Wednesday, January 12, 2011

RA MẮT PHIM "ĐẠI HỌA MẤT NƯỚC" TẠI VÙNG WASHINGTON D.C.

Tuyết Mai
01/12/2011

Virginia.- Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washignton, D.C., MD&VA  cùng Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Vùng HTĐ và Phụ Cận đã tổ chức một buổi ra mắt phim tài liệu “Đại Họa Mất Nước” vào lúc 1:30 trưa ngày 8 Tháng 1, 2011 tại Jewish Community Center ở Fairfax, VA.

 
Mặc dù thời tiết mùa Đông ở Miền Đông Bắc Hoa Kỳ  rất lạnh lẽo với mưa tuyết, nhưng có trên hai trăm người tham dự buổi ra mắt phim tài liệu này, cho thấy đồng hương vùng Hoa Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn quan tâm đến  đại họa mất nước Việt Nam thân yêu vào tay Trung Cộng.

Hiện diện trong buổi ra mắt này có Cựu Dân Biểu Trần Minh Nhựt, người đại diện cho Gia Đình Nguyễn Ngọc Huy đến từ Cali, Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Duy Hinh, một số thân hào nhân sĩ từ  Pennsylvania  và nhiều thân hào nhân  sĩ vùng Hoa Thịnh Đốn tham dự.

Trước khi buổi lễ bắt đầu, MC Đào Hiếu Thảo giới thiệu sơ qua về tình hình Trung Cộng đưa người vào Việt Nam dưới hình thức khai thác quặng mõ bauxit.  Sự hiện diện của Trung Cộng ở Trung Nguyên đã đe dọa sự tồn vong của đất nước VN. Ghe của ngư phủ VN thuờng bị tàu Trung Cộng bắn chìm và ngư dân VN  bị bắt, bị giảm  giữ.  Hà Nội chẳng những không dám bảo vệ sinh mạng của ngư dân  mà còn đàn áp  biểu tình để dập tắt lòng yêu nước của người dân Việt. Bộ phim  tài liệu “Đại Họa Mất Nước”  nói lên tinh thần anh dũng kiên cường của tiền nhân  và sự phản đối của nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước.   

 Phim Đại Họa Mất Nước (ĐHM)  dài tám mươi phút,  đã được trình chiếu ở Úc Châu, Bắc Mỹ và trên youtube để đồng huơng khắp nơi, trong và ngoài nước có thể theo dõi. Được biết phim này được thực hiện với sự đóng góp về tài liệu, công sức, tâm huyết và phương tiện của nhiều tổ chức trong đó có Nguyễn Ngọc Huy Foundation, Câu Lạc Bộ Đằng Phương,  Saigon for Saigon Movement, Tổ chức Phục Hưng Việt Nam, Nghị Hội Toàn Quốc, Đài Truyền Hình VATV, Viện Việt Học… 

Phim trình bày chủ đề chính  Trung Cộng là quân xâm lăng trong dòng lịch sử VN, Trung Cộng mưu đồ thôn tính Việt Nam hôm nay, Trung Cộng có tham vọng bành trướng trên thế giới. Phim cũng trình bày cho thấy CSVN lệ thuộc Trung Cộng để tồn tại,  CSVN đặt quyền lợi của Đảng trên quyền lợi của dân tộc. Họ phải chịu trách nhiệm trước lịch sử về sự mất nước, mất biển và Trách nhiệm của dân tộc về nguy cơ  mất nước vào tay phương Bắc.

Cuốn phim cũng nhắc lại những thông điệp của tiền nhân trong lịch sử,  trước những cuộc xâm lăng  từ phương Bắc. Đây là những tiếng chuông báo động từ trong và ngoài nước, kêu gọi người Việt khắp nơi quan tâm về đại họa mất nước.

Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch CĐ Washington, D.C., MD&VA đại diện cho Ban Tổ Chức phát biểu, đại họa mất nước đã có từ ngàn xưa trong lịch sử. Chúng ta đã bị giặc Tàu đô hộ hơn một ngàn năm, nhưng dân tộc Việt Nam không bao giờ bị đồng hóa.  Với thế châu chấu đá xe, Lý Thường Kiệt đã đánh  tan quân nhà Tống ra khỏi bờ cõi Việt Nam, ngày nay Việt Cộng cho Trung Cộng xâm nhập vào đất nước chúng ta dưới hình thức khai thác quặng bauxit trại Trung Nguyên. Ngày xưa Trần Hưng Đạo đã đánh tan quân giặc Nhà Nguyên trên Sông Bạch Đằng, ngày nay Hải Quân CSVN đã hèn nhát, không dám dương đầu với Hải Quân Trung Cộng. Thậm chí họ làm ngơ để cho Trung Cộng bắn ghiết, bắt giữ ngư dân VN vô tội. Cái đại họa mất nước đang rõ ràng trước mắt chúng ta,  và lần đầu tiên, đại họa mất nước được đưa vào phim ảnh tài liệu, để mọi ngừơi thấy rõ đất nước Việt Nam sắp rơi vào tay giặc Tàu. Công lao đó do Đại Gia Đình Nguyễn Ngọc Huy thực hiện. Ông Đỗ Hồng Anh đã đại diện cho CĐVN vùng HTĐ, MD&VA cảm tạ  Gia Đình Nguyễn Ngọc Huy đã dày công thực hiện, hoàn thành cuốn phim tài liệu giá trị này.

Nói về cái mầm móng đại  họa mất nước này, Ông Anh nói,  ngoài Trung Cộng còn có Việt Cộng, cho nên  dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, bất cứ tình huống nào,  chúng ta cũng dứt khoát, nhất quyết không  liên hiệp với nhà nước CS Việt Nam để chống Trung Cộng.  Vậy chúng ta phải làm gì để bảo vệ lãnh thổ VN? Theo Ông Anh,  Ngoại trưoỏng Hilary Clinton có tuyên bố “ Chính phủ Hoa Kỳ cũng có quyền lợi trên biển Đông”, điều có nghĩa là Hoa Kỳ không thể nào để cho  Trung Cộng một mình tự tung tự tác trên Biển Đông . Chúng ta cũng có quyền hy vọng rằng, ngày nào Hoa Kỳ cò bảo vệ Đài Loan thì ngày đó Trung Cộng không thể nào nuốt chửng nứơc Việt Nam. Chúng ta phải đầy mạnh công vận động với nhiều nước trên thế giới đặc biệt là với Hoa Kỳ để ngăn chận sự bành trướng của Trung Cộng, và chúng ta sẽ ngồi lại với nhau, đoàn kềt với nhau,  đoàn kết với  tám mươi triệu đồng bào trong nước để đứng lên giải tán chế độ CS, là chế độ phản dân hại nước để đem lại tự do, dân chủ cho đất nứơc. Lúc bấy giờ chúng ta sẽ hợp tác với toàn dân trong nước đánh đuổi ngoại xâm, dành lại Thác Bản Giốc,  Ải Nam Quan, Hoàng Sa, Trường Sa… chúng ta tin tưởng ngày đó sẽ đến với dân tộc VN.

Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng HTĐ và phụ cận, nhắc lại lời phát biểu của Linh Mục Phan văn Lợi về cuốn phim “Đại Họa Mất Nước”. Linh Mục Lợi nói,   là người Việt Nam thương nước thương nòi thường xuyên theo dõi tin tức thời sự,  không ai  không khỏi lo âu cho quê hương VN sắp phải  gánh chịu. Đây là đại họa mất nước, mà giặc bên  ngoài là Trung Cộng và thù trong là Việt Cộng, nguy cơ đại họa không phải là một sụ kiện  nhỏ. Một bá quyền Trung Cộng đuợc Việt Cộng tiếp tay. Đó là điều chúng ta phải  nhìn thấy. Ông Định ân cần giới thiệu cuốn phim "Đại Họa Mất Nước” đến với đồng hương và kêu gọi sự tiếp tay của mọi người để phổ biến cuốn phim rộng rãi khắp  hải ngoại, nhất là gởi  cho đến tay đồng báo trong nước .

Cựu Dân Biểu Trần Minh Nhựt đại diện cho Đại Gia Đình Nguyễn Ngọc Huy (ĐGĐ NNH), Truởng Ban Vận Động tại vùng Hoa Thịnh Đốn cho biết, năm 2010 là năm đánh giá hai mươi năm ngày Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy qua đời. Những người trân quý viễn kiến và lý tưởng đấu tranh của Giáo Sư Huy đã thực hiện cuốn phim ĐHMN để tưởng nhiệm Cố GS Huy đồng thời gởi một tín hiệu báo động với toàn thể đồng bào trong và ngoài nước, trước sự bành trướng “Đại Hán Phương Bắc”.

Ông Nhật trình bày rõ, Trung Cộng với ý đồ thôn tính và đồng hóa VN , đã nấp dưới chiêu bài Quốc Tế Cộng Sản bằng cách không dùng vũ lực quân sự mà dùng “Phương tiện mềm”.  Trung Cộng mua chuộc để khống chế và chi phối CSVN cả trong và ngoài bộ máy cầm quyền từ nhiều thập kỷ qua.  CSVN  chấp nhận thi hành  từng bước kế sách hiến đất, dâng biển, nhượng quyền khai thác đất rừng, quặng mõ, nhắm mắt trứơc sự bắn giết ngư dân Việt. Tập đoàn CS Hà Nội đã và đang hợp tác cho ý đồ bành trướng Đại Hán tại Việt Nam.  

Tiếp theo, Ông Chu Lynh, người thực hiện cuốn phim, trình bày  về kỹ thuật thực hiện và tài chính. Ông cho biết cuốn phim được thực hiện bởi sự đóng góp  của nhiều người, nhiều tổ chức. Chi phí cuốn phim do Đại Gia Đình NNH tự túc và cuốn phim được gởi tặng đồng hương miễn phí. Ông ước mong  đồng hương sang phim ra và phổ biến  rộng rãi để đồng bào khắp nơi, trong và ngoài nước được  biết  tâm huyết của những nhà đấu tranh,  ý kiến của những người ngoại  quốc có nhiều  nghiên cứu và kinh nghiệm về Công Pháp Quốc Tế về Cộng Sản Quốc Tế, nhất là Việt Nam. Từ sự mà quan tâm đến vấn đề trọng đại mất nước này mà có thể tạo được tinh thần Đại Đoàn Kết Dân Tộc như Hội Nghị Diên Hồng ngày  xưa.

Theo Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích trong giai đoạn  này Trung Cộng đang tranh dành ảnh hưởng với  Mỹ ở Đông Nam Á. Muốn khống chế Đông Nam Á,  Trung Cộng  bắt buộc phải bước qua ngưỡng cửa Việt Nam. Tầm quan trọng của phim “Đại Hoạ Mất Nước” đã rõ.  Mới ra mắt đồng-bào chưa đầy hai tháng mà  cuốn phim đã có tới hơn 50 trang qui-chiếu.  Nếu chúng ta  vào Google và đánh mấy chữ  "Dai Hoa Mat Nuoc" sẽ thấy.  Điều này chứng tỏ là không chỉ người hải-ngoại mà còn cả rất nhiều người ở VN cũng tìm vào xem, muốn tìm hiểu một cách sâu sắc đến ngọn nguồn của vấn đề - vấn đề số một liên quan đến sự tồn vong của đất nuớc.  Đây là một sự thành công rõ ràng nhất của cuốn phim DVD này.
Ông Bích nói, chỉ hơi tiếc là tuổi trẻ VN ở hải-ngoại vẫn chưa quan tâm đúng mức về vấn-đề sống còn này của đất nước.

 Theo sau là phần phát biểu của Cựu Thiếu Tuớng Nguyễn Duy Hinh. Ông khuyến khích mọi người phổ biến cuốn  phim rộng rãi hơn nữa, một cuốn phim đã mang tầm vóc quan trọng và sinh tử của một quốc gia trước tham vọng bá quyền của Trung Quốc. Chương trình được chấm dứt lúc 4 giờ.
Muốn xem phim “Đại Họa Mất Nước” xin vào
WWW.NGUYENNGOCHUY.NET  

---------------------

Bộ phim tài liệu Đại Họa Mất Nước chia thành tám chương.

Trọn bộ :          TOÀN BỘ DVD “ĐẠI HỌA MẤT NƯỚC”
.
.

No comments: