Monday, May 3, 2010

TÂN TỔNG LÃNH SỰ MỸ TẠI SAIGON là NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT

Tân Tổng lãnh sự Mỹ tại Saigon là người Mỹ gốc Việt

Tieng Dan Keu - VN

Date: 02/05/2010 20:28:57

http://tiengdankeu.multiply.com/journal/item/107/107


Subject: Tân Tổng lãnh sự Mỹ tại Saigon là người Mỹ gốc Việt

Chỉ còn vài tháng nữa, một người Mỹ (gốc Việt?) mang tên Việt là Lê Công Ẩn sẽ chính thức nhậm chức Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Sàigòn.

Qua lời đáp của đương kim Đại Sứ Mỹ tại Việt Nam trong cuộc phỏng vấn bởi phóng viên đài VOA mói đây tại một buổi họp mặt của cao trào nhân bản do nhóm ông Nguyễn Quốc Quân thực hiện, ông Michael Michalak đả xác nhận rằng vào mùa Hè tới đây, Ông Lê Công Ẩn sẽ nhậm chức tại Sàigòn.

Là một nhà ngoại giao Hoa Kỳ được bổ nhiệm đến Việt Nam, chắc chắn Ông Lê Công Ẩn là người hiểu biết tường tận đường lối đối ngọai của Hoa Kỳ đối với cộng sản Việt Nam, nhưng trên hết, là một công dân Hoa Kỳ, chắc chắn ông sẽ phục vụ cho quyện lợi thiết thực của Hoa Kỳ.

Thật là trớ trêu, vì hoàn cảnh lịch sử của đất nước Việt Nam đau thương của chúng ta, ngày nay chúng ta sẽ chứng kiến sự "hơp tác" chặt chẻ cũng như "đối đầu" của quan thái thú nước ngoài mang gốc Việt, làm việc trên quê hương Việt Nam của chính mình.

Lê Công Ẩn, tổng lãnh sự Mỹ tại Sàigòn, Ông này chắc chắn sẽ làm việc để bảo vệ quyền lợi của Mỹ và của ngưởi Mỹ sống hoặc làm việc trên lãnh thổ Việt Nam, người Mỹ gốc Việt tỵ nạn cộng sản và trong đó cũng có mấy Mỹ kiều gốc Việt trở cờ theo phục vụ CSVN và CS Tàu. Chúng ta không rõ mấy về quan thái thú Mỹ, xong ông chắc có gốc di tản hay thuyền nhân Việt Nam, chúng ta mong rằng trong lòng ông dù làm việc cho quyền lợi của Hoa Kỳ trên đất Việt, mong ông nhớ và nghĩ cho thân phận của hơn 80 triệu dân Việt đang quằn quại dưới hai tầng gông cùm Cộng Sản Việt Nam: con đẻ và cũng là bù nhìn, hình nộm của đảng CS Tàu mà tìm phương cách giải thoát hoặc giúp đỡ cho họ giải thoát, làm được việc đó là ông làm việc với tình người cùng máu mủ.

.

.

.

No comments: