Thursday, January 20, 2011

THẬP TỨ ĐẠI THIÊN LÔI (danlambao)


Trong danh sách 14 UVBCT có 6 người đi ra và 5 người đi vô. Nhìn vào chuyện chui ra chui vô này có thể cho chúng ta thấy vài góc cạnh về cán cân quyền lực trong nội bộ chóp bu của đảng.
6 người ra đi là: Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Phạm Gia Khiêm, Trương Vĩnh Trọng, Nguyễn Văn Chi, Hồ Đức Việt.
Như vậy 9 ông còn lại phải làm thế nào đtranh thủ những người mới vào là phe ta.

Trước hết 9 ông còn lại đó là:
1. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng;
2. Bộ trưởng C
ông an Lê
Hồng Anh;
3. B
í thư Thà
nh ủy TP HCM Lê Thanh Hải;
4. Thường trực Ban b
í
thư Trương Tấn Sang;
5. Ph
ó thủ tướng Nguyễn Sinh Hù
ng;
6. B
í thư Thành ủy Hà
Nội Phạm Quang Nghị;
7. Trưởng ban Tuy
ên giáo trung ương Tô
Huy Rứa;
8. Bộ trưởng Quốc ph
òng Phù
ng Quang Thanh;
9. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng.

Trong 9 ông ni thì 4 ông đầu là dân miền Nam và 5 ông sau là dân miền Bắc. Tình hình Bắc -Nam bi chừ ra mần răng?

Thử liếc vào danh sách 5 người mới:
Trần Đại Quang, Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an, Ninh Bình
T
òng Thị Phóng, Phó
Chủ tịch Quốc hội, Sơn La
Ng
ô Văn Dụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, Vĩnh Phú
cĐinh Thế Huynh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Nam Định
Nguyễn Xu
ân Phúc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Quảng Nam

Tức là cánh miền Nam mất đi 2 anh Nam k là Nguyễn Minh Triết (Bình Dương), Trương Vĩnh Trọng (Bến Tre). Nguyễn Văn Chi Đà Nẵng thì được thế bằng Nguyễn Xuân Phúc cũng là dân Quảng Nam. Nông Đức Mạnh người Tày phương Bắc thì được thế bằng Tòng Thị Phóng người dân tộc Thái Bắc phương.
Túm lại cánh miền Nam mất ghế trong kỳ này – Từ 6 còn lại 4 mạng trong tổng số 14 UVBTC.

*
Trước khi mấy đồng chí ma mới kiểu Tòng Thị Phóng phóng vào chiếu BCT thì chắc chắc là giữa 9 anh ma cũ niên đại thứ 10 phải xảy ra những thương lượng, k kèo, đấu đá xem đồng chí kính mến nào sẽ là TBT, Chủ tịch nước, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội. Con số 9 người cũng căng. Anh Ba Dũng muốn tiếp tục làm tể tướng mà trong 8 mạng còn lại nếu 4 mạng ừ và 4 mạng không ừ thì cũng chẳng êm. Thế nên trong tiến trình thương lượng này thì có anh mới mặc cả rằng thì là tôi đồng ý nếu đồng chí để thị Phóng nhập bọn, hay tôi sẽ ủng hộ chỉ khi nào đồng chí ủng hộ cho thêm 1 tay còn đảng còn mình gia nhập đám thập tứ thiên lôi

Kết quả là anh Trọng đã được dàn xếp thỏa thuận cho ngồi vào cung Vua. Anh Dũng coi như cầm chịch phủ Chúa và cầm đầu đám hoạn quan. Anh Phùng Quang Thanh tiếp tục cầm AK và anh Lê Hồng Anh vẫn lè kè còng số 8. Hai anh Hải và Nghị nắm cứng 2 thành phố lớn là Sài Gòn và Hà Nội. 6 anh này xem như yên bề yên bến.

Còn lại là anh Sang và anh Rứa đang lêu bêu nắm chuyện đảng và anh Nguyễn Sinh Hùng đang là phó thủ tướng. Một trong 3 anh này phải có 1 anh sẽ chịu khó thay thế bác Triết đã theo chân Thánh Gióng, ôm lấy cái ghế Chủ tịch nước làm kiểng, và xác xuất sẽ là anh Sang. Còn lại anh Rứa và anh Hùng ngồi nhìn nhau và nhìn cái cái ghế Chủ tịch Quốc Hội. Coi bộ anh Nguyễn Sinh Hùng sẽ có cơ hội ngồi chồm hổm ở cái ghế này. Nếu anh Hùng, từ phó thủ tướng sang đến chủ tọa Quốc hội mà đồng lòng với xếp cũ là anh Ba tể tướng thì coi như xong. Đường sắt cao tốc, Vinashin hồi 2 hồi 3 chưa họp đã thông, và cái thời anh Thuyết đại biểu chất vấn tể tướng chắc sẽ trôi vào quá khứ ngậm ngùi. Anh Ba lẫn anh Hùng đều biết chuyện đó nên chắc chắc anh Ba sẽ rũ anh Hùng đi nhậu và anh Hùng sẽ đãi anh Ba một chầu đấm bóp toàn thân.
Còn lại là anh Rứa ngồi chèo queo tiếp tục sự nghiệp tuyên và giáo.

Cũng trong võ đài giành nhau miếng bánh quyền lực này chúng ta thấy anh Trọng tuy ở ngai hoàng đế nhưng phải chịu xếp hàng thứ 8. Anh Dũng được tiếp tục sự nghiệp Vinashin nhưng phải bằng lòng làm thằng 3. Anh Sang chắc mẩm sẵn sàng theo chân anh Triết làm kiểng nếu được tôn vinh làm con chim lớn nhất. Và anh Thanh lầm bầm ai làm gì thì làm, tớ cầm súng, tớ chỉ chịu sau anh cả Sang, không chịu tớ kéo quân về thành là bỏ mịa cả đám.
Thế là xong danh sách thập tứ đại thiên lôi.

*
Việc chui ra của anh Khiêm thủ lãnh cánh ngoại giao và chui vào của anh Quang trung tướng thứ trưởng cánh công an là một điềm không lành. Chuyện ngoại giao lình xình đong đưa giữa Bá quyền xì dầu hay Đế quốc hăm bơ gơ coi bộ đi về hướng mấy ông con mặt trời. Cánh ngoại giao xem như hết còn ì xèo với cánh công an trong BCT về mấy cái vụ trấn áp lung tung làm em Phương Nga phải giải bày muốn chết và anh Khiêm phải ra công chữa cháy dư luận quốc tế.

Anh Huynh, tổng biên tập báo gói hàng và chủ tịch hội bồi bút leo vào chiếu BCT cũng là điều để các đồng chí có nguy cơ bị lộ trong tương lai ăn mừng. Sẽ không còn nhiều ba cái vụ rầm rà chuyện chủ tịch mua dâm, cán bộ mua bằng, bí thư tham nhũng, trưởng phòng in tờ rơi khiêu dâm trên các mặt báo lề phải. Anh Đinh, chủ tiệm nhà báo mà lại nhảy bàn độc thay mặt cho 87 triệu dân Việt Nam tuyên bố Ở Việt Nam không có nhu cầu đa nguyên, đa đảng và dứt khoát không đa nguyên đa đảng thì chiêm bao mới thấy thông tin đa chiều. Cái gì đa là không có trong từ điển của anh ngoài cái lá đa. Bác Trương Duy Nhất tìm đường dọt trước rất là phải phải.
Chỉ có em mười một Tòng Thị Phóng! Không biết cha nào vận động vào chơi, với mục tiêu chiến lược gì? Cái này chắc phải hỏi thêm bác Tư Chùa Láng ở Hà Nội.

*
14 thiên lôi này sẽ quyết mọi sự. Bùn xanh bùn đỏ, cao tốc thấp tốc cũng  từ thiên lôi. Cháy nhà, mất nhà, cho thuê cho mướn cũng là thiên lôi. Gần 90 triệu người dân đi về đâu hỡi em cũng do các đấng thiên lôi dẫn đường chỉ lối. Mấy trăm mạng tự xưng là “đại diện của dân thì cũng thiên lôi chỉ đâu em đánh đó. Đứng đầu nhà nước, đứng đầu quốc hội, đứng đầu công an, đứng đầu bộ đội, đứng đầu loa phường loa tỉnh loa tổ quốc cũng là thành viên của thập tứ thiên lôi.

Nhưng cũng đừng quá lo ngại mần chi. 14 thiên lôi này toàn là đỉnh cao trí tuệ. Này nhé:
Anh Sang, cử nhân luật.
Anh Thanh, cao cấp qu
ân sự (xin đừng hỏi là cái giống gì
?!)
Anh D
ũng, cử nhâ
n luật.
Anh H
ù
ng, tiến sỹ khoa học kinh tế.
Anh Anh, cử nh
ân luật, cử nhân chính trị (2 bằng luô
n).
Anh Hải, cử nh
ân kinh tế, cử nhân văn chương (cũng 2 bằng luô
n).
Anh Rứa, ph
ó giá
o sư-tiến sỹ triết học.
Anh Trọng, gi
áo sư, tiến sĩ chính trị học, chuyên ngành xây dựng Ðảng và cử nhân Vă
n.
Anh Nghị, tiến s
ĩ
triết học.
Anh Quang, ph
ó giá
o sư- tiến sỹ luật.
Chị Ph
óng cử nhâ
n luật.
Anh Dụ
đại học kinh tế (không biết bằng gì, anh không
khai).
Anh Huynh
tiến sĩ báo chí
.
Anh Ph
úc đại học kinh tế (cũng không biết bằng gì, anh dấu).

Thế đó!. Nể chưa? Tìm ra đâu trong vũ trụ một dàn thiên lôi tài cao học rộng đến thế. Đó là chưa nói đến chuyện các đỉnh cao này không phải lúc nào cũng ở không, chỉ biết chăm chú học hành để có bằng có cấp đâu nhé. Đọc tiểu sử của thập tứ thiên lôi sẽ thấy không giờ phút nào mà các đấng không tận tụy phục vụ nhân dân, hết chức vụ này đến chức vụ khác. Cũng đừng thắc mắc và đòi hỏi cái trò minh bạch của phương tây như học ở đâu, năm nào đến năm nào. Bí mật quốc gia cả. Biết chết sao!!!
Cho nên, chỉ nên biết điều. Và cùng nhau rằng thì là: chúng em xin nhiệt liệt chúc mừng Thập tứ Đại thiên lôi, vạn vạn tuế!!!

.
.
.

No comments: