Wednesday, January 11, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 11-1-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE  
11/01/2012

Cùng chọc tức Mỹ (BBC) – Tổng thống Venezuela chào đón lãnh đạo Iran và có lời lẽ mỉa mai nhằm vào ‘đế quốc Mỹ’.
Thái Lan bồi thường cho nạn nhân chính trị (BBC) – Chính phủ Thái Lan đồng ý lập quỹ bồi thường cho nạn nhân của những đợt biểu tình từng làm đất nước bất ổn.
Hoa Kỳ quan ngại về thông tin tăng ni Tây Tạng liên tục tự thiêu (RFI) – Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết « rất lo ngại » về thông tin các tu sĩ Tây Tạng tự thiêu. Washington xem đây là hành động biểu lộ sự tuyệt vọng của người dân trong chế độ thiếu tự do tôn giáo ở Trung Quốc.
Lê Văn Luyện bị đề nghị 18 năm tù, người nhà nạn nhân phản đối* (Đất việt) – Người nhà nạn nhân bức xúc hò hét phản đối với mức án đề nghị 18 năm tù cho Lê Văn Luyện..
UBND huyện Tiên Lãng có nhiều cái sai (Tuổi Trẻ) – Là người tận tường Luật đất đai, khi xem các quyết định giao đất của UBND huyện Tiên Lãng đối với ông Đoàn Văn Vươn, ông Đặng Hùng Võ cho rằng các quyết…
Gia đình bị hại đề nghị dừng phiên tòa xét xử Luyện (trực tiếp) (Zing) - 12h05: Gia đình bị hại đề nghị dừng phiên tòa, xét xử lại vì cáo trạng có nhiều điểm vô lý: Luyện không thể gây án một mình, lời khai của cháu Bích không được…
NHNN chấn chỉnh “lách” trần lãi suất huy động (CafeF) - Ngày 10-1-2012, NHNN chi nhánh TPHCM đã gửi Công văn 78 của NHNN chỉ đạo các TCTD chấn chỉnh việc thực hiện ngay lãi suất huy động vốn và xử lý vi lãi suất theo…
“Ma làng” ở Tiên Lãng (Cu Làng Cát) - “Người dân xã Vinh Quang sẽ được sống trong một không khí nghẹt thở bởi ma làng hiện diện khắp nơi. Chúng sẽ theo chỉ thị của ma làng lớn nhằm dập tắt tiếng nói chính nghĩa của người dân ủng hộ mấy chục năm trời ròng rã lấn biển của kỹ sư Đoàn Văn Vươn.”.
Chỉnh đốn (Trần Ngọc Sơn) – “Ông đừng có mà mừng vội, người ta nói thế thôi chứ “đốn ai, ai đốn, bây giờ đốn ai ?“
Tin vỉa hè Vĩnh phúc (PVĐ) – Hôm qua Thanh tra Chính phủ vừa cho niêm phong Sở Địa chính Vĩnh Phúc, nghe nói liên quan tới vụ cấp mấy chục ha đất đô thị sai quy trình cho dự án Sông Hồng tại tỉnh này… Dự đoán: nếu phong tỏa cả một sở chắc vụ này “ oánh” nhau to liên quan tới cả một đường giây, các “ông to” chơi nhau chứ không chỉ một vài “con cò” ? Không biết có động tới “khu rừng” Hà Nội không ?.
Thư ngỏ gửi ông Nguyễn Sơn Chánh án tòa án nhân dân thành phố Hà Nội (CHHV) – Không riêng tôi mà rất nhiều người khác khi đọc quyết định đó cũng không có gì bất ngờ, khó hiểu, bởi chúng tôi đã quá quen với cách hành xử của ngành toàn án.
Thời thổ tả (Boxit) – Xin mượn tên tiểu thuyết của Gabriel Garcia Marquez – nhà văn vĩ đại người Colombia làm tựa đề cho bài viết này. Nhưng thời thổ tả của Marquez vẫn còn tình yêu. Chứ bây giờ ở đây, trên mảnh đất này còn lại gì? Đành dùng tạm dù biết thời nay còn hơn cả thổ tả.
Lại chuyện “Nói một đằng, làm một nẻo” (CTM) – Thế nhưng, những điều tốt đẹp đó dường như chỉ để “Nói”. Còn thực tế “Làm” thì ngược lại theo kiểu: “Nói một đằng, làm một nẻo”, như hai đường thẳng song song không bao giờ gặp nhau.
Ba Lan: Công tố viên tự sát sau cuộc họp báo (Dan chim viet) – Ngày hôm qua, một đại tá quân đội, công tố viên của tòa án quân sự đã nổ súng tự vẫn sau…
Từ vụ xử Lê Văn Luyện nghĩ về vụ xử trung tá công an Hà Nội Nguyễn Văn Ninh giết người (Dan lam bao) – Vụ Lê Văn Luyện giết người hay vụ tên trung tá công an Nguyễn Văn Ninh giết người cần được xét xử công khai. Mọi người có quyền tự do theo dõi và các phóng viên được quyền tự do tác nghiệp.
GM Giáo phận Đà Nẵng xin lỗi (DCV) – Linh mục Phaolô Nguyễn Hữu Trường Sơn, Chánh Văn phòng Tòa Giám mục Đà Nẵng, được chính thức bổ nhiệm làm linh mục quản nhiệm giáo xứ Ngọc Quang. .
Ông Vươn và nỗi buồn của bố vợ tôi (Dan luan) – Nhưng nhận tiền rồi mà ông vẫn cứ buồn. Ông tham quá chăng? Không, chắc chắn không. Cả đời lam lũ với mưa gió bão bùng có vụ cá nào thu được chục triệu đâu! Ông buồn vì chẳng ai đền bù được cho ông cái tình yêu cá. Ông buồn giống như cầu thủ không được ra sân. Chắc buồn hơn cả mấy ông quan về hưu… Trên đời này, có phải cái gì cũng mua bán được đâu!
Nếu đảng muốn thực sự đẩy lùi suy thoái trong đảng.(TTXVA) – một điều có thể giải quyết tất cả, nằm ngay trong tầm tay, đó là, như tổng thống B. Clinton nói ở trường đại học quốc gia Hà Nội ngày 17/11 năm 2.000: “Các bạn hãy để cho tòa án độc lập”.
Thiếu tiến sĩ do giảng viên đột tử? Hãy học tập HIV! (Tin kho tin) – Trong không khí náo nức pha lẫn bồi hồi của những ngày đầu 2012 cuối năm Tân Mão, ngành giáo dục Việt Nam vẫn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, mà đặc biệt là vấn đề thiếu tiến sĩ..
CHỈNH HAY ĐỐN ? (Ngô Minh) – “Đảng bây giờ không vì dân vì nước như xưa nữa, mà đa phần đảng viên cầm quyền là quân ăn cắp, quân tham nhũng để vinh thân phì gia đáng nguyền rủa. Cho nên phải ‘chỉnh đốn’ quyết liệt, không khoan nhượng, không xuê xoa mới mong tìm lại uy tín và hình bóng xưa Đảng xưa trong lòng nhân dân”..
Bùi Hoàng Tám: BỘ TRƯỞNG “LỘ HÀNG” ?! (Trần Nhương) – “Mang sẵn trong mình dòng máu của một doanh nhân, bỗng trở thành Bộ trưởng, ông Thăng đã ‘bê’ cái bài toán kinh doanh sang ‘ốp’ vào lĩnh vực quản lý nhà nước. Đó là phút ‘lộ hàng’ tất yếu phải xảy ra”.
BÁ KIẾN GỬI EMAIL CHO CU VINH (Nguyễn Quang Vinh) – “Nói với mấy đứa quan tham ấy rằng, tham lắm thì cũng thế, rồi cũng xuống đây cả thôi, xương cốt thôi, sống trên đó tử tế thì còn yên, sống chẳng ra gì, noi gương tao, nhắm mắt xuôi tay từ thời tám hoánh đến giờ mà người đời vẫn nọc tên ra chửi, rồi có thằng quan tham nào xấu xa trên dương thế ức hiếp dân lành, lại lôi tên lôi tuổi mình ra mà áp vào, mà so sánh. Khổ“.
- Những cái chết oan khiên dưới bàn tay của công an (Dan lam bao) – “Những cái chết oan khiên, đa phần đã bị hệ thống cho chìm xuồng, hoặc dừng lại ở màn khởi tố và sau đó cho vào quên lãng, chìm xuồng bởi sự im lặng của báo chí lề đảng. Cho đến nay chỉ có 2 trường hợp được đưa ra xét xử. Trường hợp thứ nhất là tên Nguyễn Thế Nghiệp nhận án 7 năm tù giam khi giết chết anh Nguyễn Văn Khương tại Bắc Giang. Trường hợp thứ hai là tên trung tá công an Nguyễn Văn Ninh đã giết chết ông Trịnh Xuân Tùng tại Hà Nội”.
Đôi lời với PGS. TS Nguyễn Ngọc Điện (blog Caulongbachai) – “…ông đã đánh đồng việc nổ mìn tại nhà giám đốc công an tỉnh với vụ việc của gia đình anh Vươn. Sự so sánh này sẽ hướng bạn đọc nghĩ gia đình anh Vươn là một băng nhóm xã hội đen, đồng nghĩa với một ổ nhóm trộm cướp!”
Nhân đọc “Đôi lời với PGS TS Nguyễn Ngọc Điện” (Anh Vũ) – Vì vậy, những chính sách và quyết định của một nhà nước thực sự giỏi luôn luôn là những chính sách, quyết định hợp lòng dân, khiến người dân tự nguyện thực hiện mà hoàn toàn không cần đến sự cưỡng chế.
TIẾC CHO ANH VƯƠN (BS Huy) – “Giá như anh sinh ra hồi ấy, … thì khi ra tòa đại hình, anh đã gặp được một viên công tố Moreau công bình, những luật sư như Tricon và Zévaco…và trên hết, viên chánh án De Rozario chủ trì phiên tòa chỉ biết thượng tôn pháp luật”.
ĐỦ CƠ SỞ KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO HUYỆN TIÊN LÃNG (Nguyễn Quang Vinh) – Phải lấy lại nụ cười mùa màng, tình yêu đất đai của nhân dân bằng việc phải trừng trị nghiêm khắc những tên cường hào mới ở nông thôn..
THỜI THỔ TẢ (Thùy Linh) – “Đáng lo ngại hơn sẽ có nhiều ‘thùng thuốc nổ Đoàn Văn Vươn’ được nhồi từ sự ức chế bị kìm nén. Thùng thuốc nổ này không chỉ có ở Tiên Lãng mà có ở nhiều nơi khác trên khắp đất nước này. Đến một tới hạn nào đó, tất cả các thùng thuốc cùng phát nổ thì những người cầm quyền nghĩ sao?”.
Trương Văn Dũng: Thư ngỏ gửi ông Nguyễn Sơn Chánh án tòa án nhân dân thành phố Hà Nội (Nguyễn Tường Thụy) – “Tất nhiên một lúc nào đó, khi hai ông nằm xuống, người ta sẽ đọc tiểu sử cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của hai ông, cũng không quên nhắc tới sự việc của chúng tôi và vụ xử tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ. Lúc đó con cháu của hai ông suy nghĩ như thế nào nhỉ?“.
Cuộc đời không êm dịu đối với nữ tài tử Anita Ekberg (RFI) – Những ai đã xem bộ phim nổi tiếng La Dolce Vita, Cuộc đời êm dịu, của đạo diễn Ý Federico Fellini, làm vào năm 1960, chắc chắn không thể quên trường …
Pháp sẽ có quy định mới về việc làm của sinh viên nước ngoài ra trường (RFI) – Ngày hôm nay 10/1/2012, theo Reuters, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Claude Guéant thông báo, thông tri mới về việc làm của sinh viên nước ngoài sau khi tốt nghiệp, sẽ được ban hành trong nội nhật ngày mai 11/1, hoặc ngày mốt 12/1/2012.
Cựu ngôi sao sân cỏ Eric Cantona muốn ra tranh cử tổng thống Pháp (RFI) – Ngày hôm nay, 10/1/2011, Fondation Abbé-Pierre cho biết, người đỡ đầu của tổ chức này, cựu ngôi sao bóng đá Eric Cantona vừa viết thư cho các thị trưởng Pháp nhằm nhận được đủ sự ủng hộ để có thể trở thành ứng cử viên tổng thống.
Naypyidaw, thủ đô « ma » của giới quân sự Miến Điện (RFI) – Tại Naypyidaw, người ta có thể nhìn thấy những đại lộ rộng lớn như là các đường băng trong sân bay, nhưng lại rất vắng vẻ.
Quan hệ Hoa Kỳ-Iran ngày càng thêm căng thẳng (RFI) – Việc chính quyền Teheran kết án tử hình vì tội gián điệp Amir Mirzaï Hekmati, một cựu thủy quân lục chiến Mỹ gốc Iran, khiến quan hệ Iran- Hoa Kỳ …
Thái Lan chi 63 triệu đôla bồi thường nạn nhân các vụ khủng hoảng chính trị (RFI) – Một phát ngôn viên của chính phủ Thái Lan hôm nay vừa cho biết là chính phủ đã quyết định dành một ngân sách 63 …
Đức cùng FMI tìm lối thoát cho khủng hoảng Hy Lạp (RFI) – Theo AFP, ngày hôm nay, thứ Ba 10/1/2012, thủ tướng Đức Angela Merkel gặp tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde tại Berlin, với nội dung chủ yếu là khủng …
Miến Điện đình chỉ một dự án nhiệt điện gây ô nhiễm môi trường (RFI) – Một lần nữa chính quyền Miến Điện chứng tỏ họ biết lắng nghe dân chúng.
Tổng thống Assad khẳng định không ra lệnh cho quân đội bắn vào dân (RFI) – Trong thông điệp trên đài truyền hình nhà nước, Tổng thống Syria Bachar al-Assad tuyên bố không bao giờ hạ lệnh bắn người biểu tình.
Căng thẳng gia tăng xung quanh chương trình hạt nhân của Iran (RFI) – Sau thông báo của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) ngày hôm qua, 9/1/2012, về việc Iran bắt đầu hoạt động làm giàu nhiên liệu uranium …
Quân đội Trung Quốc cảnh báo vòng vây của Hoa Kỳ (RFI) – Một tướng lãnh thuộc viện nghiên cứu quốc phòng Trung Quốc cảnh báo nguy cơ bị Hoa Kỳ bao vây.
Nhật Bản tiếp xúc với Bắc Triều Tiên tại Trung Quốc (RFI) – Hôm nay, báo chí Nhật Bản loan tin, cựu bộ trưởng Hiroshi Nakai đã gặp một phái đoàn Bắc Triều Tiên ngày 9/1/2012, tại Trung Quốc, để …
Trung Quốc sẽ tìm cách củng cố vị thế của Kim Jong-Un (RFI) – Vốn đã chuẩn bị từ lâu cho việc chuyển giao quyền hành ở Bắc Triều Tiên một khi Kim Jong-Il qua đời, Trung Quốc nay sẽ tìm cách củng cố vị thế của tân …
Hoa Kỳ quan ngại về thông tin tăng ni Tây Tạng liên tục tự thiêu (RFI) – Trong những ngày đầu năm 1012, đã xảy ra liên tiếp ba vụ tự thiêu của các nhà sư Tây Tạng tại Trung Quốc. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ‘rất lo ngại’ về thông tin các tu sĩ Tây Tạng tự thiêu. Washington xem đây là hành động biểu lộ sự tuyệt vọng của người dân trong chế độ thiếu tự do tôn giáo ở Trung Quốc.
Tổng thống Syria đổ lỗi cho các âm mưu (BBC) – Đáp lời Liên đoàn Ả Rập, Tổng thống Bashar al-Assad tuyên bố trưng cầu dân ý nhưng vẫn đổ lỗi cho ‘các âm mưu lật đổ’.
‘Đòi tiền chuộc’ sau vụ đâm tàu cá (BBC) – Việt Nam nhờ Thái Lan và Campuchia tìm kiếm 10 ngư dân mất tích, trong khi còn nghi vấn về số phận của họ.
Dân biểu Phú Yên bị nghi đụng xe bỏ chạy (BBC) – Thành viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Việt Nam bị điều tra sau cáo buộc lái ô tô đâm xe máy nhưng bỏ chạy.
Olympus kiện cựu lãnh đạo (BBC) – Nhà sản xuất máy ảnh hàng đầu thế giới Olympus đã xác nhận với BBC rằng họ khởi kiện hơn 10 vị là các cựu và đương kim quản lý của công ty sau vụ bê bối che giấu báo cáo tài chính lên đến 1,7 tỷ đôla.
Đại tá Ba Lan tự bắn vào đầu lúc họp báo (BBC) – Cả nước Ba Lan xôn xao vụ một kiểm sát viên quân đội, đại tá Mikolaj Przybyl bắn vào đầu tại cuộc họp báo liên quan đến cuộc điều tra tai nạn phi cơ của tổng thống Kaczynski hai năm trước.
Cuộc bầu cử sơ bộ đảng Cộng Hòa ở New Hampshire đang diễn tiến (VOA) – Các ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng Hòa đang gia tăng áp lực nhắm vào ứng cử viên dẫn đầu Mitt Romney
Tổng thống Syria phủ nhận ra lệnh bắn vào người biểu tình (VOA) – Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố không ra lệnh yêu cầu lực lượng an ninh chính phủ bắn vào dân thường
35 người chết trong vụ nổ bom ở tây bắc Pakistan (VOA) – Các giới chức Pakistan cho biết một vụ nổ bom gần biên giới Afghanistan làm ít nhất 35 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 60 người
Ðình công phản đối giá nhiên liệu bước qua ngày thứ hai ở Nigeria (VOA) – Các công đoàn ở Nigeria cam kết sẽ tiếp tục tiến hành cuộc đình công vô thời hạn trên toàn quốc để phản đối giá nhiên liệu tăng cao
Nhiều người Hoa lục tới Hồng Kông để sinh con (VOA) – Nhiều người Hồng Kông đã tỏ ý bất mãn đối với áp lực đè nặng lên các dịch vụ công ích của thành phố này bởi hàng vạn thai phụ từ Hoa Lục. Một số người tin rằng những phụ nữ mang thai đó đã âm thầm tới đặc khu hành chánh này để sinh con và nhờ đó mà con cái họ được quyền cư trú ở đây và cả đời sẽ có quyền tiếp cận với hệ thống giáo dục và chăm sóc sức khỏe với tiêu chuẩn cao hơn so với Hoa Lục. Từ Hồng Kông, thông tín viên VOA Ivan Broadhead gởi về bài tường thuật sau đây.
Ý có thể bị hạ điểm tín nhiệm tài chính nhưng Pháp thì không (VOA) – Một công ty dịch vụ tài chính quan trọng cho biết nước Ý phải đối mặt với “nguy cơ cao” bị hạ điểm tín nhiệm tài chính trong nay mai, nhưng công ty này không có ý định hạ điểm tín nhiệm tài chính hiện đang ở mức cao nhất của Pháp.
Pháp Luân Công tại Việt Nam tiếp tục tố cáo bị chính quyền sách nhiễu (VOA) – Vụ việc gần đây nhất xảy ra khi các học viên Pháp Luân Công bị công an bắt giữ không có lý do khi họ tham gia cuộc đi bộ từ thiện để gây quỹ giúp ngừoi nghèo, do Công ty Phú Mỹ Hưng phối hợp với các ban ngành tổ chức tại TPHCM ngày 7/1.
Hoa Kỳ áp lực đòi Iran thả người Mỹ bị kết tội gián điệp (VOA) – Hoa Kỳ đang gây áp lực đòi Iran phóng thích một người Mỹ bị một tòa án Iran kết án tử hình vì bị cáo buộc làm gián điệp cho Cơ quan Tình báo Trung ương CIA của Hoa Kỳ. Thông tín viên Dan Robinson của đài VOA tường trình từ Tòa Bạch Ốc rằng sự việc diễn ra vào lúc tình hình căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Iran đang gia tăng.
Gia đình ông Hekmati nói ông không phải là gián điệp (VOA) – Ông Amir Mirzaei Hekmati là một người từng làm phiên dịch cho lực lượng thủy quân lục chiến Hoa Kỳ. Ông là người Mỹ gốc Iran.
Bà Aung San Suu Kyi xác nhận sẽ ra tranh cử quốc hội (VOA) – Lãnh tụ đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi xác nhận bà sẽ ra tranh cử quốc hội trong cuộc bầu cử phụ được nhiều người trông đợi tại nước này vào tháng Tư tới.
Ủy ban Nhân quyền ASEAN phủ nhận tố cáo làm việc trong vòng bí mật (VOA) – Ủy ban Liên chính phủ ASEAN về Nhân quyền phủ nhận tố cáo cho rằng họ làm việc trong vòng bí mật.
Việt Nam có thể giảm giá tiền đồng trong năm nay (VOA) – Chính phủ Việt Nam có thể giảm giá tiền đồng trong năm nay giữa lúc tỉ giá hối đoái của chỉ tệ này chịu áp lực của xu thế mua vàng.
Bắc Triều Tiên ân xá tù nhân vào dịp sinh nhật 2 cố lãnh tụ họ Kim (VOA) – Bắc Triều Tiên dự định sẽ ân xá cho một số tù nhân chưa xác định là bao nhiêu người trong tháng tới, nhân kỷ niệm sinh nhật hai cố lãnh tụ Kim Jong Il và Kim Il Sung.
Iran khởi sự tinh chế uranium tại một cơ sở dưới lòng đất (VOA) – Hôm qua, Iran xác nhận đã khởi sự hoạt động tinh chế uranium tại một cơ sở thứ nhì, nơi các nhiên liệu có thể được nhanh chóng nâng cấp để có thể sử dụng vào việc chế tạo một bom hạt nhân.
Ông Đoàn Văn Vươn là người như thế nào? (RFA) – Trong mấy ngày qua, sự việc người dân xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng thành phố Hải Phòng chống lại lực lượng vũ trang tiến hành cưỡng chế thu hồi đất, khiến nảy sinh nhiều nghi vấn.
Gia đình bà Bùi Hằng kêu cứu (RFA) – Bà Bùi thị Minh Hằng hiện tiếp tục bị giam giữ tại Trại Giáo Dục Thanh Hà, tỉnh Vĩnh Phúc; mặc dù có nhiều kêu gọi từ trong và ngoài nước yêu cầu trả tự do cho bà.
2012: hoàn thành Bản tuyên bố nhân quyền của ASEAN? (RFA) – Sau khi kết thúc cuộc họp nội bộ vào ngày 9/1/2012 tại tỉnh Siem Reap của Campuchia, Ủy ban liên chính phủ ASEAN về nhân quyền (AICHR) vừa cho biết AICHR sẽ ra tuyên bố về nhân quyền ASEAN trong năm 2012.
Uẩn khúc gì trong vụ nổ súng ở Tiên Lãng? (RFA) – Trong bối cảnh qui hoạch đất đai ở Việt Nam còn quá nhiều bất cập, khiến người dân trong diện bị trưng thu đất bất hợp lý rất là bất mãn.
Bệnh tay chân miệng tại Hà Nội tăng 98% so với 2010 (RFA) – Số bệnh nhân mắc bệnh tay chân miệng tại Hà Nội năm 2011 tăng 98% so với năm 2010, lên mức 1.514 ca, trong đó, có 1 trường hợp tử vong. Số liệu này mới được Sở Y tế Hà Nội công bố.
Mục tiêu xuất khẩu năm 2012: trên 100 tỷ USD (RFA) – Việt Nam lên kế hoạch đạt mục tiêu xuất khẩu 108.5 tỷ đô la cho năm 2012, đây là thông tin do ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương đưa ra.
ASEAN thảo luận về tình hình Biển Đông (RFA) – Cuộc họp các nhà lãnh đạo ASEAN tìm cách chấm dứt các tranh chấp lãnh hải tại khu vực Biển Đông vừa diễn ra hôm qua tại Siem Reap, Campuchia.
Họp bí mật giữa Nhật Bản và Nam Hàn tại Bắc Kinh (RFA) – Giới truyền thông Tokyo đưa tin nói một cuộc tiếp xúc bí mật giữa đại diện của Nhật Bản và Nam Hàn đã diễn ra ngày hôm qua tại Bắc Kinh và có thể kéo dài đến tối hôm nay.
Pháp, Đức: Khuyến Khích Tăng Trưởng Vẫn Là Ưu Tiên (VietBao) – BERLIN - Các nhà lãnh đạo của Pháp và Đức xác nhận: khuyến khích tăng trưởng kinh tế vẫn là ưu tiên trong nỗ lực giải toả khủng hoảng nợ đang có dấu hiệu mở rộng khắp 17 nước lưu hành tiền chung euro.
Bất Kể Dọa Bom, Cả Triệu Dân Rước Tượng Chuá Giê-su (VietBao) – MANILA - Hôm Thứ Hai, hàng triệu tín đồ Công-giáo Philippines đã rước tượng chuá Giê-su khắp thủ đô theo lệ hàng năm mặc dù TT Aquino báo trước khủng bố có thể tấn công.
Hải Quân Đan Mạch Bắt Hải Tặc (VietBao) – COPENHAGEN - Hải quân Đan Mạch loan báo chiến hạm Absalon phục vụ hải đội chống cướp biển của NATO bắt 1 tàu hải tặc bên ngoài bờ biển Somalia
Cập nhật từng phút: Phiên tòa xét xử Lê Văn Luyện tiếp tục (GDVN) – 13h23, xe đưa Lê Văn Luyện, Vê Văn Miên, Trương Thanh Hồng đã đến cổng tòa..
Diễn biến căng thẳng, phiên tòa Lê Văn Luyện hoãn tới 13.30 chiều nay (Báo mới) – Không được vào tham gia xét xử, nhiều người nhà nạn nhân đã xô xát với lực lượng an ninh và bỏ về. Sau hai lần tạm dừng hội ý, phiên toà xét xử Lê Văn Luyện đã quyết định hoãn tới 13h30 chiều nay.
Điều gì đi sau những cỗ xe tang? (Phan Thế Hải) – “Các đồng chí cốt cán ý ra đi là một tổn thất vô cùng lớn lao cho phong trào độc tài quốc tế. Đồng chí Stalin ra đi, đồng chí Khrushop lên nắm quyền đã đưa Liên xô đi theo con đường xét lại. Ở Tàu, năm 8 sáu, đồng chí Mao ra đi, rồi Đặng nắm được quyền lực, đưa cả đất nước đi theo lý luận con mèo…”.
Lời hứa công vụ (PLTP) – “Trong vụ việc này, đến tận bây giờ những người nông dân vẫn một mực tin vào “lời hứa” của đại diện UBND ghi trong biên bản, dẫn đến sự phản kháng đầy máu, nước mắt và trái pháp luật khi bị cưỡng chế như thế…”.

Bài viết mới

.
.
.

No comments: