Sunday, November 23, 2008

HÀ NỘI SAU LŨ LỤT LÀ ĐÔNG ĐẤT ?

HÀ NỘI SAU LŨ LÀ ...ĐỘNG ĐẤT ?
Nguyễn Phương Anh
Hà nội, 22/11/2008
http://www.doi-thoai.com/baimoi1108_332.html
Vừa qua một trận mưa to đổ xuống, biến Hà nội thành sông. Thần Thuỷ Tinh đã chính thức giao chiến với thần Tản Viên . Cũng có thể việc Thăng long thành sáp nhập xứ Đoài, lấy thần núi làm thành hoàng, là nguyên nhân chính để cuộc giao chiến năm nay thêm phần khốc liệt. Theo tính toán thì trận ra quân vừa rồi Thuỷ tinh chiếm thượng phong với gần 65 triệu tấn nước, làm "thất thoát" nhiều ngàn tỷ đồng, càn quét sạch bách sự trù phú của cây cối, ngũ cốc, gia súc, gia cầm... và gây thương vong cho nhiều cư dân mặt đất ngay ở Hoàng thành.

Theo truyền thuyết, khi nước dân đến đâu Sơn tinh sẽ nâng đất cao đến đó để đối phó. Nâng đất cũng chính là động đất. Cả dãy Trường sơn, Hoàng liên sơn, vòng cung Đông triều...cũng đều là do đất bị nâng lên khi hai mảng thạch quyển va vào nhau. Động đất là khó tránh khỏi nhưng mức độ của động đất sẽ cao hay thấp, căn bản phải xét theo chiến thuật cũng như chiến lược mà thần Sơn tinh đã thực thi từ trước đến nay.

Phàm những gì liên quan đến nước đều là do Thuỷ tinh quản lý, những hành động làm hụt đi nguồn nước có dính dánh đến đất đai, núi non...đều là thuộc tính liên quan đến Sơn thần. Hà nội ngày nay được lấp đầy những chỗ trũng, đường xá bằng bê tông làm cho nước không thể ngấm xuống đất được tạo nên việc thiếu hụt nước ngầm. Cư dân mặt đất ở đâu cũng thấy khoan giếng, khai thác nước làm cho mặt nước ngầm tụt đi 0,47m mỗi năm. Nước ngầm tụt đi tạo nên nhưng lỗ hổng bên dưới và sự sụp đổ của khối đất bên trên làm điều dễ hiểu. Ngăn chặn được Thuỷ tinh nhưng cũng gây hoạ cho mình là vậy. Những dòng sông năm xưa cá, tôm bơi lội tung tăng nay vì xây nhà máy, khu công nghiệp mà những dòng sông đã biến thành dòng sông chết. Lựa chọn xây dựng theo cách của Sơn tinh để rồi hậu quả tiêu diệt môi trường như vậy liệu có thế lực nào bênh vực cho thoát khỏi cơn giận của thiên nhiên. Tầng lớp đặc quyền, thống trị có thể đầy túi nhờ những canh bạc với đại diện "Sơn thần tư bản" nước ngoài nhưng chúng sẽ không chạy thoát khỏi sức nước, khi đã vỡ bờ. Con thuyền trang bị tận răng với vũ khí giết người như mác, lê, súng đạn...cũng sẽ bị lật ngay khi gặp con nước đầu tiên.

Để nâng cao đất, tất nhiên thần Sơn tinh cũng cần sức lao động và do vậy Thành Hà nội ngày càng tăng dân số sinh học cũng như cơ học, rồi những toà nhà mọc lên gây lún đất, các loại xe cộ, phương tiện xây dựng, thực phẩm...để phục vụ cho số lượng người mỗi năm làm nền đất chịu tải thêm hàng tỷ tấn, đó là chưa kể tải trọng động do sự vận chuyển đi lại gây nên khi đang chuyên chở vật liệu, nhu yếu phẩm để cung cấp cho công trình. Việc xây dựng với xi măng, gạch cát...chẳng khác nào vác từng quả núi nện vào nền đất yếu của Hà nội . Hà nội có độ sâu mực nước ngầm nông, chỉ từ 6 - 10m, lại nằm trên nền lòng sông cổ (từ hồ Tây đi một vệt ra hồ Hoàn Kiếm) nền đất yếu, nên dao động của mỗi trận động đất hoặc ảnh hưởng động đất bị cộng hưởng tăng lên . Nếu ở nơi khác là cấp 6 thì ở Hà nội sẽ cộng thêm 1 bậc là động đất cấp 7. Hơn thế nữa , ở miền bắc chỉ có loại động đất nhỏ , dưới cấp 7, còn ở Hà Nội, trong bản đồ động đất phân vùng thì nó là động đất cấp 8. Một thảm hoạ thực sự cho cư dân mặt đất nếu nó xảy ra.

Loại động đất cấp 8 ở Hà nội được dự báo theo sự tính toán chu kỳ tự nhiên là 1000 năm mới xảy ra một lần. Nhưng chu kỳ đó đâu có đề cập đến sự tác động trực tiếp của con người. Hà nội đâu có giữ nguyên dân số, rừng núi, nước ngầm ...như 1000 năm trước. Mỗi lúc con người càng làm thay đổi cấu trúc của tự nhiên theo chiều hướng làm xấu đi, làm thay đổi những quy luật đó bằng các loại khí thải CO2 , CFC... khiến nhiệt độ tăng trái đất tăng lên hàng năm. Trong cuộc chiến cục bộ tại Việt nam thì năm 2007 nhằm lúc thời tiết lạnh, băng tuyết đóng dầy trên Mẫu sơn, Lạnh sơn...có làm tăng thêm cao độ núi lên chút ít, coi như phía Sơn tinh chiêu hồi được một ít quân của Thuỷ tinh, nhưng cũng chẳng bõ bèn gì, đến khi tuyết tan thì hoa màu cây cối, trâu bò gà lợn chết ráo cả, nước đóng băng không ngấm xuống đất ngay được làm cho đất xốp mất liên kết và khi tan băng thì nước ngấm nhiều ngay một lúc dẫn đến sạt lở đồi núi..Thật là thiệt đơn thiệt kép. Mà đâu có mình ở nước ta nó vậy, các Sơn thần và Thuỷ thần quốc tế cũng "liên hiệp lại" đối nhau. Các khối băng tuy cấu thành từ nước, nhưng lại có độ cao và kết cấu như ngọn núi có thể sẽ gây nhầm lẫn giữa đôi bên Sơn thần và Thuỷ thần trong cuộc giao chiến nên việc tốt hết là cả hai bên không hợp tác nữa, Thuỷ thần rút quân về và kết quả là núi băng bắc cực và nam cực tan gần hết ...làm mực nước biển dâng lên, tác động hết thảy các quốc gia trong đó có Việt Nam. Việc băng tan làm thay đổi vị trí các địa điểm có trọng lượng, sức ép lớn lên vỏ địa cầu là cho trục địa cầu và vận tốc xoay quanh trục của nó sẽ thay đổi, gây nên động đất. Hàng trăm cơn động đất lớn nhỏ xảy ra quanh năm ở Việt nam cũng làm cho các công trình và lớp đất nền sát bề mặt bị mỏi, chúng khó mà chịu được khi có cấp động đất lớn đến 6-7 độ rích te xảy ra. Bên cạnh đó đa số các công trình xây dựng là được xây từ cách đây gần 50 năm.

Theo các số liệu hiện có về động đất và địa chấn kiến tạo, động đất khu vực Hà Nội liên quan với hoạt động của hệ thống đứt gẫy sâu (gần 64km) và lớn nằm trong khu vực quản lý của Thuỷ tinh như sông Hồng, sông Chảy và sông Lô hướng tây - bắc, đông - nam. Những đứt gẫy này chạy qua thành phố Hà Nội, trong đó phần nội thành và kế cận, nằm ngay trên phần trung tâm hoạt động của hệ thống đứt gẫy sâu sông Chảy. Theo tài liệu lịch sử, động đất mạnh cấp 7- 8 đã từng xảy ra ở Hà Nội vào những năm 1276, 1278 và 1285. Trước nay hàng ngàn năm Hà nội và Hà tây vẫn là hai xứ khác nhau, nay Hà nội sáp nhập thêm phần Hà tây có Ba vì thì thử hỏi các nơi thuộc phần quản lý của Thuỷ tinh liệu có muốn ly khai, nứt vỡ thêm ra không vậy!.

Với cú đánh dùng lượng nước khoảng 65 triệu tấn rơi từ độ cao hàng ngàn mét nện xuống mặt đất đầu tháng 11/2008 cùng động năng khủng khiếp để tạo độ lún, gây tróc vỡ hàng loạt đường bê tông, vỉa hè... để nước có thể ngấm xuống được, hòng giải vây cho khu vực nước ngầm của Thuỷ tinh cũng gây một tai hoạ lớn là tích tụ năng lượng, gây ứng suất trong lòng đất mà Hà nội là nơi tập trung ứng suất cao nhất trong phân vùng động đất.

Việc nâng đất theo chỉ đạo của Sơn tinh lấy chỗ nọ đắp chỗ kia, rồi sinh ra đền bù gian dối, cướp đoạt ...cũng gây nên bất hoà hay gây đàn áp khốc liệt giữa các cư dân với khoảng 2,5 triệu người bị ảnh hưởng, tự nó làm yếu đi sức chống chọi với lũ lụt. Việc xây quá nhiều đập thuỷ điện dùng để "trị thuỷ" và giúp tưới tiêu là gia tăng áp lực lên mặt đất khắp nơi, áp lực sẽ dồn về chỗ xung yếu nhất, chỗ có tập trung ứng suất lớn như Hà nội. Đập thuỷ điện ngăn dòng nước làm thay đổi môi trường sống của các loài thuỷ tộc làm chúng diệt vong, các loại cá quý hiếm nay không còn trong tự nhiên...việc này không lẽ Thuỷ tinh không tức giận!. Khai thác mang tính huỷ diệt môi trường trong các nghành than, quặng...cũng đang làm mất cân bằng nghiêm trọng mối tương quan của thiên nhiên và con người.

Bão vẫn thường xuất hiện trên biển nơi có diện tích rộng mặt nước, cũng nằm trong tầm kiểm soát của Thuỷ tinh và ngày nay chính con người khi "trị thuỷ" đã tạo ra những "biển mini" khi xây dựng cơ man nào là đập thuỷ điện, con người đã đưa các cơn bão vào ngay trong lòng đất liền, bão sẽ xuất hiện ngay trên bề mặt các hồ thuỷ điện tuỳ theo diện tích mặt nước mà cường độ bão có thể lớn hay nhỏ. Khi tích nước, mặt đất tại nơi đó cũng sẽ chịu áp lực và sẽ gây ra động đất, khi đó nếu đập thuỷ điện vỡ ra thì sẽ là thảm hoạ cực lớn. Động đất tại Tứ Xuyên - Trung quốc gây thảm hoạ với gần 100 ngàn người chết, san thành bình địa các thành phố... cũng được cảnh báo là do hồ tích nước cho thuỷ điện Tam Hiệp gây ra.

Trong trận chiến vừa rồi đầu tháng 11/2008 tại Hà nội, nước dâng cao, Cụ Rùa lại nổi ở Hồ gươm. Theo truyền thuyết khi Sơn Tinh và Thuỷ tinh giao chiến thì thường quân tướng của Thuỷ tinh chết vô số kể : rùa, rắn, ba ba, thuồng luồng chết nổi trắng xoá cả mặt nước. Có phải nhân vụ này
cụ Rùa không đòi được gươm báu mà cám cảnh xung đột nên quay về trời chăng?. Cụ Rùa rất thiêng, không hiểu "nhà vua đỏ" sẽ nghĩ thế nào khi cụ chết tại chính bờ hồ, nơi linh huyệt của chế độ.

Thường khi xảy ra giao chiến, hai bên hội quân và để các cư dân biết ,các hiện tượng báo trước cũng được tung ra. Với phe Thuỷ tinh thì dễ nhận biết vì khi đó mây mù trời, sấm sét nổi lên và bắt đầu mưa, cư dân mặt đất biết được và đề phòng. Tuy mưa có thể to, dài ngày nhưng không thể tác động ngay lập tức mà phải tích năng lượng để nước dâng... nên vẫn đề phòng dễ dàng, còn lũ quét, lũ ống, sạt lở đất xảy ra nhanh thì lại là việc khác vì quản lý rừng đầu nguồn, rừng phòng vệ đâu phải việc của Thuỷ tinh mà là việc của đảng. Bên Sơn tinh thì nguy hiểm hơn nhiều , khi nâng đất (động đất) xảy ra thì chỉ trong vòng mấy giây đồng hồ là mọi thứ đảo lộn, sập nát hết cả và không một ai biết trước. Đôi khi có những dấu hiệu báo trước nhưng không mấy ai tin hoặc chỉ báo trong phạm vi thời gian rộng nên không thể tránh được. Trước khi động đất bên Tứ xuyên khoảng 2 tuần thì có hàng đàn cóc, nhái, ếch di tản ra khỏi hang để tránh sập và di tản sang nơi khác để tránh bị huỷ diệt, trước đó vài ngày, gấu trúc thì bồn chồn kêu khóc… tại Việt nam cũng có hàng đàn cá heo đi lạc vào sông ở Sài gòn, hay mắc cạn vào bờ...rồi cá voi bị chết, mắc cạn tại nhiều nơi dọc bờ biển nước ta. Cá heo, cá voi là động vật di chuyển theo sóng từ trường trái đất và ngay trước cơn động đất từ trường trái đất thay đổi là chúng định hướng sai. Hoặc cũng có thể vì chúng là quân của Thuỷ tinh nên Sơn tinh trước khi nâng đất đã làm sao đó để vô hiệu hoá đội quân đối thủ trước vậy.

Trong tháng 10- 11/2008 tại nhiều nơi trên bờ biển Việt nam cũng có cá Voi bị mắc cạn rồi chết ở bờ biển Huế, hải cẩu từ trước nay hàng trăm năm không có thì bống dưng xuất hiện gần bờ, rồi hàng chục tấn ốc nhảy, sò lông tấp vào Huế chết đầy bãi biển. Nói dại, hiện nay chính quyền Việt nam vẫn “đi” theo sau Trung quốc , “khi Bắc kinh mưa thì ở Hà nội người ta che ô”, nên biết đâu thảm hoạ động đất xảy ra ở Trung quốc là cảnh báo trước cho nước ta.

Cứ coi như chu kỳ 1000 năm xảy ra động đất cấp 7- 8 ở Hà nội và năm gần nhất có động đất cấp đó là 1276 thì đến nay năm 2008 là cách nhau 724 năm rồi, cộng thêm nhưng tác động xấu kể trên từ giữa thế kỷ 20 làm đẩy nhanh chu kỳ thì việc đã khẩn cấp lắm rồi, vài chục năm nay con người Hà nội, thủ đô dưới sự lãnh đạo của “đảng cầm quyền” đã phá hoại thiên nhiên bằng cả mấy trăm năm về trước. Những năm xưa, khi hôn quân vô đạo cai trị làm dân tình điêu đứng, Trời , Thần cùng căm giận nên liên tiếp những thiên tai giáng xuống. Ngày nay những thiên tai liên tiếp như vậy có phải là lời cảnh báo ngày tàn của "đỉnh cao trí tuệ loài người".

Hà nội, 22/11/2008.
Nguyễn Phương Anh.


No comments: