốc (
http://bauxitevietnam.info/5864/mot-so-suat-cuc-ky-nguy-hiem-vnttx-phat-tin-hoang-sa-la-dat-tq).
Và bây giờ đến lượt Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đưa tin Trung Quốc tập trận tại biển Đông là “bảo vệ lợi ích quốc gia” của Trung Quốc! Trước phản ứng mạnh mẽ của công dân mạng, bài này đã được lặng lẽ rút xuống. Như thế là xong ư?

Đành rằng đây chỉ là một tin dịch theo báo chí Trung Quốc, nhưng người xử lý bài vở có còn đứng trên lập trường của Việt Nam hay không khi đăng nguyên một tin như thế mà không có một dòng phản ứng?

Sai sót không có nghĩa là không có lỗi, thậm chí trong những trường hợp tày trời như thế này, phải xem là có tội. Sai sót lặp đi lặp lại càng phải xem là chuyện không bình thường. Những sự kiện như thế, cho dẫu do vô trách nhiệm hay do yếu kém về nghiệp vụ chăng nữa, thì vẫn cho thấy một sự thực sờ sờ: đã có những diễn biến nguy hiểm ngay ở những cơ quan thông tin chính thống nhất nước. Và đáng chú ý là cho đến nay những người chịu trách nhiệm không ai bị kỷ luật gì. Như thế làm sao thuyết phục được nhân dân rằng đó chỉ là sai sót? Việc thi hành kỷ luật là bức thiết, vì không chỉ có ý nghĩa thông báo với nhân dân một thái độ giữ nghiêm phép nước, mà còn gửi tới nhà cầm quyền Trung Quốc một thông điệp rõ ràng: Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của mình.

Trong khi đó nhân dân không lạ gì hàng loạt vụ bắt bớ gần đây đối với những thanh niên yêu nước can “tội” xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa hay mặc áo thun có in hàng chữ "Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam".

Những vụ đưa tin như thế có lợi cho ai? Những vụ bắt bớ như vậy có lợi cho ai? Và một chính quyền cứ giữ một cách ứng xử như vậy, là chính quyền của ai? Hãy sớm tỉnh táo nhìn lại mình trước khi quá muộn.
Bauxite Việt Nam
18:36 ngày Thứ Ba, 08/09/2009

http://bauxitevietnam.info/c/7950.html

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đưa tin Trung Quốc tập trận tại biển Đông là “bảo vệ lợi ích quốc gia” của Trung Quốc

Hải quân Trung Quốc diễn tập tại biển Đông
16:58 04/09/2009
http://www.cpv.org.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30127&cn_id=358460
(ĐCSVN) - Ngày 16.8.2009, đội tàu hộ tống của Trung Quốc sau khi thực hiện nhiệm vụ hộ tống hàng hải đã đi vào khu vực biển Đông và tiến hành diễn tập với khoa mục tiếp tế theo đội hình hàng ngang. Theo tinh thần hoạt động ”đi một bước, luyện tập một bước, nghiên cứu một bước”. Đội tàu hộ tống trên đường quay trở về căn cứ đã tiến hành các cuộc diễn tập và nghiên cứu đấu pháp quân sự, tập trung thử nghiệm và nâng cao khả năng chỉ huy tác chiến, khoảng cách bảo đảm, phòng vệ cơ động.Ngày 18.8.2009, đội tàu hộ tống gồm hơn 100 sĩ quan và binh lính đã cập bến bãi đá Vĩnh Thử (đảo Chữ Thập) thuộc quần đảo Trường Sa để tiến hành tiếp tế, hậu cần, thăm quan cơ sở công tác và sinh hoạt của binh lính trên đảo, đồng thời đưa 2 tàu chở trực thăng là ”Thâm Quyến” và ”Hoàng Sơn” cập đảo, tiến hành diễn tập cho trực thăng lên xuống và lực lượng đặc nhiệm đổ bộ đường không.
Phát biểu với binh lính trên đảo, chỉ huy đội tàu hộ tống Phó Tư lệnh Hạm đội Nam Hải nhấn mạnh: ”Bất kể là binh sĩ hộ tống hàng hay binh sĩ bảo vệ đảo, đều có chung một sứ mệnh đó là bảo vệ lợi ích quốc gia, hy vọng các binh sĩ tập luyện để bảo vệ tốt biên cương trên biển phía Nam Tổ quốc”. Đến 9 giờ 30′ ngày 18.8.2009, đội tàu đã rời đảo, tiếp tục hành trình quay trở về căn cứ.
Ngày 24.8.2009, lực lượng Hải quân Trung Quốc bắt đầu giai đoạn huấn luyện nhảy dù kéo dài 2 tháng, các hoạt động huấn luyện này được bắt đầu từ một sân bay ở quần đảo Hoàng Sa. Đây được coi là một hoạt động tập dượt kịch bản đổ bộ bằng đường không của Hải quân Trung Quốc. Một trong những nội dung mới đáng lưu ý trong các hoạt động huấn luyện quân sự năm 2009 là hoạt động huấn luyện nhảy dù từ máy bay trực thăng và từ một sân bay ở quần đảo Hoàng Sa.
Theo báo Hoàn Cầu, Phượng Hoàng (Trung Quốc)

-----------------------------------------

Bài đăng trên báo điện tử của Đảng CSVN nhưng đã bị lấy xuống, xem bản lưu tại :
http://tiengnoitudodanchu.org/modules.php?name=News&file=article&sid=8071

Xem bình luận :
Nghiệp vụ kém hay vô cảm trầm trọng? (blog Nguyễn Vạn Phú)
Tin Lạ (blog Osin)

--------------------------------------------

Bày tỏ thái độ của Bauxite Việt Nam về một bản tin trên báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Bauxite Việt Nam
18:28 ngày Thứ Ba, 08/09/2009
http://bauxitevietnam.info/c/7955.html

Ngày 4/9/2009, Báo Điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam trịnh trọng đăng bản tin về cuộc tập trận của đội tàu hộ tống Trung Quốc tại khu vực quần đảo Trường Sa (xem: Hải quân Trung Quốc diễn tập tại biển Đông).
Theo đó, vào ngày 16/8/09, đội tàu hộ tống của Trung Quốc sau khi thực hiện xong nhiệm vụ hộ tống hàng hải, đã vào khu vực biển Đông và tiến hành diễn tập theo đội hình hàng ngang.
100 sĩ quan và binh sĩ Trung Quốc đã cập bến Vĩnh Thử (đảo Chữ Thập) thuộc Quần đảo Trường Sa để tiến hành tiếp tế và khảo sát cơ sở đồn trú của binh lính trên đảo. Mục đích của cuộc tập trận, theo như lời viên Phó Tư lệnh Hạm đội Nam Hải, là nhằm động viên quân lính “tập luyện để bảo vệ tốt biên cương trên biển phía Nam Tổ quốc”, có nghĩa là tăng cường sức mạnh để tiếp tục trấn cướp vùng biển và đảo của Việt Nam.
Cũng trong dịp này, họ đã đưa 2 tàu chở trực thăng đến đảo để tiến hành diễn tập.
Bauxite Việt Nam cho rằng, báo Điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Đảng CSVN, việc báo này đưa tin TQ ngang nhiên tập trận tại Trường Sa mà không có lấy một lời phản đối hoặc binh luận gì là thái độ thừa nhận chủ quyền của TQ trên một phần lãnh thổ của đất nước, một thái độ mặc nhiên tiếp tay cho kẻ thù.
Bài báo ngang ngược này đã ung dung nằm vô lối trên trang Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam từ 4 ngày nay.
Bauxite Việt Nam cực lực phản đối quan điểm, thái độ và lối đưa tin của báo Điện tử Đảng CSVN.
Bauxite Việt Nam yêu cầu gỡ bản tin trên báo Điện tử Đảng CSVN ngay lập tức, đồng thời có hình thức kỷ luật thích đáng với người đưa tin và với Tổng biên tập Đào Duy Quát, coi đây là tội cố ý làm nhục quốc thể.
Bauxite Việt Nam




No comments: