Thursday, March 5, 2009

RADIO CHÂN TRỜI MỚI PHỎNG VẤN LÊ TRẦN LUẬT

Radio Chân Trời Mới phỏng vấn LS Lê Trần Luật
http://www.x-cafevn.org/node/1459

Phỏng vấn của Hoàng Hà, Radio Chân Trời Mới

Hoàng Hà: Kính thưa Quí thính giả, như tin tức đã loan mấy ngày qua, ngay sau khi phóng loạt bài bêu xấu và xuyên tạc Luật sư Lê Trần Luật trên báo Công An thành phố Hồ Chí Minh ngày 24/2/2009, sáng hôm sau, 25/2, một băng công an khá đông đảo đến Văn Phòng Luật Sư Pháp Quyền (VPLSPQ) để tịch thu máy móc và đồ đạc vào lúc ông LT Luật vắng mặt. Hôm nay chúng tôi đã liên lạc được với Luật sư LT Luật. Ông đã dành cho chúng tôi cuộc phỏng vấn sau đây:
Thưa anh Luật, trước hết xin anh cho biết tình hình sinh hoạt hiện nay của VPLSPQ.

Luật sư Lê Trần Luật: Thưa anh Hoàng Hà và thính giả nghe đài, tôi vừa trở về thành phố HCM từ Hà Nội. Công việc của tôi là phải mua và sắm sửa lại các trang thiết bị để cho văn phòng tiếp tục hoạt động hầu bảo đảm các hợp đồng đang ký kết với khách. Mặt khác tôi cũng cố gắng ổn định tinh thần làm việc của anh em trong văn phòng. Thứ nữa, gia đình sau khi hay tin tôi bị như thế thì mẹ và em tôi khóc rất nhiều. Sắp tới tôi sẽ về thăm mẹ tôi một chút cho bà yên lòng. Ưu tiên những ngày sắp tới là sẽ tổ chức hoạt động lại văn phòng, củng cố lại niềm tin cho khách hàng sau sự kiện vừa qua.

Hoàng Hà: Trước đây anh có thấy dấu hiệu nào cho thấy là nhà cầm quyền CSVN và Công An sẽ ra tay như thế này không?
Luật sư Lê Trần Luật: Tôi đã nhiều lần nói chuyện với cơ quan anh ninh chứ không phải là không. Họ cũng đã đặt thẳng vấn đề với tôi: hoặc là tôi tiếp tục những việc tôi đang làm, hoặc là tôi phải chuốc lấy những khó khăn. Tôi không bất ngờ chuyện họ tấn công văn phòng của tôi. Tuy nhiên, tôi cũng cho là tôi không có làm gì sai trái. Và như thính giả biết đấy, ít ra tôi là một luật sư thì sự chặt chẽ về luật pháp khá là tốt. Tôi bất ngờ về cách họ tấn công tôi. Vì sự việc rất đơn giản: tôi và một khách hàng, trong việc làm ăn, Quí vị cũng thấy, đâu phải khách hàng nào mình cũng làm vừa lòng. Có khách hàng là công ty Huy Hồng không vừa lòng. Tôi cho đó là lỗi của khách hàng cho nên tôi không đồng ý thanh lý hợp đồng và trả tiền cho họ. Họ có kiện chúng tôi ra tòa. Tuy nhiên, vụ kiện chưa xong thì tôi và công ty ấy đã thỏa thuận được với nhau là tôi sẽ hoàn trả lại cho họ một nửa tiền. Trước phiên tòa, tôi hoàn trả cho họ 42 triệu và số còn lại, Quí vị cũng biết là sau bản án mới thanh toán được.
Theo nguyên tắc, sau bản án, tất cả phương tiện, chuyện mình thanh toán sẽ được thông qua một cơ quan, đó là Cơ quan thi hành án. Tôi có hai lần lên Cơ quan thi hành án để đóng số tiền này nhưng họ bảo là chưa có yêu cầu nên họ không nhận tiền. Khi nào công ty Huy Hồng yêu cầu thì họ sẽ ra thông báo cho biết để tôi ra đóng.
Bẵng đi một thời gian rất lâu, tôi không thấy họ thông báo về việc thi hành bản án gì hết. Tôi nghĩ, bên kia không có yêu cầu, tôi có đem tiền lên thì người ta cũng không nhận. Bất ngờ cho đến chiều 24 thì dán thông báo cưỡng chế. Ngay tại thời điểm đó tôi đã hiểu sự việc sắp xảy ra đối với mình. Tôi chắc rằng có bàn tay của Công An bởi vì quy trình cưỡng chế như thế là rất sai lầm. Trước hết, anh phải thông báo cho tôi biết về chuyện tôi phải thi hành bản án đó để tôi biết. Sau khi tôi không thi hành thì anh ra quyết định cưỡng chế. Trong cưỡng chế anh cho tôi thời gian 7 ngày để tôi thực hiện nghĩa vụ trước khi cưỡng chế xảy ra.
Họ không cho tôi đóng tiền. Họ không thông báo cho tôi về chuyện thi hành bản án. Sau đó thì họ bất ngờ đưa cho tôi cái cưỡng chế vào ngày 24/2 và ngày 25 họ cưỡng chế, họ làm liền. Chiều 24 tôi có sai nhân viên của văn phòng đem tiền đóng cho họ. Họ bảo họ không nhận tiền. Tôi nói, cái chuyện đó rất kỳ cục. Tại vì mục đích của thi hành án là anh cưỡng chế để thu hồi lại tài sản anh trả cho đương sự. Thế thì chúng tôi đưa tiền, thay vì cưỡng chế làm hao tốn tiền bạc của nhà nước. Các anh cứ lấy tiền là xong, đỡ phải tốn công sức, tiền của nhà nước cho một cuộc cưỡng chế như thế. Họ bảo họ không nhận nữa.
Sáng hôm sau, tôi dặn người phó của mình hiện nay là cô Tạ Phong Tần, một mặt để tiền sẵn trên bàn, một mặt sai nhân viên qua bên thi hành án thì nhân viên bên thi hành án bảo là không có ai ở trong cơ quan hết, họ tập trung ở đâu đấy. Nhân viên của tôi đi tìm lòng vòng không được thì nhận được một thông báo của bên thi hành án là “Về đi, không đóng tiền gì hết. Về nhà rồi tính”. Khi về đến nhà thì cô trợ lý của tôi bảo là, các anh cưỡng chế, mục đích cũng là đòi tiền, chúng tôi chưa nói lệnh cưỡng chế đó rất là trái luật. Bởi vì không tống đạt thông báo cho tôi biết. Cưỡng chế thì phải báo cho tôi biết trước 7 ngày chứ sao lại chỉ 1 ngày? Họ im lặng, họ không nói gì. Nhân viên tôi nói tiếp, theo luật thi hành án, đương sự nộp tiền thì không bị cưỡng chế, tại sao anh không nhận tiền. Họ trả lời vòng vo và họ bảo là họ chỉ muốn lấy máy tính thôi.
Khi họ quyết định cưỡng chế sai luật, tôi đã nhận thấy ngay cái ý đồ của nhà cầm quyền muốn đối xử với tôi như thế nào. Tôi hơi bất ngờ về cách họ lấy thiết bị máy móc của tôi. Thông qua một phán quyết dân sự trái luật. Tất nhiên sắp tới tôi sẽ có cách đối với họ về cái cách thi hành án trái luật này. Hiện tại, tôi nghĩ, việc gì đến, nó sẽ đến thôi. Và họ muốn thông qua sự kiện này để đánh hạ uy tín và bêu xấu tôi, dọn đường cho dư luận sắp tới để họ tiến hành một cuộc bắt bớ trái luật nào đó. Tôi dự đoán như thế. Tôi nghĩ, đây có thể là một đòn đe dọa của họ đối với tôi. Còn việc bất hòa, tôi đã xét lại tất cả mọi vấn đề. Không hề có. Và như Quí vị cũng biết, nếu có thì họ đã bắt tôi từ lâu rồi, chứ không phải chờ đợi sử dụng một phương tiện như thế này để lấy những trang thiết bị của văn phòng.
Sắp tới, tôi cũng phải liên tục đối diện với những chuyện khác, thí dụ như Đoàn Luật sư thông báo thành lập hội đồng kỷ luật và mời tôi về vào ngày 5. Trước đó một ngày tôi phải giải trình với Sở thuế về một số liệu vào năm 2006 mà tại thời điểm đó chúng tôi đã báo cáo tài chính rất rõ ràng rồi, mà tôi không hiểu vì sao họ yêu cầu đích thân tôi phải qua đó giải trình về số liệu đó. Rất là vô lý! Họ sẽ ra tay như thế nào nữa thì tôi sẽ cố gắng cung cấp cho phương tiện truyền thông và thính giả nghe đài một cách chi tiết và chân thật.

Hoàng Hà: Xin anh cho biết, sắp tới, Luật sư Đoàn (LSĐ) có thông báo mời anh ra gặp LSĐ. Theo sự nhận định của anh, mục đích của Luật sư Đoàn mời anh tới thực hiện việc gì? Anh có dự đoán họ sẽ thi hành việc gì không?
Luật sư Lê Trần Luật: Tôi có trao đổi với anh Chủ nhiệm Đoàn. Ảnh có nói, thật ra chuyện này rất khó khăn cho ảnh. Bởi vì nào là bên cơ quan Công An, nào là bên Khối Nội chính ủa Tỉnh ủy, nào là bên Sở Tư pháp yêu cầu ảnh phải có một biện pháp nào đó đối với tôi. Ảnh trả lời rằng, bây giờ chưa biết ông ấy vi phạm như thế nào thì làm sao có biện pháp được. Trước mắt, ổng cứ mời tôi về để thông qua những công văn của cơ quan Công An, an ninh rằng tôi là người sai phạm như thế. Ông ấy chỉ muốn kiểm chứng lại tôi làm việc đó như thế nào, sau đó họ sẽ quyết định. Trong cái tổng thể như thế này, họ muốn tôi không phải là luật sư nữa. Đó là điểm đầu tiên. Và nếu có thể, họ sẽ cố gắng tước đoạt sự tự do của tôi, càng sớm càng tốt.

Hoàng Hà: Khi có cơ quan công quyền, tức Công An, bên an ninh và một số người có chức có quyền trong Tỉnh ủy Ninh Thuận đến gặp LSĐ thì mục đích của họ, họ bắn tiếng trước với LSĐ là phải làm cách nào để triệt hạ anh. Như vậy chứng tỏ rằng, tuy mọi việc chưa xử án nhưng các cơ quan chính quyền tìm cách áp lực người làm luật luật để thi hành trái luật. Anh nhận xét như thế nào về chuyện này?
Luật sư Lê Trần Luật: Tôi nghĩ là tôi đang ở trong một trạng thái mà pháp luật không bảo vệ tôi. Tôi nghĩ là người ta sử dụng hết tất cả công cụ sẵn có, thiết chế nhà nước sẵn có để đẩy tôi vào một thế cùng. Quí vị cũng lưu ý rằng những người từ chủ nhiệm đoàn luật sư các tỉnh, đa số là những người phải có Đảng (CS). Khi bầu hay bổ nhiệm ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư, họ đều xin ý kiến của Tỉnh ủy hết. Và đây là những con người mà, theo tôi, họ sẽ thực hiện theo các mong muốn của nhà cầm quyền. Họ không lập ra để bảo vệ cho cá nhân luật sư trong luật sư đoàn đó. Cho nên tôi thực sự thất vọng vì chúng ta đã có Liên đoàn Luật sư Việt Nam, nhưng tôi nghĩ tổ chức này sẽ không bao giờ bảo vệ tôi. Trước hết tôi cần tự bảo vệ mình, tính toán những đường, hướng mà tôi có thể tiếp tục cuộc sống của mình trong tương lai, nếu họ tước đi bằng luật sư của tôi. Đó là tôi phải tính.
Xa hơn nữa, một ngày nào đó có thể họ sẽ tước đoạt sự tự do của tôi. Phần còn lại tôi cũng phải tính toán cho gia đình và anh em, người thân. Một khi họ rắp tâm làm thì họ nghĩ ra nhiều cách, họ dùng nhiều thủ đoạn, họ tận dụng tất cả thiết chế nhà nước sẵn có mà dân gian người ta gọi là “đánh hội đồng”. Quí vị thấy đấy, trong suốt thời gian ngắn, rất nhiều cơ quan mời tôi lên làm việc. Họ muốn cái gì? Tại sao họ lại mời tôi? Tôi là một luật sư. Tôi là người bảo vệ cho thân chủ để lấy tiền. Đây là một hoạt động nghề nghiệp. Tại sao họ mời tôi? Đơn giản vì tôi là luật sư bào chữa đúng sự thật. Có thể tôi đã nói thẳng thắn những sai trái của chính quyền, và họ thấy điều này là nguy hiểm. Họ muốn tước bằng luật sư của tôi để tôi không còn cơ hội nào bảo vệ sự thật, bảo vệ công lý cho những người dân, dân oan, dân nghèo, giảm bớt sự oan trái cho đất nước Việt Nam này.
Khi tôi làm việc đó, tôi cần vạch mặt rõ những người nào, cơ quan nào, ai đã gây ra sự oan trái cho dân tộc Việt Nam này. Bắt buộc tôi phải làm điều đó. Và tôi cho rằng, làm điều đó là tôi đã đánh vào uy tín của chính quyền, làm tổn thương, nguy hiểm cho (những) nhà cầm quyền hiện tại. Theo tôi, đó là lý do họ muốn tôi không còn là luật sư nữa. Và nếu được thì tước đoạt sự tự do của tôi để họ cảm thấy yên tâm hơn.

Hoàng Hà: Thưa anh, theo anh, lý do gì Công An đã tiến hành nhanh chóng vụ niêm phong tài sản văn phòng của anh?
Luật sư Lê Trần Luật: Tôi nghĩ, như thế này này anh ạ: Họ không tìm ra bất cứ lý do nào để bước vào văn phòng của tôi. Họ phải kiếm một cái cớ nào đó để nghe có vẻ hợp pháp, nhưng thật ra nó rất bất hợp pháp. Thí dụ như họ đã sử dụng cơ quan thi hành án như một công cụ của mình. Họ yêu cầu cơ quan thi hành án 4 giờ chiều dán giấy niêm phong và sáng ngày mai cưỡng chế liền. Mục tiêu của họ là hướng đến mấy cái máy vi tính của tôi. Tất nhiên chuyện đó tôi đã biết. Trong máy tôi chẳng có gì ngoài các số liệu về kế toán, số liệu về khách hàng và những files hồ sơ thôi. Tôi nghĩ không có vấn đề gì.
Họ tin rằng họ sẽ tìm thấy trong đó một dấu hiệu vi phạm pháp luật nào đó của tôi. Đó là mục đích của họ. Mặt khác họ sử dụng truyền thông nhà nước hỗ trợ việc này để mở đường cho dư luận. Sau này, nếu họ có làm cho tôi một việc gì thì dư luận thấy họ làm như thế là đúng đắn. Mặt khác nữa, họ đánh hạ uy tín của tôi để làm cho công việc tôi sau này sẽ khó khăn hơn. Thật sự, khi họ làm như thế, rõ ràng khách hàng của tôi rất là bâng khuâng, không biết thực hư như thế nào, tại sao Báo Công An lại nói như thế? Trong khi họ làm việc với tôi mấy năm nay chẳng có vấn đề gì. Họ rất là tín nhiệm. Họ rất là tin tưởng. Bất ngờ như thế này, tất nhiên làm họ bâng khuâng.
Tiến hành nhanh chóng? Tôi nghĩ họ muốn càng sớm càng tốt để tìm xem một vết tích nào đó mà tôi có vi phạm hay không. Nếu có thì họ sẽ tước sự tự do của tôi. Còn nếu không có thì thông qua việc này họ nhờ Sở Tư pháp Thành phố HCM rút giấy phép hoạt động văn phòng của tôi. Rồi họ nhờ Đoàn Luật sư Ninh Thuận dựa vào lý cớ này để cho rằng tôi là người vi phạm đạo đức nghề nghiệp để lấy bằng luật sư của tôi. Đó là mong muốn của họ. Họ muốn nhanh chóng, vì sao? Vì hôm nay họ không tìm ra được một lý do nào để có thể đẩy tôi đến tình trạng đó. Bây giờ nhân dịp này, họ thấy một cái gì đó có thể làm lý cớ được thì họ tiến hành làm. Và khi làm như thế, họ sử dụng công cụ là cơ quan thi hành án. Cho dù chúng tôi đã đem luật thi hành án đặt ra trước mặt người trưởng thi hành án, rằng chúng tôi đóng tiền thì không thể cưỡng chế được. Họ bảo là họ không thích nhận tiền, chỉ thích lấy máy.

Hoàng Hà: Tình hình xảy ra như thế có gây cản trở nào đối với các việc bào chữa mà anh đang có trách nhiệm hay không và nhất là đối với những vụ thưa kiện của giáo dân Hà Nội và một số nhà dân chủ bị bắt hồi tháng 9 vừa qua?
Luật sư Lê Trần Luật: Đối với việc bào chữa của Thái Hà, tôi có nói chuyện với giáo dân, cũng như nói chuyện với các Cha ở Dòng Chúa Cứu Thế, là các Cha và giáo dân hãy tin tưởng tôi, đến một lúc nào đó tôi không còn được tự do nữa thì tôi mới không làm nữa. Các Cha bảo rằng các Cha rất cảm thông và rất thương tôi trong cái tình trạng như thế này. Tùy tôi lựa chọn muốn làm nữa cũng được mà không làm cũng được. Các Cha và giáo dân không lấy điều đó mà chê trách tôi. Họ rất cảm thông, họ rất hiểu chuyện đó. Tuy nhiên tôi cũng có nói với giáo dân (tám giáo dân) và các Cha rằng: trừ khi tôi không còn tự do nữa thì tôi không làm. Thật ra tôi cũng có sự toan tính trong mình, bằng cách là Quí vị đã thấy tôi đã giới thiệu cho Thái Hà cũng như cho công luận hai vị luật sư rất là trẻ và rất nhiệt huyết để tiếp tục công việc này, bởi vì tôi đã nhìn thấy cái sự thể có thể xảy ra và tôi đã chuẩn bị chuyện này.
Riêng các nhà hoạt động dân chủ, như các vị biết đó, cách đó mấy ngày cơ quan an ninh của (Công An) Hải Phòng đã mời bà Nga đến hỏi: “Rất nhiều luật sư không nhờ mà nhờ ông Luật này? Ổng đâu có bằng cấp, đâu có tư cách gì đâu mà nhờ?” Chị Nga có nói: “Mấy chú nói chuyện như con nít. Nếu ổng lâu nay không có bằng luật sư sao ổng bào chữa cho các nhà dân chủ, bào chữa cho Thái Hà?” Thì các ảnh cười và bảo: “Nói thế thôi, tốt nhất chị cũng không nên nhờ ông này, luật sư thì nhiều”. Qua cô Trang, cổ bảo là có một số người gọi điện cho cổ, đề nghị nhờ luật sư khác nhưng cổ xin ý kiến của tôi. Tôi bảo là: “Anh vẫn còn tự do, anh vẫn còn tư cách luật sư thì anh vẫn làm. Trừ khi nào đó anh không còn nữa thì anh sẽ không làm. Nhưng em cứ yên tâm trong vụ sắp tới của những nhà dân chủ sẽ có đông luật sư”. Và tôi đã nói với chị Nga là mời bác Trần Lâm bởi vì, trước sự thể như thế này thì phải có một người khác tôi nữa để tránh những rủi ro có thể xảy ra. Nga có liên lạc với bác Trần Lâm rồi, sáng nay chị có thể báo lại cho tôi biết.

Hoàng Hà: Theo như dự đoán thì chuyện gì có thể xảy ra trong vài ngày sắp tới?
Luật sư Lê Trần Luật: Theo tôi dự đoán, sắp tới khả năng xảy ra cao nhất là họ sử dụng Đoàn Luật sư của tôi để lấy đi chứng chỉ hành nghề của tôi. Họ sẽ sử dụng Sở Tư pháp Thành phố HCM để thông qua những gì báo chí nói và những hình ảnh cưỡng chế như thế. Để Sở Tư pháp đóng cửa văn phòng ở đây. Văn phòng là tư cách của một tổ chức, thì Sở Tư pháp sẽ đóng cửa và rút giấy đăng ký văn phòng tôi. Đối với Đoàn Luật sư thì họ cho là tôi vi phạm đạo đức nghề nghiệp gì đó, để nhân đó họ tuyên bố rằng họ sẽ không cho tôi làm luật sư nữa. Đó là hai khả năng rất dễ xảy ra. Còn một khả năng xa hơn nữa. Sau khi họ lấy máy móc, máy tính của tôi họ sẽ bày một trò nào đó để có thể kết tôi vào một bản án và tước đoạt đi sự tự do của tôi. Nhưng khả năng này thấp hơn hai khả năng kia.

Hoàng Hà: Theo như những gì mà anh vừa trình bày thì những sự việc xảy ra đối với anh cũng rất là bất ngờ. Họ làm những hành động rất là nhanh chóng từ ngày 24 đưa ra bản tin trên báo của Công An, trong phần An ninh Kinh tế thì trong phần đó có nói anh quỵt tiền thân chủ của anh và sau ngày đó tới ngay văn phòng và kiểm kê tất cả tài sản của anh. Thưa anh, cái sự việc này theo như đã nói đó là trái pháp luật hiện hành của nhà nước Cộng sản Việt Nam. Thưa anh, bằng cách nào trong những ngày tới anh có thể bảo vệ được và anh có thể phản ứng những việc này một cách rõ rệt hơn?
Luật sư Lê Trần Luật: Theo tôi nó như thế này, đối với chính quyền của Việt Nam, một khi họ muốn, họ sẽ bất chấp pháp luật. Đó là các vị đã biết, không phải là không biết. Bản thân, để tránh né những dự đoán xấu về cá nhân mình cũng như về văn phòng thì chỉ có cách tôi không làm luật sư nữa. Chỉ có cách tôi tuyên bố tôi không làm luật sư cho Thái Hà, không làm luật sư cho những nhà hoạt động dân chủ và tôi trở thành một luật sư bình thường như những luật sư khác thì cái đó mới có thể gọi là an toàn. Nếu tiếp tục, tôi nghĩ họ sẽ dùng bất kỳ cách nào đó để có thể lấy bằng luật sư của tôi, tước đoạt sự tự do của tôi.
Tôi đã chấp nhận sống trong một chế độ như thế và tôi thanh thản đón nhận những gì mà nhà cầm quyền sắp sửa đối xử với tôi. Không còn cách nào khác hết, bởi vì tôi đâu có làm gì sai luật. Nhưng họ muốn sai luật để làm sao hạn chế, để chấm dứt sự hoạt động của tôi hiện tại. Khi họ muốn như thế, họ có quyền lực, họ bấp chấp pháp luật để làm được điều đó thì anh Hoàng Hà cũng như Quí thính giả nghe đài có thể nào nghĩ cho tôi một cách nào để đối phó được không?
Bảo rằng cố gắng làm cho đúng luật, tôi là một luật sư, tôi chắc chắn làm đúng luật. Các vị thấy là họ đã bất chấp pháp luật, miễn làm sao thu hồi mấy cái máy của tôi để xem trong đó có chuyện gì không. Hoặc là họ có thể vu khống một chứng cứ nào trong máy và cho là tôi đã làm, sau đó họ tước đoạt sự tự do. Đó là cách thức họ đã tiến hành. Vậy thì một mặt tôi cẩn thận. Tôi nghĩ khi họ đã rắp tâm làm thì họ không chừa một thủ đoạn nào, kể cả thủ đoạn trái pháp luật. Chỉ có một cách như họ đã từng nói với tôi, hoặc là tôi không làm,hoặc là tôi sẽ đón nhận những chuyện không hay.
Tôi xin khẳng định rằng tôi sẽ đón nhận những chuyện không hay một cách thanh thản nhất và tôi tiếp tục công việc của mình cho đến một ngày nào đó tôi không còn sự tự do nữa. Và để hạn chế những khả năng xảy với tôi thì tôi gởi gấm một công cụ duy nhất mà tôi có được và sự hy vọng vào sự ủng hộ của giới truyền thông, nhanh chóng đưa những việc làm sai trái của chính quyền đến công luận. Khi họ tước đoạt sự tự do của tôi, họ phải trả một cái giá.

Hoàng Hà: Xin cám ơn anh Luật rất là nhiều, trước khi chấm dứt chương trình này anh có lời chia sẻ gì với thính giả nghe đài, thưa anh?
Luật sư Lê Trần Luật: Tôi có một lời chia sẻ với Quí thính giả rằng, cho dù bất cứ chuyện gì xảy ra, tôi cũng như các vị, đừng bao giờ sợ hãi, vì sợ hãi đơn giản là sự sợ hãi thôi. Chúng ta vượt qua sự sợ hãi thì chúng ta sẽ đấu tranh cho đất nước được tốt đẹp hơn. Nếu chúng ta còn tiếp tục sợ hãi thì chúng ta sẽ không bao giờ làm được. Như tôi cũng đã nói với các Cha một câu như thế này để chia sẻ cùng Quí thính giả và anh Hoàng Hà. Nếu như tôi đánh đổi sự tự do của mình để đất nước được tốt đẹp hơn một chút xíu thôi, thì tôi cũng nguyện xin làm điều đó.

Hoàng Hà: Xin cám ơn anh Luật rất nhiều và xin thay mặt cho Quí thính giả cầu chúc anh được may mắn trong những ngày tới, anh sẽ đối diện với những khó khăn đó qua một cách rất là thản nhiên. Một lần nữa chúng tôi xin được cám ơn anh và xin kính chào anh và xin kính chào Quí thính giả.
Luật sư Lê Trần Luật: Xin kính chào anh Hoàng Hà và Quí thính giả nghe đài.

Nguồn:
Radio Chân Trời Mới



No comments: