Wednesday, January 11, 2012

VỤ CHỐNG CƯỠNG CHẾ ĐẤT ĐAI Ở TIÊN LÃNG (tin tổng hợp)



Vụ chống cưỡng chế đất đai ở Tiên Lãng
.
THỜI THỔ TẢ (Thùy Linh).
VỀ NGƯỜI NÔNG DÂN – CHỚ XEM BÁO BA SAM? (Kha Trà Phương), mà hãy xem các báo khác, như báo VnExpress, báo Tuổi Trẻ với bài: Không để cái xấu, cái ác lộng hành của PGS TS. Nguyễn Ngọc Điện. – Đôi lời với PGS. TS Nguyễn Ngọc Điện (blog Caulongbachai). “…ông đã đánh đồng việc nổ mìn tại nhà giám đốc công an tỉnh với vụ việc của gia đình anh Vươn. Sự so sánh này sẽ hướng bạn đọc nghĩ gia đình anh Vươn là một băng nhóm xã hội đen, đồng nghĩa với một ổ nhóm trộm cướp!” - Nhân đọc “Đôi lời với PGS TS Nguyễn Ngọc Điện”(Anh Vũ). Tiếc cho Nguyễn Ngọc Điện, một cây viết nổi lên mấy năm nay. Câu ngạn ngữ “Khôn ba năm, dại một giờ” nó lại vận vào ông.
Câu hỏi sau vụ chống cưỡng chế ở Hải Phòng   -   Viết Lê Quân   (Boxitvn)
TIẾC CHO ANH VƯƠN(BS Huy). “Giá như anh sinh ra hồi ấy, … thì khi ra tòa đại hình, anh đã gặp được một viên công tố Moreau công bình, những luật sư như Tricon và Zévaco…và trên hết, viên chánh án De Rozario chủ trì phiên tòa chỉ biết thượng tôn pháp luật”
Có lẽ chính quyền Hải Phòng, thậm chí cả giới lãnh đạo cấp trung ương, cần nhớ lại vụ án hơn chục quan tham “ăn đất” ở Thị xã Đồ Sơn 6-7 năm trước, nổi tiếng cả nước, để sớm hình dung một (hai, ba …) phiên tòa sắp tới sẽ nóng tới mức nào. Bị cáo tự sát, hành hung bị cáo, không cho luật sư biện hộ, án sơ thẩm bị tuyên hủy, v.v.. thể hiện sự phẫn nộ cao độ của người dân.
BÁ KIẾN GỬI EMAIL CHO CU VINH (Nguyễn Quang Vinh).
Khi nông dân phản kháng (Nguyễn Văn Học).
Lời khẩn nài của người thân ông Vươn – (BBC/ Ba Sàm)
Vụ bắn vào lực lượng cưỡng chế ở Hải Phòng: Sẽ xem lại việc thu hồi đất (PLTP 9-1-12) -- Hai tờ Đất Việt và Pháp Luật TP HCM rất sốt sắng theo dõi vụ này. Xin hoan nghênh!
Thay đổi quan điểm về thu hồi đất (TBKTSG 8-1-12) -- P/v TS Phạm Sĩ Liêm

.
.
.

No comments: