Monday, January 3, 2011

BA MŨI GIÁP CÔNG ĐÈ CỘNG SẢN (Lưu Trần Sinh)

Lưu Trần Sinh
Thứ Hai, 03/01/2011

Thưa bạn Người Hà Nội và tất cả các bạn độc giả, xin mạnh dạn đưa ra ngu ý thế này: Để trả lời được câu hỏi của bạn Người Hà Nội, trước hết phải nhìn nhận chính xác về tình hình hiện nay và thấy được tiến trình cách mạng dân chủ tất yếu sẽ như thế nào.

Về tình hình hiện nay thì nhiều bạn, nhiều người đã và đang viết rồi, nói rồi, nên không nhắc lại nữa. Còn xu hướng thực tế sẽ diễn ra, theo tôi, đó là:

- Với sự phát triển của xã hội thông tin, Dân Trí sẽ ngày càng phát triển, người dân ngày càng ý thức được là phải đấu tranh mới giành giữ được quyền lợi của mình. Chính tệ quan liêu, tham nhũng, lộng quyền sẽ khiến lửa nhiệt tình tranh đấu của người dân ngày càng bùng phát mãnh liệt. Người làm cách mạng chủ tâm nâng cao Dân Trí chính là góp phần bơm thêm dầu cho ngọn lửa ấy cháy nhanh hơn, to hơn, mạnh hơn.

- Với sự phát triển của kinh tế thị trường, kinh tế tư nhân sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế đất nước (Việt Nam), kinh tế nhà nước sẽ ngày càng lụn bại vì sự yếu kém trong quản lý và tổ chức điều hành. Người cách mạng góp phần làm cho kinh tế tư nhân phát triển, cũng tức là góp phần phát triển dân chủ - nhân quyền, bởi vì doanh nghiệp tư nhân không thể mãi chịu cảnh ưu đãi thì kém nhưng đóng góp lại nhiều hơn so với doanh nghiệp quốc doanh.

- Với sự phát triển của thông tin và giao lưu kinh tế - văn hóa toàn cầu, lớp trẻ sẽ ngày càng ưa hơn văn hóa phương Tây (ví dụ uống sữa, uống bia, ăn bánh mì, thức ăn nhanh, thịt hun khói, pho-mát. Lễ hội thì Noel, Valentine, ra quân đầu năm theo tết dương lịch. Ở thì nhà căn hộ khép kín. Tiện nghi thì máy móc hiện đại. Quần áo thì comple-cravat, quần jean áo pull, giày dép toàn kiểu Tây cả ...). Với nếp sống văn hóa Tây như thế thì chúng sẽ không thể chấp nhận lề lối cổ hủ "trên bảo dưới phải nghe", "lãnh đạo không bao giờ sai", "người lớn luôn luôn đúng" ... Đó tức là muốn và thích dân chủ - nhân quyền rồi. Vì vậy, người cách mạng nên tuyên truyền - cổ vũ cho nếp sống theo văn hóa văn minh hiện đại Âu - Mỹ.

* * *

So sánh cho dễ hiểu:
- Góp phần nâng cao Dân Trí tức cũng như giúp Trần Thủ Độ ngày càng lớn khôn.
- Góp phần phát triển Kinh Tế Tư Nhân cũng như tạo điều kiện để Trần Thị Dung ngày càng phổng phao xinh đẹp.
- Góp phần cổ súy cho Nếp Sống Văn Hóa, lề lối làm việc theo Văn Minh Âu - Mỹ cũng như giúp Trần Cảnh ngày càng quyến rũ, đẹp tươi hơn.
Ba mũi giáp công kể trên ngày càng mạnh mẽ thì cộng sản khác gì Lý Huệ Tông và triều đình nhà Lý ngày xưa. Không chạy ra nước ngoài thì chỉ còn cách ngồi sân chùa nhổ cỏ mà lẩm bẩm than rằng "hiểu rồi, nhổ cỏ phải nhổ tận gốc". Rồi sau đó tự giải tán.

* * *

Làm thế nào để nâng cao dân trí?

Với người trí thức có khả năng viết thì:
Gõ bàn phím góp phần xoay chế độ
Những câu văn - bom đạn phá cường quyền
Mỗi bài viết - một đoàn quân xung trận
Thay tâm hồn, đổi nhận thức nhân gian

Với người trí thức có khả năng nói:
Giữa đám đông hài hước thuyết dân chủ
Nơi tiệc tùng dí dỏm kể "nhung", "cam"
Với thanh niên động viên học Âu - Mỹ
Cùng người già bình sấm "cộng sản tàn"

Với người trí thức có khả năng làm kinh tế:
Dùng kinh tế làm đòn xoay chế độ
Mỗi đô-la một viên đạn bọc đường
Những doanh nghiệp từng đạo binh đâm thọc
Quốc doanh tan tành, cộng sản nát như tương

Không khó để nhận ra, kinh tế nhà nước (quốc doanh) ở Việt Nam đã và đang phải è cổ nuôi một bộ phận nhớn của đảng cộng sản. Ông Hồ Chí Minh từng dạy các đệ tử rằng "tài chính với đảng như dầu với đèn, dầu cạn thì đèn tắt". Cho nên, phát triển kinh tế tư nhân chính là một trong những biện pháp quan trọng làm nguồn nuôi cái đèn kia nó chuyển qua phụ thuộc tư bản tư nhân. Đã phụ thuộc về kinh tế, tất sẽ phụ thuộc về chính trị. Cộng sản không còn có thể tự do oai hùng tự tung tự tác được nữa. Cuối cùng, hoặc là nó phải biến chất (tự diễn biến), hoặc là nó phải diệt vong (vì không có nguồn nuôi).

* * *

Trả lời cụ thể câu hỏi của bạn Người Hà Nội. Thực tình mà nói, ở Việt Nam bây giờ tuyên truyền dân chủ cực khó, bởi lẽ vì quyền lợi cá nhân-bè nhóm, từ trên xuống dưới, người ta tìm mọi cách bưng bít những cách nghĩ, cách làm mới lạ. Đến viết theo bài của ông Trọng đăng trên Tạp Chí Cộng Sản mà còn bị kỷ luật thì xin thưa với mọi người là "tuyên truyền cho tự dân chủ nhân quyền, nếu lộ ra, tất sẽ bị bắt, bị qui tội chống đối nhà nước", chắc chắn là thế.

Cho nên, nếu sợ bị bắt, bị tù đày thì hãy chọn:

- Thượng sách: Phô tô các bài viết trích từ Hồ Chí Minh toàn tập, tố cáo về sự mất dân chủ, về tệ quan liêu, tham nhũng, lạm quyền thời Pháp thuộc, mọi người đọc và tự so sánh với ngày nay và rút ra kết luận. Đoan chắc rằng, ai đọc xong cũng thấy các tệ nạn hồi trước thua xa ... bây giờ.

- Trung sách: Khéo léo kể cho mọi người nghe về những gì mình đã đọc, và nếu ai tò mò muốn biết thêm chi tiết nội dung, thì nói cho họ biết bài báo in hay địa chỉ website mà mình đã đọc những thông tin ấy, kèm theo cả cách vượt tường lửa (nếu cần).

- Hạ sách: In ấn các tài liệu về tự do dân chủ nhân quyền mà mình thấy hay rồi phát tán cho mọi người.
Ghi chú: Ba cách trên đây là chỉ dùng cho những ai yêu tự do, dân chủ, nhân quyền nhưng chưa có đủ dũng khí để làm người cách mạng, và cũng chưa đủ khả năng viết bài, tham gia các diễn đàn.

--------------------------------------

Người Hà Nội
Chủ Nhật, 02/01/2011

Dân Luận: Chúng tôi nhận được một câu hỏi rất thú vị qua email của độc giả Người Hà Nội. Xin được chuyển câu hỏi này tới những độc giả Dân Luận trong nước, nhiều người trong số này đã có kinh nghiệm về các hoạt động tuyên truyền và thúc đẩy lý tưởng tự do - dân chủ tới cộng đồng, để trả lời trực tiếp độc giả Người Hà Nội...

Kính gửi Ban Biên Tập Dân Luận
Tôi là một độc giả của Diễn đàn Dân Luận, thường xuyên đọc các bài báo và bình luận được đăng trên diễn đàn.
Tôi cũng là một độc giả có mong muốn khát khao cho xã hội Việt Nam có được nền dân chủ, quyền tự do ngôn luận, và xã hội minh bạch như tiêu chí hướng đến của diễn đàn.
Tôi cũng mong muốn được đóng góp cho quá trình hướng đến xã hội dân chủ và quyền con người được tôn trọng ở Việt Nam. Tôi biết rằng, viết bài cổ động cho dân chủ cũng là một cách, nhưng khả năng viết văn là hạn chế do vậy tôi không làm được việc này.
Xin quý Ban biên tập cho tôi biết tôi có thể làm thế nào để những người xung quanh tôi và những người tôi có thể sẽ gặp thức tỉnh được nhu cầu dân chủ và quyền con người của mình?
Xin đề nghị Ban biên tập giúp đỡ.
Trân trọng cảm ơn Ban biên tập.
Người Hà Nội
.
.
.

No comments: