Saturday, January 21, 2012

TẠI SAO CHỈNH ĐỐN ĐẢNG ? (Lê Duy Nhân)



Lê Duy Nhân
Thứ bảy, 21 Tháng 1 2012 21:03

Đúng ngày cuối năm 2012, khi kết thúc Hội Nghị Trung Ương 4 (khóa 11), bất thình lình TBT Nguyễn Phú Trọng tung "quái chiêu chỉnh đốn Đảng", làm cả nước giật mình.

Trong bài diễn văn bế mạc, TBT đảng CSVN bất thình lình rung chuông báo động: Sự sống còn của Đảng và chế độ đang treo trên sợi chỉ mành và kêu gọi toàn đảng phải ra sức chỉnh đốn đảng, chỉnh đốn chế độ nếu không đảng và nhà nước sẽ tiêu vong, làm như đảng đang dẫy chết vậy.

Đây không phải là lần đầu tiên lãnh đạo đảng kêu gọi chỉnh đốn đảng mà hầu như cứ mỗi lần đại hội đảng là có báo động nguy cơ mất đảng. Rồi đánh trống bỏ dùi, đâu lại hoàn đấy, lại thêm một Vũ Như Cẫn ra đời.

Thế lần này kêu gọi chỉnh đốn đảng của Nguyễn Phú Trọng có thực chất "cách mạng" không? Ông Trọng hứa đảng sẽ thực hiện việc chỉnh đốn với tinh thần "tích cực và kiên quyết hơn, mạnh mẽ hơn". Có lần hô hào chỉnh đốn nào mà các "vua" trong Bộ Chính Trị không hạ quyết tâm cao, không phấn đấu mạnh mẽ, không tích cực tối đa đâu, nhưng cứ mỗi lần chỉnh là một lần đốn thêm. Khi nhận chức thủ tướng lần đầu tiên ông Nguyễn Tấn Dũng cũng xác quyết nếu không diệt được tham nhũng thì ông sẽ ra đi. Tham nhũng ngày nay còn "khủng" hơn tham nhũng thời đó gấp hàng nghìn lần mà TT Dũng vẫn hiên ngang ngồi lại ghế thủ tướng ít nhất 5 năm nữa.

Ai làm cho "đảng ta suy thóai về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên"? Ông Trọng không biết quay về đâu nên đành đổ lên đầu "bọn thù trong giặc ngoài": "Các thế lực thù địch đang ra sức xuyên tạc, vu cáo đảng, đánh vào hệ tư tưởng, đường lối chính trị của đảng, chia rẽ đảng, nhà nước với nhân dân để hòng làm tan rã đảng, chế độ từ gốc, từ bên trong".

Hệ tư tưởng Mác-Lênin tan rã từ cái nôi của nó tức Liên Bang Xô Việt (cũ) chứ có ai đánh phá nó đâu. Ở trong nước những người chối bỏ tư tưởng Mác-Lênin cũng là những cựu đại công thần đảng như Trần Độ, Nguyễn Văn An, Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Hồng Hà… kể sao hết. Thưa TBT, ai lọt vào trong nội bộ đảng mà gây chia rẽ đảng; người ngoài đảng, ai ngồi được vào ghế chính quyền mà chia rẽ chính quyền với nhân dân? Nhưng trên hết, chính đảng đã tự đánh vào hệ tư tưởng Mác-Lênin khi toàn bộ đảng viên từ trên xuống tranh nhau làm giàu, đua nhau sống xa hoa, trụy lạc trên mồ hôi nước mắt của giai cấp lao động. Cũng chính đảng đã tạo ra mâu thuẫn với tuyệt đại đa số nhân dân khi cướp đọat ruộng đất của nông dân, dung túng cho tham quan trấn lột nhân dân. Chính đảng đã xa rời nhân dân khi dùng bọn công an côn đồ hành hung người yêu nước, bán rẻ tài sản đất nước cho Tàu, hèn hạ khấu đầu giặc ngọai xâm. Thử hỏi trong lịch sử nhân lọai có dân tộc nào trên thế giới đòan kết với giai cấp thống trị độc tài sắt máu không.

Mặt khác nếu kẻ phá họai đảng là các thế lực thù địch thì tại sao ông Trọng phải kêu gọi "các đảng viên tự chỉnh đốn và trung thực tụ phê bình".

Thực ra ông Trọng dùng tiếng loa chỉnh đốn với mục đích gì?
Để lấy lại quyền lực của cái ghế Tổng Bí Thư đã bị “anh Ba Dũng” tước bỏ từ thời TBT Nông Đức Mạnh hay để diệt vây cánh của phe miền Nam như chính ông đã rò rỉ trong bài diễn văn bế mạc hội nghị: "Khắc phục tình trạng xuê xoa, nể nang, thậm chí biến cuộc họp tự phê bình và phê bình thành nơi vuốt ve, ca tụng lẫn nhau; cũng như tình trạng lợi dụng dịp này để đấu đá, hạ bệ nhau với những động cơ không trong sáng...".
Ai đấu đá ai, ai hạ bệ ai? Anh Tư Sang hay anh Sinh Hùng nghiêng về cung vua hay ngả sang phủ chúa?
Ông Trọng dọa ai? Tin đồn ông sẽ bị thay thế giữa nhiệm kỳ càng khả tín sau hối còi "báo động" giả này.
Ông là TBT cô đơn nhất trong lịch sử Đảng, ngoài phủ "toàn quyền Trung quốc" ông làm gì có hậu thuẫn nào khác cho nên cái ghế TBT của ông chỉ có một chân. Bộ đội và công an và cả cánh đại gia đỏ đều sắp hàng sau lưng TT Ba Dũng.

Nhận định rằng mùa Xuân Ả Rập đã buộc đảng CSVN phải chỉnh đốn để tồn tại không có cơ sở vững chắc. Những cuộc cách mạng dân chủ ở Bắc Phi và Ả Rập chỉ làm cho guồng máy độc tài toàn trị thẳng tay đàn áp sắt máu hơn, tham quan nhanh tay vơ vét nhiều hơn để tăng cường phòng thủ.

Chỉnh đốn đảng mà ông Trọng hô hào chỉ có mục đích gây ảo tưởng dân chủ cho nhân dân và tạo thế giành giật quyền lực cho phe phái. Ông Trọng và các vị vua trong Bộ Chính Trị hiểu rất rõ rằng không thể có đoàn kết nội bộ một khi lý tưởng chính trị đã bị thay thế bởi lý tưởng quyền lực. Nếu gừng cay muối mặn trong gian khổ gắn bó các "đồng chí" với nhau thì ngày nay ngọt bùi của danh lợi làm cho các "đồng chí" chí chóe nhau.

Với toàn bộ quân đội và công an "Chỉ biết còn đảng còn mình" thì ai đe dọa được sự tồn vong của đảng và chính quyền ngoài sự nổi dậy của Tự Do-Dân Chủ? Không khi nào một đảng độc tài lại chỉnh đốn theo hướng tích cực để tốn tại vì nếu tự dân chủ hóa là nó tự sát. Tập đoàn lãnh đạo đảng tuy sống mái đấu đá nhau nhưng khi địa vị độc quyền thống trị của đảng bị đe dọa thì họ sẽ sẵn sàng đoàn kết để tồn tại. Do đó muốn xóa bỏ chính quyền độc tài toàn trị thì lực lượng dân chủ phải can đảm đứng lên. Hãy trông gương Ai Cập, Lybia , Tunisia, Syria…
.
Đành rằng không có chế độ độc tài nào trường sinh bất tử và ai cũng hy vọng rắng sau đêm đen thì bình minh sẽ tới; nhưng không có mặt trời thì làm gì có bình minh. Không có tinh thần cách mạng thì làm gì có phong trào cách mạng. Cách mạng luôn luôn tiềm phục trong tim óc của người bị trị. Nhưng ai sẽ là ngọn đuốc đánh thức lương tri dân tộc, ai sẽ khơi dậy tự hào đất nước? Ai đợi ai?

Lê Duy Nhân

.
.
.

No comments: