Wednesday, January 4, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 4-1-2012





TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
04/01/2012




Phóng viên Không Biên giới kêu gọi Việt Nam trả tự do cho nhà báo Hoàng Khương (RFI) – Hôm qua, 03/01/2012, tổ chức Phóng viên Không Biên giới đã ra thông cáo lên án vụ bắt tạm giam nhà báo Nguyễn Văn …

LS Hà Huy Sơn:” Đưa Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục là trái pháp luật” (RFI) – Ngày 27/11/2011, bà Bùi Thị Minh Hằng, 47 tuổi, một trong những người từng tham gia các vụ biểu tình phản đối Trung Quốc ở Sài Gòn, đã bị …

Đảng Cộng hòa chọn ứng viên tổng thống (BBC) – Kết quả ban đầu ở Iowa cho thấy Romney và Santorum dẫn đầu trong số các ứng viên Cộng hòa tranh cử tổng thống.

Tổ chức quốc tế chú ý vụ Hoàng Khương (BBC) – Tổ chức vận động cho tự do báo chí của Pháp kêu gọi Việt Nam trả tự do cho phóng viên Hoàng Khương, người bị bắt tuần này.

Bộ trưởng Thăng: ‘Bộ sẽ chịu trách nhiệm về xe cháy nổ’ (VnExpress) - Cho rằng không thể kéo dài tình trạng phương tiện cháy nổ không rõ ai chịu trách nhiệm, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng khẳng định từ năm 2012, Bộ sẽ đảm nhận trách nhiệm này.

Xe mới mua chưa “mở hàng” đã cháy(VNN) – Đêm 3/1, tại bến xe Miền Đông (TP.HCM) đã xảy ra vụ cháy xe khách của nhà xe giường nằm Nguyên Khang.

PetroVietnam có thu nhập khủng nhất trong các ‘ông lớn’ (CafeF) - Năm 2011, thu nhập bình quân của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) lên tới 16,2 triệu đồng mỗi tháng, cao nhất trong số 17 tổng công ty và các tập đoàn lớn trong…

Người Hà Nội đón năm mới, tiễn hủ tục (Tin khó tin) – Lễ hội hoa 2012 ở Hà Nội vừa bế mạc trong sự nguyên vẹn của những cây hoa đến từ mọi miền đất nước và sự bàng hoàng của các nhân viên sứ quán Nhật Bản hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Mặc dù tại lễ khai mạc nhiều lực lượng bảo vệ, cảnh.

Đừng nghe… nói, hãy xem… làm! (Blog NXD) – Khi lời nói không đi đôi với việc làm (hay rất khó đi đôi với việc làm) đã trở thành thứ tật bệnh không còn ở ngoài da mà ăn sâu vào xương cốt, thì chúng ta phải cùng nhau đi tìm những phương thuốc hữu hiệu hơn để trị tận gốc căn bệnh đó.

Lí do Việt Nam có mặt trong Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (CHHV) – Trước ngày bế mạc Hội nghị APEC 2010 họp ở Nhật Bản cách đây một năm, tổng thống Mỹ Obama đề nghị với lãnh đạo 4 nước : Brunei, Singapore, Chili, New-Zealand đã ký năm 2005

Các nhà lập pháp Nhật Bản tới hòn đảo tranh chấp với Trung Quốc (Vietinfo) – Người ta thấy một số chính trị gia Nhật Bản đã tới một hòn đảo nhỏ trong vòng tranh chấp ở biển Đông Trung Hoa. Động thái này có thể làm leo thang căng thẳng tranh chấp lãnh thổ kéo dài nhiều … .

Những câu hỏi tự nhiên bật ra (Boxit) – tôi chú ý nhiều hơn tới bức ảnh lúc ông Trọng đọc bài bế mạc. Cả hội trường rực sắc đỏ hoành tráng, hàng trăm vị Ủy viên Trung ương Đảng nghiêm túc ngồi nhìn lên, nhưng nhìn lên cái gì: Có một dãy bàn với 5 cái ghế trống. Tại sao 5 ghế? Tại sao bỏ trống?.

Lưu Diệu Vân: Cuba điểm nóng (Da mau) – Sau khi yêu cầu tôi nhìn vào cái webcam đời cũ kỹ để lưu sắc diện, cô hải quan mang vớ ren đen kiểu các nàng múa cột Las Vegas và váy ngắn chỉ khoảng chiều dài cây thước do 30 centimét điệu đà rời khỏi quầy và ra dấu cho một chàng hải quan khác đến gần.

Cậu Un “em chả! em chả!” (Tien ve) – Khi Kim Jong-Il còn tại thế, các nhà bình loạn Việt Nam thường gọi đùa là Chí Phèo! Nhưng nay, một Kim Jong-Un chưa tới 30 tuổi mà bụng đã to như thùng nước lèo, mặt búng ra sữa, thì cậu út cầu tự của họ nhà Kim lại rất giống với thằng Phước “em chả, em chả” được nuông chiều rất mực của bà phó Đoan!…

Liên Hiệp Quốc nhận định VN vi phạm nhân quyền – nhấn mạnh trường hợp Ls. Huỳnh Văn Đông (CTM) – Tổ Chức Quốc Tế Bảo Vệ Luật Sư: Ủy Ban Điều Tra về Bắt Giữ Tùy Tiện Liên Hiệp Quốc nhận định Việt Nam đã vi phạm những cam kết về nhân quyền, và nhấn mạnh trường hợp của Luật sư Huỳnh Văn Đông.

Năm mới tình hình liệu có khá hơn không? (Tô Hải) – “…Rồi đây, lịch sử sẽ phaỉ ghi chép nỗi nhục này: Có một thời của năm 2011 ấy, người yêu nước thì bị coi là thù địch. Kẻ cướp nước lại được tôn vinh là bạn 4 tốt, 16 chữ vàng!…”.

Hoàng Khương nổi sóng làng báo đầu năm (Đàn Chim Việt) - Sau một hơn một tháng kể từ ngày có quyết định đình chỉ công tác của báo Tuổi Trẻ, Hoàng Khương…

Nhà báo tố cáo công an giao thông tham nhũng bị bắt giam (DCV) – Ông Khương đã cho đi một loạt bài trên báo Tuổi Trẻ năm rồi chỉ trích công an giao thông nhận tiền đút lót của những người vi phạm luật giao thông. .

Mọi kitô hữu đều có bổn phận bảo vệ và thăng tiến hòa bình (NVCL) – Từ 45 năm qua, hàng năm vào ngày mùng 1 tháng giêng Giáo Hội công giáo cử hành Ngày Hòa Bình Thế Giới. Nhân dịp này các Đức Giáo Hoàng….

Phan Mai: Khi Thủ tướng thừa nhận có “nhóm lợi ích” (Bút lông) - “Vì thế, một khi Thủ tướng đã viết nên những dòng này: “…Thực hiện công khai minh bạch và đề cao trách nhiệm giải trình, tạo điều kiện cho người dân giám sát các quyết định của các cơ quan quản lý là biện pháp cơ bản để ngăn ngừa tham nhũng và sự tác động của các “nhóm lợi ích”.

Phan Thế Hải:Trông mong gì ở Tiệc (Blog PTH) – Nhưng, đâu là trên, đâu là dưới? Huyện đúng, chỉ xã sai. Tỉnh đúng, chỉ huyện sai. Trung ương đúng, chỉ tỉnh sai, Chính phủ đúng, chỉ các bộ các ngành sai. Lên cao chót vót là Đảng. Đảng bao giờ cũng đúng, còn gì sai nữa thì chỉ có Chính phủ sai..

ĐÒN THỊ LẠ SỰ HÈN HẠ THÌ QUEN (Que choa) – Việc nhà báo Hoàng Khương (HK) bị cơ quan công an Tp HCM khởi tố và bắt tạm giam vì tội “đưa hối lộ” đã làm rúng động dư luận trong và ngoài nước.

Chính sách vô cảm (Dan luan) – Cái hệ thống phân công, phân cấp đó là chỗ dựa, cũng là nơi sinh ra thói ngạo mạn trong quản lý và thực thi quyền lực nhà nước; nó làm cho hệ thống công quyền thành ra xơ cứng, quan liêu một cách thị uy, công khai; nó nuôi dưỡng cho thói vô cảm trong ứng xử chính trị được nâng cấp thành chính sách.

30 gia đình giàu nhất sàn chứng khoán 2011 (VnExpress) – Theo thống kê của VnExpress.net, tổng tài sản của 30 gia đình giàu nhất sàn chứng khoán năm nay đạt hơn 2,3 tỷ USD, trong đó gần một nửa thuộc về các ông bà chủ của Vincom..

Dầu lửa đổi hỏa tiễn: Trung Quốc được mùa bán vũ khí cho Iran (Thụy My) – “Còn về trục chiến lược Bắc Kinh – Teheran, chủ yếu vẫn là : một Trung Quốc khát dầu hỏa, tiêu thụ một phần tư lượng dầu xuất khẩu của Iran, và vũ khí xưa nay vẫn là một loại tiền tệ tuyệt vời cho các trao đổi chiến lược”..

Cán bộ đánh đại biểu HĐND chỉ bị xử phạt hành chính(NLĐ) – Võ Trọng Tần, cán bộ Văn hóa – Thông tin xã Nghĩa Trung (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) chỉ bị xử phạt hành chính với các hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, “Xúc phạm thân thể người khác” và “Lăng mạ người khác”..

ĐẢNG VIÊN VÀ CÁI NUỘT LẠT (Nguyễn Quang Vinh) – Ơn nghĩa gì, công việc phải làm, mình cũng nóng ruột, mỗi ngành, mỗi đơn vị phải cố lên chút thì đất nước mới phát triển được. Nhưng các cậu cũng thấy đấy, chị lại không được khỏe, mà hai cháu thì sắp đi học xa.

THƯ GỬI CÁC BẠN MẬT THÁM (Mai Xuân Dũng) – “Đáng lẽ ra, nhiệm vụ của các bạn phải phát hiện, tìm ra những con mọt Nước tham ô hàng triệu đô như vụ PMU 18, vụ in tiền Polymer…chứ những việc Thiện nguyện kia đâu phải việc các bạn phải tốn công sức tốn tiền ngân sách như vậy… Sức trẻ của các bạn lẽ ra phải ở nơi biên cương bảo vệ Tổ Quốc chứ đâu phải để làm cái việc dò la những người tử tế như các bạn đã thấy hoặc hè nhau giành giật, khiêng, bắt những người biểu tình yêu nước chống Trung Quốc gây hấn”

GỪ..RỪ..RỪ…! GỪ..RỪ..RỪ…! QUẢN THÚC! (Cua rận) – Thì mình trong sạch như thế mà vẫn bị theo dõi suốt ngày. Suốt ngày bị xét nét. Gì mà không tức. Tức nhiều thì sinh ra ghét… trông thấy mặt thì lộn tiết. Chả có ai lại yêu quý được đứa kè kè quản thúc mình. Từ cái chuyện nhà mà suy ra cái chuyện xã hội…Bờ lốc bờ leo cũng bị quản thúc y như vậy. Thôi đếch nói nữa kẻo lại bảo là… .

Liên Đoàn Ả Rập sẽ xem xét báo cáo của các quan sát viên được cử đến Syria (RFI) – Theo tin từ Liên Đoàn Ả Rập vào hôm nay, 03/01/2012, Ủy ban bộ trưởng các nước của Liên Đoàn sẽ họp vào thứ Bảy tới đây tại Cairo để xem …

Nạn săn giết voi lấy ngà bất hợp pháp tăng mạnh trong năm 2011 (RFI) – Traffic, một tổ chức phi chính phủ, có trụ sở tại Anh Quốc, chuyên theo dõi tệ nạn buôn bán bất hợp pháp động vật hoang vừa thông báo một kỷ lục đáng buồn của năm 2011 : Trong năm qua, khoảng 23 tấn ngà voi buôn bán trái phép bị tịch thu trên toàn thế giới, cao gấp đôi so với mức của năm 2010 là 10 tấn.

Mười thách thức cho nền kinh tế thế giới năm 2012 (RFI) – Từ việc làm sao tìm tiền tài trợ cho việc cấp cứu vùng đồng euro cho đến nguy cơ dầu hỏa tăng giá nếu Iran bị trừng phạt, nhật báo kinh tế Pháp Les …

Đặc sứ Mỹ đến Bắc Kinh bàn về Bắc Triều Tiên (RFI) – Thứ trưởng ngoại giao Mỹ đặc trách Châu á Thái Bình Dương đã ghé đến Bắc Kinh hôm nay, 03/01/2012.

Những thách thức cho Cam Bốt khi lên nắm chủ tịch luân phiên Asean (RFI) – Từ đầu năm nay, chức chủ tịch luân phiên khối Asean 2012 sẽ được chuyển sang cho Cam Bốt nắm giữ trong bối cảnh tình hình trong khu vực có nhiều biến động thời …

Đảng Cộng hòa Mỹ mở màn cuộc chạy đua chọn ứng cử viên tổng thống (RFI) – Hôm nay 03/01/2012, đảng Cộng hòa Mỹ mở màn cuộc bầu cử sơ bộ tại tiểu bang Iowa để chọn ứng viên tranh cử tổng thống năm 2012.

Iran cảnh cáo Mỹ : Không nên đưa tàu sân bay trở lại vùng Vịnh (RFI) – Căng thẳng giữa Mỹ và Iran trong khu vực eo biển Ormuz tiếp tục gia tăng.

Ba người Bắc Triều Tiên vượt biên bị bắn chết (RFI) – Theo hãng AFP, một nhà hoạt động nhân quyền tại Seoul hôm 03/01/2012 tiết lộ : Trong bối cảnh Bình Nhưỡng thắt chặt kiểm soát biên giới sau cái …

Đối lập Miến Điện thất vọng vì không có thêm tù chính trị được tự do (RFI) – Các nhà hoạt động chính trị và các nhà đối lập Miến Điện hôm nay 03/01/2012 đã tỏ vẻ rất thất vọng, vì trong số những người được ân xá nhân ngày Lễ Quốc khánh 4/1, không có tù chính trị nào được tự do.

Hàng chục ngàn người Hungary biểu tình chống xu hướng “phản dân chủ” (RFI) – Vào hôm qua, 02/01/2012, có từ 70.000 người – theo giới quan sát – đến 100.000 người – theo ban tổ chức – đã xuống đường tại Budapest để phản đối chính …

Công an TP Hồ Chí Minh bắt em vợ ký giả Hoàng Khương, báo Tuổi Trẻ (RFI) – Hôm qua, 02/01/2012, công an Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt tạm giam nhà báo Nguyễn Văn Khương, bút danh Hoàng Khương của báo Tuổi …

Chính khách Nhật Bản thăm đảo Senkaku/Điếu Ngư : Bắc Kinh phản đối (RFI) – Bốn người Nhật, trong đó có cả ủy viên hội đồng thành phố Ishigaki, miền Nam Nhật Bản, đã đến thăm quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông …

Tổng thống Đức bị chỉ trích về tiền nợ (BBC) – Tổng thống Đức, Christian Wulff, đang chịu áp lực mạnh mẽ phải giải thích về một khoản tiền vay mua nhà gây nhiều tranh cãi.

TQ phản đối người Nhật thăm Điếu Ngư (BBC) – Trung Quốc chính thức phản đối việc chính trị gia Nhật Bản tới thăm khu vực quần đảo tranh chấp Điếu Ngư, mà Nhật gọi là Senkaku.

Khu tưởng niệm cuộc chiến Campuchia ở VN (BBC) – Thủ tướng Việt Nam và Campuchia có mặt tại Đồng Nai trong lễ khai trương khu tưởng niệm cuộc chiến lật đổ chế độ Khmer Đỏ.

Các ứng cử viên Cộng hòa đối mặt với cuộc trắc nghiệm đầu tiên ở Iowa (VOA) – Các cử tri Cộng hòa ở bang Iowa của Mỹ hôm nay tiến hành cuộc họp bầu trong đảng

Các nhà lập pháp Nhật Bản tới hòn đảo tranh chấp với Trung Quốc (VOA) – 4 chính trị gia Nhật Bản từ thành phố Okinawa đã tới hòn đảo Uotsuri rộng 8 hectare, cách Đài Loan 170 km về phía đông bắc

Bắc Triều Tiên mở mít-tinh lớn để ủng hộ nhà lãnh đạo mới (VOA) – Hàng vạn người mang trống, biểu ngữ và quốc kỳ tuần hành qua Quảng trường Kim Il Sung bày tỏ sự ủng hộ ông Kim Jong Un

Philippines sẽ cho thủy phi cơ tìm xác tàu Vinalines Queen bị mất tích (VOA) – Vinalines đang tiến hành kế hoạch thuê tàu thuyền tại Philippines để tìm kiếm 22 thủy thủ của tàu Vinalines Queen

Sinh viên châu Âu tốt nghiệp tìm việc làm tại Trung Quốc (VOA) – Thị trường chứng khoán châu Âu tăng cao nhất trong vòng hai tháng sau khi những dữ liệu sản xuất mạnh mẽ tại Trung Quốc được công bố cuối tuần qua. Nền kinh tế của nước này tăng trưởng hàng năm 9%, và dù có tiên đoán là mức tăng trưởng này chậm lại một ít trong năm 2012, nhưng Trung Quốc tiếp tục thành công ngược hẳn với châu Âu. Nhiều nền kinh tế châu Âu bị tiên đoán có thể trở lại suy thoái trong năm nay. Việc con số sinh viên tốt nghiệp các trường đại học châu Âu nạp đơn xin thực tập tại các công ty Trung Quốc ngày càng nhiều là điều không có gì đáng ngạc nhiên.

Pháp yêu cầu làm rõ sứ mạng giám sát ở Syria (VOA) – Pháp bày tỏ quan tâm về điều kiện mà các giám sát viên của Liên đoàn Ả Rập tiến hành công việc của họ ở Syria.

‘Ấn Độ không bắt kịp Trung Quốc về kỹ năng khoa học’ (VOA) – Thủ tướng Ấn Độ lo ngại về việc nước ông tụt hậu so với Trung Quốc về kỹ năng khoa học và đã kêu gọi tăng gấp đôi khoản dự chi vào khảo cứu khoa học. Từ New Delhi, thông tín viên VOA Anjana Pasricha gửi về bài tường thuật sau đây.

Nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ bắt đầu chuyến công du Châu Á (VOA) – Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Kurt Campbell hôm nay đến Bắc Kinh trong chuyến viếng thăm cấp cao đầu tiên của Mỹ đến Đông Bắc Á kể từ khi lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Il qua đời.

Hong Kong, Trung Quốc cảnh báo về cúm gia cầm (VOA) – Ca tử vong của tài xế xe đò Trần Pháp Vũ ở Thẩm Quyến trong tuần này là ca tử vong đầu tiên vì cúm gia cầm ở Trung Quốc trong 18 tháng qua. Mặc dù giờ là cao điểm của mùa cúm, Bác sĩ Lao Vĩnh Nhạc – một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm và nhà cựu lập pháp của Hong Kong vẫn lạc quan cho rằng trường hợp tử vong ở Thẩm Quyến vẫn có thể là trường hợp cá biệt.

Đức Giáo Hoàng sẽ đến thăm Cuba từ ngày 26 đến ngày 28 tháng 3 (VOA) – Các giới chức Giáo hội Công giáo La mã cho biết Đức Giáo hoàng Benedicto 16 sẽ đi thăm Cuba từ ngày 26 đến ngày 28 tháng 3 sau khi đến Mexico.

Miến Điện bắt đầu cuộc đặc xá, giới tranh đấu bày tỏ thất vọng (VOA) – Miến Điện hôm nay bắt đầu thả tù theo chương trình giảm án mà chính phủ ra lệnh thực hiện. Nhưng một số các nhà tranh đấu nói rằng không có nhiều tù nhân chính trị được phóng thích.

Việt Nam cảm kích trước sự giúp đỡ của Làng Trẻ em SOS Quốc tế (VOA) – Theo Tân Hoa xã, ngày 3/1, trong buổi tiếp Chủ tịch Làng trẻ em SOS Quốc tế, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã ngỏ lời tri ơn sự giúp đỡ tận tình của tổ chức này đối với các trẻ em mồ côi ở Việt Nam trong 24 năm qua.

Ngư dân sợ “Nhân tai” hơn “Thiên tai” (RFA) – Café Wifi kỳ này sẽ thảo luận về những khó khăn trong cuộc sống thường ngày của ngư dân Việt Nam khi đánh bắt ở khu vực Hoàng Sa của Biển Đông.

Tệ nạn xâm hại tình dục trẻ em tăng đáng ngại (RFA) – Xâm hại tình dục trẻ em được coi là hình thức lạm dụng cao nhất và phức tạp nhất trong các hành vi xâm hại trẻ ở Việt Nam.

Dân bị chính quyền lấy đất (RFA) – Ở một nước có đa số cư dân liên quan đến nông thôn thì vấn đề đất đai là quan trọng, ngoài giá trị là một tài sản, đất đai còn là môi trường lao động của người nông dân.

Việt Nam đã làm gì để bảo vệ ngư dân? (RFA) – Câu hỏi đặt ra là nhà nước, chính quyền Việt Nam đã làm gì để bảo vệ ngư dân trước mối họa Trung Quốc?

Những phụ nữ nổi bật năm 2011 (RFA) – Năm 2011 là năm thế giới vinh danh những người phụ nữ đã dũng cảm đứng lên đòi dân chủ, hòa bình và công bằng trong xã hội.

Cuộc trốn thoát của sinh viên Nguyễn Thiện Thành (RFA) – Sinh viên Nguyễn Thiện Thành trong nhóm Tuổi trẻ Yêu nước vừa trốn khỏi sự giám sát của công an trong khi bị áp giải về nhà để lục soát tìm chứng cứ của những người hoạt động chung nhóm.

Hai Bộ trưởng công thương và Y tế đối thoại với dân (RFA) – Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng và bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ có các cuộc đối thoại trực tuyến vào các ngày 6 và 7 tháng giêng tới với người dân tại Cổng Thông tin điện tử chánh phủ về các vấn đề mà dân trong nước quan tâm.

RSF lên án việc bắt phóng viên Hoàng Khương (RFA) – Tổ chức Phóng viên Không biên giới hôm qua ra thông cáo báo chí lên án việc bắt giữ phóng viên Hoàng Khương, tên thật Nguyễn Văn Khương.

Chống Trung Quốc bị đưa đi Phục Hồi Nhân Phẩm? (RFA) – Bà Bùi thị Minh Hằng, một biểu tình viên chống Trung Quốc hồi mùa hè vừa qua, bị giam giữ tại Trung tâm Phục Hồi Nhân Phẩm Thanh Hà ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Trần Thủy Biển không được tham dự tang lễ nhạc mẫu (RFA) – Cơ quan quản lý nhà tù Đài Loan cho biết cựu tổng thống Trần Thủy Biển đang ngồi tù sẽ không được tham dự tang lễ nhạc mẫu của ông vào tuần tới.

Đài Loan ngưng tìm kiếm tàu Vinalines Queen (RFA) – Đài Loan hôm qua thông báo chính thức ngưng tham gia cuộc tìm kiếm tàu Vinalines Queen với 22 thuyền viên Việt Nam mất tích từ hơn 10 ngày qua.

Hoa Kỳ – Trung Quốc thảo luận về Bắc Hàn (RFA) – Trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách Đông Á và Thái Bình Dương, ông Kurt Campbell hôm nay gặp các quan chức Trung Quốc tại Bắc Kinh để thảo luận vấn đề Bắc Hàn sau cái chết của cố lãnh tụ Kim Jong- il.

Bênh Vực Nhân Quyền (VietBao) – Nhân quyền hiển nhiên là khó tìm nơi cõi người, kể cả tại Đất Thánh của Ky Tô Giáo, đặc biệt là với công dân Do Thái thuộc sắc tộc Palestine.

Iraq: Trương Hình Giáo Chủ Iran Để Mừng Mỹ Rút Quân (VietBao) – BAGHDAD – Lên tiếng qua làn sóng truyền hình toàn quốc trong ngày đầu năm 2012, Thủ Tướng al-Maliki kêu gọi ổn định chính trị để bảo đảm nền an ninh của đất nước sau ngày triệt thoái lực lượng Hoa Kỳ.

Ấn, Pakistan: Trao Đổi Danh Sách Cơ Sở Nguyên Tử (VietBao) – ISLAMABAD – Viên chức Pakistan loan báo: 2 lân bang Nam Á đã trao đổi danh sách các cơ sở nguyên tử tại 2 nước, theo thỏa ước của thỏa ước 1988 cấm 2 bên tấn công cơ sở nguyên tử.

LHQ: Afghanistan Hạn Hán, 3 Triệu Dân Chịu Đói, Lạnh (VietBao) – KABUL — Hiện nay đang có 3 triệu dân Afghanistan đối mặt với nạn đói trong khi mùa đông lạnh buốt bao phủ cả nước.

Các Đại Công Ty Đa Quốc Trốn Thuế Làm: 145 Nước Mất 3.1 Ngàn Tỉ Đô Mỗi Năm (VietBao) – LONDON — Trốn thuế là chuyện thường tình… câu hỏi là các đại công ty đa quốc đã trốn thuế ra sao, và làm thiệt hại thế nào cho thế giới.

Thị Trường Chứng Khoán VN Năm 2011 Lao Dốc, Sụt Kỷ Lục (VietBao) – Lạm phát tăng, lãi suất cao, niềm tin giảm, tiền mặt thanh khoản eo hẹp…
Nhìn lại năm 2011 về các chuyển biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam, báo kinh doanh DVT.vn gọi ngắn gọn là: Thị trường lao dốc, niềm tin sụt giảm…

Nhà ga sân bay Đà Nẵng mới xây xong … đã dột ! (SGTT) – Điểm dột không quan trọng lắm về cấu trúc xây dựng, chỉ là các ô kinh lấy sáng ở sảnh chờ nhưng lại rất nguy hiểm cho khách vì đây là điểm rất đông người đi lại, nhiều người xách nặng, trẻ con chạy nhảy, trên nền nhà lát đá hoa cương nhẵn bóng… rất nguy hiểm nếu bị ướt..

Tô Văn Trường: Xem lại từ móng (TVN) – “Nếu “mổ xẻ” thấy rõ hiện nay đang loạn ngôn hai cụm từ: “tái cơ cấu” và “phát triển hạ tầng”, song cái tư duy hiện nay không “tái cơ cấu”, thử hỏi khác gì xây nhà không xem lại nền móng”..

NHNN: 11 chi nhánh của 3 ngân hàng hợp nhất ngừng tham gia giao dịch… (CafeF) – Ban điều hành Hệ thống Thanh toán điện tử liên ngân hàng chấp thuận cho các đơn vị thành viên ngừng tham gia Hệ thống Thanh toán điện tử liên ngân hàng từ ngày 01/01/2012.

“Quân đội Triều Tiên bắn chết 3 người đào thoát sang Trung Quốc” (DVT.vn) – Quân đội CHDCND Triều Tiên đã bắn chết 3 người đàn ông đào tẩu qua biên giới Trung Quốc sau khi Bình Nhưỡng thắt chặt kiểm soát biên giới.



Bài viết mới









































.

.

.




No comments: