Friday, March 6, 2009

BÁO SINH VIÊN YÊU NƯỚC - SỐ 2 NGÀY 5-3-2009

Báo Sinh Viên Yêu Nước - Số 2 ngày 5-3-2009

Xin mời quý vị bấm vào đây để đọc
Báo Sinh Viên Yêu Nước - Số 2 ngày 5-3-2009
http://vietvungvinh.com/VietNam/2009/Files/BaoSVYN_02.pdf


Thư Gửi Sinh Viên Học Sinh_2
Ban Biên Tập Báo SVYN

Các bạn thân mến;

Thư này đến tay các bạn đánh dấu tờ SVYN đã qua được giai đoạn khởi đầu. Vạn sự khởi đầu nan phải không các bạn. Hãy nỗ lực rồi cậy trông, hãy đi rồi sẽ đến, hãy chiến đấu để hy vọng, hãy thắp lên ánh sáng thay vì nguyền rủa bóng đêm. Bạn, sống không có ý nghĩa, là cuộc sống đã chết. Ngạn ngữ nước Morocco có câu “không có gì để hy sinh thì sống cũng vô vị”. (He who has nothing to die for has nothing to live for. ~ Moroccan Proverb)

Đường vinh quang nào cũng bắt đầu bằng sự hy sinh. Năm 1969, Jan Palach, 22 tuổi, sinh viên trường Đại học Prague đã tự thiêu tại Quảng trường Wenceslas để phản đối nước Nga xâm lăng Tiệp Khắc. Thư tuyệt mệnh, Palach viết "cả nước đã đến giai đoạn tuyệt vọng, chỉ có cách duy nhất là tự thiêu để cảnh tỉnh nhân dân". Cả triệu người tại Prague khóc vì Palach đã chết cho tương lai Tiệp Khắc. Khi tướng nước Nam, Trần Bình Trọng bị giặc Tàu chém bay đầu, hồn lìa khỏi xác nhưng lời ông vẫn còn vang vọng mãi “Ta thà làm quỷ nước Nam còn hơn làm vương đất Bắc”.

Bạn thân mến,

Lòng yêu nước không có giới tuyến, vì quê hương là máu, là xương, là da, là thịt, và không của riêng ai. Đất nước bị xâm lăng, máu dân Việt đổ thì tuổi trẻ phải đi đầu. Lịch sử đã cho chúng ta cùng số phận, khi Tổ quốc lâm nguy, tuổi trẻ dấn thân, nhập cuộc. Tuổi trẻ không dám hy sinh thì đất nước sẽ chẳng trường tồn.

Thư này thay lời cảm ơn các bậc Cha, Mẹ, Anh, Chị, Em đã gửi thư thăm hỏi, động viên và yểm trợ. Trong hoàn cảnh dòm trước ngó sau, sự an nguy của báo SVYU được tính từng ngày. Xin cầu nguyện cho hồn thiêng sông núi, giúp chúng ta chân cứng đá mềm. Xin cầu nguyện cho anh chị em vượt qua được mọi ngăn cách, trở ngại và hiểm nguy.

Ngày 05 tháng 3 năm 2009
Ban biên tập
Điện thư:
baosinhvienyeunuoc@gmail.com
Trang nhà:
http://baosinhvienyeunuoc.blogspot.com


No comments: