Wednesday, July 3, 2019

TRẬN CHIẾN SAU CÙNG TRƯỚC KHI BỨC TƯỜNG DÂN CHỦ SỤP ĐỔ (Phạm Thanh Giao)





(Bài viết dựa trên kiến thức và chính kiến của người viết bài - Lễ Độc Lập 2019 ở Hoa Kỳ)

Từ Châu Á sang Châu Âu. Từ Châu Phi đến Châu Mỹ, từng bước một, nền móng của những thể chế độc tài bắt đầu được thành lập sau sự sụp đổ của thể chế Cộng Sản vào cuối thập niên 1980s.

Cho dù vẫn còn núp sau lưng cái tên Cộng Sản như ở Trung Quốc, ở Bắc Hàn và ở Việt Nam, hoặc trắng trợn mượn danh Dân Chủ như ở Cam Bốt, ở Lào, ở Phi Luật Tân, ở Ba Lan, ở Thổ Nhĩ Kỳ và ngay cả ở Nga, người ta có thể thấy thành trì của thể chế Độc Tài Độc Đảng đang ngày một vững chắc hơn bao giờ.

Ở Châu Mỹ cũng thế, khởi đầu là Cuba, sau đó chạy sang Venezuela, đến cái thành trì tưởng chừng vô cùng vững chắc trong việc bảo vệ cái nền Dân Chủ Tự Do (Democracy) ở Mỹ, cũng là cái giao thông hào chiến đấu cuối cùng trong việc bảo vệ nền Dân Chủ cho nhiều quốc gia trên thế giới, đã và đang bị những cuộc tấn công ráo riết, hung tợn và cái nền móng của nó đang bị lung lay hơn bao giờ hết.

4 CỘT TRỤ XÂY DỰNG NỀN MÓNG DÂN CHỦ - THE FOUR PILLARS OF DEMOCRACY:
(Quyền Tự Do – Pháp Luật – Quyền Được Đối Xử Công Bằng và Quyền Bầu Phiếu)

1- Quyền Tự Do: Trên thực tế, Người Dân Mỹ Không Cảm Thấy Rằng Xã Hội Đang Có Nhiều Thay Đổi, tuy nhiên cái chân móng của nền Dân Chủ được xây trên Tự Do Báo Chí, Tự Do Chính Kiến và Tự Do Tôn Giáo, đang bị xoáy mòn tới cốt lõi, chúng đang dần dà bị xiết chặt và bị tước đoạt đi, tuy chậm rãi nhưng vô cùng chắc chắn. Những thứ Tự Do này càng ngày càng bị trói chặt khó mà vùng vẫy để thoát ra được.

Người dân Mỹ cũng đã thấy nhiều và đang làm quen dần với việc Donald Trump và Bộ Nội Các Chính Phủ của ông ta TẤN CÔNG GIỚI BÁO CHÍ TRUYỀN THÔNG ngày một trắng trợn và hung bạo hơn lên. Câu lên án giới báo chí truyền thông là “Kẻ Thù của Nhân Dân – Enemy of the People” được Vladimir Lenin và Joseph Stalin xử dụng rộng rãi dưới thời Cộng Sản ở Liên Bang Sô Viết trong nhiều thập niên, lại được Donald Trump xử dụng khá nhiều lần, từ đầu năm 2017 đến nay.

Bên cạnh đó, Quyền Tự Do Tôn Giáo chưa bao giờ bị đe dọa và bị ép buộc như hiện nay trên đất Mỹ. Hầu như trên toàn quốc, luật lệ làm ra đều được chính quyền nối kết để liên quan đến tôn giáo, đều được dựa vào tôn giáo và đều được người của đảng Cộng Hòa xử dụng tôn giáo để thao túng trong ngành Tư Pháp gần như hoàn toàn. Cứ xem các đạo luật Cấm Giới Đồng Tính Gia Nhập Quân Đội. Cứ xem các đạo luật Tù Tội Cho Những Bà Mẹ Phá Thai Dưới Bất Cứ Lý Do Gì thì thấy rõ.

2- Luật Pháp: Xưa nay trong bất kỳ xã hội Dân Chủ nào trên thế giới, chính quyền KHÔNG BAO GIỜ LẤY TÔN GIÁO, DỰA VÀO LUẬT LỆ CỦA TÔN GIÁO để LÀM LUẬT BẮT DÂN CHÚNG phải theo, ngoại trừ ở các quốc gia Độc Tài. Hãy so sánh những đạo luật của chính quyền Donald Trump mượn danh đạo để làm ra gần đây, có nhiều cái không khác gì với những đạo luật của chính quyền ở các quốc gia cực đoan Hồi Giáo là mấy.

Nền móng của Luật Pháp Quốc Gia cũng thế, càng ngày nó càng được chuyển hướng, chỉ nhằm mục đích bảo vệ cho nhóm người Làm Ra Luật. Nói một cách khác, Luật Pháp Được Một Nhóm Người Làm Ra Theo Ý Hướng Của Họ và Chỉ Nhằm Để Phục Vụ Cho Họ mà thôi.
Bên cạnh đó, có rất nhiều quyền hành của tổng thống trước giờ vẫn thường bị giới hạn, không chỉ ở Tam Quyền Phân Lập và Hiến Pháp mà thôi, mà còn ở Những Tập Quán, Những Quy Luật Ngầm Đã Có Sẵn Từ Trăm Năm Qua hoặc Qua Những Sự Chống Đối Từ Phía Dân Chúng, Nay Đã Được Donald Trump Xóa Bỏ Không Nháy Mắt, Không Do Dự và được Sự Hậu Thuẫn Mạnh Mẽ Từ Những Người Lãnh Đạo của Đảng Cộng Hòa.

Vài thí dụ đơn cử:

- Ông Trump đã từ chối Trưng Bày Hồ Sơ Thuế.

- Ông Trump đã đưa con gái và con rể vào những chức vụ quan trọng trong chính phủ, nhất là thông qua việc được phép coi, sao, chép các điều bí mật quốc gia mà không cần qua duyệt xét.

- Ông Trump đã luôn xập xí xập ngầu giữa chuyện mua bán cá nhân với công việc của tổng thống (vi phạm luật Emoluments Clause).

- Ông Trump qua Bộ Tư Pháp và qua ông William Barr đã trắng trợn vi phạm, cản trở pháp luật qua việc Collusion với Nga, và nhiều việc vi phạm khác.

3- Quyền Được Đối Xử Công Bằng: Việc đòi hỏi để Được Đối Xử Công Bằng ta có thể đặt trên 2 lãnh vực: Giới Tính và Giàu Nghèo. Hơn bao giờ hết, giới tính LGBTQ bị tấn công, bị tẩy chay, bị lên án một cách thô bạo. Chính quyền Donald Trump mượn danh tôn giáo để loại bỏ nhóm người này ra ngoài lề của xã hội như những nhóm tội phạm một cách công khai.

Quyền đòi hỏi để được Đối Xử Công Bằng Giàu Nghèo lại càng bị xâm phạm hơn bao giờ hết. Người giàu đã giàu xụ lại được chính quyền Donald Trump tạo ra cơ hội để vơ vét đến tận cùng. Người nghèo lại càng nghèo mạt qua nạn Không Có Bằng Cấp Cao vì không có tiền đi học, hoặc vì yếu tay nghề và nhất là những món nợ công mà chính quyền Donald Trump đã phung phí, đã chia chác cho nhau như những gánh nặng oằn vai. Cái Khoảng Cách Giàu Nghèo Ngày Càng Xa Nhau Hơn Qua Những Cái Tax Cuts.

4- Quyền Bầu Phiếu: Người ta vẫn thấy, Nhìn Bền Ngoài, Quyền Bầu Cử Ở Mỹ Vẫn Được Tôn trọng 100% Không Suy Suyển, thế nhưng Cái Kết Quả Luôn Luôn Bị Nghi Ngờ Là Có Gian Lận Đã Được Donald Trump Cấy Vào Đó Ngay Từ Sau Khi Nhậm Chức. Và lẽ đương nhiên, Ở Các Quốc Gia Biến Mình Độc Tài Núp Dưới Dạng Dân Chủ ĐỀU CÓ CÁI KẾT QUẢ BẦU PHIẾU, ĐẾM PHIẾU NHƯ ĐÃ ĐƯỢC DỰ ĐOÁN. Người ta đi bầu và bỏ phiếu cho đúng thủ tục và người nào sẽ đắc cử thì dân chúng đã biết từ lâu, trước khi họ đặt chân vào phòng phiếu.

Cuộc bầu cử tổng thống ở Hoa Kỳ bắt đầu cho giai đoạn chuyển mình từ Dân Chủ sang Độc Tài vào tháng 11 năm 2016 đúng theo như ý nguyện cũng như hướng đi của đảng Cộng Hòa. Công việc xoáy mòn này, đã được họ khởi công từ hơn thập niên trước đây. Chỉ hơn 2 năm qua sau khi thắng cử, công trình khởi sự cho việc xóa bỏ nền Dân Chủ ở Hoa Kỳ đang được Donald Trump tiến hành mau lẹ dưới sự hỗ trợ đắc lực của đảng Cộng Hòa, của người thuộc đảng Cộng Hòa, nhất là những người nắm giữ các vị trí then chốt trong guồng máy lãnh đạo (cai trị) ở Hoa Kỳ. Từ Thượng Viện đến Hạ Viện, từ Bộ Tư Pháp đến các ghế Chánh Án Liên Bang, từ các Quan Tòa đến các Thống Đốc Tiểu Bang, nói chung, đã được cài cắm và hoạt động trong mọi lãnh vực suốt hơn một thập niên qua.

Cuối cùng, trong việc tấn công vào cái thành trì sau cùng của nền Dân Chủ, ông Trump và đảng Cộng Hòa đã làm những việc sau đây:

Donald Trump đã không ít lần rào đón, đề cập đến việc hoàn toàn sai sự thật là có hơn 3 triệu lá phiếu gian lận bầu cử thiệt hại cho ông ta trong kỳ bầu cử tổng thống năm 2016 vừa qua. Chẳng những thế, ông ta còn cho tổ chức một Ủy Ban Điều Tra để điều tra về vụ này, và mặc dù không tìm thấy bất kỳ sự gian lận nào, nhưng Việc Làm Đó, Chính Là sự Mở Đường Cho Việc Từ Chối Chấp Nhận Thua Phiếu Bầu Trong Cuộc Bầu Cử Cho Nhiệm Kỳ Tới vào cuối năm 2020 này.

Bên cạnh đó, vào tháng 4 năm 2019 vừa qua, ông ta đã từng tuyên bố, cuộc điều tra của ông Bob Mueller đã khiến ông ta mất đi 2.5 năm quyền hành của tổng thống, và ông ta cũng như những người của đảng Cộng Hòa ủng hộ ông ta, đã ĐÒI ĐƯỢC BỒI THƯỜNG 2.5 NĂM MẤT MÁT ĐÓ.

Chưa hết, ít là 2 lần, Donald Trump đã lên tiếng ca ngợi hệ thống Làm Lãnh Đạo Vô Giới Hạn của Tập Cận Bình và Putin, như một kiểu mẫu để Hoa Kỳ bắt chước theo. Và cũng không dưới 2 lần trong các cuộc vận động tranh cử, Donald Trump đã trắng trợn đề nghị rằng: “THỂ THEO NGUYỆN VỌNG CỦA NGƯỜI DÂN, ÔNG TA CÓ THỂ GIỮ CHỨC VỤ TỔNG THỐNG 2-3-4-5-6 NHIỆM KỲ”. Câu này các bạn nghe có thấy quen không?

Tất cả những sự kiện kể trên đã được chính quyền Donald trump và đảng Cộng Hòa sắp xếp thực hiện một cách hết sức tỉ mỉ và chu đáo.

CÁI GIAO THÔNG HÀO TỬ THỦ CUỐI CÙNG CÒN SÓT LẠI CHÍNH LÀ CUỘC BẦU CỬ VÀO CUỐI NĂM 2020 TỚI ĐÂY. NẾU THUA THÌ CHẮC CHĂN NỀN DÂN CHỦ Ở MỸ SẼ CÁO CHUNG THẬT SỚM.

Trong cái nhìn của cá nhân tôi và qua những gì tôi đã thấy được hơn 2 năm qua, bất kể Donald Trump còn ngồi ở vị trí tổng thống bao lâu nữa, thì những SỰ TÀN PHÁ ĐỂ LẠI, CẦN PHẢI MẤT MỘT THỜI GIAN RẤT DÀI, VÔ CÙNG DÀI, ĐỂ HÀN GẮN và SỬA CHỮA LẠI.

PHẢI CHĂNG DONALD TRUMP CHÍNH LÀ HỒI CHUÔNG BÁO TỬ CỦA ĐẾ CHẾ HOA KỲ?


-----------------------------------------

15 giờ · 
THÀNH QUẢ TÍNH ĐẾN NGÀY LỄ ĐỘC LẬP THỨ 2 Ở HOA KỲ của DONALD TRUMP.
Ngày mai, 4 tháng 7 là ngày kỷ niệm 2 lần Donald Trump lên ngôi vua mừng Lễ Độc Lập của Mỹ dưới sự dìu dắt của đất nước mẹ là Putin và Nga.
Thử làm một vòng sương sương kiểm lại những thành quả mà ngài đã làm được trong thời gian qua. 

-----------------------------------------------
Bottom of Form
Bottom of Form

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BỨC TỬ MỘT NỀN DÂN CHỦ …
(Bài viết dựa trên kiến thức và nghiên cứu của cá nhân người viết)
Hai chữ Dân Chủ dễ bị hiểu sai lạc. Người ta thường nghĩ nó như một thể chế đã hoàn hảo và được chọn như một hệ thống hoạt động của một quốc gia qua đa số phiếu bầu. Khi hai chữ Dân Chủ được đề cập đến thì người ta nghĩ ngay đến Hoa Kỳ, quốc gia đại diện cho một “thể chế tương đối hoàn hảo, nơi mà mọi thể thức sinh hoạt, mọi quyết định và mọi thứ luật lệ được thể hiện qu...








No comments: