Monday, May 17, 2010

PHÁP LUÂN CÔNG ĐÀI LOAN NẾM MÙI CÔNG AN CSVN

Pháp Luân Công Đài Loan nếm mùi Công an Việt Nam
Zheng Wei – The Epoch Times

17-05-2010

http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=7439

Hà Nội – 13 môn đồ Pháp Luân Công (Falun Gong) từ Đài Loan đến Việt Nam để tham dự buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực tập Pháp Luân Công hôm 6 tháng Năm đã bị công an Việt Nam theo dõi và sách nhiễu. Có lúc, xe của họ bị công an cướp và lái đi (hijacked). Nhiều nguồn tin khác nhau cho hay có bàn tay của Đảng Cộng sản Trung Quốc chỉ đạo Hà Nội sách nhiễu những người này.

Chiều ngày 10 tháng Năm, tất cả môn đồ Đài Loan của Pháp Luân Công này đã về lại Đài Loan bình yên.

Môn đồ Liu nói: “Chúng tôi chịu đựng nhiều sách nhiễu ở Việt Nam. Bị theo dõi 24 trên 24 giờ mỗi ngày. Cuối cùng không chịu nỗi, chúng tôi phải đổi vé để bay về sớm hơn hai ngày.”

Sự theo dõi và sách nhiễu bởi công an Việt Nam xảy ra ngay sau khi những người này đến Việt Nam hôm 6 tháng Năm và gia tăng mãnh liệt ba ngày sau đó 9 tháng Năm – là ngày hội thảo dự trù diễn ra. Công an có mặt bên ngoài phòng hội thảo sáng sớm hôm đó. Đến trưa, hằng chục công an nhào vào phòng hội thảo, vây quanh những môn đồ Pháp Luân Công Đài Loan và yêu cầu họ xuất trình giấy tờ chứng minh.
Những người tham dự cũng lên án công an liên tục cản trở hệ thống âm thanh của buổi hội thảo bằng cách dùng sóng điện từ. Vào lúc 3 giờ 20 chiều, công an bắt cắt điện.
Vấn đề đặt ra là những hành động của công an Việt Nam có hợp pháp hay không khi một trong những ông công an Việt Nam tên Trọng (không rõ họ) đã nói với những môn đồ Pháp Luân Công Đài Loan như sau: “Không đề cập gì về chuyện bị làm khó dễ này với cảnh sát Đài Loan khi các anh về lại bên kia. Nếu cảnh sát Đài Loan có hỏi, thì nói là công an Việt Nam hỏi xét giấy tờ mà thôi, chứ không có chuyện gì khác.”
.
Công an Việt Nam “cướp xe” môn đồ Pháp Công Luân Đài Loan
Sau buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, sáu môn đồ Pháp Luân Công người Đài Loan đi về cùng xe với một tín đồ Việt Nam. Nhiều công an đi xe gắn máy bám theo. Đi được khoảng chừng hai cây số, công an chận họ lại. Trong lúc người lái xe Việt Nam ra khỏi xe xuất trình giấy tờ, một công an bất thình lình nhào vào và lái xe đi.
Ông Zhang, ngồi ở hàng ghế trước đã kịp thời tắt máy xe và rút chìa khóa ra khỏi ổ. Người công an này cố bắt ông Zhang lại nhưng ông Zhang và năm người kia đã chạy thoát kịp. Công an bắt người tài xế Việt Nam cùng với chiếc xe của ông ta đưa đi đâu không rõ.
Sáu môn đồ Đài Loan đã phải gọi Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Loan ở Hà Nội để xin giúp đỡ.
“Tôi rất biết ơn Văn phòng Đài Loan ở đây. Họ đã giúp chúng tôi khi chúng tôi bị sách nhiễu và trong tình huống bơ vơ, lạc loài,” ông Zhang nói.

.

Nhà ngoại giao Đài Loan: Điện thoại bị theo dõi.
Một viên chức của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Loan ở Hà Nội cho hay “cấp rất cao của nhà nước cộng sản Việt Nam dính vào chuyện này.”
Khi được hỏi nếu Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCP) đứng sau vụ sách nhiễu những môn đồ Pháp Luân Công người Đài Loan ở Hà Nội, viên chức Đài Loan không phủ nhận cái khả năng này.
Viên chức này cũng nói cho các môn đồ người Đài Loan hay là “Điện thoại của tôi bị nghe lén. Các anh không thấy là mỗi lần các anh gọi tôi, thì công an có thái độ hung tợn, dữ dằn hơn với các anh? Họ biết là các anh đã liên lạc với tôi.”
.

Trước đây lâu lắm rồi, viên chức nhà nước Việt Nam đã được chỉ thị của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCP) phải làm khó dễ, sách nhiễu những môn đồ Pháp Luân Công.
Ông Phan, một môn đồ Pháp Luân Công người Việt Nam nói:
“Công an thường xuyên khám nhà những tín đồ Việt Nam, tịch thu sách vở liên quan đến Pháp Luân Công và làm áp lực lên họ cũng như gia đình. Công an bắt những môn đồ này mà không cần có lý do, đưa họ vô nhà giam và ngay cả chuyện đánh đập họ dã man.”

Đây là chuyến đi Việt Nam lần đầu tiên của ông Zhang. Ông nói ông ngạc nhiên đến độ sững sốt khi thấy Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCP) thâm nhập và điều khiển nhà nước Việt Nam ở mức độ như thế.
“Qua chuyện này, chúng tôi thấy một lần nữa là cái bản chất của Đảng Cộng sản Trung Quốc chỉ là lừa dối, láo khoét và khủng bố,” ông nói.

© DCVOnline

Nguồn:
(1) Taiwanese Falun Gong Practitioners Harassed by Police in Vietnam. The Epoch Times, by Zheng Wei, 14 May 2010
(2) Theo wikipedia (http://vi.wikipedia.org): "Pháp Luân Công (phồn thể:
法輪功 giản thể: 法轮功, bính âm: Fǎlún Gōng), hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp (phồn thể: 大法, bính âm: Fǎlún Dafǎ), là một hệ thống "tu dưỡng cơ thể và tinh thần" được ông Lý Hồng Chí giới thiệu cho công chúng năm 1992. Pháp Luân Đại pháp có 5 bài tập khí công nhẹ nhàng (bốn bài động công tư thế đứng và một bài tĩnh công toạ thiền). Các bài học Pháp Luân Công được viết trong quyển sách chính yếu, Chuyển Pháp Luân, và hướng dẫn thực hành trong cuốn Đại Viên Mãn Pháp."

Người ta ước tính có khoảng hơn 2 triệu người thực tập Pháp Luân Công ở Trung Quốc trước đây. Tháng 7 năm 1999, đảng Cộng sản Trung Quốc chính thức cấm thực tập Pháp Luân Công, và tháng Mười cùng năm, đảng CSTQ lên án Pháp Luân Công là một tà phái, ma qủy và thẳng tay trấn áp môn đồ Pháp Luân Công. Nhiều người trong số họ bị tù, tra tấn, đánh đập dã man và chết trong tù.

.

.

.

No comments: