Tuesday, January 11, 2011

TƯ CÁCH ĐẠI BIỂU DỰ ĐẠI HỘI XI CỦA ĐẢNG CSVN


Dân Làm Báo – Đại hi ca các quan chc trong hàng ngũ lãnh đo được coi là hùng hậu nht trong lch s 81 năm ca CSVN qua. Vi s lượng là 1377 đi biểu đi din cho 3,6 triu đng viên vi hơn 56 000 cơ s đng trong nuc và các cơ s ngoi giao nước ngoài thì chc là nhng “nhân vt tm c và ni tiếng”.

Theo phiên trừ b ngày 11.1.2011 thì: “Tt c các đại biu đu đ tư cách d đi hi”. Toàn là quan chc đi d đi hi mà không đủ tư cách mi là l. Trước khi t chc đi hi đng tòan quc thì trước đây 3 tháng đã tiến hành đi hi đng t xã, phường lên qun huyn ri đến tnh, thành. Lựa chn k lm mi được c đi d theo mô hình:
CHI BỘ > XÃ, PHƯỜNG > QUẬN,  HUYN > TỈNH, THÀNH PH THUC TW.

Tưởng qua my tng như trên thì ai cũng “trong trắng từ trong ra ngòai”(Thơ T Hu. Nhưng nói vy mà không phi vy. Có chuyn đây:

“53 đại biu có đơn thư t cáo, có 4 đi biu chính thức phi thay thế do có vic riêng, b m hoc chết, có 1 đi biu bị công an khởi t. B chính tr đã chp thun cho 5 đi biểu d khuyết thay thế cho 5 đại biu chính thc này”.
Đây là báo cáo ca ông Nguyn Văn Chi, y viên Bộ chính tr, Ch nhim y ban kim tra trung ương, trưởng ban Thm tra tư cách đại biu cho biết. 53 người b t cáo nhưng vn được d đi hi.

Nổi bt nhất là nhân vt duy nht t ng c vào Ban chấp hành trung ương đng kỳ này là ông Nguyn Xuân Kiên, 45 tui, Bc Ninh, hiện đang là Phó Giám đc trung tâm nghiên cu khoa hc nghip v và tư liu ban tuyên giáo trung ương. Ông tiến sĩ này đã tr li báo chí một cách hùng hn là muốn góp phn xây dng đng. Ông cũng là mt người quen thuc vi truyn thông. Ông Kiên được bình chn vào top ten nhng phát ngôn n tượng năm 2009 trên trang blog của nhà báo Trương Duy Nht. Mun tìm hiu k v nhân vt này xin vào đây: http://www.truongduynhat.vn/2011/01/nhan-vat-duy-nhat-tu-ung-cu-vao-bch.html .

Có 18 đại biu là Nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú và 7 đại biu là Thầy thuốc nhân dân, thy thuc ưu tú. Không thy có ngh nhân dân, nghệưu tú nào nhưng chc chn có tên ông Hu Thnh ch tch Hi nhà văn trong đại hi cướp micro va qua. Xét v hc vn thì mi là ghê gm: 1374/1377 đại biu có trình đ PTTH và 3/1377 đại biu có trình đ PTCS tc lp 9 trường làng.

Khôi hài nhất là báo cáo v trình đ chuyên môn nghiệp v ca 1377 đi biu này như sau:
23 ĐB có trình độ trung hc chuyên nghip + 919 ĐB có trình độ c nhân đi hc, cao đng + 227 ĐB là thc sĩ + 202 ĐB là tiến sĩ + 9 ĐB là viện sĩ, giáo sư. Như vy v chi tng cng là 1380 ĐB tt c, trong khi danh sách chính xác thì chỉ có 1377 ĐB.

Không biết 3 ĐB “giá tr thng dư”này ly đâu ra? Và cũng hoan hô 3 ĐB dù lớp 9 trường làng (hi vng là hc tht ch không học giả) cũng hoàn tt được cái bng THCN hay c nhân. Biết đâu 3 ĐB lp 9 trường làng kia có bằng thc sĩ hay tiến sĩ cũng có.

Ai nói rằng đng ta không phi là đnh cao trí tuệ? Cao chót vót trên cao mi đi d đi hi đng kỳ này nhé. Trong đoàn Hà Giang về d đi hi kỳ này ch có ông Nguyn Trường Tô kém may mn không đi dự được đi hi, còn vài người trong danh sách đen ca 2 nn nhân Thúy-Hng Giang vẫn ung dung đi d đi hi đâu có gì trc tr đâu?

Trong khi các báo khác im lặng thì báo Người Lao Động có bài đăng v tư cách đi biu đi d đi hi kỳ này. Dân Làm Báo xin đăng lại đ cho đc gi tin theo dõi nht là các thng kê v các con số.

.
.
.

No comments: