Thursday, May 13, 2010

TGM NGÔ QUANG KIỆT Từ Chứ và Đang Ở ROMA

Tin nóng: Đức Thánh Cha chấp nhận đơn từ chức của Đức TGM Ngô Quang Kiệt

NVCL

Thursday, 13 May 2010 11:45

http://nuvuongcongly.net/index.php?option=com_content&view=article&id=908:duc-thanh-cha-chap-nhan-don-tu-chuc-cua-duc-tong-ngo-quang-kiet&catid=60:muc-vu&Itemid=184

Như Nữ Vương Công Lý đã đưa tin, hôm nay, 13/5/2010, Đức Thánh Cha đã chấp nhận đơn từ chức của Đức Tổng Giám mục Hà Nội Giuse Ngô Quang Kiệt.

Tin từ Đài Vatican cho hay, Đức Thánh Cha Benedict XVI đã nhận đơn từ chức của Đức Cha Giuse Ngô Quang Kiệt, TGM giáo phận Hà Nội, chiếu theo khoản Giáo Luật số 401 triệt 2.

Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, được Đức Thánh Cha bổ nhiệm làm TGM Phó hôm 22/4 vừa qua, đương nhiên lên kế vị.

Khoản Giáo Luật số 401 triệt 2 qui định rằng: "Giám mục giáo phận được khẩn khoản yêu cầu từ chức vì lý do sức khỏe hay vì bất kỳ lý do nghiêm trọng nào khác khiến ngài không đủ khả năng chu toàn giáo vụ
của mình”.

Đêm qua, 12/5, Đức Tổng Giuse đã đột ngột rời HN ra nước ngoài, thông tin Đức Tổng Giuse ra đi được giữ kín cho đến phút chót. Sự ra đi của Đức Cha Ngô Quang Kiệt được coi là sự đau đớn và hụt hẫng tột cùng cho giáo dân Hà Nội.

Trong một diễn biến khác, cũng trong ngày hôm nay, 13/5/2010, Đức Thánh Cha đã nhận đơn từ chức của Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên, Giám mục Giáo phận Vinh, chiếu theo khoản Giáo luật số 401 triệt 2. Đồng thời, Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm Linh mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp, dòng Đaminh, làm Tân Giám mục Giáo phận Vinh.

Nữ Vương Công Lý

Last Updated ( Thursday, 13 May 2010 12:10 )

.

.

TGMHN Giuse Ngô Quang Kiệt bất ngờ đi nước ngoài

.

Ngày mai, 13/5, hai chứng nhân Sự thật, Công lý TGM Ngô Quang Kiệt và GM Cao Đình Thuyên sẽ phải ra đi

.

.

.

No comments: