Monday, January 3, 2011

2 SỰ KIẾN ĐÁNG LƯU Ý TRƯỚC NGÀY KHAI MẠC ĐẠI HỘI 11 ĐẢNG CSVN

Hai Xe Ôm
Chủ nhật, ngày 02 tháng một năm 2011

1/Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng vừa ra chỉ thị cho Bộ Công an và các tỉnh thành, yêu cầu "bảo vệ tuyệt đối an toàn" cho Đại hội Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI sẽ được tổ chức từ 12/01-19/01 tại Hà Nội với sự tham gia của 1.400 đại biểu.

Công điện hỏa tốc số 2402/CĐ-TTg của ông thủ tướng ký chiều thứ Năm 30/12 còn được gửi tới các Bộ Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Tài chính, Thông tin-Truyền thông, Công thương và Giáo dục-Đào tạo cùng nhiều cơ quan, ban ngành khác.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ thị cho Bộ Công an và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
"tập trung chỉ đạo, mở đợt cao điểm vận động quần chúng đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội".

Ngoài việc "phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật" nói chung, Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu "
phát hiện, đấu tranh làm vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và phản động chống phá Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI".

Trong công điện, ông Nguyễn Tấn Dũng nhắc nhở chính quyền các cấp "
tập trung giải quyết hiệu quả các điểm nóng phức tạp về dân tộc, tôn giáo, khiếu kiện đông người... không để xảy ra các vấn đề phức tạp để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, kích động chống phá".


2/ Sự kiện về lĩnh vực thông tin

Hai tờ báo điện tử có số đông người truy cập nhất của Viet Nam đồng loạt bầu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là nhân vật quan trọng của năm 2010.

a/Tờ Vnexpress cho biết:”Dựa trên tiêu chí nhân vật có tác động nhiều nhất đến các sự kiện chính; có ảnh hưởng lớn đến thời sự của Việt Nam trong năm, từ 2010 VnExpress tiến hành bình chọn "Nhân vật của năm". Đây sẽ là danh hiệu thường niên của VnExpress. ( 1 )
Năm nay nhân vật VnExpress bình chọn là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vì những ảnh hưởng lớn của ông đối với đất nước. VnExpress bình chọn ông Nguyễn Tấn Dũng là "Nhân vật của năm 2010.
Vnexpress đã sử dụng những lời có cánh sau đây để bình giảng với độc giả của mình về công trạng và những mặt còn hạn chế trong công vụ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:
“Bên cạnh những điểm sáng, 2010 cũng là năm xuất hiện những vấn đề nổi cộm như: lạm phát, sự đổ vỡ của tập đoàn Vinashin với số nợ lên tới chục nghìn tỷ đồng.

Không chỉ nêu lên những khiếm khuyết trong điều hành, lỗi hệ thống, Thủ tướng không né tránh trách nhiệm người đứng đầu. Hơn một lần, ông đã đứng ra nhận khuyết điểm trước phiên họp toàn thể Quốc hội về vụ Vinashin, đồng thời đưa ra các giải pháp vực dậy nền công nghiệp quan trọng này.
Với quyết tâm tái cơ cấu, Vinashin từ chỗ gần như không còn hoạt động, nay đang dần ổn định sản xuất, khôi phục lại việc làm cho hàng chục nghìn người lao động. Nhiều chủ tàu đã quay lại ký hợp đồng, hàng chục tàu đã được bàn giao kể từ khi tập đoàn bắt đầu tiến hành tái cơ cấu vào tháng 8…”
Theo Vnexpress thì: Thủ tướng ghi nhận, Chính phủ và các thành viên đều "
đã làm hết sức vì lợi ích của nhân dân".

b/ Tờ Vietnamnet trước khi giới thiệu về cái mục bầu chọn nhân vật của năm 2010 đã đưa ra lý do để rào đón vì sao lại hấp tấp mở ra cái mục này vào năm cùng tháng tận để tránh độc giả lại cho mình là kẻ khoát nước theo mưa:”
Trong một năm đầy ắp sự kiện đó, in dấu hình của nhiều nhân vật. Họ không phải là hoàn hảo. Nhưng mỗi con người bằng lòng khát khao, tâm huyết với đất nước, bằng trí tuệ và bản lĩnh đã tạo nên những dấu ấn đáng nhớ trong lĩnh vực của mình. Không tham vọng và không đủ sức để giới thiệu đầy đủ rất nhiều những gương mặt nổi bật trong năm qua, những nhân vật được giới thiệu dưới đây như những nét chấm phá, để nhìn vào họ, nhìn qua họ, thấy được hình ảnh một đất nước, một dân tộc không ngừng nỗ lực vươn lên trong suốt một năm đầy sóng. Có thể có những nhân vật được nêu tên sẽ gây ra nhiều tranh cãi, nhưng cũng chính những nhận định trái chiều ấy đã nói lên dấu ấn của họ. Kể từ số này, Tuần Việt Nam sẽ lần lượt giới thiệu những nhân vật của năm 2010.”( 2 )
Vietnamnet mào đầu bằng nhận xét của Đại sứ Mỹ về Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:"
Tôi nghĩ ngài Thủ tướng Việt Nam xứng đáng là người có sức khỏe dẻo dai vì đã phải chủ trì rất nhiều hội nghị, dù tôi chắc chắn rằng ông phải rất mệt",

Sau ý kiến của ông Đại sứ Mỹ là ý kiến của một tờ báo Nhật Bản. Nhiều ngày sau khi Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 17 tại Hà Nội kết thúc, tờ Thời báo Nhật Bản chạy bài bình luận về một trong những thành công lớn nhất của Việt Nam trong vai trò kết nối ASEAN với quốc tế chính là việc đưa Mỹ và Nga tham gia Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS). Và để có được thành công lớn là do sự dẫn dắt "
khôn ngoan và điều hành linh hoạt, khéo léo" của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng.
Sau khi dẫn dụ những ý kiến của bên ngoài, Vietnamnet đã sử dụng lời rất chi là mùi mẫn của sử gia Dương Trung Quốc về các hoạt dộng đối nội của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Vietnamnet đã viết:”
Nếu như năm 2010 ghi điểm son về đối ngoại cho Thủ tướng thì năm 2010, về đối nội cũng ghi dấu một năm đầy sóng gió và thử thách gay gắt với bản lĩnh người đứng đầu Chính phủ. Liên tiếp những khó khăn trong ngoài ập tới. Kinh tế toàn cầu đang gắng gượng lần hồi ra khỏi khủng hoảng. Trong nước, thiên tai bão lũ giáng những cú đòn khủng khiếp, gây thiệt hại không thể lường nổi về người và của.

Trong cơn sóng gió đó, có lẽ cần công bằng nhìn nhận những gì mà Thủ tướng và Chính phủ của ông đã làm được khi tổng GDP, cuối cùng đã về đích an toàn khi vượt mốc 100 tỷ USD, vượt hơn kì vọng ban đầu, mà như đánh giá của đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc là "vượt qua được khủng hoảng một cách ít tổn hại nhất".
Vietnamnet "
Mao Tôn Cương " tiếp:"Nói như ông Dương Trung Quốc, vị đại biểu quốc hội có tiếng là nói thẳng, và hay "hỏi khó" Chính phủ thì Thủ tướng "ở vào vị thế của một người đứng đầu Chính phủ nhưng vẫn nằm trong một cơ chế khó có thể nói rằng đã hoàn thiện, ông đã làm tốt nhất những gì có thể làm được trong cuộc chất vấn này. Số đông người dân nhìn nhận là Thủ tướng nghiêm túc, không né tránh".
Từ các dẫn dụ trên, Vietnamnet đã đưa lý do:”
Bởi việc chuyển đổi mô hình tăng trưởng, tái cấu trúc nền kinh tế sẽ đụng chạm không ít đến những nhóm lợi ích, thậm chí có thể gây ra những cú sốc và tổn thương không nhỏ. Con đường ấy đòi hỏi ở ông và những cộng sự của mình một tín tâm, quyết tâm, một bản lĩnh quyết liệt không chỉ trong lời nói.”

Vietnamnet đã kết luận về ông Nguyễn Tấn Dũng:”
Vì những lý do đó, chúng tôi chọn ông là một Nhân vật của năm 2010.” ( Để xem Vietnamnet chọn được mấy ông ?)

Qua 2 sự kiện trên, Hai Xe Ôm cũng tự bình chọn và rút ra cho mình mấy đúc kết mấy cái ăn theo, nói leo sau đây:
Một là: Như vậy, trước khi Đại hội Đảng khai mạc và bầu chọn ra Ban lãnh đạo mới của Đảng, 2 cơ quan truyền thông lớn đã nhất tề suy tôn ông Nguyễn Tấn Dũng là công chức số 1 của bộ máy hành pháp của đất nước.

Hai là: Qua Công điện hỏa tốc số 2402/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho thấy: người có uy quyền và chịu trách nhiệm số 1 về an ninh cho Đại hội Đảng là ông Nguyễn Tấn Dũng.

Ba là: Công điện cho thấy thế lực thù địch chống phá Đảng đang trà trộn trong nhân dân ngày càng trở nên nguy hiểm, chúng đang tìm cách chống phá điên cuồng các hoạt động của Đảng, do đó Thủ tướng đã phải trực tiếp lệnh khẩn cho các cơ quan chức năng phải cảnh giác, đề phòng, kịp thời ra tay đối phó, trấn áp, không để các thế lực thù địch sử dụng "bình phong" nhân dân để chống lại Đảng!

Nếu như Hai Xe Ôm không nhầm, đây là Đại hội Đảng đầu tiên, trước khi khai mạc, người đứng đầu bộ máy hành pháp đích thân ban hành một Công điện hỏa tốc về công việc bảo vệ an ninh cho Đại hội Đảng nhằm để răn đe, trấn ấp các thế lực thù địch..Không biết Đại hội Đảng năm 1960 và 1976, những năm diễn ra trong bối cảnh lịch sử ngặt nghèo, có Công điện tương tự không ?

Nếu như trong lĩnh vực quản lý kinh tế, quản lý các Bộ trưởng, các tỉnh trưởng có thể còn có lúc, có khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra lệnh nhưng cấp dưới chưa chắc đã chấp hành, vụ Vinashin là một điển hình; Qua 2 sự kiện nêu trên cho thấy: trong lĩnh vực an ninh, truyền thông, báo chí, có vẻ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đạt được sự đồng thuận cao, toàn quyền định đoạt...

Bốn là: Với sự đồng thuận như trên, nhất hô bá ứng, chắc Đại hội Đảng sắp tới, ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ trúng phiếu cao !
H.X.Ô

1/ http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2011/01/3BA24BD1/

2/
http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2010-12-31-dau-an-hoi-nhap-va-ban-linh-nguoi-dung-dau-song-ngon-gio
.
.
.

No comments: