Wednesday, July 5, 2023

TIN VIỆT NAM, NGÀY 05/07/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



TIN VIỆT NAM, NGÀY 05/07/2023   

VOA Tiếng Việt

Thứ Năm 6 tháng 7, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/1813

 

·        06 THÁNG 7, 2023

Việt Nam điều tra vụ hai máy bay suýt va chạm

Cục Hàng không Việt Nam tạm đình chỉ kíp trực không lưu, phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ vụ hai máy bay có nguy cơ va chạm tại sân bay Nội Bài ở Hà Nội, theo báo chí trong nước.

 

 

06 THÁNG 7, 2023

Việt Nam muốn ‘biên giới hòa bình’ với Campuchia

Việt Nam nói mong muốn tiếp tục hợp tác với Campuchia củng cố đường biên giới chung của hai nước, nơi mà Thủ tướng Hun Sen điều quân tới vào cuối tuần qua để ứng phó với điều được nói là thiết bị bay không người lái xâm phạm lãnh thổ Campuchia.

 

 

05 THÁNG 7, 2023

Vụ Việt Nam cấm phim Barbie: Trung Quốc nói ‘không nên gắn chuyện Biển Đông với trao đổi văn hóa’

Trả lời câu hỏi của phóng viên về sự kiện Việt Nam cấm chiếu phim Barbie vì lý do có đường lưỡi bò, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh hôm 4/7 nói các nước không nên gắn vấn đề Biển Đông với hoạt động trao đổi văn hóa bình thường.

 

 

05 THÁNG 7, 2023

Việt Nam muốn ‘biên giới hòa bình’ với Campuchia

Phản ứng về sự kiện Thủ tướng Hun Sen điều quân tới biên giới với Việt Nam và treo thưởng cho việc bắn hạ thiết bị bay không người lái, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định hai nước luôn hợp tác chặt chẽ trong quản lý, bảo vệ biên giới và mong muốn củng cố đường biên giới hòa bình.

 

 

05 THÁNG 7, 2023

Việt Nam điều tra vụ hai máy bay suýt va chạm

Cục Hàng không Việt Nam tạm đình chỉ kíp trực không lưu, phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ vụ hai máy bay có nguy cơ va chạm tại sân bay Nội Bài ở Hà Nội.

 

 

05 THÁNG 7, 2023

Việt Nam đối mặt thách thức trong việc đạt mục tiêu tăng trưởng

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nói trong một cuộc họp của chính phủ rằng Việt Nam đang đối mặt với những trở ngại lớn trong việc đạt được mục tiêu tăng trưởng 6-6,5% trong năm nay.

 

 

05 THÁNG 7, 2023

Vụ phim Barbie cho thấy 'Bắc Kinh tinh vi trong tuyên truyền về chủ quyền Biển Đông'

Việc đường chín đoạn của Trung Quốc xuất hiện trong các ấn phẩm, sản phẩm văn hóa quốc tế là ‘thủ đoạn tinh vi của Bắc Kinh’ nhằm biến cái không thành có và Việt Nam sẽ gặp khó trong việc đẩy lùi chiến lược tuyên truyền này của Bắc Kinh.

 

 

04 THÁNG 7, 2023

Nghề điêu khắc đá ở Bửu Long

Làng đá mỹ nghệ Bửu Long là một làng nghề nằm cách Sài Gòn gần bốn mươi cây số về phía Tây Nam thuộc địa phận phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa, với hơn ba trăm năm hình thành và phát triển trong quá trình mở đất về phương Nam của chúa Nguyễn Phúc Tần.

 

 

04 THÁNG 7, 2023

Cháy hộp đêm ở Phnom Penh, ít nhất 2 người Việt thiệt mạng

Một vụ cháy hộp đêm kinh hoàng đã xảy ra ở Phnom Penh hôm 2/7 với tổng số nạn nhân tử vong là 8 người, trong đó phần lớn là người nước ngoài.

 

 

04 THÁNG 7, 2023

Chiếu cảnh đường lưỡi bò, phim Barbie của Mỹ bị cấm ở Việt Nam

Một phim Mỹ sắp sửa được trình chiếu ở Việt Nam đã bị giới chức kiểm duyệt nước này tuýt còi vì có cảnh đường chín đoạn của Trung Quốc tuyên bố chủ quyền với gần như toàn bộ Biển Đông, báo chí trong nước đưa tin.

 

 

04 THÁNG 7, 2023

YouTuber ở Hà Nội lãnh 6 năm tù vì ‘tuyên truyền chống nhà nước’

Một Youtuber ở Hà Nội đã bị tòa án tuyên án 6 năm tù về tội ‘Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước’ tại phiên xử sơ thẩm hôm 3/7, Thông tấn xã Việt Nam cho biết.

 

 

04 THÁNG 7, 2023

Chuyên gia: Tàu chiến Ấn Độ tặng Việt Nam là ‘tích cực, hữu nghị’

Hai chuyên gia nói với VOA tiếng Việt rằng việc Ấn Độ tặng cho Việt Nam tàu hộ vệ tên lửa INS Kirpan là một hành động mang tính “tích cực” và chứng tỏ tình “hữu nghị” giữa hai nước.

 

 

                                                   TẢI THÊM  

 






No comments: