Thursday, May 13, 2010

CHÍNH QUYỀN CSVN DẤN BƯỚC TRÊN CON ĐƯỜNG TỰ ĐẠO TẶC HÓA

Chính quyền CSVN tiến thêm một bước mới trong tiến trình tự đạo tặc hóa

Thông Luận
Đăng ngày 11/05/2010 lúc 10:14:53 EDT
http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=4809

.

Có còn một giới hạn liêm sỉ nào mà chính quyền cộng sản không vượt qua hay không?

Từ vài năm nay người ta đã chứng kiến hiện tượng chính quyền cộng sản ngày càng gia tăng việc sử dụng bọn đầu gấu để hành hung những người khác chính kiến. Các bạn Vi Đức Hối bị đánh dã man tại Hữu Lũng, Lạng Sơn; ông Hoàng Minh Chính bị xô đẩy và chửi rủa, thân nhân bị đánh sau khi đi Mỹ về; cô Phạm Thanh Nghiên bị hành hung tại Hải Phòng; các thanh niên biểu tình phản đối Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa và Trường Sa bị đánh tại Hà Nội; v.v. để chỉ kể một vài trường hợp. Lần nào cũng cùng một kịch bản: một bọn côn đồ do công an điều động tới bạo hành trước sự thụ động đồng tình của công an. Bọn đầu gấu cũng đã được điều động trên qui mô lớn, hàng trăm tên, để khiêu khích và chửi tục tại giáo xứ Thái Hà, đánh giáo dân và các linh mục tại Tam Tòa, ức hiếp các tu sĩ và cư sĩ phái Phật Giáo Tiếp Hiện tại Lâm Đồng, phá thánh giá tại Đồng Chiêm. Quan hệ hợp tác giữa công an và bọn lưu manh ngày càng thường xuyên và chặt chẽ với hậu quả là chính công an ngày càng hành động như bọn côn đồ, nhiều người đã bị công an đánh ngay trong đồn công an. Trong trường hợp nhà văn nữ Trần Khải Thanh Thủy sự trắng trợn đã đạt mức độ khó tưởng tượng: chính nạn nhân bị phạt tù vì tội đánh người.

Mới đây chính quyền cộng sản lại đi thêm một bước rất mới lạ trong tiến trình đạo tặc hóa. Họ trắng trợn hành xử như bọn tin tặc, sử dụng mọi kỹ thuật tin học đánh phá các trang báo điện tử độc lập với chính quyền. Nói chung tất cả các báo điện tử độc lập với chính quyền cộng sản đều bị thiệt hại nặng, nhiều báo điện tử bị cướp tên miền. Riêng trang web Thông Luận từ gần một năm nay bị đánh phá thường xuyên, có khi hàng chục đợt trong một ngày; trong đợt tấn công ngày 30-4-2010, trang web đã phải ngưng hoạt động trong hơn một tuần để phục hồi và tăng cường an ninh. Lại một lần nữa chính quyền CSVN bắt chước Trung Quốc.

Những hành động này là những tội bị pháp luật trừng trị trong các nước văn minh. Chúng đã có hiệu lực lúc ban đầu vì không ai có thể ngờ một chính quyền thành viên Liên Hiệp Quốc và có quan hệ với mọi quốc gia trên thế giới lại có thể hành động như vậy. Không ngờ vì đây là một hành động dại dột cho chính thủ phạm. Căn cước của tin tặc đã nhanh chóng bị phát hiện với đầy đủ chi tiết. Chính quyền CSVN chẳng bao lâu sẽ phải trả lời những chất vấn rất gay gắt và trả những giá rất đắt cho hành vi tồi tệ của họ. Và rồi khi mọi người đã cảnh giác, các biện pháp an ninh đã được tăng cường thì những đánh phá này sẽ bị vô hiệu hóa, chỉ còn lại một sự ô nhục, trừ khi những người lãnh đạo cộng sản có lớp da mặt rất dầy.

Chính quyền cộng sản có thể đã nghĩ rằng qua những hàng động tin tặc này họ đã chứng tỏ sức mạnh, thực ra họ đã chỉ thú nhận sự suy yếu đến độ phải sợ cả những trang báo điên tử và hành động một cách hạ cấp. Họ sẽ chỉ yếu thêm sau đó.

Thông Luận

© Thông Luận 2010

.

.

.

No comments: