Friday, November 21, 2008

DÂN CHỦ CẦN DÂN TRÍ hay NGƯỢC LẠI ?

Dân chủ cần dân trí hay dân trí cần dân chủ?
Hoàn Nguyên
21-11-2008
http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=5720

Những người đấu tranh dân chủ trong nước kêu gọi lãnh đạo Cộng sản Việt Nam (CSVN) hãy để tiến trình dân chủ phát triển ở Việt Nam, để được hoạt động bình thường và có quyền nói lên tiếng nói của họ giống như những quyền tự do báo chí, thành lập đài phát thanh mà đảng CSVN đang có. Những yêu cầu hợp lý đó đều bị đảng CSVN bác bỏ và những người dám đòi hỏi những quyền tự do cơ bản đó bị bỏ tù như trường hợp các Luật Sư Nguỳễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân, Linh Mục Nguỳễn Văn Lý, ông Phạm Hồng Sơn và nhiều người khác nữa.

CSVN thì cứ tiêu diệt quyền dân chủ bằng lý lẽ nghe dường như hợp lý, đó là phải dân chủ từ từ vì dân chủ cần có dân trí nếu không thì sẽ loạn. Nóì như vậy thì lãnh đạo CSVN đã mặc nhiên công nhận là chế độ độc tài CS tồn tại là do dân trí VN thấp kém. Nếu cứ tiếp nối lý luận như thế thì đưa đến kết luận là muốn tiếp tục bảo vệ chế độ CS thì giữ cho dân trí thấp kém.

Tuy nhiên, khi tuyên bố trên báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình, trong chương trình học chính trị thì đảng lại dạy rằng dân tộc VN là một dân tộc anh hùng, dân tộc cần cù, thông minh, tiến bộ, là đỉnh cao trí tuệ của loài người. Cứ kiểu lý luận như thế thì nước VN đã có dân chủ từ thời Bác Hồ mới rời khỏi hang Pác Pó.

Đảng đã nói dân chủ cần dân trí. Đang ngất ngưởng trên đỉnh cao trí tuệ loài người thì đã quá mức dân trí bình thường.

Hiện tại nước VN và người dân VN đã có dân chủ hay chưa? Đã ở đỉnh cao trí tuệ 50 năm mà vẫn chưa có dân chủ thì chúng ta có thể kết luận chắc như đinh đóng cột là lãnh đạo CSVN đang bịp bợm để kéo dài quyền lực, và dùng quyền lực để bóc lột, cướp bóc, tham nhũng, hưởng thụ và cứ để đám dân đen đói khổ bị lường gạt ngồi chờ dân trí tăng trưởng để đưa đến dân chủ.

Chúng ta hãy nhìn vào hành động và nhất là chương trình giáo dục của CSVN từ tiểu học cho đến đại học để thấy được mục đích của người CS là cải tiến dân chủ hay tiêu diệt dân chủ. Ở cấp tiểu học thì các em đã được dạy 5 điều Bác dạy, học tập gương Bác Hồ và tôn vinh Bác như Bác đã tự tôn vinh là cha gìa dân tộc. Lên trung học thì học lich sử của đảng CSVN, học chủ thuyết Mác-Lê và hình ảnh Bác Hồ lại được đánh bóng tối đa và sáng rực rỡ như mặt gương dưới ánh đèn, bên cạnh đó là hình ảnh các anh hùng cách mạng đã lỡ dại theo Bác, bị Bác lợi dụng cho đến lúc qua đời vẫn chưa biết là đã bị lừa gạt. Lên đại học thì vẫn tiếp tục học tư tưởng Bác Hồ, học thơ Bác Hồ và học cách xử dụng súng AK-47, B40 để nếu cần thì hy sinh tính mạng để bảo vệ đảng CSVN từ các thế lực thù địch.
Dĩ nhiên các thế lục thù địch không bao gồm Hoàng Đế Trung Hoa đang chiếm đất, chiếm biển của VN mà chỉ bao gồm các thành phần đòi dân chủ. Ở các nước phát triển khoa học thì mỗi năm họ làm ra chips điện tử tối tân hơn, nhỏ hơn, chạy nhanh hơn, ít tốn đìện hơn mà họ chẳng cần học tập tư tưởng và đạo đức Bác Hồ và thậm chí chẳng biết Bác Hồ là ai. Ở VN thì ai cũng bị biết Bác Hồ và phải học tập và sống theo tư tưởng và đạo đức Bác. Tư tưởng Bác và đạo đức Bác đã đi sâu vào quần chúng nên VN đã và đang phát triển nghành khoa học bịp bợm. Chúng ta có thể kết luận là Bác Hồ là người đầu tiên trên thế giới phát minh khoa học bịp bợm. Phải gọi là khoa học bịp bợm vì nó phát triển có hệ thống, có nghiên cứu và đưa đến thực dụng là làm ra lợi nhuận cho các nhà phát minh bịp.

Khi mà cái bịp đã bị bại lộ và không xài được thì phải tranh thủ, nghiên cứu và phát minh ra bịp mới thật sớm, thật gọn nhẹ và ít tốn chi phí. Thí dụ nhỏ cho một phát minh của khoa học bịp, muốn đưa hối lộ một cách hợp pháp cho cán bộ thì cứ mời cán bộ ra sân tennis mà đánh cá độ vài ngàn đô. Cán bộ chỉ cần khều banh qua lưới là thắng vài ngàn đô la. Trên bình diện bịp lớn hơn về lãnh thổ và lãnh hải thì khi muốn dâng đất, nhượng biển, triều cống tài nguyên cho thiên triều TQ thì đảng CSVN chỉ cần bịp dân là vừa ký thỏa hiệp đánh cá chung, khai thác dầu khí chung mà chúng ta phải hiểu là các thoả hiệp chung đó trên các vùng biển của VN và VN không được huởng lợi hay chỉ được một phần tượng trưng để lãnh đạo có cớ tiếp tục bịp dân. Ngành khoa học bịp bợm này phát triển nhanh hơn cả khoa học đìện toán ở Hoa Kỳ. Ai tốt nghiệp trường đảng thì sẽ phát minh ra sản phẩm đại bịp là “dân chủ cần dân trí.”

CSVN có thực sự muốn phát triển dân trí để đưa đến dân chủ như lý luận của họ là dân trí đi trước dân chủ tới sau? Đối với những con người tốt nghiệp khoa học bịp từ trường đảng thì ta phải nhìn vào hành động của họ mà phán xét. Nếu chỉ nghe các Tiến Sĩ khoa học bịp nói thì dân chủ chỉ tới khi hồn lìa khỏi xác. ông Phạm Hồng Sơn chỉ dịch một bài Dân Chủ Là Gì từ website của bộ ngoại giao Hoa Kỳ thì đã bị CSVN cho gở 3 cuốn lịch trong tù. Hoa Kỳ là nước dân chủ nhất hoàn cầu mà tài liệu dân chủ của họ bị cấm không cho dân VN đọc thì đã quá rõ ràng như ngày và đêm là CSVN chẳng muốn có dân trí để đi đến dân chủ. Người hoạt động vì dân chủ trong nước thì không được quyền hội họp, không được phát hành báo để truyền bá kiến thức dân chủ tới đại đa số người dân. Những người đòi hỏi quyền dân chủ thì đang ở tù như Ls. Đài và Ls. Công Nhân. Website Báo DCVOnline thì bị tường lửa ngăn chận, chương trình học thì không dạy thế nào là dân chủ mà chỉ dạy thuyết Mác-Lê, ca ngợi Bác, người dân không được quyền ứng cử nếu không được Mặt Trận Dân Tộc Tổ Quốc là một bộ phận của CSVN giới thiệu. Người dân không được quyền bầu Chủ Tịch nước, Thủ Tướng. Công an có quyền cao hơn hiến pháp, báo chí chỉ loan tin do nhà nước cho phép.

Từ những hành động trên của đảng CSVN để tiêu diệt dân chủ thì chiêu bài “dân chủ cần dân trí” chỉ là một sản phẩm bịp bợm.

Chúng ta có thể kết luận là dân trí cần dân chủ hay ít ra là dân trí phải song hành với dân chủ. Thiếu dân chủ thì dân trí không thể phát triển được vì những tên độc tài bóp chết tự do ngôn luận thì làm sao có thể truyền bá các kiến thức dân chủ. Thiếu dân chủ thì không thể vận dụng được hết những tinh hoa của dân tộc và khiến cho dân tộc yếu kém và dễ bị xâm lấn lãnh thổ hay bị nô lệ quyền lực vào tay Hoàng Đế Trung Hoa.

Con đường đến dân chủ. Nguồn: peacecouncil.net
http://www.dcvonline.net/php/images/112008/danchu.jpg

Các nước Ba Lan, Tiệp Khắc, Hung Gia Lợi, Đông Đức, Nga, Georgia, Uzbekistan họ chỉ đứng lên làm cách mạng lật đổ chế độ CS và chuyển qua thể chế dân chủ trong một tuần hay một tháng. Nếu theo lý thuyết bịp của đảng là dân chủ cần dân trí thì dân trí của các quốc gia kể trên đã từ dưới đáy vực vọt lên đỉnh cao trí tuệ chì tốn vài ngày trong khi đó dân trí VN đã tốn vài chục năm mà đảng CSVN cho là vẫn chưa đủ trình độ đi đến dân chủ.

Dân trí và dân chủ thật là một đề tài đầy máu và nước mắt mà dân tộc VN cần phải suy nghỉ và hành động khi những tinh hoa đất nước đang sống trong tù ngục của tập đoàn độc tài CSVN. Vấn đề chính là khai tử độc tài thì dân chủ mới có cơ hội để hình thành và phát triển cho dù dân trí thấp hay cao.

© DCVOnline

No comments: