Monday, January 3, 2011

TRÁCH NHIỆM VẪN THUỘC VỀ CHÚNG TA (Đối Thoại)

Đối Thoại
Posted on by Doi Thoai

Đối Thoại: Theo  tin tức đã được rao truyền(một cách cố ý), không ai khác hơn Ông Nguyễn Phú Trọng sẽ là Tổng Bí Thư của đảng CSVN. Lần đầu tiên đảng CSVN có Ông TBT với học vị tiến sĩ. Xin Ông Nguyễn Phú Trọng và đảng CSVN công bố học vị tiến sĩ của Ông Nguyễn Phú Trọng gồm các chi tiết sau đây: (1) Tiến sĩ thuộc ngành học nào. (2) Công bố nội dung luận án tiến sĩ (2) Bảo vệ luận án tiến sĩ lúc nào. Tại đâu và hội đồng giám khảo gồm những ai.  (4) Trong trường hợp nhận văn bằng tiến sĩ tại nước ngoài, xin được chuyển ngữ,
Trong khi Việt Nam vẫn còn phải chịu một chế độ độc tài đảng trị. Người Việt Nam có quyền được biết về Ông Nguyễn Phú Trọng. Ông Nguyễn Phú Trọng và đảng CSVN cũng cần phải cho biết về bản thân Ông Nguyễn Phú Trọng, Đây là điều tối thiểu cần có nếu Ông Nguyễn Phú Trọng và đảng CSVN còn tự trọng.

Trách nhiệm vẫn thuộc về chúng ta
Không cần phải đợi đến kết thúc Hội nghị 14 vừa qua của Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCS VN), chúng ta cũng có thể thấy đất nước Việt Nam sẽ tiếp tục bị lún sâu vào viễn cảnh u tối về quyền làm người, về sự toàn vẹn lãnh thổ, về các dịch vụ cơ bản cho cuộc sống (giáo dục, y tế, chất lượng thực phẩm, giao thông, điện, nước,…), về sự bảo vệ lẽ phải, công lý cho con người. Một đất nước không thể nào có hy vọng cải thiện được những vấn đề đã trầm trọng trong thời gian quá dài với một đảng cầm quyền lại lấy sự sống còn cho đảng của chúng làm cương lĩnh. Những giá trị xã hội đã bị bóp méo, chà đạp, đảo lộn hàng chục năm không thể nào hy vọng được sửa chữa, phục dựng bởi những kẻ lãnh đạo không còn biết thế nào là liêm sỷ hay hổ thẹn.

Đúng là sự tham tàn, u mê của giới lãnh đạo của ĐCS VN hiện nay đã đạt tới mức gây kinh tởm cho cả quỉ dữ. Sự phản động, phản bội đất nước của ĐCS VN hiện nay cũng đã lên tới mức làm phẫn nộ cho cả thần và người. Nhưng, nếu nhìn thực trạng tăm tối này ở một góc độ khác chúng ta sẽ thấy không nên chỉ kết tội ĐCS VN (dù cố nhiên là xác đáng). Nói một cách thẳng thắn, vấn đề không phải là ĐCS VN quá tham tàn, xảo quyệt hay ác độc mà chính là những người thức tỉnh và tiến bộ đã chưa đủ mạnh, chưa đủ tỉnh táo, khôn ngoan để chống lại cái ác của ĐCS VN. Như vậy, trong sự u mê và phản động kéo dài của ĐCS VN đối với đất nước Việt Nam đã có trách nhiệm của những người không u mê và tiến bộ.

ĐCS VN đã không thể kéo đất nước lún vào các vòng tăm tối, đã không thể trói buộc nhân dân một cách quỉ quyệt, đã không thể trục lợi đất nước, bán rẻ lãnh thổ quốc gia một cách dễ dàng cho tham vọng quyền lực của các thế hệ lãnh đạo (ngay từ ngày đầu) của chúng, nếu như những người được gọi là tỉnh thức và tiến bộ ngăn chặn được cái ác của ĐCS VN. Dĩ nhiên đã có nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan để lý giải cho việc không ngăn chặn được một lực lượng phản động trở thành lực lượng nắm quyền đất nước, nhưng lực lượng tiến bộ không thể không nhận thất bại đó hoàn toàn thuộc về trách nhiệm của mình. Bởi trách nhiệm chiến thắng cái “ác”, khống chế cái “ác” không thể thuộc ai khác ngoài cái “thiện” – những người tiến bộ, lực lượng tiến bộ.

Cuộc đấu tranh hiện nay giữa lực lượng tiến bộ (mới nhen nhóm trở lại) của Việt Nam với ĐCS VN, về bản chất, cũng là một cuộc đấu tranh giữa “thiện” và “ác”. Cái “thiện” không thể trở thành “thiện” nếu cái “thiện” khuất phục hay chỉ đổ lỗi cho cái “ác”. Do đó lực lượng tiến bộ không thể không ý thức rằng mọi vấn đề tốt, xấu hiện nay trong xã hội trước tiên đều thuộc về trách nhiệm của mình.

Hệ thống chính trị phản động hiện thời ở Việt Nam sẽ còn tồn tại đến bao lâu? Sẽ còn gây thêm những thảm họa gì cho đất nước? cũng hoàn toàn thuộc về trách nhiệm của lực lượng tiến bộ. Chỉ khi xác định như thế, chúng ta – những con người phấn đấu cho tiến bộ của đất nước, mới có thể nhận ra để khắc phục được hết những điểm yếu của bản thân, mà vì chúng, chúng ta mới chưa thể thắng được cái “ác” đã ngự trị, ngạo nghễ lâu như thế trên quê hương, đất nước. Nhận mọi trách nhiệm về bản thân không chỉ là phẩm chất của những người đạt được chiến thắng cuối cùng, mà đó còn là ý thức cần có của người dân để có một xã hội thực sự dân chủ, văn minh.
.
.
.

No comments: