Tuesday, September 8, 2009

NÔNG ĐỨC MẠNH BỊ ĐẢ ĐẢO TẠI SYDNEY 8-9-2009


Phái đoàn Nông Đức Mạnh tiếp tục bị “dàn chào” tại Sydney
Lê Minh
Thứ Ba, ngày 8 tháng 9 năm 2009
http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2009/20090908_05.htm
Tiếp theo sau cuộc biểu tình hôm qua tại thủ đô Canberra, lúc 4.30g chiều hôm nay thứ Ba 8/09/2009, người Việt tỵ nạn Úc Châu có cuộc biểu tình tại Sydney, để phản đối sự có mặt của phái đoàn CSVN do Nông Đức Mạnh cầm đầu. Đây là cuộc biểu tình thứ nhì để phản đối chuyến đến Úc của Mạnh.
Nơi tụ tập biểu tình là phía trước quốc hội tiểu bang NSW trên đường Macquarie của trung tâm thị tứ Sydney, là nơi mà phái đoàn CSVN do Mạnh cầm đầu dự trù viếng thăm theo chương trình.
Trước giờ sinh hoạt chính thức của chương trình, các MC Võ Minh Cương, Ánh Linh, Quốc Dũng và Nguyễn Thân thay phiên điều khiển phần sinh hoạt “warm-up” (hâm nóng) tấm lòng của người tham dự biểu tình bằng hàng loạt khẩu hiệu tiếng Việt và Anh.

Ngay sau phần chào cờ Úc-Việt, thay mặt Ban tổ chức cuộc biểu tình, LS.Võ Trí Dũng, cũng là vị chủ tịch Cộng đồng Người Việt Tự do tiểu bang NSW, đã thay mặt đồng hương vắn tắt lý do của cuộc biểu tình với công chúng Úc và giới thiệu với đồng hương sự hiện diện của chiến sĩ Võ Đại Tôn, và hai người bạn quý của người Việt là David Clark và Charlie Lynn là Thượng Nghị Sĩ của Đảng Tự Do tại quốc hội tiểu bang NSW.. Ông thay lời kết bằng cách hô to khẩu hiệu với đồng hương:
Freedom for Vietnam, Now, now, now,...
Human Rights for Vietnam, Now, now, now,...

Tiếp theo, TNS David Clark nói rằng “chúng ta có mặt tại đây hôm nay là để ghi nhớ công ơn của những người đã ngã xuống vì hai chữ Tự Do” và cũng để phản đối phái đoàn của Nông Đức Mạnh. TNS David Clark nói, nếu có dịp gặp Mạnh thì nhất định ông sẽ chất vấn một số câu hỏi “thông thường” nhất, chẳng hạn như:
• Tại sao lại có sự hiện diện của người Việt tỵ nạn tại Úc?
• Khi nào nhà cầm quyền CSVN sẽ trả tự do cho các tù nhân lương tâm, tôn giáo và những nhà bất đồng chính kiến?
Ông cho rằng, Nông Đức Mạnh và lãnh tụ CS Bắc Hàn Kim Chính Nhật đều là “cá mè một lứa”, chẳng khác nhau gì bởi vì đều là lãnh tụ CS độc tài.
Ông còn nói, khi chính phủ Úc đón tiếp phái đoàn Mạnh ở Canberra thì chỉ có loe ngoe vài ba lá cờ đỏ, nhưng giờ đây trước mặt ông là cả một rừng cờ Vàng. Đã có ngày CNCS chấm dứt ở Nga, Đông Âu thì sẽ có ngày CNCS cũng phải tiêu tan tại Việt Nam và các nước CS còn lại. Vừa dứt lời, ông nhận được một tràng pháo tay hoan hô vang dội. Ông chấm dứt lời phát biểu bằng một khẩu hiệu tiếng Việt “Đả đảo cộng sản!”.

TNS Charlie Lyn, một cựu quân nhân Úc từng tham chiến tại VN từ năm 1967, cho biết:
“Tôi và đồng đội đã có mặt ở đó để chiến đấu vì Tự Do. Chúng ta không thất bại ở chiến trường, mà đã thất bại trên đường phố ở Sydney, New Kork,... Chính phủ Tự Do của Malcolm Fraser là chính phủ Úc đầu tiên mở rộng vòng tay đón nhận người tỵ nạn VN. Chính vì được sống trên mảnh đất tự do này mà hôm nay quý vị mới có được quyền biểu tình, không như ở VN. Và tôi hoan nghênh, chào đón các bạn trở lại đây trong tương lai. Hãy tiếp tục đấu tranh vì hai chữ Tự Do, và lá cờ Vàng mới là lá cờ xứng đáng được treo bên trong trụ sở quốc hội hôm nay thay cho lá cờ máu”.

Được Ban tổ chức mời phát biểu bằng tiếng Anh với công chúng Úc đang đứng chung quanh, chiến sĩ Võ Đại Tôn nói “chúng tôi xin cám ơn các bạn vì tấm lòng quảng đại đã nhận người tỵ nạn VN. Điều này cũng không có nghĩa rằng chúng tôi không thể phản đối việc làm sai trái của chính phủ Úc vì đã mời Nông Đức Mạnh, lãnh tụ của một thể chế độc tài”. Ông cũng nhắc lại sự hy sinh của hơn 500 binh sĩ Úc đã chiến đấu vì Tự do. và cho rằng là người đứng đầu ĐCSVN, Nông Đức Mạnh không có lý do gì để đến Úc mà “Nông Đức Mạnh nên về với cha của mình là HCM ở địa ngục”. Nói rồi ông hô to “Nông Đức Mạnh go to hell,...” và nhận được sự đáp lời vang dội của đoàn biểu tình.
CSVN là một chế độ độc tài, độc đảng không được dân bầu ra. Chừng nào chế độ độc tài này còn thì vẫn sẽ còn những cuộc biểu tình như thế này"


Một vị đại diện tôn giáo là ông Nguyễn Paul, đại diện Phật giáo Hòa hảo phát biểu: “tôi rất cảm động vì tấm lòng của đồng bào. Chúng ta có mặt tại đây hôm nay là vì VC bán nước, dâng biển cho Tàu Cộng, nay lại cho chúng vào khai thác Bauxite, tàn phá quê hương chúng ta,... Nông Đức Mạnh là đầu lãnh của ĐCSVN gian manh, bịp bợm”.

Mặc dầu sức khoẻ không cho phép nhưng Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, vị cựu chủ tịch Cộng đồng Liên bang và tiểu bang cũng lên chia sẻ với đồng hương. Ông nói “Trong cuộc biểu tình hôm qua tại Canberra, con số tham dự là 800, thì hôm nay con số này lên gấp đôi,... Chúng ta có mặt tại đây bởi vì không bao giờ chấp nhận một chế độ phi nhân, gian xảo. Không được người dân bầu ra thì Nông Đức Mạnh chẳng đại diện cho ai cả, ngoài cái chức TBT Đảng”.

Ngay sau lời phát biểu của BS.Tiến, MC Nguyễn Thân thông báo cho đồng hương biết “Phái đoàn Nông Đức Mạnh vừa mới vào bên trong quốc hội lúc 6g bằng cửa ... hậu, không kèn trống cờ quạt”. MC Ánh Linh cũng tiếp lời khi cho rằng, tuy chính phủ Úc sai lầm trong việc tiếp đón Nông Đức Mạnh, nhưng cũng còn “biết điều” vì không treo cờ lá cờ máu bên ngoài trụ sở quốc hội.

Là người phát biểu cuối cùng, Ô.Nguyễn Văn Thanh nêu lên một số lý do tại sao không thể đón tiếp Nông Đức Mạnh như sau:
• CSVN dâng biển đảo cho TC.
• Cướp đất, trù dập, bỏ tù dân oan
• Tiếp tục vi phạm nhân quyền
• Đàn áp tôn giáo, mà điển hình nhất là vụ Thái Hà và Tam Tòa mới đây.
• Cầm tù hàng trăm nhà bất đồng chính kiển là sinh viên học sinh, luật sư,...
• Úc là một nước Tự do nên không thể đón tiếp một lãnh tụ CS độc tài.

Đồng hồ vừa chỉ đúng 6.25pm thì MC. LS.Thân thông báo với đồng hương “Cảnh sát Úc cho biết là phái đoàn NĐM vừa mới quay trở ra, tức là chỉ có mặt bên trong quốc hội tiểu bang vỏn vẹn đúng 20 phút để ... xã giao”, thì cả một rừng người cười ồ lên,....

Cuộc biểu tình chấm dứt đúng 6.30g tối bằng lời cảm tạ của vị chủ tịch cộng đồng, LS.Võ Trí Dũng đến đồng hương, cũng như lực lượng cảnh sát đã giúp giữ gìn an ninh cho đoàn biểu tình.

Ghi nhanh tại chỗ từ Sydney

Ngày 8/09/2009
Lê Minh

HÌNH ẢNH BIỂU TÌNH :

3 em bé gần 5 tuổi (người tham dự nhỏ tuổi nhất là một bé trai 11 tháng tuổi) – (Hình chụp: Lê Ánh)

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090908_Sydney-chong-NDManh/3-em-be-5tuoi.jpg
Cụ Nguyễn Quang Toại, 85t, một cư dân từ vùng Glebe
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090908_Sydney-chong-NDManh/Nguoi-gia-nhat---Nguyen-Qua.jpg
Thượng nghị sĩ Charlie Lynn
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090908_Sydney-chong-NDManh/Charlie-Lynn.jpg
Chiến sĩ Võ Đại Tôn
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090908_Sydney-chong-NDManh/Vo-Dai-Ton.jpg
Ông Võ Minh Cường
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090908_Sydney-chong-NDManh/Vo-Minh-Cuong.jpg

Các hình ảnh khác :
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090908_Sydney-chong-NDManh/Gan-1500-nguoi.jpg
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090908_Sydney-chong-NDManh/Nguyen-Manh-Tien.jpg
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090908_Sydney-chong-NDManh/Not-welcome-NDM.jpg
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090908_Sydney-chong-NDManh/Phat-to-roi.jpg

Trước quốc hội tiểu bang New South Wales, không cờ quạt kèn trống vì Nông Ðức Mạnh vào bằng cửa sau
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090908_Sydney-chong-NDManh/Quoc-Hoi---Khong-co-quat.jpg

------------------

Trong khi đó báo chí tại Việt Nam đưa tin :

Báo Thanh Niên :
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090908_Sydney-chong-NDManh/6ccd15c6.jpg

Trang web Đài Tiếng Nói VN :
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090908_Sydney-chong-NDManh/8441236d.jpg


No comments: