Sunday, January 15, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 15-1-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
15/01/2012

CẬP NHẬT DANH SÁCH GỬI QUÀ TẾT ĐẾN GIA ĐÌNH ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN (NXD) – Trong khi gia đình Anh Đoàn Văn Vươn (3 hộ) đang phải chịu cảnh tù tội, tan nát. Hoàn cảnh của anh khiến rất nhiều người bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ và mong muốn được góp chút tiền để gia đình anh ăn Tết Nhâm Thìn 2012. .
VPF (Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam) đã xuyên tạc ý kiến chỉ đạo của Chính phủ (CAND) – Các Đài truyền hình có thể vào sân ghi hình các trận đấu cấp CLB của BĐVN, mà không cần thông qua AVG – đấy là thông tin được nhiều tờ báo loan tải trong 2 ngày hôm nay. Và những thông tin này trích dẫn lời của những nhân vật quyền lực trong HĐQT VPF nói rõ, đấy là chỉ đạo của Chính phủ. Sự thực, Chính phủ có chỉ đạo như thế hay không? .
Bắt lại 3 thanh niên trong vụ “kỳ án hiếp dâm” (GDVN) – Thông tin mới nhất trong vụ “kỳ án hiếp dâm”, Viện Kiểm sát NDTC đã quyết định bắt trở lại ba thanh niên nhà Nguyễn Đình. Theo đó, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã tống đạt quyết định bắt trở lại đối với Nguyễn Đình Tình, Nguyễn Đình Kiên và Nguyễn Đình Lợi.
CÔ GIÁO QUÁ LỜI, NỮ SINH TỬ NẠN (Quê choa) – Cô nữ sinh lớp 12A7 của một trường THPT tư thục ấy giữa giờ học đã chạy ra khỏi lớp rồi lao từ lầu hai xuống và vĩnh viễn ra đi dù được đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.
Kẻ thủ ác là ai ??? (Tran Nhuong) – Suốt mấy ngày nay tôi đã đọc khá nhiều bài báo nói về vụ “Đoàn Văn Vươn nổ súng vào những người thi hành công vụ trong việc bị cưỡng chế đất đai trái phép “..
Vụ Tiên Lãng: Đỉnh cao gian dối (Cu Làng Cát) - “Hiền từng lấy vợ và bố vợ của Hiền là Đào Văn Chiếm, một tay ác ôn chỉ điểm thời Pháp thuộc, đã chỉ điểm và giết không biết bao nhiêu Việt Minh. Tội ác đó là tội ác nợ máu với người dân trong vùng, nhiều đơn từ gửi lên, nhưng các kiểm tra đã làm qua quýt với những xác minh không rạch ròi đã tạo điều kiện cho Hiền, con rể của một ác bá lên cao vào bộ máy lãnh đạo huyện Tiên Lãng”.
Đất Nước có từ bao giờ? (Phương Văn) - “Rồi quân Nam Hán xâm chiếm. Dương Đình Nghệ cầm quân. Đất Việt lúc đó loạn lạc, các phe phái đánh hau, một lần nữa Dương Đình Nghệ lại sử dụng các khái niệm chính trị mới mẻ là Đất-Nước, Nước- Nhà để kêu gọi đồng thuận. Các nha tướng của ông, thấm nhuần tư tưởng chính trị mới, sau này một người trở thành vua (Ngô Quyền), một người khác là Đinh Công Trứ thì sinh ra Đinh Bộ Lĩnh.”.
Đạo đức và pháp luật qua phiên xử Lê Văn Luyện (PLTP) – Một số người trẻ lại dửng dưng trước tội ác man rợ, không những thế lại còn bày tỏ công khai sự hâm mộ của mình với kẻ sát nhân!.
Sửa luật để tiêu diệt cái ác? (Tuanddk) – Một bản án tử hình nghiêm khắc có tác dụng răn đe tội phạm. Nghe qua thì có vẻ có lý. Nhưng liệu có lẽ công bằng nào được tạo lập bằng cách đòi đền mạng? Liệu có cần phải “phá luật” chỉ để tiêu diệt một tội ác dù man dợ, phi nhân tính, nhưng cá biệt. Bởi tử hình không phải là cách duy nhất và tốt nhất để loại trừ tội ác.
THẤY GÌ SAU VỤ ÁN LÊ VĂN LUYỆN (Trần Đăng Khoa) – Làm gì có kẻ nào đi tù mà lại béo trắng ra như thế, nhơn nhơn như thế, tôi nhớ mãi cái hình ảnh hắn tủm tỉm cười và nói sẵn sàng nhận mức án cao nhất… hãy nghĩ mà xem, chẳng hóa ra hắn đang cười vào Luật pháp đấy hay sao, chẳng phải cái cười của hắn xem thường phép nước hay sao, chẳng phải cái cười ấy là chà đạp lên nỗi đau của cả người đã khuất lần người còn sống hay sao….
VỀ MỘT CHỮ CỦA TỔNG BÍ THƯ (Nguyễn Trọng Tạo) – Chữ đó là chữ TIN trong câu: Hơn 80 năm qua, Đảng ta đã xác lập, củng cố và ngày càng nâng cao vai trò lãnh đạo, sức mạnh và uy tín của mình chính là … được nhân dân hết lòng tin yêu, ủng hộ và bảo vệ.
La Thành – Sự điêu tàn của văn hoá (Procontra) – Về chính trị, mặc dù Đảng Cộng sản đã phải từ giã địa vị thống trị, nhưng con người, văn hoá chính trị, đạo đức hành xử và tác phong làm việc của nó vẫn còn đó, tạo nên một trong những thách thức thực tiễn lớn nhất đối với công cuộc xây dựng chế độ mới..
Hà Nội: Không ai muốn di chuyển đến các khu đô thị mới (TCPT) – Theo một bài viết trên Việt Nam News cho thấy thì có rất ít doanh nghiệp và dân số cam kết sẽ di chuyển về các khu vực này. Một số đã đổ lỗi cho sự đầu tư không đầy đủ và chi phí cơ sở hạ tầng gia tăng trong những năm qua..
Báo chí: trăm hoa đua nở rồi lụi tàn (Phan Thế Hải) – Rồi, theo thời gian, báo chí trăm hoa đua nở, cho đến thời điểm này, cả nước có đến gần ngàn tờ, số nhà báo hơn chục ngàn, đông như quân Nguyên. Đó là chưa nói đến chuyện các trang web, blog, mạng xã hội, nhiều vô thiên lủng. Cùng với sự tăng trưởng của đầu báo, nhuận bút cứ thế hẻo dần.
2 tuần, 2 lỗi đính chính. Thê thảm (Mạnh Quân) – Bèn nghĩ rằng, tại sao lại không bắt đầu lại với một ý tưởng không tệ như thế: làm bộ sưu tập đính chính để sau này có thể mở cuộc triển lãm đàng hoàng cho anh em làng báo, bà con nhân dân vào cười những thói cẩu thả kinh niên hoặc bất chợt của mấy anh làm báo cho zui nhỉ ?
Hai gấu Panda Trung Quốc lên đường sang Pháp (RFI) – Hai gấu Panda hay còn gọi là gấu trúc, sẽ đến Pháp, và sẽ ra mắt công chúng tại vườn thú tư nhân Beauval, thuộc vùng sông Loire nổi tiếng, vào ngày 11/2/2012. Theo AFP, ngày hôm nay, thứ Bảy 14/1/2012, một nghi thức chia tay long trọng đã được tổ chức tại Thành Đô (Tứ Xuyên – Trung Quốc), với sự có mặt của lãnh sự Pháp ở Thành Đô.
Nigeria : công đoàn tạm ngưng đình công để đàm phán với chính phủ (RFI) – Hôm nay 14/1/2012, tại Nigeria, giới công đoàn kêu gọi tạm ngưng đình công trong hai ngày cuối tuần để có thể đàm phán với chính phủ. Dù vậy, một số công ty vẫn đe doạ ngừng các hoạt động sản xuất nếu chính phủ Nigeria không rút lại quyết định bãi bỏ trợ cấp giá xăng dầu.
Quan hệ Bắc Kinh – Đài Bắc : Chủ đề trọng tâm cuộc bầu cử tổng thống Đài Loan (RFI) – Bầu cử tổng thống tại Đài Loan diễn ra hôm nay 14/12/2012. Đây là một trong những chủ đề được báo chí Pháp hôm nay đặc biệt quan tâm. Nhìn chung, các tờ báo lớn đều cho rằng, chủ đề trọng tâm trong cuộc bầu cử này là mối liên hệ Trung Quốc – Đài Loan. Libération đăng bài phóng sự về sự kiện này.
Biểu tình chống Putin: một lãnh đạo đối lập Nga bị bắt (RFI) – Lãnh đạo đảng đối lập Iabloko, ông Serguei Mitrokhine bị câu lưu sau cuộc biểu tình vào hôm nay 14/1/2012 tại Matxcơva chống gian lận bầu cử. Lãnh đạo đối lập Nga kêu gọi dân chúng trên toàn quốc ghi tên làm quan sát viên bầu cử. Đảng của ông Putin chiếm đa số trong cuộc bầu cử Quốc hội ngày 24/12/2011.
Ghi chép sau chuyến thăm gia đình chị Tạ Phong Tần (DCCT) – VRNs (15.01.2012) – Bạc Liêu – Tiếp với bài tường trình VRNs đi thăm gia đình chị Maria Tạ Phong Tần – một blogger và là nhà báo tự do, thành viên Gia đình truyền thông Chúa Cứu Thế và là một người mới theo đạo Công giáo – đã bị bắt và giam giữ trái phép hơn bốn tháng nay, VRNs xin nói thêm về tâm tình Mẹ – Con của bà Liêng và chị Tần.
Syria : thành lập Hội đồng Quân sự điều hành các hoạt động chống Damas (RFI) – Hôm nay 14/1/2012, theo hãng tin AFP, một viên tướng cao cấp trong quân đội Syria đào ngũ, tỵ nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ, đã tuyên bố thành lập Hội đồng Quân sự Cấp cao để phối hợp, tổ chức các chiến dịch võ trang nhằm chống lại chính quyền của tổng thống Bachar el Assad.
Bị hạ điểm tín nhiệm, vị thế của Pháp yếu đi hơn so với Đức (RFI) – Việc nước Pháp bị hạ điểm càng làm tăng sự cách biệt giữa nước phía Bắc và các nước phía Nam của khu vực đồng euro và khiến vị thế của nước Pháp suy yếu thêm so với nước Đức, một trong hai quốc gia được Standard and Poor’s đánh giá là có ‘viễn cảnh ổn định’. Nhà báo Nguyễn Văn Huy tại Paris nhận định.
Bầu cử tổng thống Đài Loan : ông Mã Anh Cửu tái đắc cử (RFI) – Hôm nay 14/1/2011, các cử tri Đài Loan đã đi bỏ phiếu bầu tổng thống và 113 nghị sĩ Quốc hội. Tổng thống mãn nhiệm Mã Anh Cửu chiến thắng với 51,6% số phiếu. Cuộc bỏ phiếu bắt đầu vào 8 giờ (giờ địa phương) tức 0 giờ GMT và kết thúc vào lúc 16 giờ, tức 8 giờ GMT. Có khoảng 18 triệu cử tri đăng ký bầu cử.
Thái Lan siết chặt an ninh, đề phòng khủng bố tại các địa điểm du lịch (RFI) – Hôm nay 14/1/2011, tổng tư lệnh quân đội Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố với báo giới, quân đội sẽ hỗ trợ cảnh sát Thái Lan để đề phòng khủng bố, sau khi an ninh Thái Lan bắt giữ một nghi phạm người gốc Liban, thuộc tổ chức Hezbollah vào hôm qua 13/1/2011.
Thêm một người Tây Tạng tự thiêu ở Tứ Xuyên (RFI) – Hôm nay 14/1/2012 tại Tứ Xuyên, một người Tây Tạng châm lửa tự thiêu gần tu viện Kirti, huyện Aba. Chưa rõ danh tánh của người này nhưng theo các hiệp hội nhân quyền, công an Trung Quốc đã nổ súng gây thương tích một phụ nữ trong số những người dân địa phương đang tìm cách dập tắt ngọn lửa.
Pháp và nhiều nước khu vực đồng euro bị hạ điểm tín nhiệm (RFI) – Hôm qua 13/1/2012, cơ quan thẩm định tài chính quốc tế Standard and Poor’s đã thực hiện lời đe dọa đưa ra nhiều tháng qua, đó là hạ điểm tín nhiệm tài chính của Pháp, cũng như nhiều quốc gia khác trong khu vực đồng euro, nhưng cơ quan này đã không đụng đến nước Đức.
Gia đình Trịnh Xuân Tùng phản đối bản án 4 năm tù trong vụ công an đánh chết người (RFI) – Tòa án Hà Nội trong phiên xử hôm qua 13/01/2012 đã tuyên phạt trung tá công an Nguyễn Văn Ninh 4 năm tù giam trong vụ Trịnh Xuân Tùng, một người dân 53 tuổi bị đánh chết trong đồn công an. Gia đình nạn nhân không đồng ý với cách xét xử cùa tòa án và cho biết sẽ kháng cáo.
Miến Điện bắt đầu gặt hái kết quả từ những cải tổ dân chủ (RFI) – Trung thành với chính sách ‘có qua thì có lại’, Hoa Kỳ hôm qua 13/1/2012 tuyên bố sẵn sàng tái lập hoàn toàn bang giao với Miến Điện sau khi chính quyền nước này trả tự do cho hàng trăm tù chính trị. Đối với Washington, quyết định ân xá các tù chính trị là một bước tiến quan trọng cho tiến trình chuyển đổi dân chủ và hoà giải dân tộc ở Miến Điện.
Ông Mã Anh Cửu giữ ghế nhiệm kỳ hai (BBC) – Lãnh đạo đảng đối lập thừa nhận thua ông Mã Anh Cửu trong kỳ bầu cử tổng thống tại Đài Loan với quan hệ với Trung Quốc là yếu tổ khuynh đảo chính trường Đài Bắc.
Tàu du lịch lớn của Ý gặp nạn (BBC) – Tàu du lịch hạng lớn Costa Concordia của Ý, chở hơn 4.000 người mắc cạn ngoại khơi nước này làm ít nhất ba người thiệt mạng.
‘Người của Việt Tân’ ra tù (BBC) – Cựu giảng viên Trường ĐH Bách khoa TP HCM, ông Phạm Minh Hoàng, ra tù khi mãn hạn nhưng vẫn bị quản chế.
Miến Điện ngưng bắn với quân Karen (BBC) – Chính phủ Miến Điện đã ký thỏa thuận ngừng bắn với phiến quân Karen, một quan chức chính phủ nói với BBC.
Hoa Kỳ nên hợp tác với Trung Quốc ở Biển Đông từ thế mạnh (VOA) – Tư lệnh Hải quân Mỹ cảnh báo: Quyền tiếp cận Biển Đông có thể bị hạn chế bởi Trung Quốc.
Tàu du lịch mắc cạn ở Italia: 3 người chết, 70 người mất tích (VOA) – Hành khách nói với truyền thông Italia: Hốt hoảng diễn ra trên tàu ‘giống hệt cảnh tượng trong phim Titanic’
Ông Mã Anh Cửu tái đắc cử tổng thống Đài Loan (VOA) – Ông Mã Anh Cửu cho biết quan hệ với Trung Quốc sẽ hòa dịu hơn trong nhiệm kỳ sắp tới
Hơn 50 người chết trong vụ tấn công nhắm vào người Shia ở Iraq (VOA) – Căng thẳng giữa người Shia và người Hồi giáo Sunni ở Iraq đang ở mức cao
Ông ElBaradei rút khỏi cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập (VOA) – Chính khách đối lập Ai Cập Mohamed El-Baradei loan báo rút khỏi cuộc chạy đua tranh chức tổng thống vì dân chủ chưa bén rễ ở nước này.
Hoa Kỳ trao đổi đại sứ với Miến Điện (VOA) – Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi quyết định của Miến Điện trả tự do cho hàng trăm tù chính trị là “một bước vững chắc đến cải cách dân chủ.”
Thủ tướng Merkel: ‘Đường dài’ trước mắt cho sự hồi phục kinh tế Âu châu (VOA) – Thủ tướng Đức Angela Merkel nói rằng việc tụt hạng tín dụng của 9 nước Âu châu cho thấy Liên hiệp Âu châu có một “con đường dài” trước mắt để phục hồi niềm tin của giới đầu tư.
Ngoại trưởng Clinton chuẩn bị đi thăm 4 nước Phi châu (VOA) – Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton sẽ đi thăm 4 quốc gia Tây Phi vào đầu tuần tới để nêu bật sự quản trị tốt và phát triển kinh tế.
Syria: Dân chúng xuống đường, Liên đoàn Ả rập cảnh báo có thể xảy ra nội chiến (VOA) – Người đứng đầu Liên đoàn Ả rập hôm nay cảnh báo rằng Syria có thể rơi vào một cuộc nội chiến, trong khi hàng nghìn người Syria xuống đường ủng hộ một tổ chức vũ trang thuộc lực lượng nổi dậy.
Sau Hoa Kỳ, Anh quốc cũng cảnh báo Iran nếu đóng cửa eo biển Hormuz (VOA) – Thủ tướng Anh David Cameron đã hợp cùng Hoa Kỳ cảnh báo Iran về chuyện đóng cửa eo biển Hormuz.
Hoa Kỳ, Trung Quốc theo dõi sát cuộc bầu cử Tổng thống Đài Loan (VOA) – Cư dân Đài Loan ngày thứ Bảy đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống, cuộc tranh đua sát nút đã thu hút sự quan tâm của Hoa Kỳ và Trung Quốc.
Nay mai không cần mật khẩu để mở email? (VOA) – Các sản phẩm công nghệ ngày càng thu hẹp khoảng cách giữa khoa học giả tưởng và khoa học ngoài đời, mang lại những thay đổi lớn trong cuộc sống con người. Các chuyên viên của IBM dự báo không bao lâu nữa, chúng ta sẽ không còn cần mật khẩu để bước vào Internet, và không còn bận tâm về một số chuyện khác.
Tổng thống Obama muốn sáp nhập những cơ quan mậu dịch, thương mại (VOA) – Tổng thống Barack Obama kêu gọi Quốc hội cho phép ông sáp nhập những cơ quan thương mại và mậu dịch nước ngoài để đẩy nhanh tiến độ giải quyết đối với doanh thương và người tiêu dùng.
Hợp tác từ sức mạnh: Hoa Kỳ, Trung Quốc và biển Đông (RFA) – Một bản báo cáo có tựa đề hợp tác từ sức mạnh: Hoa Kỳ, Trung Quốc và Biển Đông vừa được Trung tâm An ninh Mỹ mới (CNAS) của Mỹ công bố sáng 10 tháng giêng năm 2012 tại Washington DC.
Việt Nam tuần qua (RFA) – Vụ nổ súng chống người thi hành công vụ tại Hải Phòng chiếm lĩnh thời sự Việt Nam tuần này.
GS Phạm Minh Hoàng được trả tự do (RFA) – Ông Phạm Minh Hoàng, nguyên giảng viên trường đại học Bách Khoa TP HCM vừa được trả tự do hôm qua, thứ Sáu.
Táo RFA chầu Trời cuối năm Tân Mão (RFA) – 23 tháng chạp năm Tân Mão, ngày anh em nhà Táo RFA về trình Ngọc Hoàng mọi điều tốt xấu trong năm qua. Táo quân lên trời nhằm ngày 16 tháng 1 năm 2012, đã trình bào những gì? Mời quý vị xem và nghe bài phóng sự vừa gửi về sau đây
Cháy nổ xe máy ô tô: vấn nạn quốc gia (RFA) – Những vụ cháy nổ xe máy xe ô tô làm chết người hoặc thiệt hại tài sản ở Việt Nam đã lên đến đỉnh điểm thời sự và sự hoang mang của cộng đồng.
Vụ Tiên Lãng: UBND Hải Phòng khẳng định làm đúng luật? (RFA) – Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng mở cuộc họp báo về vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng
Tết của người Việt nghèo ở Campuchia (RFA) – Tết Nguyên Đán hay Năm mới là dịp quan trọng nhất trong văn hóa của người Việt Nam và một số các dân tộc có ảnh hưởng văn hóa Trung Quốc.
Dân oan tiếp tục biểu tình đòi đất (RFA) – Hôm 11/01/2012, khoảng 60 dân oan ở các tỉnh ở miền Tây Nam Bộ cùng dân oan ở Sài Gòn biểu tình ở văn phòng Thanh Tra Chính Phủ tại 201 Võ Thị Sáu, thành phố Hồ Chí Minh.
Trung tá công an đánh chết người bị 4 năm tù (RFA) – Mười tháng sau cái chết của ông Trịnh Xuân Tùng gây xôn xao dư luận, phiên toà xét xử ông Nguyễn Văn Ninh, nguyên là trung tá công an, diễn ra với kết quả 4 năm tù giam. Quỳnh Chi tường trình trong phần sau
Quốc tế đòi VN trả tự do cho các nhà tranh đấu (RFA) – Hôm 10/1, UB Bảo vệ Quyền Làm Người VN, Liên Đoàn Quốc tế Nhân quyền và Tổ chức Thế giới Chống Tra tấn, là ba tổ chức nhân quyền quốc tế lên tiếng đòi trả tự do cho tất cả các nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền tại VN.
Bắc Hàn: không trả thù những người không khóc Kim Jong-il (RFA) – Trong một bản tin gửi đi từ Bình Nhưỡng, hãng thông tấn nhà nước Bắc Hàn KCNA nói rằng không hề có chuyện nhà nước trả thù những người không khóc thương, không để lộ khuôn mặt buồn thảm, hay không dự những buổi lễ tưởng niệm cố lãnh tụ Kim Jong-il.
Một người đàn ông Tây Tạng tự thiêu tại Tứ Xuyên (RFA) – Tin tức mà Đài chúng tôi ghi nhận được cho hay thêm một vụ tự thiêu mới xảy ra ở gần Tu Viện Kirti tại Tứ Xuyên hồi sáng hôm qua.
Kế hoạch của Mỹ trong trường hợp Israel oanh kích Iran (RFA) – Cũng liên quan đến Iran, các viên chức Hoa Kỳ chưa lên tiếng nói gì về tin cho hay Washington gia tăng các hoạt động bảo vệ những cơ sở của Mỹ ở Trung Đông, đề phòng chuyện Israel có thể oanh kích những địa điểm quân sự của Iran, đặc biệt là các địa điểm tình nghi chính phủ Iran đang cất dấu nhu liệu chế tạo bom nguyên tử.
Trung Quốc không nên mua dầu thô của VN (RFA) – Trong số báo ra ngày hôm qua, tờ Đông Phương Nhật Báo xuất bản tại Hồng Kông cho đăng tải bài bình luận chỉ trích những công ty ở Hoa Lục dự tính mua dầu thô của Việt Nam thay vì tiếp tục mua của Iran, để tránh sức ép chính trị đến từ Hoa Kỳ và Châu Âu.
Thêm một vụ tự thiêu ở tỉnh Tứ Xuyên (RFA) – Tổ Chức Tự Do Tây Tạng và Tổ Chức Quốc Tế Vận Động Cho Tây Tạng đưa tin nói thêm 1 vụ tự thiêu mới xảy ra hồi sáng nay ở gần Tu viện Kirti tại tỉnh Tứ Xuyên.
Iran Đồng Ý Tiếp Đón Thanh Tra Nguyên Tử Của LHQ (VietBao) – WASHINGTON - Các nhà ngoại giao phương tây đưa tin: chính quyền Iran thỏa thuận tiếp đón thanh tra nguyên tử của LHQ trước cuối tháng này.
Bắc Hàn Bắn Thử Phi Đạn Tầm Ngắn (VietBao) – SEOUL - Viên chức ẩn danh của Bộ quốc phòng Nam Hàn báo tin: Bắc Hàn vừa bắn 3 phi đạn tầm ngắn trong tuần này, có thể là thực nghiệm kỹ thuật thông lệ.
Đức Ông: Lấy Tiền Giáo Xứ Đánh Bạc, Đối Diện Án Tù 3 Năm (VietBao)- LASVEGAS - Luật sư Margaret Stanish định thỉnh cầu quan tòa bác đề nghị phạt 3 năm tù để cho 1 tu sĩ được quản chế.
Bán Ra 300 Đô ở VN Bị Phạt 4,800 Đôla (VietBao) – HANOI – Nếu bạn về thăm Việt Nam, xin nhớ một điều cốt tủy: đưa đôla Mỹ ra phố bán sẽ là vi phạm luật pháp, theo các quy định mới về luật mua bán ngoaị tệ.
Sài Gòn: 60 Dân Oan Biểu Tình (VietBao)- Bản tin RFA hôm Thứ Sáu 13-1-2012 cho biết, vào ngày 11/01/2012, khoảng 60 dân oan ở các tỉnhở miền Tây Nam Bộ cùng dân oan ở Sài Gòn biểu tình ở văn phòng Thanh Tra Chính Phủ tại 201 Võ Thị Sáu, thành phố Sài Gòn.
Sốc: Lần đầu công bố 16 hình ảnh nhà Đoàn Văn Vươn đã bị đốt cháy và san bằng. (GDVN) – Anh em nhà ông Đoàn Văn Vươn có 2 căn nhà, ở 2 khu vực cách khá xa nhau trong khu đầm nuôi trồng thủy sản. Trong đó, căn nhà ông Vươn là chính là nơi diễn ra vụ dùng súng, mìn chống đối lực lượng cưỡng chế.
Bất ngờ về vị quan thứ ba đánh cờ tiền tỷ (Tiền phong) – “Bà N.H.H, một cán bộ ở Thành ủy Sóc Trăng đã nghỉ hưu, nói: ‘Tôi và nhiều anh chị về hưu rất buồn vì chúng tôi tham gia kháng chiến với hai bàn tay trắng, khi về hưu cũng nghèo. Không biết mấy chú cán bộ sau này làm gì mà có nhiều tiền để đánh cờ như vậy?‘.”.
Hé lộ nguyên nhân xe cháy (Tuổi Trẻ) – Ngày 13-1, Trung tâm nghiên cứu công nghệ lọc hóa dầu và Phòng thí nghiệm trọng điểm động cơ đốt trong (khoa kỹ thuật giao thông ĐH Bách khoa – ĐH Quốc gia…
Không phải cơ quan báo chí, AVG đừng hòng vào sân (Nguoiduatin) – Bầu Kiên cho rằng VPF hoàn toàn có quyền không cho AVG vào sân nếu họ không phải là một đài truyền hình được cấp phép.

Bài viết mới














.
.
.

No comments: