Tuesday, June 15, 2010

CỔ HAI TRÒNG

Cổ hai tròng!

Tháng Sáu 15, 2010Nguyễn Duy Ân

http://baotoquoc.com/2010/06/15/c%e1%bb%95-hai-trong/

Bắc Kinh thủ đoạn chẳng cao thâm!
Việt Cộng hèn ngu vẫn cứ lầm!
Đất Bắc cắt dâng, hòng vững ghế
Biển Đông nhường hiến, giả mù câm!
Cộng Tầu đắc thế càng uy hiếp
Dân Việt thất cơ chịu nát bầm!
Một cổ hai tròng rất khó gỡ:
Nội thù siết chặt, ngoại thù đâm!

Chỉ mấy ngày sau khi hải quân Tầu cộng xâm phạm hải phận Mã Lai đã bị lực lượng hải quân và không quân Mã Lai xua đuổi, VC mời “Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ma-lai-xi-a thăm chính thức Việt Nam” để dựa hơi!

Nhận lời mời của tướng VC Phùng Quang Thanh, “Đoàn đại biểu Quân sự cấp cao Ma-lai-xi-a do Ngài D.Ha-mi-di (Dato’ Seri Dr Ahmad Zahid Hamidi), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn sang thăm chính thức Việt Nam.” (QĐND – 13/05/2010)

Cũng theo QĐND ngày 17/5/2010, tướng VC Phùng Quang Thanh tiếp Đoàn Tổng Tham mưu Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc do Thượng tướng Mã Hiểu Thiên, Phó tổng Tham mưu trưởng làm Trưởng đoàn đang ở thăm (tuần thú, kinh lý), làm việc (ban chiếu chỉ) tại nước ta.

Bài báo “mong rằng chuyến thăm này góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau giữa quân đội, nhân dân hai nước.”“Tin tưởng chuyến thăm lần này của Đoàn góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa quân đội và nhân dân hai nước.”

Theo Vietnamnet, tại hành lang phiên họp quốc hội, Thanh đã cung cấp tin tức về cuộc tiếp viên tướng Tầu cộng nói trên rằng “trên tinh thần đồng chí, anh em, chúng tôi đã có cuộc trao đổi thân tình, cởi mở, thẳng thắn tất cả các vấn đề.” Về tình hình Biển Đông, Thanh tuyên bố: “Tình hình trên biển Đông hiện nay vẫn yên tĩnh. Chúng ta vẫn hoạt động kinh tế bình thường, không có vấn đề gì trở ngại cả.”

Thế nhưng, ngày 12/6/2010, tàu đánh cá của thuyền trưởng Võ Xuân Tiền cùng 17 ngư dân đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) trên đường hành nghề từ Trường Sa về vùng biển Bình Định cách Cù lao Xanh khoảng 12 hải lý, đã bị tàu lạ đâm vỡ tan, kéo theo 18 ngư dân xuống biển.” (Tin từ nhiều báo trong nước)

Có nghĩa là “tình hình trên biển Đông hiện nay” chẳng hề yên tĩnh, ngư dân không thể “hoạt động bình thường” như lời dối trá của viên tướng “cổ trâu” VC Phùng Quang Thanh! (Vì cả tin lời đường mật của viên tướng Tầu cộng Mã Hiểu Thiên?)

Ngày 4/6, Phùng Quang Thanh vừa có cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates tại diễn đàn an ninh khu vực ở Singapore.

Nội dung cuộc gặp không được tiết lộ, nhưng giới chuyên gia cho rằng hai bộ trưởng đã tiếp nối các chủ đề hai bên cùng quan tâm, nhằm thúc đẩy quan hệ quốc phòng-quân sự song phương vốn đang diễn tiến tốt đẹp.

Cả hai cũng được tin là đã thảo luận cả các vấn đề an ninh khu vực nói chung, bên cạnh các vấn đề song phương.

Thanh đã nhiều lần nhấn mạnh nhu cầu “tăng cường đối thoại, xây dựng lòng tin” giữa Việt Nam và Mỹ. Chính Thanh đã nỗ lực thúc đẩy quá trình này qua các cuộc tiếp xúc với Bộ trưởng Gates hồi tháng 5 năm ngoái (cũng tại diễn đàn Đối thoại Shangri-La) và trong chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Phùng Quang Thanh vào tháng 12.

Hai bên cũng đang hướng tới hợp tác trao đổi trong nhiều lĩnh vực liên quan quốc phòng, kể cả về vũ khí và công nghệ

Trước khi Gates rời Washington đi Singapore, một quan chức cao cấp của bộ quốc phòng Hoa Kỳ nhận xét rằng quan hệ với Việt Nam là “trọng tâm thực sự mà chúng ta đang cố gắng phát triển”. (BBC)

Cũng tại hành lang quốc hội VC đang nhóm họp, Phùng Quang Thanh khẳng định “Chúng ta cũng giữ quan điểm độc lập, tự chủ, không để Hoa Kỳ can thiệp vào những công việc nội bộ của VN. Không để các lực lượng xấu chia rẽ quan hệ hữu nghị Việt Nam- Trung Quốc!”

Có thể nơi sâu kín, bộ trưởng Gates và Phùng Quang Thanh đã có những hứa hẹn, cam kết khác, nhưng Thanh cứ nói theo lệnh đảng để một mặt hăm họa nhân dân trong nước, mặt khác để lấy lòng và gạt gẫm quan thầy Tầu cộng: dù Mỹ có “giả vờ” đem chuyện “nhân quyền và tự do tôn giáo” để kèm theo việc “nâng cao mối quan hệ hợp tác” thì VC vẫn khăng khăng không cho phép ai được quyền “can thiệp vào những công việc nội bộ.”

Sự thật, nhân quyền và tự do tôn giáo ở VN có được tôn trọng hay không, chẳng phải là đích nhắm của Mỹ, công an VC có nổ súng chết người thì cũng chẳng có ma nào can thiệp. Nhưng chỉ đầu môi chót lưỡi “không để các lực lượng xấu chia rẽ quan hệ hữu nghị… Việt- Trung” trong khi vẫn thậm thụt “hợp tác trao đổi trong nhiều lĩnh vực liên quan quốc phòng, kể cả về vũ khí” với Mỹ và phương Tây thì VC khó lòng qua mặt đại tổ sư của chúng là Tầu cộng, chẳng qua chúng nó chỉ có thể lừa Mỹ để trấn áp nhân dân và phục vụ cho quyền lợi của quan thầy dưới sợi dây xích 16 chữ vàng và 4 tốt do bọn gián điệp Bắc Kinh ngồi ở Hà Nội nắm đầu.

Nước Mỹ, một lần nữa lại là cái cớ để Tầu cộng xâm lăng, trấn ápVN và gián tiếp hỗ trợ cho bọn Việt gian CS bán nước!

13/6/2010

nguyễn duy ân

.

.

.

No comments: