Tuesday, March 16, 2010

HOÀNG SA và TRƯỜNG SA , LÃNH THỔ VIỆT NAM

HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA, LÃNH THỔ VIỆT NAM

LÃNG HỒ

(Blog TS Nguyễn Xuân Diện)

16-03-2010

http://nguyenxuandien.blogspot.com/2010/03/hoang-sa-va-truong-sa-lanh-tho-viet-nam.html

.

Vài lời ca Nguyn Xuân Din:

Thưa chư v, Trung Quốc đã cướp mt Hoàng Sa ca chúng ta. T tiên chúng ta chc cũng đang rt đau lòng, và đang dõi theo tất cả chúng ta trong quyết tâm giành li Hoàng Sa. Đng bào cả nước và kiu bào ta trên khp năm châu cũng đang đy lo âu và t cm thy có lỗi ln vi t tiên. Gii trí thc yêu nước già cũng như tr đang gác li việc đàn ca ngâm vnh hay các thú vui tinh thần tao nhã đ bày t tm lòng ca mình đối vi đt nước, đi vi t tiên bng nhng vic làm rt c th. Trong ý nghĩa ấy, chúng tôi muốn t tay đánh máy và gii thiu ti Blog này toàn văn 350 trang ca Tập san S Đa s 29 - Đc Kho v Hoàng Sa & Trường Sa, xuất bn ti Saigon quý 1 năm 1975. May mn thay, sau khi ng li, tôi được anh em bên Trung tâm D liu Hoàng Sa cung cp file đin t toàn bộ cuốn sách. Tuy nhiên, phn ch Hán ch Nôm thì chưa được đánh máy trong sut văn bản. Tôi bèn thuê người điền ch Hán Nôm (một công vic rt t m và công phu) vào văn bn được cung cp và công b ti đây để ph biến rng đến tt c nhng ai quan tâm đến vn đ này. Khi trích dn sử dng, mong quý v đi chiếu li vi bn gc (in giy, hoc bn PDF - có trên internet để được thc s chính xác). Tôi xin cám ơn!

XEM BAI : http://nguyenxuandien.blogspot.com/2010/03/hoang-sa-va-truong-sa-lanh-tho-viet-nam.html

NGUỒN: Tp san S Đa s 29 (t tháng 1 đến tháng 3 năm 1975), trang 54 đến trang 114.

.

.

.

No comments: