Monday, July 10, 2023

SBTN 'TÁC GIẢ - TÁC PHẨM - VŨ THÀNH AN' ĐƯỢC KHẮP NƠI NỒNG NHIỆT ĐÓN NHẬN (Đằng Giao / Người Việt)

 



SBTN ‘Tác Giả-Tác Phẩm-Vũ Thành An’ được khắp nơi nồng nhiệt đón nhận

Đằng-Giao/Người Việt

July 10, 2023

https://www.nguoi-viet.com/giai-tri/sbtn-tac-gia-tac-pham-vu-thanh-an-duoc-nong-nhiet-don-nhan/

 

GARDEN GROVE, California (NV) – Vẫn giữ tôn chỉ bảo tồn và phát huy văn hóa Việt Nam, đài SBTN và hội bất vụ lợi Bên Em Đang Có Ta vừa trình chiếu chương trình “Tác Giả-Tác Phẩm-Vũ Thành An” cho đồng hương ở 50 tiểu bang Hoa Kỳ và khắp nơi trên thế giới.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/07/DP-SBTN-Vu-Thanh-An-1-Cropped.jpg

Chương trình “Tác Giả-Tác Phẩm-Vũ Thành An” cho thấy khán giả vẫn ái mộ nhạc sĩ Vũ Thành An qua những nhạc phẩm “Không Tên” một thời nức tiếng của ông. (Hình: SBTN cung cấp)

 

Đây là chương trình đầu tiên trong loạt chương trình “Tác Giả-Tác Phẩm” của SBTN và khán giả có thể đón đợi nhiều chương trình âm nhạc ngoạn mục đầy giá trị sắp đến.

 

Khán giả có thể theo dõi chương trình qua trang web của Bên Em Đang Có Ta: www.benemdangcota.org, hoặc qua YouTube: https://youtu.be/jFFRqw6MMZA

 

Riêng tại Bên Em Đang Có Ta, nếu có đóng góp vài đô la, mọi người có thể “download” toàn bộ chương trình với chất lượng 4K sắc nét và âm thanh tốt nhất để giữ làm tài liệu gia đình.

Nhạc sĩ Trúc Hồ, tổng giám đốc đài SBTN, nói: “Xưa nay chúng tôi vẫn chủ trương cố gắng bảo tồn những cái hay, cái đẹp của văn hóa Việt Nam trước 1975, qua những dòng nhạc có giá trị.”

 

Ông chia sẻ: “Thực hiện chương trình rất tốn kém nhưng nhờ các ca sĩ ‘thông cảm’ và nhờ có nhóm quay video là nhân viên thường trực nên giảm bớt được chút ít chi phí.”

 

“Làm nghệ thuật thời nào cũng hao tiền tốn bạc nhưng nếu không làm thì văn hóa của mình ngày càng mai một,” ông tiếp.

 

Ông Trúc Hồ cũng cho biết, chỉ mới vài ngày mà đã có hơn 100,000 lượt xem rồi.

 

“Có người ở Việt Nam, người khác ở Châu Âu gọi sang khen chương trình quá đặc sắc làm tôi rất hứng thú,” ông cười.

 

Ước mong lớn nhất của ông là được khán giả khắp nơi cùng chung một ý tưởng, cảm thông cho nỗ lực của SBTN mà ủng hộ chương trình.

 

“Có khán giả ở Texas vừa gởi $1 về Bên Em Đang Có Ta để ủng hộ. Việc này làm tôi rất cảm động và vui,” ông khoe. “Từng có người gởi $500 về cho chúng tôi nhưng được bao nhiêu lần và có bao nhiêu người?”

 

Ông kêu gọi: “Nếu thấy ca sĩ trình diễn hết mình và chương trình có giá trị, xin mỗi người ủng hộ $1 để anh em chúng tôi lên tinh thần mà thực hiện chương trình mới.”

 

Mọi đóng góp, gởi trực tuyến về www.benemdangcota.org.

 

Những tình khúc không tên Vũ Thành An ru lòng khán giả yêu nhạc trong chương trình là “Tình Khúc Thứ Nhất” (qua giọng ca Thế Sơn), “Bài Không Tên Số 7” (Nguyễn Hồng Nhung), “Bài Không Tên Số 1” (Tuấn Cường), “Bài Không Tên Số 5” (Diễm Liên), “Bài Không Tên Số 2 & Lời Tình Buồn” (Y Phương), “Bài Không Tên Số 3 & Em Đến Thăm Anh Đêm 30” (Lâm Nhật Tiến), “Bài Không Tên Cuối Cùng” (Mai Thanh Son), “Bài Không Tên Số 4” (Phi Yến), “Bài Không Tên Số 8” (Thiên Kim), “Đời Đá Vàng” (Tôn Phụng Hồng), “Một Lần Nào Cho Tôi Gặp Em” (Nguyên Khang), và tiếng hát nhạc sĩ Vũ Thành An với bài “Tình Yêu Tuyệt Đối.”

Ca sĩ Y Phương thốt lên ý nghĩ của mình khi đóng góp cho chương trình: “Tuyệt vời. Em cảm thấy vô cùng vinh dự.”

 

Nhạc sĩ Vũ Thành An bày tỏ lòng cảm kích: “Tôi rất vinh hạnh khi những sáng tác của mình được chọn làm chương trình mở đầu cho ‘serries Tác Giả-Tác Phẩm’ và muốn gởi lời cám ơn đến với đài SBTN và nhạc sĩ Trúc Hồ.”

 

Ông thêm: “Tôi cũng rất vui khi thấy SBTN có ý định bảo tồn và phát huy âm nhạc Việt Nam trước 1975 qua chương trình này cũng như những chương trình giá trị sắp tới.”

 

“Tôi cảm kích nhã ý của SBTN dàn dựng chương trình công phu một cách hết sức trân trọng,” vị nhạc sĩ kết luận.

 

Chương trình “Tác Giả-Tác Phẩm-Vũ Thành An” cho thấy khán giả vẫn ái mộ nhạc sĩ Vũ Thành An qua những nhạc phẩm “Không Tên” một thời nức tiếng của ông.

 

Phần hòa âm tuyệt vời của chương trình do ban nhạc hòa tấu Vietnamese American Philharmonic Symphony Orchestra đảm trách.

 

“Tác Giả-Tác Phẩm-Vũ Thành An” được thu hình tại studio Anh Bằng của đài SBTN. [đ.d.]

—–
Liên lạc tác giả: ngo.giao@nguoi-viet.com

 




No comments: