Tuesday, January 3, 2012

VIỆT CỘNG, VIỆT CỘNG ! (Lê Dinh)

Lê Dinh
Thứ ba, ngày 03 tháng một năm 2012

Hai tiếng này, tôi không hiu sao, cho đến ngày nay, nó tr thành hai tiếng xu xa, kinh tm nht trong s nhng danh t đ ám ch nhng hng người mà ai ai cũng oán ghét, hn thù và mun xa lánh. Nhưng hai tiếng Vit Cng nguyên thy đâu có gì là xu xa, nó ch là mt danh t ghép thường thôi, như rng núi, bin khơi, đng áng nhưng theo thi gian biến đi, nó tr thành mt danh t ghê tm và rùng rn lúc nào chúng ta không hay.

Nếu ai ch mt tên nào đó mà nói My là thng Vit Cng thì có nghĩa người đó là mt người xu xa nht trong xã hi hin nay. Chng thà chi cha người ta, người ta không gin bng chi My là thng Vit Cng. Như vy đ biết hai ch Vit Cng b người đi thù ghét như thế nào ri. Mà nghĩ cũng đúng thôi.

Nh
lúc tôi còn nh, năm tôi 11 tui, còn hc trường Tiu hc Vĩnh Li, cách làng Vĩnh Hu ca tôi chng ba cây s. Mi sáng th hai đu tun, m tôi phi đưa tôi đến trường và tôi lưu trú ti nhà dì tôi cho đến cui tun mi tr v Vĩnh Hu. Mt bui sáng th hai đu tun, cũng như mi khi, m tôi xếp đâu 2 chc trng gà vào mt cái gi đ khi đưa tôi đến trường xong là m tôi ra chơ bán 2 chc trng gà đó, ly tin mua các thc ăn khô khác. Hai m con đang đi, đ còn na đường là ti làng Vĩnh Li, thình lình trong mt bi cây rm rp, có mt người mc đ đen, tay cm khu súng ngn sáng loáng, nhy ra chn m con tôi li, quát to: Đng li! Anh ta đưa hng súng ngay truc trán m tôi, ri đưa sang qua tôi, quơ qua quơ li trên đu tôi, hi m con tôi có phi đem trng ra ch đ bán cho Tây không? (Lúc đó, ti ch Vĩnh Li, ngay phía bên kia đu cu st, có mt cái đn ca người Pháp đóng ti đó). M tôi run run nói:

- D
thưa ông, đâu phi, tôi đem trng này ra ch bán đ ly tin mua thc ăn.

- Ch
không phi m con bà đem lương thc cung cp cho Tây sao?

- D
thưa ông, đâu có phi như vy.

- Th
ôi ln này tôi tha cho m con bà đó, nhưng gi trng thì b y ban tch thu. Nh ln sau, còn gp m con bà đem trng ra ch như vy na là tôi s bn b.

- D
m con tôi đi ơn ông.

Th
t hú hn hú vía. Ln đu tiên trong đi, tôi mi nhìn thy khu súng lc. Sao nó uy dũng, hiên ngang, trông rt d s. Và cũng ln đu tiên trong đi tôi mi biết đó là nhng k gi là Vit Minh, nhng người mc đ đen, đu qun khăn rn, ri sau này tr thành Vit Cng và hai ch Vit Cng đã ám nh tôi t sut thi bé thơ cho đến khi khôn ln.

N
ếu không có ln b đón đường, b đe da bn b hôm đó, tôi đã tr thành mt tên Vit Minh t thi tr di này ri. Tôi còn nh rt rõ, tui 11, 12, tôi say mê nhng bài hát êm đm, như:

Còn đâu trên chiên khu trong rng chiu
B
ên đèo lng sui reo, ngàn thông reo
C
òn đâu trên chiến khu trong rng chiu
B
ên đèo đoàn quân réo, đn bay vèo…”

Hay h
ùng dũng, như:

Mùa thu ri ngày hăm ba, ta ra đi theo tiếng gi sơn hà nguy biến…”

Ho
c:

“Đoàn gii phóng quân mt lòng ra đi
N
ào có sá chi đâu ngày tr v…”

V
à còn na:

Nào anh em ta cùng nhau xông pha lên đàng
Ki
ếm ngun tươi sáng…”

Hay l
à nhng bài thơ mà gi đây hơn 60 năm qua, tôi vn còn nguyên trong trí nh:

Tôi mun tôi là mt cu thương
C
nh theo chiến sĩ đến sa trường
N
m lăn trên lá hay rơm
B
ăng trng đu mình nhng vết thương

Th
t là lãng mn, thât là d thương. Làm sao mà tôi không b quyến rũ bi nét nhc, li thơ như vy được. Cho nên tôi có ý nghĩ là mình s phi theo my anh ln đ được vào bưng, được nghe tiếng sui reo, ngàn thông reo, được nm lăn trên lá hay rơm , được n y tá săn sóc vết thương Ri mt ngày n, tôi được theo đoàn biu tình đi b t làng Vĩnh Hu ca tôi lên ti tnh Gò Công, cách xa làng tôi 14 cây s, đ gi là… ng h Vit Minh. Thc dy t 3 gi khuya, chun b cơm vt mui mè, tp hp li ri tháp tùng đoàn người, đi theo nhp trng quân hành rp rp thùng, rp rp thùng”… li b sut 14 cây s, nh va đi va hát Nào anh em ta cùng nhau xông pha lên đàng, cho nên thng con nít 11 tui như tôi, khi đến nơi, nào có thy chút mt mi gì đâu? Nhưng sau ln gp gã Vit Minh vi khu súng giết người đó, tôi đã bng tnh gic mơ b hc, trn cha m đ ra bưng bin.

Vi
t Cng! Ch hai tiếng thôi, nhưng sao thiên h hong ht, kinh hoàng khi nghe đến nó. Năm 1954, gn mt triu đng bào min Bc, cũng vì hai tiếng này mà phi b hết ca ci, quê hương, làng xóm, m m ông bà đ chy vô min Nam xa lc xa lơ, trn khi bè lũ Vit Cng. Năm 1975 cũng vy, vì hai tiếng này mà hơn hai triu người dân min Nam phi liu chết, bng đ mi cách đ lánh xa loài qu d. thôn quê min Nam, khi nghe my tiếng Vit Cng v hay My ng v là bà con gng gánh, già tr, bé ln chy tri chết v phía thành ph đ trn khi bn Vit Cng. Ri nào Vit Cng pháo kích vào thành ph, vào qun l giết hi dân lành, giết hi tr thơ nơi trường hc. Vit Cng đào l, đp mô, đt mìn, phá cu Còn Vit Cng ngày nay thì ngoài tham nhũng còn tôi bán nước, buôn dân, bàn tay chúng phm trăm ngàn th ti ác. Vit Cng ngày nay bán rng, bán bin, bán giang sơn cha ông cho Tàu, Vit Cng ngày nay đc ác, tàn nhn vi dân chúng, nhưng co ro, cúm rúm trước thng Tàu như s ông ni, ông c ca chúng, bt dân b tù nếu dân đng lên yêu nước chng li lũ Hán xâm lăng.

R
i tôi miên man suy gm, không biết nhng tên như Nguyn Tn Dũng, Trương Tn Sang, Nguyn Phú Trng nghĩ sao - nhưng không biết nhng tên này có biết suy nghĩ không chúng có thy rng sao mình đi đến đâu, thiên h b chy hết vy? Mình giành được phân na x s min Bc, đáng l dân chúng phi li vi mình đ kiến thiết x s ch, sao gn c triu người li b chy vào Nam. Ri mình cướp được luôn phân na min Nam còn li, thiên h li ùn ùn bò chy na, c hơn hai triu người xa lánh mình. Ti sao và ti sao? Chúng không t đt câu hi đó vi chính chúng sao? Mình đi đến đâu thì người ta chy tri chết khi nơi đó. Mình là th gì vy? Nhìn hình nh cuc di cư năm 1954, trên nhng chiếc tàu há mm, nhìn nhng gương mt ht hơ ht hãi, mt hn, chy đôn chy đáo đ ri khi Saigon tháng tư năm 1975, ri nhìn nhng cnh liu chết vượt biên lên đến cao đim, t năm 1975- 1980, nếu chúng là người, chúng phi suy nghĩ ch? Mình cũng là người như h, đu, mt tay chân cũng đy đ như h, ti sao h s mình mà chy hết như thế? Mình có phi là qu d hay ác thú gì đâu?

Nh
ưng tôi nghĩ, Vit Cng còn đáng s hơn là qu d na. Nhìn li, t cái thi bé thơ, thu mà m con tôi đem hai chc trng gà ra ch bán đ có tin mua thc ăn cho gia đình, đến ngày nay, đã hơn 60 năm trôi qua, tôi cm thy rùng mình, ghê s. T nhng vic bt người cho mò tôm, th xác trôi sông thu đó, cho đến nhng v lường gt, gian di cướp git ca Vit Cng ngày nay, nhìn s dã man tàn ác ca Vit Cng đi vi người dân cùng chung máu m tht không th nào tưởng tượng ni. Qu ch nhát, ch hù người ta thôi, ch không hi người ta, mà nếu qu có hi thì ch hi mt người thôi. Còn Vit Cng hi c mt dân tc, tiu dit tt c, đt đai, sông bin, núi rng không còn, nhưng đó là nói v mt nhng gì còn nhìn thy được. Còn v mt không nhìn thy được thì là Vit Cng tàn phá c đo đc, dung dưỡng ti ác, giết chết s trong trng trong lòng tr thơ, đưa nhiu thế h con em chúng ta vào vòng ti ám, dy chúng di trá, dy chúng ti ác

Nh
ưng như vy cũng chưa đ. Nhng ngui đã quá s chúng mà b x ra đi, đ x cho chúng cũng chưa được yên thân. Chúng còn cho tay chân b h, núp bóng dưới danh nghĩa này, danh nghĩa n, chy theo ra ngai quc đ quyết hành h nhng người t nn Cng sn này cho đ 36 kiu ca chúng. Tht tri không dung, đt không tha. Ngày xưa, chúng đã chiếm được phân na nước Vit Nam, tưởng đâu rng chúng cùng min Nam thi đua làm cho dân giàu nước mnh, nhưng như chúng ta đã biết, Vit Cng cho đến 1975, còn chưa thy cái thang máy biết tàng hình là gì, chưa được nhìn chiếc đng h 12 tr, 2 ca s, không người lái là gì, không hiu cái bn cu “đ ra rau hay đ làm gì, trong khi miến Nam lúc đó đã là mt trong nhng quc gia tân tiến Đông Nam Á châu. Ri lòng tham vô đáy, thc hành ch nghĩa Cng sn toàn cu ca chúng, chúng cướp luôn min Nam. Thiên h li b chy, chúng rượt theo ra đến ngai quc đ áp dng 36 kiu lên đu lên c người đã s chúng mà b chy 36 năm trước.

N
ếu tôi có làm anh muôn vàn bc tc, xin anh c chi tôi là thng mt dy, thng láu cá, thng b i, thng đê tin, thng vô hc, thng thng gì cũng được, hay bo tôi là thng không cha không m, hay là thng do con gì sanh ra cũng được nt, nhưng xin đng bo tôi là Vit Cng. My là thng Vit Cng, hai tiếng này nng lm, anh biết không? Nói như thế là anh chi tôi đy, mà chi tôi thât nng, đó là tiếng chi ghê gm nht, đáng s nht trong nhng tiêng chi đương thi. Vì hai tiếng này đng nghĩa vi ác nhân, hung đng, ác qu, ác tinh, man di, mi r, lưu manh, gian xo, côn đ, tho khu , lai qu quái tinh ma, nghĩa là bn tri đánh thánh đâm, tri tru đt dit.

Ngày đ
u năm 2012

1 comments:
Description: http://img1.blogblog.com/img/blank.gif
Nc danh nói...

Ông tôi là " thng Vit cng"

V
õ Oanh. Ông Võ Oanh tôi là đng viên đng Tân Vit mt đng cùng Võ Nguyên Giáp khi ông Giáp chưa theo CS. Rt tiếc! Ông b vit cng d d ra bưng, và được phong chc y viên hi đng C Vn Chính Ph Lâm Thi Cng Hòa Min Nam VN, Mt chc v ngi chơi xơi nước, trong đó có Nguyn Hu Th, Trnh Đình Tho...

Sau my ln vào tù ra khám ca thc dân Pháp Côn Đo và mười my năm li min Nam, ông ra Bc năm 1965. Khi được hi v cuc sng ca người dân min Nam thi đó ra sau, ông khóc và cho biết là Ông đ b VC la.
Sau n
y vào min Nam ri chúng tôi mi biết ti sao Ông tôi đã khóc.

Ông M
t năm 1977 ti Sàigòn.

H
i nhng " thng Vit cng" ngày xưa như: Lê Hiếu Đng, Tiêu Dao Bo C, Đ Trung Quân, Võ Đc Danh, Hunh Tn Mm, Cao Lp, Lý Quý Chung; Lý Chánh Trung.... nhng người " nhy núi" " ra bưng" ngày xưa bây gi hn nơi đâu ? Có bao gi các anh nghĩ đến người dân nghèo và đt nước chúng ta bây gi, ngày nay, tương lai s đi v đâu không h?

L
n ny, bn gic ngoi phương Bc k thù truyn kiếp ca dân tc, chúng hung hn hơn c triu ln k thù mà ngày hôm qua mà các anh cho là "ngy", hay vì đn hèn ca tui già, hay vì chút cơm tha canh cn ca chế đ mà các anh b mc đng bào... nhng người mà các anh nhân danh H đ tranh đu và có bng lc ngày hôm nay!

Nh
ng " thng Vit cng" bây gi nơi đâu ???

Nguy
n Văn Thành, Văn Xá, Đc Th
.
.
.

No comments: