Monday, May 3, 2010

TRANG WEB THÔNG LUẬN bị TIN TẮC TẤN CÔNG

Thư gửi bạn đọc Thông Luận và thư gửi “tin tặc”

Thông Luận

03/05/2010 2:04 chiều Chưa có phản hồi.

http://www.talawas.org/?p=19822

.

Thưa toàn thể bạn đọc Thông Luận,

Đúng ngày 30/04 năm nay, công an mạng lại “bổn cũ soạn lại” giống như dịp lễ 02/09 năm ngoái, đã phá hoại trang Thông Luận, khiến bị gián đoạn trong thời gian này mặc dù bài vở không bị hư hại gì.

Cũng như các lần tấn công của các bạn trước đây, lần này, nhóm kỹ thuật của chúng tôi đã thu thập đầy đủ các dữ liệu thông tin của những kẻ phá hoại.

Trong tình hình bọn phá hoại ráo riết leo thang các thủ thuật xâm nhập, ban điều hành web Thông Luận tự thấy cần phải có thời gian để tăng cường biện pháp an ninh kĩ thuật cho Thông Luận. Để làm việc này một cách hoàn bị, Thông Luận cần phải tạm vắng mặt một thời gian ngắn.

Chúng tôi xin trân trọng gửi đến bạn đọc lời cảm ơn chung về những lời thăm hỏi, quan tâm. Hẹn gặp lại trong thời gian ngắn sắp tới.

Thay mặt Ban Điều Hành e-Thông Luận

Phạm Đỉnh

.

Thư gửi các bạn “tin tặc”

Thân chào các bạn “tin tặc”,

Cứ mỗi dịp lễ lớn các bạn lại không quên thăm viếng chúng tôi. Xin được cám ơn thịnh tình của các bạn.

Ngày lễ 30/04 năm nay, các bạn lại “bổn cũ soạn lại” giống như dịp lễ 02/09 năm ngoái. Chúng tôi biết tường tận các cách thức tấn công của các bạn: dùng DDos qua cổng giao tiếp hoặc các forum đánh phá chúng tôi bằng những thủ thuật “flash” đơn giản đẩy hàng loạt “article” lên trang nhà e-TL của chúng tôi làm “overload” kho dữ liệu, làm lỗi trầm trọng các đường “link” kết nối vào trang nhà e-TL của chúng tôi…

Thưa các bạn, qua các lần tấn công của các bạn trước đây, cũng như lần này, ngày 30/04/2010, ban kỹ thuật của chúng tôi đã thu thập đầy đủ các dữ liệu thông tin của các bạn: chúng tôi đã biết rất rõ các bạn là ai; biết địa chỉ IP của các bạn là những con số gì; biết ISP của các bạn là tập đoàn viễn thông nào; biết chính xác địa chỉ ngôi nhà đặt máy computer tấn công của các bạn là số mấy, đường gì; số điện thoại, số fax của chính các bạn… Những dẫn liệu kèm theo đây là để giải minh cho những gì chúng tôi vừa nêu trên. (Chúng tôi buộc phải công khai hoá những dẫn liệu này, hi vọng có thể cũng giúp cho các trang báo điện tử bạn như talawas, DanChimViet, X-cafe, DanLuan… so sánh và đối chiếu xem đây có phải là cùng một thủ phạm từng chiếu cố đánh phá trong thời gian qua hay không).

Những lần bị tấn công trước đây, chúng tôi vẫn giữ im lặng vì chúng tôi nghĩ rằng các bạn chỉ là những kẻ làm thuê, làm mướn; các bạn chỉ vì đồng tiền và miếng cơm manh áo mà phải thực thi những hành động lầm lỗi và đáng trách. Thế nhưng cứ im lặng mãi thì các bạn sẽ nghĩ rằng những hành động đánh phá tấn công trang web của chúng tôi là chuyện bình thường; các bạn cho rằng việc tấn công một trang web là không vi phạm luật quốc tế, là chuyện “tự nhiên” và không ai đụng đến các bạn được.

Thưa các bạn tin tặc tài năng, các bạn đang lầm hay các bạn không hiểu hoặc không muốn hiểu? Các bạn rất giỏi về kiến thức tin học nhưng các bạn đang thiếu hụt kiến thức về luật rất trầm trọng.

Các bạn là những người trẻ đầy tài năng và triển vọng, nếu các bạn biết dùng tài năng của các bạn vào những công việc giúp ích cho quê hương, đất nước thì tuyệt vời biết bao. Ai cũng có một thời tuổi trẻ, đừng làm những điều dại dột để rồi sẽ phải hối tiếc về tuổi trẻ của mình.

Lần này chúng tôi viết thư cho các bạn với những chia sẻ tâm tình chân thành và mong các bạn sẽ hiểu nhiều, vì các bạn là những người thông minh. Các bạn cũng thừa sức hiểu được rằng, chúng tôi sẽ bắt buộc phải làm những gì cần thiết nếu các bạn cố tình thăm viếng và tấn công chúng tôi trong lần sắp tới. Thông Luận không thể chấp nhận những hành vi đạo tặc, ném đá giấu tay; nhất là khi hành vi đạo tặc này lại nấp bóng những tập đoàn công ti cấp nhà nước của Việt Nam. Chúng tôi tin rằng các bạn nhận thức được rằng hành vi đạo tặc như thế là một điều sỉ nhục cho thể thống quốc gia, và cần phải chấm dứt.

Thân mến chào các bạn,

Thay mặt Ban Biên Tập e-Thông Luận

Phạm Đỉnh

.

.

.

No comments: