Wednesday, January 4, 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 4-1-2012



NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 04/01/2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Một cái gai khác: Đảo Ba Bình, đảo lớn nhất ở quần đảo Trường Sa, đang bị Đài Loan chiếm đóng (Thiềm Thừ). – 100% cán bộ chiến sĩ Nhà giàn DK1 đã nhận quà Tết (VOV). - Chuyến tàu tết bão táp (TT). – Biển Đông tuần qua (từ 26/12-01/01) (NCBĐ). – Trần Hoài: Trường Sa và bè bạn – (Hoài Quân/ Cu Làng Cát). Tác giả đang trò chuyện với người lính hải quân. =>
- Việt Khang, anh là ai? – (Tuổi trẻ Yêu nước). “Chúng em viết lên đây những lời chân tình của người đồng hành với anh, anh lâm nguy chúng em vẫn còn tiếp tục cuộc hành trình với lòng tin tưởng ‘kẻ bán nước không bao giờ được dân tộc tha thứ, và kẻ xâm lăng không bao giờ thành công trước sức mạnh đoàn kết của một dân tộc’ – Ở chốn lao tù kia, xin anh vững tin vào chính nghĩa đã chọn”. – Mời xem lại: Nhạc sĩ Việt Khang bị bắt – (ĐCV). Bài hát do nhạc sĩ Việt Khang sáng tác và trình bày: Anh Là AiViệt Nam tôi đâu (TuoiTreYN/ Youtube).
- Phạm Đình Trọng: Viết riêng về một việc chung: Lên tiếng đòi tự do cho Minh Hằng(Thông Luận). – Luật sư: Việt Nam giữ người biểu tình trong trại điều trị cai nghiện: Vietnam detains protester in drug clinic: lawyer (AFP).
- THƯ GỬI CÁC BẠN MẬT THÁM (Mai Xuân Dũng). “Đáng lẽ ra, nhiệm vụ của các bạn phải phát hiện, tìm ra những con mọt Nước tham ô hàng triệu đô như vụ PMU 18, vụ in tiền Polymer…chứ những việc Thiện nguyện kia đâu phải việc các bạn phải tốn công sức tốn tiền ngân sách như vậy… Sức trẻ của các bạn lẽ ra phải ở nơi biên cương bảo vệ Tổ Quốc chứ đâu phải để làm cái việc dò la những người tử tế như các bạn đã thấy hoặc hè nhau giành giật, khiêng, bắt những người biểu tình yêu nước chống Trung Quốc gây hấn bắn giết bộ đội ta ở đảo Gạc ma, bắt bớ dân chài Quảng Ngãi, cắt cáp tàu Việt nam?” – GỪ..RỪ..RỪ…! GỪ..RỪ..RỪ…! QUẢN THÚC!(Cua rận).
- Vén váy dạy chính chuyên – (DLB). Liên quan đến bài: Đài Truyền hình Quốc gia mở hàng đầu năm bằng bài rao giảng đạo đức và văn hóa của kẻ ăn cắp “là Kiều Trinh, một người đàn bà có thâm niên và tiền sử trộm cắp đã được cộng đồng mạng vạch rõ từ hơn 10 năm nay” (NVCL). – Trong Thiên đường XHCN: Nhà nước dùng kẻ cắp giáo dục văn hóa đạo đức cho dân chúng– (NVCL). Xem lại: Tổng Giám đốc VTV bị tố cáo lên Bộ Chính trị – (BBC). – Việt Nam và những thói xấu: Vietnam and bad habits (Berkeley’s blog).
- Qui hoạch “treo”: Cái thòng lọng siết cổ dân nghèo – (DLB). – Dân bị chính quyền lấy đất – (RFA). – Việt Nam, mảnh đất của những hồn ma: Vietnam: a land of ghosts (The Telegraph).
- Lời đầu năm (Pleinforme). Viết về Bài viết của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhân dịp năm mới 2012. – Bữa kia BS có điểm và bình bài viết ca ngợi TT Dũng là “nhân vật ảnh hưởng nhất trong năm 2011” trên Korea Herald, Dân trí dịch đăng, VNN thì đăng nguyên bản tiếng Anh, nhưng đổi “tên” tác giả. Rồi bữa qua có độc giả méc là VNN đã gỡ bỏ bài. Vậy mà không báo cho BS một câu, e bà con tưởng BS nói dóc. May mà vẫn còn lưu trên mạng. Lạ là sao VNN không học Dân trí (tiếng Anh), chỉ cần sửa chút, bỏ cái danh hiệu chủ công ty TNHH thôi, là ổn. Hề hề! Người đọc ngó vô, không chừng tưởng là một tay nhà báo thượng thặng nào đó. Tuyệt! Đúng là “Bài báo không mất tiền mua / Lựa chiều biến hóa cho vừa lòng quan”. - Khi Thủ tướng thừa nhận có “nhóm lợi ích” (PLTP).
- Thêm một nhà báo chống tham nhũng ở Việt Nam bị bắt(VOA). – Công an Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ em vợ phóng viên Tuổi Trẻ Hoàng Khương(RFI). – Luật sư phân tích hành vi của PV báo Tuổi trẻ (NĐT). - Các blogger nói gì về Hoàng Khương? - (BBC). – Nhã Nam: Đòn thù (Thông Luận). “Báo Tuổi Trẻ dường như đã rất sốt sắng hợp tác với công an để ‘xử’ phóng viên của mình. Trong khi báo ngành công an để dọn dường dư luận đã đăng vài bài ‘đề nghị xử lý hình sự’ với Hoàng Khương”.
- Nguyễn Văn Hải, Hoàng Khương, và Tuổi trẻ(Tuanddk). “Tuổi Trẻ giờ ‘khách quan’ đến nỗi đưa tin PV của mình bị bắt mà tưởng đó là câu chuyện xảy ra ở Campuchia. Tuổi Trẻ giờ ‘giấu quan điểm’ giỏi đến mức không ai, không ai có thể biết quan điểm của họ. Câu hỏi ‘Ai sẽ là người bảo vệ các nhà báo’, chua chát thay, cũng không phải do Tuổi Trẻ đặt ra”. - Huy Đức: Án Lệ Hoàng Khương – (Ba Sàm). “Ngay cả khi Hoàng Khương có những sai lầm thì, tại thời điểm này, Tuổi Trẻ cũng không nên để anh đơn độc“. – Nụ cười Hoàng Khương (Nguyễn Thông). Ảnh: Diệp Đức Minh. =>
- Không để xảy ra các vụ xử oan, sai nghiêm trọng (NLĐ). - ‘Không để xảy ra oan sai trong xét xử’ (VNE). BTV: Nhà báo Hoàng Khương còn có hy vọng được xét xử công bằng?
- Bớ làng nước! Nhà văn Phạm Thị Hoài, bà chủ của trang web tự do nổi tiếng nhất VN một thời nhưng đã ngưng hoạt động – talawas - vừa mở blog riêng với hai bài mở hàng: + Vài lời về pro & contra; + Lạc quan đen. Chỉ hơi tiếc là … có lẽ vì nghỉ lâu nên Nhà văn quên kinh nghiệm trên mạng, dạng blog này hình như không cho đường dẫn đến riêng từng bài bên trong, thậm chí cả những bài viết được dẫn chiếu ở các trang khác, khá bất tiện. Nhân đây BS cũng xin bật mí chút xíu, là sắp tới sẽ còn có một nhân vật nổi tiếng nữa mở lại blog. Làng báo mạng tự do của nhân dân anh hùng sẽ ngày càng xôm tụ.
- CHỊ LẠI KHÔNG ĐƯỢC KHỎE (Nguyễn Quang Vinh).
13h55′:
- Vụ nhà báo Hoàng Khương: ĐÒN THỊ LẠ SỰ HÈN HẠ THÌ QUEN (Quê Choa). “Điều ngạc nhiên và khá buồn cười là từ trước đến nay chẳng thấy ai nhắc nhở, tuýt còi HK. Ngay như báo Tuổi trẻ, đơn vị chủ quản của nhà báo này vẫn chưa một lần nhắc nhở anh phải cẩn trọng trong quy trình tác nghiệp của mình. Thậm chí HK đã từng được trao giải nhì giải báo chí Tp HCM năm 2010 với loạt bào điều tra ‘Trả giá chung chi’, phản ánh nạn nhũng nhiễu chung chi của Hai quan Tp“.
20h45″
- Điều động Trung đoàn không quân 940 bảo vệ biển, trời miền Trung (Infonet). - Hình ảnh chưa từng công bố về tên lửa S – 300 của Việt Nam. Bộ 4T mới ra thêm trang báo nầy, không biết có phải để từng bước “nhường” VietnamNet cho Hội truyền thông Số?

KINH TẾ

- THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG NĂM 2011: Tuyển ít, tiêu chuẩn cao (NLĐ).
13h55′:
20h45:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Phạm Xuân Nguyên: “Rồng rắn lên mây” (SK&ĐS).
- GIẢI THƯỞNG LƠ TƠ MƠ ? (Nguyễn Trọng Tạo).
13h55′:
20h45:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Đánh giá hạnh kiểm và học lực học sinh: Thêm rối rắm (NLĐ).
13h55′:
20h45:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

13h55′:
20h45:

QUỐC TẾ

- Đảng Cộng hòa Mỹ mở màn cuộc chạy đua chọn ứng cử viên tổng thống(RFI). – Các ứng cử viên Cộng hòa đối mặt với cuộc trắc nghiệm đầu tiên ở Iowa(VOA). Đây là danh sách các ứng cử viên tổng thống thuộc đảng Cộng hòa, kể cả các ứng viên đã chính thức rút lui và các ứng viên tiềm năng. Photo: cbsnews.com. =>
13h55′:
20h45:

* RFI: 03-12-2012


Bài viết mới




.
.
.

No comments: