Sunday, January 23, 2011

TƯỚNG GIÁP ĐÂU RỒI ? (Người Buôn Gió)

Người Buôn Gió
Jan 23, '11 7:52 AM

Mọi khi theo lệ, cứ có cuộc tụ tập rôm rả nào là mấy bác trong BCT lại vào thăm tướng Giáp. Như vụ 1000 năm Thăng Long, hay hội này tiệc nọ là không bác này đến bác kia ghé qua bệnh viện vực tướng Giáp dậy cho đóng bộ quân phục đại tướng để nhận hoa, nhận quà ảnh chụp tóe loe đưa đầy lên báo chí hôm sau.

Thế mà đại hội Đảng to lớn, thắng lợi, thành công rực rỡ như thế. Chả thấy vị nào ngó ngàng gì đến tướng Giáp cả. Nghĩ mãi mà không biết tại sao.?

Mới hôm nào đây ngày 5-1-2011 bác Trọng còn là CTQH đến thăm tướng Giáp nhân ngày kỷ niệm 65 năm ngày tổng tuyển cử ở Việt Nam, đi cùng còn có bà Tòng Thị Phóng. Nay cả hai vị đều thăng quan tiến chức đến tột đỉnh sự nghiệp. Có khi tướng Giáp còn chưa ai biết cũng nên, nếu không nói là ông cụ chẳng biết có đại hội đảng đang tổ chức nữa hay không. Trước nữa bác Mạnh thăm nhân kỷ niệm 55 Điện Biên Phủ, bác Nghị thăm và báo cáo đại lễ 1000 năm Thăng Long... toàn là lễ lạc. Nhưng đến phần quan trọng nhất là đại hội, biểu quyết dự thảo cương lĩnh, nhân sự mà chả bác nào bớt chút thời gian đến thăm tướng Giáp. Cái báo đưa tin Tân TBT đi xe máy thăm bạn cũ, thế mà đại tướng tôn kính nằm đó giờ chưa thấy ông Tân TBT đến. Hay là đợi đi hải ngoại yêt kiến lân bang xong về mới qua thăm đại tướng.

Có thể đại hội kết thúc tốt đẹp xong rồi, giờ cũng chẳng có việc gì phải cậy nhờ đến đại tướng phải đóng bộ trương hình lên báo chí làm nền cho sự quan tâm sâu sắc của Đảng và nhà nước ta. Chuyện đại hội Đảng là quan trọng, mà tướng Giáp 100 tuôi rồi, e rằng đầu óc lẫn cẫn, nghe thấy báo cáo chuyện đại hội lại gà gật góp ý phều phào phần nhân sự tên ông nọ thành tên ông kia cũng phiền lắm.

1000 năm Thăng Long đã xong, đại hội Đảng cũng đã xong, tướng Giáp nằm đấy chờ ai đến thăm hỏi báo cáo nữa làm chi. Cụ Rùa hồ Gươm cũng sắp xong rồi, dạo này nổi lên ngáp nhiều lắm. Mọi khi Cụ nổi người ta quàng vào là cụ nổi mừng lễ này, tiệc nọ. Giờ cụ nổi cả ngày báo cũng chả thèm đưa, có đưa thì nói cụ Rùa sắp nghẻo vị bọn ăn bám rùa tai đỏ hoành hành xơi cả mai cụ một bài rồi thôi. Có lẽ Cụ rùa cũng xong trách nhiệm chính trị của mình mà bao năm qua phải gánh, có sự kiện gì cố mà nổi lên chào mừng. Giờ Cụ Rùa cũng xong nốt cho rồi cũng chả ai bận tâm.

Với nhân vật lịch sử còn đối đãi như vậy, huống chi là bọn thân cò lại đòi trông mong chờ đợi người ta mang tôm cá đến thả cánh đồng chăng ? Có mà đổ đất san nền ruộng thành cơ sở hạ tầng đô thị thì có.

Vậy có thơ rằng ;

Bây chừ đại hội đã xong
Còn ông tướng nọ đang mong cái gì?
Trăm năm sống đã bao thì
Mười năm cuối , còn  làm vì cho ai ?
.
.
.

No comments: