Monday, January 3, 2011

CÔNG AN BẮT LẦM NGƯỜI RỒI CHỈ . . . XIN LỖI ! (Dân Làm Báo)

Dân Làm Báo
Posted on by danbao

Dân Làm Báo - Với công an thì bt nhm hơn b sót. Bt người thì đánh đập và làm tin trng trn. Khi bt người thì dùng nhng li l nhc m nhưng khi xin lỗi thì e dè khép nép. Cũng trn báo chí trong nước đưa tin công an li dụng quân phc đi la đo rt nhiu. Hà Ni thì đi thuê xe ca người ta ri đem bán. Mới đây Tin Giang có v mt trung úy công an t phong là đi úy làm con dấu đi la dân hơn 4 t đng ri chy trn qua Cam Pu Chia.

Tin trên báo Tuổi Tr ngày 2.1.2011 như sau:
Công an xin lỗi dân vì “còng tay trái phép
TT - Sáng 2-1, đại din Công an th trn Dĩ An đã đến xin li gia đình anh Bùi Quc Mười (38 tui, thường trú ti th trn Dĩ An, huyn Dĩ An, tnh Bình Dương), trước s chng kiến ca đi din khu ph Đông Tân.
Trung tá Phạm Ngc Dũng, trưởng Công an th trn Dĩ An, cũng đã trả li cho anh Mười chiếc xe máy và mt máy ct st. Văn bn làm việc ghi rõ: “Công an th trn Dĩ An xin li gia đình anh Mười cùng tp thể bà con tổ 12 v vic xy ra do công an gii quyết không đúng, gây nh hưởng không tốt đến uy tín và kinh tế gia đình anh Mười”. Công an viên Nguyn Thanh Nghĩa, người trc tiếp còng tay anh Mười, cũng đã xin li v hành vi sai trái ca mình.
Trao đổi vi phóng viên Tuổi Tr, anh Bùi Quc Mười chưa hết bàng hoàng k li: “Ngày 16-12-2010, khi tôi đi làm Sóc Trăng về thì bất ng b mt s công an và dân quân th trn Dĩ An p vào nhà và bt tt cả phi đng im. Tôi không hiu chuyn gì thì mt công an viên tên Nguyễn Thanh Nghĩa sai người lc soát khp nhà ri thu gi mt con dao dài khong 60cm đng sắt vn, không có cán cm, đã g sét do v tôi lượm v bán vé chai.
Sau đó, anh Nghĩa còng tay cháu vợ tôi là Nguyn Văn Phương và yêu cu c tôi v tr s công an thị trn. Ti đây tôi cũng bị còng và treo tay lên khung cửa s. Sau đó, anh Nghĩa còn đưa tôi qua mt phòng khách và nói: “Khung hình phạt ca mày là 8 triu” và yêu cu tôi np tin mi được v. Ri anh Nghĩa lp biên bn quy ti tôi “tàng trkhí thô sơ vi số lượng nh mà không có giy phép”.
Anh Mười cho biết thêm: “Anh Nghĩa còn tát tôi hai cái vào mặt và cho người đến lc soát nhà, ly xe máy, máy ct st trong khi chỉ có ba cháu nh nhà. Đến 23g hôm đó, anh Nghĩa mi chu th tôi ra”.
Trung tá Phạm Ngc Dũng cho hay: “Sau khi s vic xảy ra tôi cũng đã có đy đ h sơ đ x lý v vic mt cách nghiêm túc. Cách đây khoảng mt tháng, người làm ca anh Mười có li qua tiếng li ri xô xát, đánh nhau với hàng xóm. Ngày 16-12-2010, công an viên Nguyễn Thanh Nghĩa có đến nhà anh Mười kim tra và thu gi mt thanh st hình mã tu. Sau đó, anh Nghĩa có mời anh Mười v tr s công an th trn làm vic.
Tại đây anh Nghĩa đã còng tay anh Mười lên ca sổ. Vic vi phm hành chính mà còng tay như thế sai. Mặt khác, vic xung nhà anh Nghĩa lục soát, thu gi xe máy và máy ct st vi mc đích làm vt ràng buc để x pht hành chính như thế cũng chưa đúng. Vic anh Mười cho rng anh Nghĩa có tát anh Mười thì anh Nghĩa không tha nhn hành đng này. Trước đó, đích thân tôi đã đến nhà xin li anh Mười v nhng hành vi ca công an viên gây ra. Qua sự việc này tôi cũng ly làm tiếc và rút kinh nghim cho công an th trn v thái độ và cách x lý công vic”.
Anh Thoa

Cũng Báo Tuổi Tr đưa tin, trước đây công an Quận 6 - Sài Gòn ra tn Ngã 3 Sui Cát ở Đồng Nai đ bt nhm anh Võ Văn Hùng vì anh này…trùng tên vi mt người có lnh truy nã. Công an Quận 6 bt v Sài Gòn giam anh Hùng 3 ngày, sau khi biết nhm thì họ ch anh Hùng ra Bến Xe Min Đông và ch đường cho anh Hùng về nhà. Báo chí lên tiếng thì công an Qun 6 mi ra tn nhà anh Võ Văn Hùng đ xin li. Lúc đầu thì công an Qun 6- Sài Gòn ch gi mt cái thông báo xin li mà thôi. Như bản tin sau:
Công an quận 6 xin li người b bt oan

TT - Chiều 8-12, ban chỉ huy Công an Q.6 (TP.HCM) đã c người đến nhà ông Võ Văn Hùng (ấp 3, xã Xuân Tâm, huyn Xuân Lc, Đng Nai) đ xin li v vic ông bị công an bắt nhm.
Trước ông Võ Văn Hùng và gn 100 người dân Xuân Tâm, thượng tá Ngô Văn Thêm - phó th trưởng Cơ quan điu tra Công an Q.6 - nói: “Thay mặt ban ch huy công an qun, chúng tôi thành tht xin li anh Hùng và gia đình cùng bà con cô bác về vic bt nhm anh Hùng. Đây là mt sai sót đáng tiếc, làm nh hưởng đến đi sng ca anh Hùng và gia đình”.
Theo ông Thêm, trong hồ sơ ca Công an Q.6, từ mười năm trước có mt v vic la đo và bên b hi khai người la đo xưng tên Võ Văn Hùng, sau đó Công an xã Xuân Tâm cũng xác nhận p 3 có ông Võ Văn Hùng nên công an quận đã ra lnh truy nã và dn đến vic bt nhm ông Hùng vào ngày 12-11. “Điều tra viên làm án và người ký lnh bt cũng đã ngh hưu hoc chuyn công tác. Hiện tôi là phó th trưởng cơ quan điu tra tham gia giải quyết vụ việc này nên tôi phi nhn trách nhim trước anh Hùng và bà con” - ông Thêm nói.
Về lý do tm gi ông Hùng nhiu ngày, ông Thêm giải thích: “Khi đưa anh Hùng v cũng là ngày cui tun nên công an qun phi câu lưu ti cơ quan điều tra để ch lc li h sơ vì đã np lưu”. Trước phn nh của ông Hùng v cách ăn nói, cư x thô l ca mt s người trong công an qun, thượng tá Thêm nói: “Có nhng người không có trách nhim li có nhng thái độ không tốt. Tôi xin nhn li vi anh Võ Văn Hùng và hứa s kim tra, chn chỉnh”.
Theo phó chủ tch y ban MTTQ xã Xuân Tâm Phan Thanh Bình: “Anh Hùng là một công dân nghèo, sng lương thin, ai cũng biết. Chuyện bt người nhm ln và Công an Q.6 đã sa sai bng cách v đây xin li là đáng ghi nhận”.
Hà Mi

Chưa hết, mi đây Hu Giang cũng có tin là công an bt nhm người.
Công an bắt nhm 3 ch em khi truy quét mi dâm
Đang đón cháu gái đi chơi v, 3 ch em anh Tài bt ng b nhóm người khóa tay còng lại đánh ri đưa v công an xã ly li khai v mt đường dây t chc bán dâm. Đến na đêm, h được th ra vì công an phát hin bt nhm người.
Chiều 27/12, đi tá Bùi Hoàng Bào - Giám đc Công an tỉnh Hu Giang - cho biết đã làm rõ v mt s cán b công an b t cáo còng tay đánh 3 chị em trong mt gia đình ở xã Long Thnh, huyn Phng Hip (Hu Giang).
Nạn nhân là bà Trương Th Thu Vân xã Đông Phước A (ngụ huyn Châu Thành, Hu Giang) và hai người em rut Trương Tn Tài - Trương Tấn Phước (huyn Phng Hip).

Qua xác minh của Công an tnh Hu Giang, đêm 23/12 anh Tài được ch Vân bo đi đón cháu gái đi chơi v xung xe trước ca trạm xăng du Hòa Hà gn ch Long Thnh. Khi anh va xách vali ca cháu đ lên xe máy thì có hai người mc thường phc đến nói rng anh lừa gt con gái ch đi bán dâm nên khóa tay còng lại đánh đp. Em anh Tài là anh Phước ch bà Vân từ huyện Châu Thành sang đón con gái cũng b nhóm người còng tay đưa v tr s Công an xã Long Thạnh ly li khai.
Theo anh Tài, khi bị gii đến công an xã, 3 chị em anh vẫn tiếp tc b nhóm người đánh. “H lp biên bn ghi li khai đến gn nửa đêm thì có người gi đin cho ai đó nói “chú ơi bt lm người ri”. Mt lúc sau có một người đàn ông chng trên 50 tui đến nhìn tôi nói là bt nhm thì thôi, thả v ri c nhóm lên xe 4 ch chy đi mt”, anh Tài kể.
Ông Trang Trung Hiếu - Trưởng Công an xã Long Thạnh cũng cho hay, đêm 23/12 có cho mt nhóm công an mượn ch làm vic vi anh Tài, anh Phước và bà Vân. Tuy nhiên, ông Hiếu không tiết l nhóm người trên là công an thuộc đơn v nào và ni dung làm vic vi ch em anh Tài là gì.
Trao đổi vi VnExpress.net v v vic trên, đi tá Bùi Hoàng Bào cho biết, quá trình điu tra đã xác đnh sai phm trên là do Công an huyện Châu Thành. Vì nghip v ca lc lượng trinh sát đơn v này còn quá non kém nên đã bắt nhm người, làm xúc phm đến danh d ca công dân.
Cũng theo đại tá Bào, công an tnh đã ch đo thanh tra ngành kết hp vi lãnh đo Công an huyn Châu Thành tiến hành kim điểm, k lut nhng cán b liên quan đến v bt nhm ch em anh Tài đng thi tổ chức hp dân xin li công khai cả 3 người.
Trả li câu hi vì sao Công an huyn Châu Thành đánh chị em ông Tài, đi tá Bào nói: “Anh em công an tưởng là ti phm tht nên dùng võ thuật nghip v đánh đ… t v khi thy ch em ông Tài phn ng vì bị bắt oan”.
Thiên Phước.

Với công an thì bắt nhm hơn b sót. Bt người thì đánh đập và làm tin trng trn. Khi bt người thì dùng nhng li l nhc mạ nhưng khi xin li thì e dè khép nép. Cũng trn báo chí trong nước đưa tin công an lợi dng quân phc đi la đo rt nhiu. Hà Ni thì đi thuê xe của người ta rồi đem bán. Mi đây Tin Giang có v mt trung úy công an t phong là đi úy làm con dấu đi la dân hơn 4 t đng ri chy trn qua Cam Pu Chia.
Công an còn đảng còn mình là vy.
Dân Làm Báo
.
.
.

No comments: