Monday, May 3, 2010

TIN THÊM về BLOGGER UYÊN VŨ và TRĂNG ĐÊM BỊ BẮT

Tin thêm về việc Blogger CLB NBTD bị bắt

Anhbasg

May 3, '10 7:16 AM

http://anhbasg.multiply.com/journal/item/1756

Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do

Như đã đưa tin, 2 Blogger Uyên Vũ và Trăng Đêm (CLB NBTD) bị Công An bắt giữ trái phép tại sân bay chiều ngày 1/5, sau đó bị mất liên lạc hoàn toàn. Được biết Công an đã thả 2 anh chị về lúc gần 3h sáng ngày 2/05 trong tình trạng sức khỏe rất tồi tệ.


Trong tâm trạng phẫn nộ, Blogger Trăng Đêm cho biết đây là vụ bắt người phi pháp. Chị cho biết khi đang làm thủ tục Hải quan tại phi trường thì An ninh sân bay chặn lại và đưa ra lệnh cấm xuất cảnh đối với Blogger Uyên Vũ. Tiếp đó họ ngang nhiên tịch thu Hộ chiếu của Uyên Vũ và yêu cầu anh phải về trụ sở CA làm việc.

Giữa sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, hàng chục viên Công An bao vây, cưỡng ép Uyên Vũ buộc phải lên xe Cảnh sát chờ sẵn. Lúc này sức khỏe UV dần xấu đi. Thấy có điều chẳng lành, Trăng Đêm đi cùng chồng để chăm sóc anh.

Tại đồn Công an, sức khỏe Uyên Vũ trở nên rất nghiêm trọng, họ bỏ mặc Uyên Vũ nằm bất động dưới sàn nhà. Trăng Đêm bị bắt sang một phòng khác để tra hỏi và không cho chăm sóc anh.

Khi cô cố gắng dùng điện thoại thông báo với người thân thì bị một toán An ninh xông vào cướp điện thoại. Thấy vợ bị trấn áp, Uyên Vũ cố gắng đứng ra bảo vệ. Bất ngờ hai Công an quay sang tấn công khiến anh té ngã, Uyên Vũ cho biết lúc ấy anh “gần như bất tỉnh, chỉ nghe tiếng vợ khóc thét”.

Hơn 12h đêm, thân phụ cô nghe tin dữ liền chạy đến đồn CA. Là một bác sỹ lâu năm, ông cho biết UV bị tụt huyết áp nghiêm trọng ( huyết áp của UV lúc đó 9.5), ông kiên quyết yêu cầu phải đưa anh đi cấp cứu, nếu không khi huyết áp tụt xuống nữa sẽ dẫn đến nguy cơ tử vong. Tuy vậy, họ vẫn gây khó dễ và giữ hai anh chị lại đến hơn 3h đêm mới thả về.

Hiện tại, Uyên Vũ còn rất yếu và mệt mỏi. Điện thoại của Trăng Đêm đang bi CA thu giữ.

Mọi chi tiết của cuộc bắt bớ, thẩm vấn và cấm xuất cảnh lần này sẽ được cập nhật thêm.

http://clbnhabaotudo.multiply.com/journal/item/1825

.

.

.

No comments: