Sunday, November 2, 2008

"LỜI LẼ" CỦA SINH VIÊN YÊU ĐẢNG

Lời lẽ của sinh viên “yêu đảng” do nên giáo dục XHCN tạo ra
Tân (nhóm SV sư phạm)
Posted on October 28, 2008 by admin
http://mangykien.wordpress.com/2008/10/28/l%e1%bb%9di-l%e1%ba%bd-c%e1%bb%a7a-sinh-vien-%e2%80%9cyeu-d%e1%ba%a3ng%e2%80%9d-do-nen-giao-d%e1%bb%a5c-xhcn-t%e1%ba%a1o-ra/

Ban biên tập Đàn Chim Việt nhận được một bài viết đặc biệt.
- Thứ nhất, đặc biệt ở chỗ tác giả quyết gửi đi cho kỳ được, cho kỳ tới nơi nhận mới thôi. Tác giả gửi bài từ Hà Nội và bức xúc tới mức phải dùng proxy gửi tới 3 lần liên tiếp. Ý hẳn, sợ không tới tay Ban Biên tập DCVonline.net chăng?.
- Thứ hai, điều đặc biệt nữa có lẽ là văn phong, nhưng các ý kiến nhóm chúng tôi còn khác nhau: đặc biệt hay đặc trưng?.
- Thứ ba, về nội dung, thì đây là bài không có chút lý lẽ hay phân tích nào. Nó nói lên sự tức giận của loại tín đồ mê muội khi cảm thấy giáo chủ của đạo mình bị xúc phạm.

Các chú, các bác ở BBT đã đăng nguyên văn bài này (ngắn thôi) và mời “bạn đọc toàn cầu”… đọc chơi. Và chắc là cũng mong mọi người có những nhận định, dù phát biểu ra hoặc chỉ nghĩ trong bụng.
Nhóm chúng tôi đã… đọc chơi bài này, nay xin giới thiệu với các bạn sinh viên tham quan và tham gia Diễn Đàn Bạn Trẻ… đọc chơi!.

Thấm nhuần giáo dục từ khi sinh ra đời

Nhiều bạn trong nhóm chúng tôi nhận xét rằng bài này có văn phong đặc trưng chớ không “đặc biệt” gì hết. Đó là văn phong rất quen thuộc, rất đặc trưng của giới sinh viên chúng ta khi giao tiếp với nhau trong đời thường; lúc cáu giận, bực tức nhau đã đành, mà lúc thân mật cũng vậy. Có nhiều nhóm sinh viên, khi vui vẻ với nhau, cứ phải thi nhau nói “đ… mẹ” nhau, mới thoả cái vui. Hễ phẫn nộ lại càng dễ “văng ra” loại văn phong này. Thống kê đã công bố trên báo là 70% học sinh, sinh viên nói tục, chửi bậy.
Bản thân chúng tôi khi học mẫu giáo, vỡ lòng đã bắt đầu tập… văng tục. Và càng “văng” khi học cao lên. Nền giáo dục XHCN không chủ trương, ngược lại còn phê phán và tìm cách hạn chế nạn học sinh văng tục, nhưng không kết quả. Chúng tôi bảo nhau chấm dứt “nói tục chửi bậy” là do tự ý thức, chớ không phải do đảng dạy.
Điều mà đảng bỏ công, bỏ sức dạy dỗ chúng tôi là lòng biết ơn đảng. Dạy từ khi chúng tôi ngồi ở vườn trẻ, mẫu giáo. Và sẽ còn dạy cho khi chúng tôi… già. Không thể nói là không kết quả.

Tác giả có nickname “người yêu nước” là ai ?
Khó nói cụ thể, nhưng chúng tôi có thể khẳng định 4 điều: 1) Đó là sinh viên đang ngồi dưới mái trường XHCN; 2) Đã thấm nhuần “chửi tục” vào tận xương thịt (vui miệng, dám “đù mẹ” cả bạn thân); 3) Thấm nhuần “ơn đảng” tận tim óc (hễ ai động chạm tới đảng là “văng”); 4) Loại văn phong đặc trưng này sẽ phát triển thành “văn phong đấu tố” mà chúng ta rất quen gặp trên các báo của hệ thông chuyên chính vô sản (báo đảng, báo lý luận, báo công an…) khi cần phê phán “các thế lực thù địch”.

Tại Diễn Đàn Bạn Trẻ này, rất nhiều lần chúng tôi đã được “nếm” loại văn phong này.

Xin trích vài đoạn:

ngoc, on
October 13th, 2008 at 5:12 pm Said:
mẹ!!ngu là do chính nhận thức!!không ai ngăn cản được những ý nghĩ của mọi ngươi!!ai thích làm gì đó là quyền tự do và dân chủ?nhà nươc chỉ cảnh báo điều gì không nên và nên!!còn tất nhiên hành động là do con người quyết định!!còn nói là kinh tế!!thử nhìn lại chế độ ngụy thì thế nào!!có hơn không??mỗi cái đều có những điểm mạnh và yếu!!không gì là hoàn hảo cả!!nhưng chúng ta bít phát huy cái mạnh bỏ đi cái yếu mới là điều tốt!chứ cứ trách ,trách và trách thì có mà

gianghovat, on
July 18th, 2008 at 1:56 pm Said:
Thật giỏi bới móc và xuyên tạc!!!
Muốn làm nên việc lớn thì tư tưởng phải lớn, chứ làm thế này thì chẳng qua cũng như mấy bà già chưa một lần ra khỏi cổng làng, chỉ giỏi chửi nhau và cởi quần khoe mông với hàng xóm, chứ chẳng biết ất giáp mô tê gì ngoài xã hội cả.

le, on
July 20th, 2008 at 3:08 am Said:
Không thể ngửi được Thối như NPK

besic, on
October 11th, 2008 at 2:05 pm Said:
Ê,viết hay quá đi, mày làm tao hiểu ra nhiều chuyện ghê, mày càng làm tao KÍNH YÊU BÁC HỒ HƠN NỮA, hạnh phúc ghê khi nghĩ mình là con cháu Bác.chắc mày là việt kiều và cả nhà mày từng bám đít Mỹ mà sống chứ gì? mày không sống ở việt nam, ko bít nhìu thì đừng có mà nói nhìu, cái đồ phản quốc. Tao lôi chín dòng họ mày ra chửi đấy, đồ ăn cháo đá bát. Cái đồ ngậm máu phun người, đừng có mà thêm bớt nha mày. Mày đừng có mà lấy mấy chiện quá khứ ra mà xuyên tạc. Mày là ngưòi Việt Nam thì làm nhục cho cái nước Việt Nam nay quá…. mày đi chết đi. Đồ thối tha! Mà thôi nói nhiều với mấy đứa như mày tốn nươc miếng quá, lại mỏi tay nữa. ko thèm nói với ồay nữa, mày hiểu thì tốt ko hiểu thì thôi… nếu ma ko chịu hiểu thì nên đi bệnh viện chữa bệnh điên của mày đi, chữa xong rồi thì xách cặp mà đi học lại lịch sử Việt Nam nha mày. Đồ chết tiệt…!

nghiadung, on
October 24th, 2008 at 7:03 am Said:
Thằng nào mà điên dữ vậy, viết tòan những điều thiếu suy nghĩ, không phải là lòai ăn cơm phải không. Sao Công an không tìm và tống cổ mày vào tù cho rồi, đồ thằng phản động
…vân vân…

Trích DCVOnline :

Hôm nay, DCVOnline xin giới thiệu đến bạn đọc toàn cầu, như biệt lệ, một bài viết không biên tập, không sửa typo hay chính tả, không có © DCVOnline, không minh hoạ, v.v…
Tác giả đã phải dùng proxy, qua máy chủ ở cổng Hà Nội để gởi bài đến DCVOnline. Vì mức quan tâm, vì độ bức xúc trước vấn đề, chỉ trong phút giây (ngắn ngủi) tác giả đã gởi (bài) đến ba lần.
Ở DCVOnline đã có bạn đọc, tác giả “nguoivehuu”, bạn đọc “Người Chân Thật” sinh hoạt ở diễn đàn, tác giả của bài hôm nay dùng bút danh “Người yêu nước”.
Xin mời bạn đọc cùng theo dõi và chia sẻ với tác giả (người yêu nước) về bài (nhan đề là) DCVOnline là bọn chó chết.
© DCVOnline

DCVOnline là bọn chó chết
Người yêu nước
http://www.dcvonline.net/
DCVOnline là đàn qụa đen phản động. Bọn chúng ăn cứt cho cả lũ xâm lược rồi lại bám đít mấy thằng cơ hội, xấu xa và bất mãn chế độ thôi. Ngay như bọn trong ban biên tập như Trần trung việt, Huỳnh lục lang (1) “Cứt”… trước đây cũng đã có thời tranh giành quyền lực một cách xấu xa rồi bỏ ra nước ngoài kiếm sống.
– Hãy giải tán cái diễn đàn phản động này thôi.
– Nếu chúng không tự giải tán, Anh em hãy viết bài vạch mặt và chửi vào mặt bọn biên tập bằng chính diễn đàn của chúng.
– Chúng ta là người yêu nước hãy cùng nhau đi tìm những trang web, diễn đàn phản động như thế này để tiêu diệt thôi!
– DCVOnline là cái chuồn xí bẩn thỉu nhất đặt tại nước ngoài đấy các bạn ơi, vào đây ta tha hồ ỉa cho bọn phản động liếm đít.
Chúng mày sợ bố rồi à? Không dám để bố viết bài à, mọi người ở Việt nam đang muốn viết bài chửi chúng mày đấy “Để ỉa đái vào mặt bọn phản động”.
Quá run sợ thì phải kiểm duyệt không cho ai viết bài chửi chúng mày – Quá hèn hạ đấy. Những bài viết trên trang này chỉ do chúng mày bầy đặt lên rồi lấy tên người này, người nọ thôi. Quanh đi quẩn lại vẫn là thứ văn bẩn thỉu – đầy cứt đái “Thối quá không ai ngửi được”.
– Chúng mày quen sống với cứt đái phản động nên chắc thích ăn cứt lắm nhỉ! Nếu muốn ăn thì cúi đầu xin chúng tao ỉa cho mấy bãi mà xơi cho sướng, việc gì phải làm trò bậy bạ để lấy lòng bọn xâm lược để được hưởng cứt của bọn chúng.
Chuồng xí thối thây!
Chúng mày sợ bố rồi à? Không dám để bố viết bài à, mọi người ở Việt nam đang muốn viết bài chửi chúng mày đấy “Để ỉa đái vào mặt bọn phản động”.
Quá run sợ thì phải kiểm duyệt không cho ai viết bài chửi chúng mày.
Những bài viết trên trang này chỉ do chúng mày bầy đặt lên rồi lấy tên người này, người nọ thôi. Quanh đi quẩn lại vẫn là thứ văn bẩn thỉu - đầy cứt đái “Thối quá không ai ngửi được”.
– Quá hèn hạ đấy.
– Chúng mày quen sống với cứt đái phản động nên chắc thích ăn cứt lắm nhỉ! Nếu muốn ăn thì cúi đầu xin chúng tao ỉa cho mấy bãi mà xơi cho sướng, việc gì phải làm trò bậy bạ để lấy lòng bọn xâm lược để được hưởng cứt của bọn chúng.

Filed under:
Con đường cho đất nước

3 Responses to “Lời lẽ của sinh viên “yêu đảng” đo nên giáo dục XHCN tạo ra”

Nguyên, on
October 29th, 2008 at 1:08 am Said:
Bài “Đàn Chim Việt là đồ chó chết” của bạn Người Yêu Nước thì tôi đã đọc ở DCVonline. Nay đọc lại ở Ykien.net (sau phần phân tích của nhóm bạn Tân) tôi càng hiểu thêm.
Từ đầu, tôi cũng đoán cái bài thô tục này là của một sinh viên “yêu đảng” (mà đảng tráo trở dạy chúng ta đó là “yêu nước”). Cách đây vài năm tôi cũng giống như bạn Người Yêu Nước, nghĩa là tò mò vào các diễn đàn “phản động” chỉ để chửi bới thô tục, chẳng cần lý lẽ gì. Sướng miệng lắm. Đó là phản xạ tức thời khi thấy đảng và lãnh tụ không những không được sùng bái mà còn bj chê bai, đả kích.
Tôi thay đổi từ khi nào?
Đó là khi tôi đọc bài của một luật sư nói về điều 4 Hiến Pháp. Một đảng chân chính muốn cầm quyền thì phải để dân tự do bầu cử, giao cho mình cầm quyền, chớ không thể ép một quốc hội (gồm 90% đảng viên) đưa ra điều 4 hiến pháp mà được.
Có một điều tôi chưa hiểu:
Từ khi đó, không hiểu vì sao, tôi không còn chửi tục khi tham gia các diễn đàn nữa. Chửi tục người đối thoại với hiểu biết hơn về chính trị có liên quan gì với nhau mà cái này tăng thì cái kia giảm?

miyuhime, on October 29th, 2008 at 8:05 am Said:
Hahahaha, đúng là “thối quá không ngửi được”! Ý tôi là cái văn phong của người xưng là “Người yêu nước” ấy (không biết là người nước nào nữa, chứ là người Việt thì tội nghiệp cho “sự trong sáng” của tiếng Việt quá!).
Ái chà, không biết mình comment thế này thì cái “người yêu nước” kia có “chụp mũ” phản động cho mình không ta? Ối, “sợ vãi cả…linh hồn”!

ibsconsulting, on
October 29th, 2008 at 4:08 pm Said:
Nếu đã có ý nghĩ đưa những văn phong như vậy đễ đăng lên chắc rằng bản thân mình cũng quen với những pháyt ngôn như vậy.
Tự trọng là từ lòng tôn trọng người khác.
Nếu không ai tôn trọng mình
Không cần nói nhiều.

No comments: