Monday, May 10, 2010

DĨA KARAOKE CÓ NHẠC LÍNH VNCH BỊ THẮC MẮC

Máy karaoke có nhạc ‘lính’ bị thắc mắc
Sunday, May 09, 2010

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=112673&z=2

HÀ NỘI (TT) - Một đầu máy karaoke bán tại Việt Nam có kèm 4,000 bài hát đang bị Trung Tâm Bản Quyền thắc mắc vì trong đó có một số bài hát loại “nhạc lính” của miền Nam còn đang bị cấm, theo tin báo Tuổi Trẻ.

Ðầu máy karaoke hiệu Oppo được bán trên thị trường băng đĩa, kèm với một đĩa karaoke cũng mang hiệu Oppo được quảng cáo là “đĩa chứa 4,000 bài hát Việt có tác quyền.” Tuy nhiên, trong số những bài hát này, chính quyền đang nêu thắc mắc về một số bài thuộc loại “nhạc lính” như: Áo Nhà Binh (của Phương Vũ - bài số 800109 trên đĩa này), Thư Tình Của Lính (của Trần Thiện Thanh - số 803333), Trên Bốn Vùng Chiến Thuật (của Trúc Phương, bài số 803805), Viết Từ KBC (của Mạc Phong Linh - bài số 804026), v.v...

Ngoài ra, đĩa karaoke này còn có một số bài hát của hải ngoại hiện đang bị cấm, như Việt Nam Về Trong Nỗi Nhớ của Trầm Tử Thiêng, và Bên Em Ðang Có Ta của Trầm Tử Thiêng và Trúc Hồ.

Ðĩa này có dòng chữ “21/2008/HÐ - QTGANHAN” trong đó hàng chữ tắt sau cùng là: “Quyền tác giả âm nhạc Hội Âm Nhạc,” hàng chữ thường có trên các đĩa nhạc sản xuất trong nước.

Ðĩa nhạc và đầu máy karaoke này do công ty Doanh Lợi, có trụ sở tại Hà Nội, nhập về và phân phối, theo báo Tuổi Trẻ.

.

Người trưởng đại diện của công ty Doanh Lợi tại Sài Gòn cho biết, “Khi phân phối đĩa karaoke Oppo, chúng tôi có đi hỏi thăm một số nơi và được tư vấn là chỉ cần ký hợp đồng trả tiền cho Trung Tâm Bản Quyền và Hiệp Hội Công Nghiệp Ghi Âm Việt Nam là được.”

Nhưng hai đơn vị này cho rằng họ không chịu trách nhiệm trong vụ này.

Giám đốc Trung Tâm Bản Quyền, nhạc sĩ Phó Ðức Phương, nói với Tuổi Trẻ, “Việc chúng tôi ký hợp đồng cho phép sử dụng tác phẩm chỉ có ý nghĩa là người sử dụng đã thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền tác quyền cho chủ sở hữu hợp pháp của tác phẩm là tác giả mà thôi.”

Ông cho rằng Trung Tâm Bản Quyền “chỉ là một hội nghề nghiệp, không phải cơ quan quản lý nhà nước.”

Ông Phạm Ðình Thắng, trưởng phòng quản lý nghệ thuật và băng đĩa sân khấu, tỏ ra ngạc nhiên khi nghe nhắc đến sản phẩm đĩa karaoke Oppo và hứa sẽ cho kiểm tra lại. “Tuy nhiên” - ông nói - “về mặt nguyên tắc thì những bài hát có nội dung ca ngợi lính Cộng Hòa đều chưa được cấp phép tại Việt Nam. Bên cạnh đó, một số tác giả hải ngoại hiện cũng vẫn chưa được cấp phép mà Trúc Hồ là một trong số đó.”.

Giám đốc Trung Tâm Bản Quyền nói, “Chúng tôi sẽ

.

.

.

Vụ lưu hành đĩa karaoke có nhạc cấm: Cơ quan chức năng nói gì?

Tuổi Trẻ Online - Thứ Hai, 10/5

http://vn.news.yahoo.com/tto/20100510/ten-vu-luu-hanh-dia-karaoke-co-nhac-cam-534a78d.html

TT- – TTO - Gần đây, thị trường băng đĩa xuất hiện đĩa karaoke mang nhãn hiệu Oppo tặng kèm theo đầu đĩa karaoke cùng tên. Điều khiến sản phẩm này trở nên "đặc biệt" là trong danh mục tác phẩm của nó có nhiều bài hát thuộc diện cấm phổ biến tại Việt Nam.

Cụ thể như Áo nhà binh, Thư tình của lính, Trên bốn vùng chiến thuật, Viết từ KBC, Việt Nam về trong nỗi nhớ, Bên em đang có ta...

Qua tìm hiểu của Tuổi Trẻ, đĩa karaoke này do Công ty TNHH Doanh Lợi, có trụ sở tại Hà Nội, nhập khẩu và phân phối. Trên đĩa thể hiện rõ "đĩa chứa 4.000 bài hát Việt có tác quyền" và dòng chữ "21/2008/HĐ-QTGAMHAN" khiến dư luận nghi ngờ liệu đây có phải là sản phẩm do Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam - VCPMC (trực thuộc Hội nhạc sĩ Việt Nam) sản xuất hoặc phối hợp sản xuất hay không và ai là người đã cấp phép cho những tác phẩm cấm được lưu hành.

.

Trả lời Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Quỳnh Trang, trưởng đại diện của Công ty TNHH Doanh Lợi tại TP.HCM, cho biết: "Khi phân phối đĩa karaoke Oppo, chúng tôi có đi hỏi thăm một số nơi và được tư vấn là chỉ cần ký hợp đồng trả tiền cho Trung tâm bản quyền và Hiệp hội công nghiệp ghi âm Việt Nam là được".

Căn cứ trên các hợp đồng ký với Công ty TNHH TM Quốc Tường và hợp đồng ký với Công ty TNHH Doanh Lợi của VCPMC thì tổng số tác phẩm được đơn vị này cấp phép sử dụng là 3.345 tác phẩm.

.

Trước thắc mắc của dư luận, ông Phó Đức Phương, giám đốc VCPMC, nhấn mạnh: "Chúng tôi chỉ là một hội nghề nghiệp, không phải cơ quan quản lý nhà nước. Việc chúng tôi ký hợp đồng cho phép sử dụng tác phẩm chỉ có ý nghĩa là người sử dụng đã thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền tác quyền cho chủ sở hữu hợp pháp của tác phẩm là tác giả mà thôi".

.

Từ TP.HCM, phó giám đốc VCPMC Đinh Trung Cẩn làm rõ thêm: "Cũng giống như việc chúng ta thỏa thuận trả tác quyền cho nhà văn không có nghĩa là ta đã mặc nhiên có quyền xuất bản sách mà vẫn phải có giấy phép của cơ quan chức năng theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành.".

Ông Phạm Đình Thắng, Trưởng phòng quản lý nghệ thuật và băng đĩa sân khấu, tỏ ra ngạc nhiên khi nghe nhắc đến sản phẩm đĩa karaoke Oppo và hứa sẽ cho kiểm tra lại. "Tuy nhiên" - ông nói - "về mặt nguyên tắc thì những bài hát có nội dung ca ngợi lính Cộng hòa đều chưa được cấp phép tại Việt Nam. Bên cạnh đó, một số tác giả hải ngoại hiện cũng vẫn chưa được cấp phép mà Trúc Hồ là một trong số đó.".

Được biết, hợp đồng sử dụng tác phẩm giữa Công ty TNHH Doanh Lợi và Hiệp hội công nghiệp ghi âm Việt Nam hiện vẫn đang trong vòng thương thảo chứ chưa được ký kết.

.

Với tư cách đơn vị kỳ hợp đồng sử dụng tác phẩm, nhạc sĩ Phó Đức Phương nói: "Chúng tôi sẽ cho mời đại diện của Công ty Doanh Lợi lên làm việc để tìm phương án tháo gỡ vướng mắc".

PHẠM THÀNH NHÂN

.

.

.

Âm mưu xuyên tạc, bôi nhọ trắng trợn qua đĩa nhạc ASIA 65

Thứ bảy, 01/05/2010 06:54

http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=882&id=66113

(CATP) Trung tâm Asia vừa phát hành DVD ca nhạc Asia 65 chủ đề 55 năm nhìn lại - Timeless Memoriss. Ngay sau ngày phát hành 23-4-2010, những ngày qua, cuốn DVD ca nhạc phản động này đã xuất hiện trên thị trường băng đĩa lậu ở nhiều tỉnh, thành trong nước.

Chống cộng luôn ăn sâu vào tư tưởng Trung tâm Asia, thể hiện rõ nhất qua hàng loạt chương trình ca nhạc phản động phát hành thời gian gần đây như: Lá thư chiến trường, Nhật Trường - Trần Thiện Thanh 2; Bước chân Việt Nam. Dưới chủ đề 55 năm nhìn lại, nội dung đĩa nhạc DVD này ôn lại quá khứ, ca ngợi chế độ ngụy quyền Việt Nam cộng hòa (VNCH) và bôi xấu Nhà nước Việt Nam, kích động hận thù, tạo cái nhìn lệch lạc và mất phương hướng về đất nước. Bóp méo lịch sử, xuyên tạc cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước hào hùng của quân và dân ta luôn là chiêu bài mà những kẻ phản bội Tổ quốc áp dụng, trong đó có những nhà sản xuất chương trình ca nhạc của Trung tâm ASIA.

Tham gia đĩa nhạc ASIA 65 chủ yếu là những ca sĩ hải ngoại quen thuộc của trung tâm, thường xuyên hát những bài chống cộng. Những bài hát ủy mị ca tụng lính VNCH được dàn dựng lâm li để mua sự ngậm ngùi, xót xa của khán giả về thời quá vãng. Một số ca sĩ trong nước từng xuất hiện trong chương trình ca nhạc “tâm lý chiến” trước đây của ASIA đã không tiếp tục tham gia hát cho trung tâm này, thì các ca sĩ Ngọc Huyền, Y Phụng, Nguyễn Hồng Nhung vô tư trình diễn các tiết mục phản bội Tổ quốc. Trung tâm ASIA không quên tận dụng cơ hội bố trí cho Giang Tử, một ca sĩ thời chế độ cũ mới sang định cư tại Mỹ đầu năm vừa qua mặc đồ lính ngụy hát nhạc vàng và không ngớt lời kể khổ, chê bai thời còn hát trong nước khi giao lưu với khán giả.

Xen kẽ trong chương trình là những clip phóng sự ngợi ca lính VNCH, người Việt tị nạn và xuyên tạc trắng trợn, bôi nhọ Nhà nước Việt Nam. Những lời dẫn chuyện của các MC như Dương Nguyệt Ánh, Nam Lộc, Việt Dũng cũng đầy hận thù và hằn học, lớn tiếng kêu gọi khán giả đặt niềm tin vào “một ngày mai tươi sáng của Việt Nam”.

Hiện nay, Trung tâm ASIA vẫn chưa chấm dứt mưu đồ chống phá Nhà nước Việt Nam. Trên trang web của trung tâm ca nhạc này đang quảng cáo về chương trình ca nhạc phản động Cánh hoa thời loạn vinh danh lính VNCH sắp diễn ra. Do những mầm mống độc hại của băng đĩa phản động 55 năm nhìn lại - Timeless Memoriss cũng như các băng đĩa nhạc phản động trước đó, các cơ quan chức năng cần khẩn trương thu giữ, tiêu hủy để những luồng tư tưởng độc hại, phá hoại đất nước không thể lan truyền.

K.L – L.M

.

.

.

No comments: