Sunday, January 2, 2011

NẠN NHÂN CỦA SỰ MỤC RUỖNG ĐẠO ĐỨC (Vụ án mua dâm tỉnh Hà Giang)

Lê Chân Nhân  -  báo Dân Trí
Thứ Năm, 30/12/2010 - 15:06

(Dân trí) - Bản cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hà Giang không buộc được 16 người trong “danh sách đen” có hành vi mua dâm. Nhưng hai nữ sinh đáng thương lại bị buộc tội bán dâm và môi giới mại dâm với mức án từ 7 - 15 năm tù giam.

Hai em Thúy và Hằng có quan hệ tình dục với thầy hiệu trưởng và những người khác nữa không?. Xin được trả lời ngay  là có.
Các em có tìm thêm bạn để giới thiệu cho các vị đáng kính này thỏa mãn nhu cầu tình dục không? Cũng xin thưa là có. Cơ quan điều tra cứ mực thước mà làm, người có hành vi vi phạm và đủ chứng cứ thì có kết luận buộc tội.

Tất cả đổ hết lên đầu ông hiệu trưởng như kẻ thế mạng cho tập thể

Nhưng pháp luật văn minh là ở chỗ, không chỉ áp dụng các quy định một cách máy móc mà còn liên hệ đến những yếu tố khác có tính đạo lý, nhân văn để suy xét nhằm tìm ra đúng  bản chất của từng hành vi.

Đối với vụ án trên, điều có thể thấy rõ nhất là hai em Thúy và Hằng là những học sinh của vùng nông thôn, hồn nhiên, trong sáng. Nhưng các em đã bị thầy hiệu trưởng của mình dụ dỗ, hãm hại và lôi kéo vào phục vụ cho lối sống tha hóa của ông và của các chiến hữu của ông.

Thúy và Hằng không chủ động đi bán dâm, không tính đến việc môi giới mại dâm để kiếm tiền. Tất cả là do thầy hiệu trưởng đạo diễn. Các em không có ý thức bán thân xác mình để lấy tiền hay bán thân xác của bạn mình để hưởng tiền môi giới, mà vì bị bắt buộc phải thực hiện yêu cầu của thầy hiệu trưởng.

Ban đầu các em bị dụ dỗ, dần dần các em bị khống chế, sai khiến và trở thành nô tì phục vụ  các ông chủ… Nếu như không có ông thầy hiệu trưởng và những nhân vật lắm tiền thích ăn chơi đó thì sẽ không có hai bị cáo là nữ sinh ngày hôm nay.

Xét lại tính logic của các kết luận từ phía cơ quan tố tụng tỉnh Hà Giang, sẽ thấy có  những điều thật phi logic.

Ông thầy hiệu trưởng không thừa nhận chuyện mua dâm các nữ sinh, 16 quan chức cũng không thừa nhận việc mua dâm tương tự. Nhưng cáo trạng buộc tội ông hiệu trưởng, còn 16 quan chức khác thì không.

Ông hiệu trưởng bị các nữ sinh tố cáo, 16 quan chức kia cũng bị tố cáo theo lời khai như vậy, nhưng buộc tội ông hiệu trưởng vì đủ căn cứ, còn các vị kia thì không đủ căn cứ.

Cơ quan điều tra xác định hành vi bán dâm, môi giới mại dâm của Thúy và Hằng, nhưng lại không xác định được hành vi của những kẻ mua dâm. Vậy thì Hằng và Thúy bán dâm cho ai, môi giới cho ai. Tất cả đổ hết lên đầu ông hiệu trưởng như kẻ thế mạng cho tập thể.

Ông hiệu trưởng thế mạng để che bớt sự xấu xa cho một tập thể cán bộ lãnh đạo, quan chức của một tỉnh đã là chua xót, nhưng đưa cả hai nữ sinh Thúy và Hằng vào để thế luôn thì quá đau lòng.
Các em còn quá trẻ, hãy tha thứ để các em còn có cơ hội làm lại cuộc đời. Bản án dành cho các em đến nay là miệng tiếng thị phi của người đời, là nỗi đau khổ của chính các em và của gia đình cũng đã đủ lắm rồi. Các em không phải là tội nhân mà là nạn nhân của sự mục ruỗng đạo đức xã hội.

Lê Chân Nhân
.
.
.

No comments: